ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-08-2009, 22:37   #1
dragonballz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17 dragonballz is on a distinguished road
เพื่อนๆตั้งชื่อรถตัวเองว่าอะไรกันบ้าง อยากรู้ครับ

มีใครตั้งชื่อรถของตัวเองว่าอะไรกันบ้าง

ของผมก็นี่เลย dragonballz แบบว่าชอบน่ะ

เอ ช่วงนี้ดู board เงียบๆน่ะ ไปไหนกัน หรือผมคุยกัยคุณ wk 7000 สองคน

ขอบคุณคุณ wk7000 สำหรับ comment ผมว่าจะติดพักกลางและปลายท่อ สามนิ้ว ครับ
dragonballz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-08-2009, 21:13   #2
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
เรียนถามพี่wk7000

1JZ-GTE VVTI ค่าวางวิ่งได้ 67,000

2JZ-GTE ค่าวางวิ่งได้ 75,000

เลือกอะไรดีครับ

ค่าทำเบรคมีอะไรบ้างครับ ช่วงล่างผมใช้โช๊คกาเบรียลตัวเเดงหนึบดีเด้งใช่ย่อย (รุ่นred?จำไม่ได้)

ใจก็อยากได้รถใหม่เเต่เป็นหนี้ยาวหัวตัว เเถมห่วงเรื่องเศรษฐกิจ

จะวางเครื่องก็สับสนเรื่องค่าใช้จ่าย เสียวไม่จบ เเต่ไม่ต้องเป็นหนี้หัวโต

โอ่ย...งงตัวเองอ่ะ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-08-2009, 22:37   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
เรียนถามพี่wk7000

1JZ-GTE VVTI ค่าวางวิ่งได้ 67,000

2JZ-GTE ค่าวางวิ่งได้ 75,000

เลือกอะไรดีครับ

ค่าทำเบรคมีอะไรบ้างครับ ช่วงล่างผมใช้โช๊คกาเบรียลตัวเเดงหนึบดีเด้งใช่ย่อย (รุ่นred?จำไม่ได้)

ใจก็อยากได้รถใหม่เเต่เป็นหนี้ยาวหัวตัว เเถมห่วงเรื่องเศรษฐกิจ

จะวางเครื่องก็สับสนเรื่องค่าใช้จ่าย เสียวไม่จบ เเต่ไม่ต้องเป็นหนี้หัวโต

โอ่ย...งงตัวเองอ่ะ

ในมุมมองของผมนะครับ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้พยายามไม่เป็นหนี้ดีที่สุด ไม่ต้องมีอะไรมาผูกมัด

ตัวเรา อีกทั้งเราไม่รู้ด้วยว่าเศรษฐกิจมันจะฟื้นเมื่อไหร่ การซื้อรถใหม่ช่วยตัดปัญหาค่าใช้จ่ายจุก

จิกในการซ่อมแซมก็จริง แต่เราก็ต้องแบกรับภาระผูกพันในการส่งค่างวดรถอีก


ส่วนให้เลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้

ผมเลือก 1JZ-GTE VVTI ครับ น่าจะประหยัดได้ทั้งค่าวางและกินเชื้อเพลิงน้อยกว่า 2JZ-GTE

และได้เครื่องที่สดกว่าด้วยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่หลัก ๆ นั้นเครื่อง J ใช้ร่วมกันได้อยู่ครับตรงนี้ไม่มี

ปัญหา พวกไดชาร์ท คอมแอร์ เครื่องเจใช้ร่วมกันได้หมด

การบำรุงรักษาก็ทำได้ง่ายกว่าด้วยมิติเครื่องที่มีขน าดเล็กกว่า เทอร์โบเดี่ยวลูกเดียวไม่ยุ่งยากกรณีถ้า

เทอร์โบพังก็ซ่อมได้ใช้อะไหล่ของ CT26 ใช้ในเครื่อง 7M 3S ใช้ร่วมกับเทอร์โบของ 1J VV ได้เลยครับ

จากประสบการณ์ที่ผมใช้งาน2JZ-GTEมา จะมีปัญหาช่วงแรก ๆ เท่านั้นเมื่อแก้ไขจนเครื่องสมบูรณ์แล้วก็ไม่

ค่อยมีปัญหาอะไรแล้วล่ะครับ ปัจจุบันเครื่องตัวนี้ผมใช้งานมากว่า 75,000 กม. ปัญหาที่เกิดคือ

กิเลสตัวเองครับ พอใช้งานเริ่มชินก็อยากจะขยับเสต็ปเพิ่มอีก

สิ่งสำคัญคือต้องหาอู่วางเครื่องที่ทำได้จบสมบูรณ์ เลือกซื้อเครื่องให้ดี ดูพวกคอย์ลด้วยนะครับ

ต้องอยู่ในสภาพดีไม่แตกร้าว ทีนี้เราก็ใช้ได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ

ข้อดีอีกอย่างของเครื่อง VVTI คือการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลมาก ๆ ครับ (ผมวาง 1J VVTI ใน w201 อยู่อีกคันเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลยอัตราเร่งก็ด ี ทั้ง ๆ ที่ผมใช้เฟืองท้ายเดิม)

ก่อนวางพวกซีลต่าง ๆ เปลี่ยนให้หมดครับ ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง ซีลแคม ซีลทอร์ค

ยาวฝาวาว์ล สายพานไทม์มิ่ง และหน้าเครื่อง พูเล่ข้อเหวี่ยงถ้ายางเริ่มเปื่อยหรือร้าวก็จัดการเป ลี่ยนเลยค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่สูงครับ

เพราะรับรถมาจะได้เริ่มนับ 1 เหมือนออกจากศูนย์เลย ไม่ต้องเสียเวลารื้อเข้า รื้อออกเพื่อซ่อมแซมอีก

ส่วนเรื่องเบรกนั้นเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรดเมทัลลิค ทั้งหน้าและหลังก็พอครับใช้ได้แล้วถ้ายังไม่มั่นใจก็ หาหม้อลม

เบรกสองชั้นของพวก Aristo มาใส่ช่วยให้ระยะเบรกสั้นและนิ่มนวลขึ้นครับ สิ่งสำคัญคือใช้จังหวะ

เป็นหลักมากว่าการใช้เบรกครับ เพราะรถเราค่อนข้างหนัก เวลาขับทิ้งระยะหน่อยเพื่อมีระยะเบรกได้อย่างปลอดภัย ครับ

เรื่องโช็คอัพต่าง ๆ ลองใช้ดูก่อนครับ ใช้งานได้ดีก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับแต่ส่วนตัว ผมใช้

Rancho RS9000 ใช้มา 6 ปีแล้วยังดีอยู่ปรับไว้แข็งปานกลางครับ

อีกจุดที่ต้องคำนึงถึงตอนใช้แก๊ส ต้องสลับมาวิ่งเป็นน้ำมันบ้าง ช่วยไม่ให้บ่าวาว์ลทรุดเร็วเกินไป

คือวิ่งแก๊ส 100 กิโล สับมาวิ่งน้ำมันสัก 5 นาที ช่วยได้เยอะครับ เคยสอบถามช่างร้านแก๊ส

ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเทียบกับเครื่องตัวอื่น แล้วเครื่อง J นี่ทนมากที่สุดแล้วครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 11-08-2009 เมื่อ 22:51.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
dragonballz (25-11-2009)
เก่า 13-08-2009, 12:13   #4
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ในมุมมองของผมนะครับ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้พยายามไม่เป็นหนี้ดีที่สุด ไม่ต้องมีอะไรมาผูกมัด

ตัวเรา อีกทั้งเราไม่รู้ด้วยว่าเศรษฐกิจมันจะฟื้นเมื่อไหร่ การซื้อรถใหม่ช่วยตัดปัญหาค่าใช้จ่ายจุก

จิกในการซ่อมแซมก็จริง แต่เราก็ต้องแบกรับภาระผูกพันในการส่งค่างวดรถอีก


ส่วนให้เลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้

ผมเลือก 1JZ-GTE VVTI ครับ น่าจะประหยัดได้ทั้งค่าวางและกินเชื้อเพลิงน้อยกว่า 2JZ-GTE

และได้เครื่องที่สดกว่าด้วยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่หลัก ๆ นั้นเครื่อง J ใช้ร่วมกันได้อยู่ครับตรงนี้ไม่มี

ปัญหา พวกไดชาร์ท คอมแอร์ เครื่องเจใช้ร่วมกันได้หมด

การบำรุงรักษาก็ทำได้ง่ายกว่าด้วยมิติเครื่องที่มีขน าดเล็กกว่า เทอร์โบเดี่ยวลูกเดียวไม่ยุ่งยากกรณีถ้า

เทอร์โบพังก็ซ่อมได้ใช้อะไหล่ของ CT26 ใช้ในเครื่อง 7M 3S ใช้ร่วมกับเทอร์โบของ 1J VV ได้เลยครับ

จากประสบการณ์ที่ผมใช้งาน2JZ-GTEมา จะมีปัญหาช่วงแรก ๆ เท่านั้นเมื่อแก้ไขจนเครื่องสมบูรณ์แล้วก็ไม่

ค่อยมีปัญหาอะไรแล้วล่ะครับ ปัจจุบันเครื่องตัวนี้ผมใช้งานมากว่า 75,000 กม. ปัญหาที่เกิดคือ

กิเลสตัวเองครับ พอใช้งานเริ่มชินก็อยากจะขยับเสต็ปเพิ่มอีก

สิ่งสำคัญคือต้องหาอู่วางเครื่องที่ทำได้จบสมบูรณ์ เลือกซื้อเครื่องให้ดี ดูพวกคอย์ลด้วยนะครับ

ต้องอยู่ในสภาพดีไม่แตกร้าว ทีนี้เราก็ใช้ได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ

ข้อดีอีกอย่างของเครื่อง VVTI คือการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลมาก ๆ ครับ (ผมวาง 1J VVTI ใน w201 อยู่อีกคันเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลยอัตราเร่งก็ด ี ทั้ง ๆ ที่ผมใช้เฟืองท้ายเดิม)

ก่อนวางพวกซีลต่าง ๆ เปลี่ยนให้หมดครับ ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง ซีลแคม ซีลทอร์ค

ยาวฝาวาว์ล สายพานไทม์มิ่ง และหน้าเครื่อง พูเล่ข้อเหวี่ยงถ้ายางเริ่มเปื่อยหรือร้าวก็จัดการเป ลี่ยนเลยค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่สูงครับ

เพราะรับรถมาจะได้เริ่มนับ 1 เหมือนออกจากศูนย์เลย ไม่ต้องเสียเวลารื้อเข้า รื้อออกเพื่อซ่อมแซมอีก

ส่วนเรื่องเบรกนั้นเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรดเมทัลลิค ทั้งหน้าและหลังก็พอครับใช้ได้แล้วถ้ายังไม่มั่นใจก็ หาหม้อลม

เบรกสองชั้นของพวก Aristo มาใส่ช่วยให้ระยะเบรกสั้นและนิ่มนวลขึ้นครับ สิ่งสำคัญคือใช้จังหวะ

เป็นหลักมากว่าการใช้เบรกครับ เพราะรถเราค่อนข้างหนัก เวลาขับทิ้งระยะหน่อยเพื่อมีระยะเบรกได้อย่างปลอดภัย ครับ

เรื่องโช็คอัพต่าง ๆ ลองใช้ดูก่อนครับ ใช้งานได้ดีก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับแต่ส่วนตัว ผมใช้

Rancho RS9000 ใช้มา 6 ปีแล้วยังดีอยู่ปรับไว้แข็งปานกลางครับ

อีกจุดที่ต้องคำนึงถึงตอนใช้แก๊ส ต้องสลับมาวิ่งเป็นน้ำมันบ้าง ช่วยไม่ให้บ่าวาว์ลทรุดเร็วเกินไป

คือวิ่งแก๊ส 100 กิโล สับมาวิ่งน้ำมันสัก 5 นาที ช่วยได้เยอะครับ เคยสอบถามช่างร้านแก๊ส

ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเทียบกับเครื่องตัวอื่น แล้วเครื่อง J นี่ทนมากที่สุดแล้วครับ
ขอขอบพระคุณท่านwk7000 มากๆ สำหรับคำเเนะนำที่มีประโยชน์ครับ

มานั่งคิดนอนคิด บวกลบคูณหาร สุดท้ายด้วยความเสียดายเงินเเละเครื่อง2j ติดรถ เลยขอลองเจียร์ฝาสูบเปลี่ยนประเก็นอีกรอบ คิดว่าน่าจะจบ ค่าใช้จ่ายน้อยสุดเพราะพอมีช่างใกล้บ้านไม่ต้องไปไกล

เดี๋ยวขอลองดูถ้าไม่เวิร์คคงได้เเรงสมใจอยากเเต่คงต้ องควักเเบบไม่ค่อยเต็มใจเพราะเสียดายยยย 555

ตอนนี้ขอเก็บเงินก้อนไว้ก่อนครับ

ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-08-2009, 22:55   #5
treng oun
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว treng oun
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19 treng oun is on a distinguished road
อยากได้เครรื่องโบเหมือนนกันชักเกิดกิเลส ตอนนี้ 2j ธรรมดามันชักช้าๆยังไงหรือว่าคิดไปเอง
treng oun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 15:52   #6
dragonballz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17 dragonballz is on a distinguished road
ใส่ผ้าเบรครุ่นไหนดี

อยากทราบว่ามีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ ขอแบบเหยียบแล้วมั่นใจน่ะครับ

แล้วเพื่อนสมาชิกใช้รุ่นอะไรกันอยู่ หน้า-หลัง แนะนำด้วยครับ
dragonballz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 09:15   #7
@rtheon
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 @rtheon is on a distinguished road
สวัสดีครับ เพื่อนพ้องน้องพี่
หลังจากหายหน้าไปนานเพิ่งจะได้มีโอกาสแวะเข้ามา
ยังสบายดีกันอยู่ทุกๆท่านนะครับ
อยากจะจัดมิ๊ตติ๊งอีกสักครั้งแก้คิดถึงกันซะหน่อย... เช็คเสียงหน่อยว่ามีใครอยากมาบ้างครับ
@rtheon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-09-2009, 06:15   #8
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
เปลี่ยนหม้อลมเเล้วเบรคไม่อยู่เหมือนเดิมครับ

มีใครเป็นเหมือนผมไหมครับ

รถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ มีเบรคABS เหยียบเบรคเเล้วมันทื่อๆเหมือนไม่มีเเรงกดบีบ รถลดความเร็วลงช้ากว่าที่ควรจะเป็นใช้ระยะทางก่อนหยุ ดมาก ตอนเเรกเป็นหม้อลมเดิมติดรถนึกว่ามีปัญหาพอเปลี่ยนหม ้อลมเป็นชั้นครึ่งมีพักลมติดมาด้วยร้านบอกว่าของรุ่น เซิร์ฟ ผลก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

เเต่ลองเหยียบเเบกระเเทกเเรงๆ(ต้องเเรงมากๆ) ABSมันก็ทำงานมีตอดที่เท้า เเต่ก็ยังรู้สึกว่ารถมันไหลๆไม่หนืดหยุดดั่งที่ควรจะ เป็น

เมื่อก่อนวาง 2j ge ตอนนี้เป็น เจโบเเล้ว หม้อลมเพิ่งเปลี่ยนตอนวางเจโบนี่เเหละ เเต่อาการที่ว่ามันเป็นมาก่อนเเล้วผมเลยลองเปลี่ยนหม ้อลมดู ช่างว่าหม้อลมลูกใหม่ไม่เสียครับ

ตอนวาง 2J ครั้งเเรกไฟABS โชว์เเต่ช่างวายสายไฟทำให้มันดับไปแล้ว ไม่รู้ว่าทำมันเสียเเล้วหมกไว้หรือเปล่า เเต่อาการที่ว่ามันก็เป็นมาตั้งเเต่เครื่องเดิมดีเซล 5L เเล้วครับ

จะเอาเข้าศูนย์โตโยต้าเค้าจะตรวจเช็คให้ไหมครับ รถมันเเปลงทั้งเครื่องทั้งหม้อลมมาเเล้ว

ช่างเเนะนำให้ตัดระบบ ABS ออกเลย มาใช้ระบบเบรคธรรมดาไม่มี ABS แทนสมควรไหมครับ

พี่ๆมีคำเเนะนำว่าควรเช็คตรงจุดไหนไหมครับ

ขอบคุณครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-09-2009, 13:35   #9
dragonballz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17 dragonballz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nummeter อ่านกระทู้
มีใครเป็นเหมือนผมไหมครับ

รถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ มีเบรคABS เหยียบเบรคเเล้วมันทื่อๆเหมือนไม่มีเเรงกดบีบ รถลดความเร็วลงช้ากว่าที่ควรจะเป็นใช้ระยะทางก่อนหยุ ดมาก ตอนเเรกเป็นหม้อลมเดิมติดรถนึกว่ามีปัญหาพอเปลี่ยนหม ้อลมเป็นชั้นครึ่งมีพักลมติดมาด้วยร้านบอกว่าของรุ่น เซิร์ฟ ผลก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

เเต่ลองเหยียบเเบกระเเทกเเรงๆ(ต้องเเรงมากๆ) ABSมันก็ทำงานมีตอดที่เท้า เเต่ก็ยังรู้สึกว่ารถมันไหลๆไม่หนืดหยุดดั่งที่ควรจะ เป็น

เมื่อก่อนวาง 2j ge ตอนนี้เป็น เจโบเเล้ว หม้อลมเพิ่งเปลี่ยนตอนวางเจโบนี่เเหละ เเต่อาการที่ว่ามันเป็นมาก่อนเเล้วผมเลยลองเปลี่ยนหม ้อลมดู ช่างว่าหม้อลมลูกใหม่ไม่เสียครับ

ตอนวาง 2J ครั้งเเรกไฟABS โชว์เเต่ช่างวายสายไฟทำให้มันดับไปแล้ว ไม่รู้ว่าทำมันเสียเเล้วหมกไว้หรือเปล่า เเต่อาการที่ว่ามันก็เป็นมาตั้งเเต่เครื่องเดิมดีเซล 5L เเล้วครับ

จะเอาเข้าศูนย์โตโยต้าเค้าจะตรวจเช็คให้ไหมครับ รถมันเเปลงทั้งเครื่องทั้งหม้อลมมาเเล้ว

ช่างเเนะนำให้ตัดระบบ ABS ออกเลย มาใช้ระบบเบรคธรรมดาไม่มี ABS แทนสมควรไหมครับ

พี่ๆมีคำเเนะนำว่าควรเช็คตรงจุดไหนไหมครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณหนุ่ม

เรื่องเบรคบอกเลยว่าเซ็งจริงๆ ของเดิมๆเบรคไม่อยู่ หากขับด้วยความเร็วปานกลางต้องเผื่อระยะเบรคมากๆ เพราะมันต้องไถลออกไปอีก ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ของผมเปลี่ยนหน้อลมเบรคเป็นแบบชั้นครึ่ง ก็ยังไม่ดี เปลี่ยนผ้าเบรค bendix ทั้งหมด (เดิมเป็นของศูนย์) ก็ดีขึ้นนิดหน่อย จึงเพิ่มถังลม 1 ลูก ก็ยังไม่ถูกใจ เลยเพิ่มขนาดถังลมอีกเท่าตัว และปรับ LSPV ด้านหลัง ตอนนี้ก็ดีขึ้นพอไว้ใจได้ แต่อยากให้ดีกว่านี้ เรื่อง ABS เพื่อนผมกับช่างก็แนะนำให้เอาออก แต่ว่าอยากเปลี่ยนล้อใส่ขอบ 17 และเอาชุดเบรค Aristo มาใส่ เพื่อนๆว่าดีไหม

คุณวุฒิ
ใส่เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ ต้น กลาง ปลาย เป็นยังไงบ้าง ของผม 4.5 เดิมๆ ต้นไม่ค่อยทันใจเลย ว่างๆจะเอารูปมาลงให้ดู
dragonballz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2009, 10:41   #10
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dragonballz อ่านกระทู้
สวัสดีครับคุณหนุ่ม

เรื่องเบรคบอกเลยว่าเซ็งจริงๆ ของเดิมๆเบรคไม่อยู่ หากขับด้วยความเร็วปานกลางต้องเผื่อระยะเบรคมากๆ เพราะมันต้องไถลออกไปอีก ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ของผมเปลี่ยนหน้อลมเบรคเป็นแบบชั้นครึ่ง ก็ยังไม่ดี เปลี่ยนผ้าเบรค bendix ทั้งหมด (เดิมเป็นของศูนย์) ก็ดีขึ้นนิดหน่อย จึงเพิ่มถังลม 1 ลูก ก็ยังไม่ถูกใจ เลยเพิ่มขนาดถังลมอีกเท่าตัว และปรับ LSPV ด้านหลัง ตอนนี้ก็ดีขึ้นพอไว้ใจได้ แต่อยากให้ดีกว่านี้ เรื่อง ABS เพื่อนผมกับช่างก็แนะนำให้เอาออก แต่ว่าอยากเปลี่ยนล้อใส่ขอบ 17 และเอาชุดเบรค Aristo มาใส่ เพื่อนๆว่าดีไหม

คุณวุฒิ
ใส่เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ ต้น กลาง ปลาย เป็นยังไงบ้าง ของผม 4.5 เดิมๆ ต้นไม่ค่อยทันใจเลย ว่างๆจะเอารูปมาลงให้ดู
4.5 ครับ ยาง 31 นิ้ว ต้นพอได้ครับไม่อืดมาก ตอนนี้ใส่ e-manage จูนเชื้อเพลิงกับไฟเพิ่มลื่นขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ปลายเคยลองวิ่งจับด้วย GPS แตะ200 แล้วก็ยกครับ รถมันสูงเสียวครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2009, 17:50   #11
@rtheon
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 @rtheon is on a distinguished road
ของผมเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวก็เอาอยู่แ ล้วครับ หม้อลมลงไปก็เท่านั้น
@rtheon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2009, 20:52   #12
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 20 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
4.5 ครับ ยาง 31 นิ้ว ต้นพอได้ครับไม่อืดมาก ตอนนี้ใส่ e-manage จูนเชื้อเพลิงกับไฟเพิ่มลื่นขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ปลายเคยลองวิ่งจับด้วย GPS แตะ200 แล้วก็ยกครับ รถมันสูงเสียวครับ
ของผม 4.8 แล้วครับ ทนไม่ไหวกับ 4.55 เปลี่ยนแล้วดีขึ้นผิดหูผิดตาเวลาลากรอบช่วง 3000-4000 รอบ ส่วนเวลาขับปกติก็ไม่รู้สึกว่ารอบสูงนะครับ แค่สูงกว่าเดิมนิดหน่อยสัก 200 รอบที่ความเร็ว 120 กม แต่สิ่งที่ไดกับมา....คุ้มครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2009, 22:12   #13
dragonballz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17 dragonballz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
ของผม 4.8 แล้วครับ ทนไม่ไหวกับ 4.55 เปลี่ยนแล้วดีขึ้นผิดหูผิดตาเวลาลากรอบช่วง 3000-4000 รอบ ส่วนเวลาขับปกติก็ไม่รู้สึกว่ารอบสูงนะครับ แค่สูงกว่าเดิมนิดหน่อยสัก 200 รอบที่ความเร็ว 120 กม แต่สิ่งที่ไดกับมา....คุ้มครับ
คุณ volvoman ค่าใช้จ่ายของ 4.8 เท่าไหร่ครับ แล้วช่วงต้นๆเป็นไงครับ

คุณ @rtheon ใส่ชุดเบรคของอะไรครับ งบเท่าไหร่

คุณวุฒิ ใส่ยางอะไรอยู่ครับ

คุณ nummeter ตอนนี้รถเป็นยังไงบ้างครับ

ลำปางหนาวมาก .....

dragonballz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels