ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมก็พับได้ตั้งแต่ออกมาจากศูนย์เหมือนกันครับ
ปัจจุบันพับซ้อน และ ตั้งฉากได้เท่านั้น เอนนอนไม่ได้แล้วเพราะติดถังแก๊สครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
เดี๋ยวจะลองโทรไปที่ศูนย์ดู ของผมมัน fixed พับหรือทำอะไรไม่ได้ เซ็งเป็ด หรือหากมีร้านแนะนำก็บอกมาได้นะครับ Thanks |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใครวาง 1j โบ ใส่ปลายท่อเท่าไหร่กันครับ
หากใส่ ปลาย 3" เสียงมันจะดังจนรำคาญมากไหม หรือมันจะดังจนเข้าห้องโดยสารเลย
มีข้อแนะนำไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ของผมท่อ 2.5 นิ้ว พักกลางเดิม (1KZ) ลูกเดียว เงียบแบบรถโรงงานครับ ปลายท่อแสตนเลสแบบครอบของโตโยต้าอันเดียว รอให้ผุก่อนค่อยไปขยายเพิ่มเป็น 3 นิ้วครับ ที่เห็นทำกับก็ใช้พักกลางไส้เยื้องก็จะเงียบหน่อยครั บ แต่ถ้าชอบเงียบแบบรถโรงงานก็ต้องพักกลางของ 1KZ หรือ 1KD ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เพื่อนๆตั้งชื่อรถตัวเองว่าอะไรกันบ้าง อยากรู้ครับ
มีใครตั้งชื่อรถของตัวเองว่าอะไรกันบ้าง
ของผมก็นี่เลย dragonballz แบบว่าชอบน่ะ ![]() เอ ช่วงนี้ดู board เงียบๆน่ะ ไปไหนกัน หรือผมคุยกัยคุณ wk 7000 สองคน ขอบคุณคุณ wk7000 สำหรับ comment ผมว่าจะติดพักกลางและปลายท่อ สามนิ้ว ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียนถามพี่wk7000
1JZ-GTE VVTI ค่าวางวิ่งได้ 67,000 2JZ-GTE ค่าวางวิ่งได้ 75,000 เลือกอะไรดีครับ ค่าทำเบรคมีอะไรบ้างครับ ช่วงล่างผมใช้โช๊คกาเบรียลตัวเเดงหนึบดีเด้งใช่ย่อย (รุ่นred?จำไม่ได้) ใจก็อยากได้รถใหม่เเต่เป็นหนี้ยาวหัวตัว เเถมห่วงเรื่องเศรษฐกิจ จะวางเครื่องก็สับสนเรื่องค่าใช้จ่าย เสียวไม่จบ เเต่ไม่ต้องเป็นหนี้หัวโต โอ่ย...งงตัวเองอ่ะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ในมุมมองของผมนะครับ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้พยายามไม่เป็นหนี้ดีที่สุด ไม่ต้องมีอะไรมาผูกมัด ตัวเรา อีกทั้งเราไม่รู้ด้วยว่าเศรษฐกิจมันจะฟื้นเมื่อไหร่ การซื้อรถใหม่ช่วยตัดปัญหาค่าใช้จ่ายจุก จิกในการซ่อมแซมก็จริง แต่เราก็ต้องแบกรับภาระผูกพันในการส่งค่างวดรถอีก ส่วนให้เลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้ ผมเลือก 1JZ-GTE VVTI ครับ น่าจะประหยัดได้ทั้งค่าวางและกินเชื้อเพลิงน้อยกว่า 2JZ-GTE และได้เครื่องที่สดกว่าด้วยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่หลัก ๆ นั้นเครื่อง J ใช้ร่วมกันได้อยู่ครับตรงนี้ไม่มี ปัญหา พวกไดชาร์ท คอมแอร์ เครื่องเจใช้ร่วมกันได้หมด การบำรุงรักษาก็ทำได้ง่ายกว่าด้วยมิติเครื่องที่มีขน าดเล็กกว่า เทอร์โบเดี่ยวลูกเดียวไม่ยุ่งยากกรณีถ้า เทอร์โบพังก็ซ่อมได้ใช้อะไหล่ของ CT26 ใช้ในเครื่อง 7M 3S ใช้ร่วมกับเทอร์โบของ 1J VV ได้เลยครับ จากประสบการณ์ที่ผมใช้งาน2JZ-GTEมา จะมีปัญหาช่วงแรก ๆ เท่านั้นเมื่อแก้ไขจนเครื่องสมบูรณ์แล้วก็ไม่ ค่อยมีปัญหาอะไรแล้วล่ะครับ ปัจจุบันเครื่องตัวนี้ผมใช้งานมากว่า 75,000 กม. ปัญหาที่เกิดคือ กิเลสตัวเองครับ พอใช้งานเริ่มชินก็อยากจะขยับเสต็ปเพิ่มอีก สิ่งสำคัญคือต้องหาอู่วางเครื่องที่ทำได้จบสมบูรณ์ เลือกซื้อเครื่องให้ดี ดูพวกคอย์ลด้วยนะครับ ต้องอยู่ในสภาพดีไม่แตกร้าว ทีนี้เราก็ใช้ได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ ข้อดีอีกอย่างของเครื่อง VVTI คือการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลมาก ๆ ครับ (ผมวาง 1J VVTI ใน w201 อยู่อีกคันเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลยอัตราเร่งก็ด ี ทั้ง ๆ ที่ผมใช้เฟืองท้ายเดิม) ก่อนวางพวกซีลต่าง ๆ เปลี่ยนให้หมดครับ ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง ซีลแคม ซีลทอร์ค ยาวฝาวาว์ล สายพานไทม์มิ่ง และหน้าเครื่อง พูเล่ข้อเหวี่ยงถ้ายางเริ่มเปื่อยหรือร้าวก็จัดการเป ลี่ยนเลยค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่สูงครับ เพราะรับรถมาจะได้เริ่มนับ 1 เหมือนออกจากศูนย์เลย ไม่ต้องเสียเวลารื้อเข้า รื้อออกเพื่อซ่อมแซมอีก ส่วนเรื่องเบรกนั้นเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรดเมทัลลิค ทั้งหน้าและหลังก็พอครับใช้ได้แล้วถ้ายังไม่มั่นใจก็ หาหม้อลม เบรกสองชั้นของพวก Aristo มาใส่ช่วยให้ระยะเบรกสั้นและนิ่มนวลขึ้นครับ สิ่งสำคัญคือใช้จังหวะ เป็นหลักมากว่าการใช้เบรกครับ เพราะรถเราค่อนข้างหนัก เวลาขับทิ้งระยะหน่อยเพื่อมีระยะเบรกได้อย่างปลอดภัย ครับ เรื่องโช็คอัพต่าง ๆ ลองใช้ดูก่อนครับ ใช้งานได้ดีก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับแต่ส่วนตัว ผมใช้ Rancho RS9000 ใช้มา 6 ปีแล้วยังดีอยู่ปรับไว้แข็งปานกลางครับ ![]() อีกจุดที่ต้องคำนึงถึงตอนใช้แก๊ส ต้องสลับมาวิ่งเป็นน้ำมันบ้าง ช่วยไม่ให้บ่าวาว์ลทรุดเร็วเกินไป คือวิ่งแก๊ส 100 กิโล สับมาวิ่งน้ำมันสัก 5 นาที ช่วยได้เยอะครับ เคยสอบถามช่างร้านแก๊ส ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเทียบกับเครื่องตัวอื่น แล้วเครื่อง J นี่ทนมากที่สุดแล้วครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 11-08-2009 เมื่อ 22:51. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | dragonballz (25-11-2009) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ เพื่อนพ้องน้องพี่
หลังจากหายหน้าไปนานเพิ่งจะได้มีโอกาสแวะเข้ามา ยังสบายดีกันอยู่ทุกๆท่านนะครับ อยากจะจัดมิ๊ตติ๊งอีกสักครั้งแก้คิดถึงกันซะหน่อย... เช็คเสียงหน่อยว่ามีใครอยากมาบ้างครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนหม้อลมเเล้วเบรคไม่อยู่เหมือนเดิมครับ
มีใครเป็นเหมือนผมไหมครับ
รถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ มีเบรคABS เหยียบเบรคเเล้วมันทื่อๆเหมือนไม่มีเเรงกดบีบ รถลดความเร็วลงช้ากว่าที่ควรจะเป็นใช้ระยะทางก่อนหยุ ดมาก ตอนเเรกเป็นหม้อลมเดิมติดรถนึกว่ามีปัญหาพอเปลี่ยนหม ้อลมเป็นชั้นครึ่งมีพักลมติดมาด้วยร้านบอกว่าของรุ่น เซิร์ฟ ผลก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ เเต่ลองเหยียบเเบกระเเทกเเรงๆ(ต้องเเรงมากๆ) ABSมันก็ทำงานมีตอดที่เท้า เเต่ก็ยังรู้สึกว่ารถมันไหลๆไม่หนืดหยุดดั่งที่ควรจะ เป็น เมื่อก่อนวาง 2j ge ตอนนี้เป็น เจโบเเล้ว หม้อลมเพิ่งเปลี่ยนตอนวางเจโบนี่เเหละ เเต่อาการที่ว่ามันเป็นมาก่อนเเล้วผมเลยลองเปลี่ยนหม ้อลมดู ช่างว่าหม้อลมลูกใหม่ไม่เสียครับ ตอนวาง 2J ครั้งเเรกไฟABS โชว์เเต่ช่างวายสายไฟทำให้มันดับไปแล้ว ไม่รู้ว่าทำมันเสียเเล้วหมกไว้หรือเปล่า เเต่อาการที่ว่ามันก็เป็นมาตั้งเเต่เครื่องเดิมดีเซล 5L เเล้วครับ จะเอาเข้าศูนย์โตโยต้าเค้าจะตรวจเช็คให้ไหมครับ รถมันเเปลงทั้งเครื่องทั้งหม้อลมมาเเล้ว ช่างเเนะนำให้ตัดระบบ ABS ออกเลย มาใช้ระบบเบรคธรรมดาไม่มี ABS แทนสมควรไหมครับ พี่ๆมีคำเเนะนำว่าควรเช็คตรงจุดไหนไหมครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |