ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-09-2009, 12:57   #1
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
Unhappy Start ช่วง ตี 1 - ตี 5 ไม่ติดอะครับช่วยด้วย

เนื่องจากที่บ้านต้องใช้รถช่วงเวลา ตี 1 - ตี 5 เพื่อไปซื้อของที่ตลาดทุกวันพอดีพึ่งไปวางเครื่อง 1 j-gte มาครับ
แรกๆนึกว่าเป็นที่แบต จึงเปลี่ยน แบตให้ประมาณ 2พันกว่า ใช้ start มาประมาณ 3 วัน เป็นอีกแล้ว ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้หรือป่าวครับ
ช่วยด้วยครับจำเป็นต้องใช้จริงๆๆ พอบอกเพื่อนๆๆก็ว่าอย่ามาล้อเล่นคุยเป็นเรื่องตลกไปอ ะครับ แต่ผมเดือนร้อนจิงๆๆครับ การจอดรถคือจอดรถนอกบ้านครับในบ้านไม่มีที่จอด
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to OHA For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), อับดุล (17-09-2009)
เก่า 16-09-2009, 13:21   #2
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
สอบถามนิดนะครับ เมื่อสตาร์ทตอนช่วงเวลาที่เครื่องเย็น ตอนที่เครื่องติดแล้ว มีการวอมม์เครื่องเองไหม

เนื่องจากว่าสาเหตุ เมื่อตอนเครื่องเย็นสตาร์ติดยากนั้นมันมีหลายสาเหตุม าก คุณอาจจะต้องเพิ่มรายละเอียดที่มากกว่านี้อีกนิดครับ

- เช่น คอยย์ ปลั๊กคอยย์ หัวเทียน เซนเซนต์อุณหภูมิน้ำ กล่อง ECU เซนเซอร์ลิ้นเร่ง กล่องช่วยจุดระเบิด มอเตอร์รอบเดินเบา ฯลฯ
เพราะอาการนี้สามารถ เกิดจากอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ได้ทั้งนั้นครับ

ส่วนที่ผมถามไปว่า มีการวอมม์ หรือไม่ ผมเอียงไปที่ เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำ (THW) น่าจะมีปัญหา
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
4ja1turbo (02-09-2011), art_tfr (25-09-2009), Lucky (03-06-2011), mikki (18-09-2009), Moonlight (16-09-2009)
เก่า 16-09-2009, 13:52   #3
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
ปวดหัว

ขอบคุณมากครับ
ว่าแต่ตัววัดนี้มันอยู่ตรงไหนอะครับ
หรือจะลองหาวิธีทำให้น้ำในหม้อน้ำอุ่นๆๆแล้วลอง start ดูครับ
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to OHA For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-09-2009, 14:17   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ OHA อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับ
ว่าแต่ตัววัดนี้มันอยู่ตรงไหนอะครับ
หรือจะลองหาวิธีทำให้น้ำในหม้อน้ำอุ่นๆๆแล้วลอง start ดูครับ
เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ หรือ (THW) นี้ จะอยู่ใกล้ๆ กับทางออกของท่อน้ำบนครับ บริเวณหน้าเครื่องยนต์ จะเป็นปลั๊ก 2 สาย ตัวเซนเซอร์เจาะฝังเกลียวเข้าไปในเครื่อง

หน้าที่ของมันคือ เป็นตัวบอกอุณหภูมิของน้ำในเครื่องยนต์ เพื่อให้เครื่องยนต์รับรู้ว่า ขณะนั้น เครื่องยนต์เย็นอยู่ หรือว่า ร้อนแล้ว ถ้าร้อน ร้อนกี่องศา แบบนี้เป็นต้นครับ และเป็นตัวการสำคัญของการสตาร์ทเย็น เพื่ออุ่นเครื่องด้วยครับ ถ้าเซนเซอร์ตัวนี้ จับอุณหภูมิได้ว่า ขณะนั้น เครื่องยนต์เย็นตัวอยู่ จะทำการสั่งกล่อง เพิ่มปริมาณน้ำมันเบนซินมากกว่าปกติผ่านหัวฉีด และจะเพิ่มปริมาณการไหลของอากาศให้เพิ่มขึ้นครับ เพราะว่า ช่วงสตาร์ทเย็น เครื่องยนต์ต้องการ 2 ตัวนี้ เป็นปัจจัยให้สตาร์ทรถติดง่ายขึ้น หลังจากนั้น ก็จะสั่งให้ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา เดินเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้ น้ำมันเครื่องไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ได้เร็วขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เป็นการอุ่นเครื่องให้ร้อนเร็วขึ้นด้วยครับ

การที่ เซนเซอร์ดังกล่าว ชำรุด หรือ ปลั๊กหลุดหลวม ก็จะทำให้กล่อง ECU ไม่ได้รับสัญญาณ แจ้งบอกอุณหภูมิเครื่อง ผู้ผลิตจึงเซทสัญญาณสำรองให้กล่องรับรู้ว่า ขณะนั้น อุณหภูมิอยู่ที่ 80 องศา (ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่ว่าจำเป็นต้องทำเช่นนี้ เพราะว่า เครื่องยนต์ต้องการค่านี้เพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ตั วอื่นๆครับ)

เมื่อเครื่องยนต์ได้รับค่า 80 องศา ทั้งๆที่ความร้อนยังไม่ถึง การทำงานต่างๆของเครื่องยนต์ก็จะคิดว่า เครื่องยนต์ร้อนแล้ว จึงฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงปกติ ปล่อยไอดี ปกติ เฉกเช่นเครื่องยนต์ร้อนแล้ว ทั้งๆที่ตอนนั้นเครื่องยนต์เย็นตัวอยู่ จึงทำให้สตาร์ทติดยากมากขึ้นครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 22 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (02-09-2011), aofs (18-09-2009), aom8817 (16-09-2009), apile (17-09-2009), borancar (21-09-2009), dvm (21-09-2009), ekimms (16-09-2009), HOT-BOY Club (17-09-2009), HS9KRM (21-09-2009), JZE 34 (17-09-2009), ka_kook (16-09-2009), Lucky (03-06-2011), maximus (16-09-2009), oat (16-09-2009), samasun_007 (16-09-2009), sompob (16-09-2009), SWEET (17-09-2009), tung108 (24-09-2009), wee18 (16-09-2009), อ้นหมีทุย (17-09-2009), เอกชาติ (17-09-2009), เอ็ม (16-09-2009)
เก่า 16-09-2009, 15:23   #5
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 17 toei is on a distinguished road
เออ...เปลี่ยนแบตใหม่แล้วใช้สตาร์ทได้สามวัน...ถ้าเป ็นที่ตัววัดอุณหภูมิมันน่าจะให้ผลเหมือนกันไม่ว่าแบต ใหม่หรือเก่า คือสตาร์ทไม่ติด รึว่ามีไฟรั่วที่จุดไดจุดหนึ่งครับ...เป็นข้อสังเกตุ ครับ...
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), meekrab (29-08-2010)
เก่า 16-09-2009, 15:58   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toei อ่านกระทู้
เออ...เปลี่ยนแบตใหม่แล้วใช้สตาร์ทได้สามวัน...ถ้าเป ็นที่ตัววัดอุณหภูมิมันน่าจะให้ผลเหมือนกันไม่ว่าแบต ใหม่หรือเก่า คือสตาร์ทไม่ติด รึว่ามีไฟรั่วที่จุดไดจุดหนึ่งครับ...เป็นข้อสังเกตุ ครับ...
คือว่า ที่ผมตอบไปด้านบนนั้น เป็นการตอบคำถามที่ว่า เจ้าเซนเวอร์นี้อยู่ที่ตรงไหน จากนั้น ก็ให้ข้อมูลไปว่า ทำไมจึงคิดว่า น่าจะเป็นเซนเซอร์ตัวนี้ครับ

แต่จริงๆแล้ว มันมีมูลเหตุของการสตาร์ทรถไม่ติดมากมายแทบนับไม่ถ้ว น แต่เนื่องเพราะว่า เจ้าของกระทู้ ให้ข้อมูลไม่เพียงพอ หรืออีกนัยหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่า มีพื้นฐานความรู้ทางเครื่องยนต์ไม่เพียงพอ จึงทำให้ บอกข้อมูลมาให้สมาชิกวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นไม่ได้ค รับ ผมจึงไม่ได้เจาะตอบตรงประเด็นไงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aom8817 (16-09-2009), apile (17-09-2009), borancar (21-09-2009), jarturon333 (16-09-2009), meekrab (29-08-2010)
เก่า 16-09-2009, 16:30   #7
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คือว่า ที่ผมตอบไปด้านบนนั้น เป็นการตอบคำถามที่ว่า เจ้าเซนเวอร์นี้อยู่ที่ตรงไหน จากนั้น ก็ให้ข้อมูลไปว่า ทำไมจึงคิดว่า น่าจะเป็นเซนเซอร์ตัวนี้ครับ

แต่จริงๆแล้ว มันมีมูลเหตุของการสตาร์ทรถไม่ติดมากมายแทบนับไม่ถ้ว น แต่เนื่องเพราะว่า เจ้าของกระทู้ ให้ข้อมูลไม่เพียงพอ หรืออีกนัยหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่า มีพื้นฐานความรู้ทางเครื่องยนต์ไม่เพียงพอ จึงทำให้ บอกข้อมูลมาให้สมาชิกวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นไม่ได้ค รับ ผมจึงไม่ได้เจาะตอบตรงประเด็นไงครับ
เช่นกันครับผมถึงได้ถามเจ้าของกระทู้กลับไปว่า เมื่อสตาร์ทติดแล้วมีอาการวอมม์ เครื่องหรือเปล่าไงครับ มันจะได้หาสาเหตุอื่นๆได้

ส่วนที่บอกว่า เมื่อมีการเปลี่ยนแบตฯใหม่แล้วอาการนั้นหายไป คงจะเกิดจากแบตฯใหม่มีแรงเคลื่อนของกระแสไฟฟ้าที่มาก กว่าแบตฯเดิมอยู่ครับ และเมื่อใช้งานไปซักระยะแรงเคลื่อนกระแสไฟฟ้าก็จะกลั บมาอยู่ในระดับปกติ จึงเกิดปัญหาอีก
ซึ่ง แบตฯใหม่จะมีค่า ถ.พ.(ค่าความถ่วงจำเพาะ)ประมาณ 1.26 ที่อุณหภูมิ 22 องศา C คือนำกระแสไฟฟ้าได้ดี
ซึ่งมันก็อาจจะช่วยให้รถสตาร์ทติดง่ายขึ้น เพราะว่าอาจจะมีไฟรั่วจริงก็เป็นได้

ส่วนวิธีการเช็คไฟรั่ว อืมเดียวมาตอบนะถ้าไม่ลืม งานเข้ามืดๆมาใหม่นะ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aom8817 : 16-09-2009 เมื่อ 20:29.
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
borancar (21-09-2009), jarturon333 (16-09-2009), wee18 (16-09-2009)
เก่า 16-09-2009, 17:21   #8
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
Thumbs up ปวดหัว

ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลามารับรู้ปัญหา
ที่ยากจะเข้าใจและช่วยหาสาเหตุ มีอะไรแนะนำได้ครับ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์สักเท่าไหร่
เดี๋ยวจะลองไปหาดูอย่างที่พี่ๆๆบอกก่อนครับ
แล้วจะ update อีกครั้ง

club นี้สุดยอดครับ
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2009, 20:39   #9
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 17 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คือว่า ที่ผมตอบไปด้านบนนั้น เป็นการตอบคำถามที่ว่า เจ้าเซนเวอร์นี้อยู่ที่ตรงไหน จากนั้น ก็ให้ข้อมูลไปว่า ทำไมจึงคิดว่า น่าจะเป็นเซนเซอร์ตัวนี้ครับ

แต่จริงๆแล้ว มันมีมูลเหตุของการสตาร์ทรถไม่ติดมากมายแทบนับไม่ถ้ว น แต่เนื่องเพราะว่า เจ้าของกระทู้ ให้ข้อมูลไม่เพียงพอ หรืออีกนัยหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่า มีพื้นฐานความรู้ทางเครื่องยนต์ไม่เพียงพอ จึงทำให้ บอกข้อมูลมาให้สมาชิกวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นไม่ได้ค รับ ผมจึงไม่ได้เจาะตอบตรงประเด็นไงครับ
ครับอ.มูน ข้อมูลน้อยแบบนี้คงจะตอบตรงประเด็นยาก...ซึ่งอ.ก็ได้ ขยายความตรงที่มีการสงสัยกันให้เข้าใจ...ยังไงเจ้าขอ งกระทู้เพิ่มเติมข้อมูลแบบละเอียดๆ...จะทำให้การวิเค ราะห็ปัญหาของท่านตรงประเด็น ของผมก็ได้อาสัยอ่านข้อมูลจากอ.ผู้รู้ทุกท่าน เอาไว้แก้ปัญหารถตัวเอง...ความรู้ทั้งนั้นครับ..:emo _toon24:
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post:
muy (16-09-2009)
เก่า 16-09-2009, 21:29   #10
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
ปวดหัว

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oat อ่านกระทู้
เอาใจช่วยครับ ยังไงลองเล่าอาการให้ฟังอีกครับ ว่ามันสตาร์ทไม่ติด นี่ตอนเช้านี่สตาร์ทติดเหมือนปกติป่าวครับ แล้วเสียงไดสตาร์ทมันหมุนยังไงครับ หรือว่าไม่หมุนนะครับ
เสียงไดสตาร์ท ปกติครับคือเหมือนตอนสตาร์ทตอนเช้าเลย น่าจะทำงานปกติครับ

ต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มบอกได้ครับ
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2009, 22:00   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ OHA อ่านกระทู้
เสียงไดสตาร์ท ปกติครับคือเหมือนตอนสตาร์ทตอนเช้าเลย น่าจะทำงานปกติครับ

ต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มบอกได้ครับ
ถ้าเวลาสตาร์ทรถแล้ว มีเสียงไดสตาร์ท ซึ่งฟังแล้ว เสียงแรงไดสตาร์ทดี นั่นแสดงว่า แบตเตอร์รี่ มีกำลังไฟ เพียงพอครับ

ถ้าผมถามดังนั้นะครับ

  1. สตาร์ทติดยาก หรือสตาร์ทไม่ติดเลยครับ
  2. ใช้เกียร์ออโต้ หรือ เกียร์ธรรมดาครับ
  3. ถ้าสมมุติว่าสตาร์ทติดยาก ต้องสตาร์ทกี่ครั้งจึงติดครับ
  4. ถ้าสตาร์ทติดแล้ว รอบเครื่องยนต์ อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
  5. แล้วช่วงเวลาอื่นๆ สตาร์ทรถติดยากมั้ยครับ
  6. เวลาสตาร์ทรถ ใช้แก๊ส หรือ ใช้น้ำมันเบนซินครับ
  7. ตอนที่ยังไม่ทันสตาร์ท เคยลองกดแตรแล้วดังมั้ยครับ
ที่ผมถามไปทั้งหมดนั้น เพียงแค่อยากได้คำตอบ เพื่อหาประเด็นอื่นๆนะครับ เพราะว่า ผมไม่มีข้อมูลอะไรเลย นอกจากว่า เป็นเครื่องยนต์ 1JZ-GTE สตาร์ทรถตอนเช้ามืด ไม่ติด และได้มีการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่แล้ว เพียงแค่นั้นจริงๆ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
bai teoy W123 (21-09-2009), wee18 (16-09-2009)
เก่า 17-09-2009, 00:00   #12
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
1. ช่วงเวลาดังกล่าวไม่ติดเลยครับ
2.เกียร์ auto ครับ
3. ถ้าไม่ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวทีเดียวติดเลยครับ
4.เรื่องรอบเครื่องไม่แน่ใจครับเพราะไมล์ยังใช้ไม่ได ้เลยอะครับ
5.ทีเดียวติดเลยครับ
6.ใช้น้ำมันครับ
7.ยังไม่เคยลองเลยครับเพราะมันเป็นช่วงเวลาข้างบ้านเ ขานอนกันเดี๋ยววันนี้ลองดูครับ

ขอบคุณครับ
คุณ Moonlight
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-09-2009, 00:20   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ปัญหาของคุณสรุปรวมๆออกมาดังนี้ครับ

  • เป็นรถใช้เครื่องยนต์ 1JZ-GTE เกียร์ออโต้ ใช้ระบบน้ำมันเบนซิน
  • เกจ์วัดรอบใช้ไม่ได้
  • ช่วงเวลาไหนๆ ก็สตาร์ทติดง่าย
  • ยกเว้นช่วง ตี1 - ตี5 ไม่ว่าจะลองสตาร์ทกี่ที ก็ไม่ติ แต่ว่ามีเสียงไดสตาร์ททำงาน
  • แบตเตอร์รี่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ไม่นาน

ที่สรุปด้านบนถูกต้องมั้ยครับ

ถ้าถูกต้อง ผมอยากให้คุณทดลองทำตามผมสักครั้งหนึ่ง ดังนี้ครับ

ช่วงเวลา เที่ยงคืน ทดลองสตาร์ทรถดูครับ ถ้าสมมุตสตาร์ทรถติด ก็ติดเครื่องไว้อย่างนั้น ประมาณ 15 นาที แล้ว ดับเครื่องยนต์ครับ จากนั้น เวลาตี 1 หรือตี 1 เศษๆ อย่าให้เลยตี 1ครึ่ง ลองสตาร์ทรถครับ ผลเป็นอย่างไร ช่วยแจ้งผมด้วยนะครับ

สิ่งที่ต้องการทราบคือ
  • สตาร์ทรถทีเดียวติดมั้ย?
  • ถ้าทีเดียวติด ต้องลากสตาร์ทยาวมั้ยกว่าจะติด? (อย่าลากสตาร์ทเกิน 3 วินาที/ครั้ง)
  • หลังจากสตาร์ทรถติดแล้ว เครื่องยนต์สั่นแรงมั้ยครับ?
  • ถ้าทีเดียวสตาร์ทไม่ติด สตาร์ทภายใน 3 ครั้ง จะติดมั้ย? (เกินจาก 3 ครั้ง ไม่ต้องสตาร์ทแล้วครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (17-09-2009), bai teoy W123 (21-09-2009), HS9KRM (02-04-2012), oat (17-09-2009), wee18 (17-09-2009)
เก่า 17-09-2009, 02:00   #14
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
เป็นอาการที่แปลกมากครับ สตาร์ทไม่ติดเฉพาะช่วงเวลา ตี 1 - ตี 5 ไม่เคยเจอแหะ แล้วเปลี่ยนแบตดันสตาร์ทติดอีก งง เลย
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-09-2009, 08:45   #15
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
จากข้อมูลที่ได้เพิ่มมา ทำให้ผมคิดไป เยอะมากเลย อ้ะครับ น้ามูน แต่ผมมีประเด็นในใจอยู่นิดนึ่งแล้ว นะครับ

ผมช่วยถามเสริม
1.เมื่อสตาร์ทรถติดแล้วเน้นว่าติดแล้วนะครับตอนที่ยั งเป็นน้ำมันอยู่ ช่วยเดินไปที่ท่อไอเสียหลัง แล้วดูว่าพบ ว่ามีควันดำๆ บ้างหรือไม่
2.อันนี้ผมให้ลองทำดูครับ ผมจะได้ตัดประเด็นออกไป
เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ลองถอดขั้วแบตฯ ขั้ว -(ลบ) ออกดูครับว่ารถดับไหม แล้วเปิดแอร์เปิดไฟ ทั้งหมด วิทยุด้วยนะ แล้วดูครับว่ารถดับไหม ผมจะไปตัดประเด็นเรื่องได ออกไป
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post:
wee18 (17-09-2009)
เก่า 17-09-2009, 10:20   #16
kunsue
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว kunsue
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: colorado
Engine Type: 2jz-gte mt
ที่อยู่: ดอนเมือง
อายุ: 45
กระทู้: 285
Thanks: 473
Thanked 307 Times in 112 Posts
คะแนน: 19 kunsue is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kunsue
พึ่งเปลี่ยนแบตมา ใช้ได้3วัน ขั่วแบตใส่ไม่แน่นหรือป่าวครับ
__________________


อย่า



ขี้



โม้
kunsue is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-09-2009, 17:25   #17
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
Smile ปวดหัว

เดี๋ยวคืนนี้ลอง
-start ช่วงเที่ยงคืนและ ตี 1 ครับ
-ดูควันออกปลายท่อ
-การสั่นของเครื่องยนต์
-ถอดสายแบตและเปิดไฟ(วิทยุพังอะครับฟังไม่ได้)

ขอขอบคุณครับ
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-09-2009, 23:38   #18
OHA
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 9
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 OHA is on a distinguished road
ปวดหัว

ลองแล้วครับ
เริ่มจอดรถเวลา 18:00 start เวลา 24:00 ติดทีเดียวครับ มีควัน ขาวและตามด้วยดำเวลาเปลี่ยนเป็น gas และก็หายไปครับ
-ถอดคั่วลบออกและเปิดไฟเปิดแอร์ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-start อีกครั่งเวลา 05:00 ติดทีเดียวครับรอบเครื่องรู้สึกว่าขึ้นสูงทีแรกและลง มาปกติเหมือนทุกครั่งที่ startติดครับ

วันนี้จอดรถเวลา 19:30
และจะ start เวลา 05:00 ครับ

ขอบคุณครับ
OHA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to OHA For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 19-09-2009, 09:01   #19
Nai jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Nai jz
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW-E36-318i
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: รังสิต-อยุธยา
อายุ: 45
กระทู้: 45
Thanks: 41
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 Nai jz is on a distinguished road
รถผมก็สตาร์ทไม่ติดครับ เพิ่งเป็นตอน6โมงเช้านี้เองครับ เป็นเครื่อง 1j-gte auto ติดแก๊สหัวฉีดครับ ก่อนหน้านี้สตาร์ทปกติทุกอย่างครับ จอดไว้ 1วันเองครับ มาตอนเช้าจะขับไปทำงาน สตาร์ทไม่ติดเฉยเลย สตาร์ทน้ำมัน ก็ไม่ติด สตาร์ทแก๊สก็ไม่ติด ไดสตาร์ทก็ปกติครับ ช่วยผมวิเคราะหน่อยนะครับ ว่าสาเหตมาจากอะไรบ้างครับ ขอบคุนมากครับ
Nai jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Nai jz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 19-09-2009, 09:14   #20
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ OHA อ่านกระทู้
ลองแล้วครับ
เริ่มจอดรถเวลา 18:00 start เวลา 24:00 ติดทีเดียวครับ มีควัน ขาวและตามด้วยดำเวลาเปลี่ยนเป็น gas และก็หายไปครับ
-ถอดคั่วลบออกและเปิดไฟเปิดแอร์ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-start อีกครั่งเวลา 05:00 ติดทีเดียวครับรอบเครื่องรู้สึกว่าขึ้นสูงทีแรกและลง มาปกติเหมือนทุกครั่งที่ startติดครับ

วันนี้จอดรถเวลา 19:30
และจะ start เวลา 05:00 ครับ

ขอบคุณครับ
อาการควันขาวตอนสตาร์ทใหม่ๆ นั้น ส่วนใหญ่ เกิดกับรถที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ให้หมั่นดู ระดับน้ำมันเครื่องด้วยครับ

อาการควันดำ ส่วนใหญ่เกิดจาก อัตราส่วนของการสันดาบ ไม่ถูกต้อง เชื้อเพลิงมากกว่าอากาศ ทำให้ การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ครับ หรือพูดง่ายๆว่า ตอนสตาร์ท อากาศอาจจะเข้าน้อย หรือว่า จ่ายเชื้อเพลิงมากเกินไปก็ได้ ให้ลองถอดกรองอากาศมาเป่า หรือล้างทำความสะอาดครับ (ถ้าเป็นกรองเปลือย)

สตาร์ทตอนตี 5 เครื่องยนต์เย็น น้ำมันเครื่องตกลงก้นแคร้งหมดแล้ว การสตาร์ทครั้งแรก รอบเครื่องขึ้นสูง แสดงว่า เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ ทำงานปกติครับ

การถอดขั้วแบตฯตอนที่สตาร์ทรถติดแล้ว เครื่องยนต์ไม่ดับ เปิดใช้งานระบบไฟฟ้าได้ แสดงว่า ไดชาร์จของคุณทำงานปกติ ครับ

ครั้งนี้ เท่ากับว่า ทุกอย่างปกติ ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aom8817 (19-09-2009), bai teoy W123 (21-09-2009), HS9KRM (02-04-2012), Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น balltino ClubJZ ! GAS 12 31-10-2014 11:34
2JZ-GE วาง 126 เมื่อวันศุกร์ลุยน้ำ ตอนเช้า Start ได้บ้างไม่ได้บ้าง timeport ClubJZ ! Talk 6 04-11-2013 15:02
เครื่อง start ไม่ติดคับช่วยที Ritz ClubJZ ! D.I.Y. 3 08-10-2009 10:11
มีปัญหาเวลา start ตอนเครื่องเย็นครับ eng ClubJZ ! GAS 3 26-07-2007 09:20
start ด้วย gas black rider ClubJZ ! GAS 5 18-01-2007 13:33


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:11


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels