ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-07-2009, 23:22   #1
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
เรื่องเกียร์ออโต้มี 5 เกียร์

1 jz ge ฝาดำในไมตี้ ตอนนี้มันเหมือนมี 5 เกียร์คับ อย่างเราขับไปมันเข้าเกียร์4แล้วพอเราเร่งขึ้นอีกมัน เหมือนเข้าเกียร์ 5 คับแต่ช่วงเข้าเกียร์ระหว่าง 4 กับ 5 มันค่อนข้างจะใกลักัน และท่อผมค่อนข้างเสียงดัง เสียงมัน่จะกระพือออกปลายท่อเลยคับ ผมเคยลองเปิดสวิทย์พาวเวอร์แล้ววิ่งดูมันเข้าไป 4 ครั้งแล้ว แต่เสียงเครื่องเหมือนมันยังลากเกียร์อยู่เลย พอปิดสวิทย์ปุ๊ปรอบมันจะตกลงทันทีเหมือนเข้าอีกเกียร ์นึงคับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์หรือมีความรู้ช่วยแบ่งปันด้วยค ับ จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด ทำมาหลายอย่างและก้อยังไม่หาย อีกอย่างคับ ผมอยากจะต่อไฟบอกเกียร์ p r n d 2 l คับผมลองเข้าไปดูที่ลุงมูนเขียนไว้ ตัวพินมันไม่ตรงกันกับของผมคับ ขอวิธีแบบละเอียดหน่อยนะคับ เตรียมอุปกรณ์ไว้หมดแล้ว รื้อออกมาดูรอบนึงแระแต่ต่อไม่เป็น พอดีสมองค่อนข้าจะน้อยคับ ขอบคุณในน้ำใจล่วงหน้าคับ
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2009, 18:32   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
1 jz ge ฝาดำในไมตี้ ตอนนี้มันเหมือนมี 5 เกียร์คับ อย่างเราขับไปมันเข้าเกียร์4แล้วพอเราเร่งขึ้นอีกมัน เหมือนเข้าเกียร์ 5 คับแต่ช่วงเข้าเกียร์ระหว่าง 4 กับ 5 มันค่อนข้างจะใกลักัน และท่อผมค่อนข้างเสียงดัง เสียงมัน่จะกระพือออกปลายท่อเลยคับ ผมเคยลองเปิดสวิทย์พาวเวอร์แล้ววิ่งดูมันเข้าไป 4 ครั้งแล้ว แต่เสียงเครื่องเหมือนมันยังลากเกียร์อยู่เลย พอปิดสวิทย์ปุ๊ปรอบมันจะตกลงทันทีเหมือนเข้าอีกเกียร ์นึงคับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์หรือมีความรู้ช่วยแบ่งปันด้วยค ับ จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด ทำมาหลายอย่างและก้อยังไม่หาย อีกอย่างคับ ผมอยากจะต่อไฟบอกเกียร์ p r n d 2 l คับผมลองเข้าไปดูที่ลุงมูนเขียนไว้ ตัวพินมันไม่ตรงกันกับของผมคับ ขอวิธีแบบละเอียดหน่อยนะคับ เตรียมอุปกรณ์ไว้หมดแล้ว รื้อออกมาดูรอบนึงแระแต่ต่อไม่เป็น พอดีสมองค่อนข้าจะน้อยคับ ขอบคุณในน้ำใจล่วงหน้าคับ
จริงไแล้ว เกียร์ออโต้ปกติทั่วไปนั้น มีอยู่ 4 เกียร์ครับ แต่เพราะว่า เกียร์ออโต้ปัจจุบัน ถูกควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิค ซึ่งมีระบบป้องกันการกระตุกของเกียร์อย่างรุนแรงจนรู ้สึกน่ารำคาญครับ จึงมีการควบคุม ล๊อคอัพคลัชท์ เอาไว้เพื่อป้องกันการกระตุก ที่มันรู้สึกว่ามี 5 จังหวะนั้น เป็นเพราะว่ามันเข้าล๊อคอัพคลัชท์ นี่เองครับ วิธีการเช็คว่า รถเรามี 5 เกียร์หรือ 4 เกียร์นั้น พอเรารู้สึกว่า รถเราปรับระดับ (กระตุกเบาๆ) ไป 4 ครั้งแล้ว (ครั้งแรกไม่ได้นับเพราะว่า เราเข้าเกียร์ D มันคือเกียร์ 1 อยู่แล้ว ถ้ากระตุกอีก 4 ครั้ง คุณจึงคิดว่ามันน่าจะมี 5 เกียร์) ให้จำแรงบิดของจังหวะกระตุกครั้งที่ 2 (เกียร์ 3) แล้วลองกด คิกดาวน์ ดูครับ ถ้าเป็น 5 เกียร์จริง แรงบิด จะต้องเท่ากับเกียร์ 4 แต่ว่า แรงบิดจริงๆ กลับเป็น เกียร์ 3 ครับ นั่นแหละครับ มีแค่ 4 เกียร์ครับ

ส่วนที่คุณอยากจะต่องไฟโชว์ตำแหน่งเกียร์ แต่ไปเช็คเปรียบเทียบแล้ว พินไม่ตรงกับที่ผมเขียนลงเอาไว้นั้น ในเมื่อผมเขียนบอกคุณแล้ว คุณลองบอก ลักษณะพินของรถคุณ มาให้ผมรู้บ้างครับ ว่าเป็นปลั๊กลักษณะอย่างไร มีกี่พิน เผื่อว่า เราอาจจะสื่อไม่ตรงกันครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2009, 19:52   #3
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
lock up เกียร์หละมั้งครับ
ลองทดสอบดูได้ ผมเคยลงไว้นานแระ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29417
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2009, 21:51   #4
zeed2547
Senior Member
 
รูปส่วนตัว zeed2547
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 79
Thanks: 0
Thanked 92 Times in 35 Posts
คะแนน: 18 zeed2547 is on a distinguished road
ไม่ทราบว่ากล่องECU เบอร์นี้หรือเปล่าครับถ้าเป็นเบอร์นี้เป็นเกียร์ออโต ้ 5 สปีดครับผม 98661-30770 ป้ายดำใบเล็กครับผม
อยากวายสายเครื่องเจแบบครบๆ คลิ๊กเลย...http://www.ngvautocar.com/home.asp
zeed2547 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2009, 19:23   #5
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
ลงรูปไม่ได้คับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
จริงไแล้ว เกียร์ออโต้ปกติทั่วไปนั้น มีอยู่ 4 เกียร์ครับ แต่เพราะว่า เกียร์ออโต้ปัจจุบัน ถูกควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิค ซึ่งมีระบบป้องกันการกระตุกของเกียร์อย่างรุนแรงจนรู ้สึกน่ารำคาญครับ จึงมีการควบคุม ล๊อคอัพคลัชท์ เอาไว้เพื่อป้องกันการกระตุก ที่มันรู้สึกว่ามี 5 จังหวะนั้น เป็นเพราะว่ามันเข้าล๊อคอัพคลัชท์ นี่เองครับ วิธีการเช็คว่า รถเรามี 5 เกียร์หรือ 4 เกียร์นั้น พอเรารู้สึกว่า รถเราปรับระดับ (กระตุกเบาๆ) ไป 4 ครั้งแล้ว (ครั้งแรกไม่ได้นับเพราะว่า เราเข้าเกียร์ D มันคือเกียร์ 1 อยู่แล้ว ถ้ากระตุกอีก 4 ครั้ง คุณจึงคิดว่ามันน่าจะมี 5 เกียร์) ให้จำแรงบิดของจังหวะกระตุกครั้งที่ 2 (เกียร์ 3) แล้วลองกด คิกดาวน์ ดูครับ ถ้าเป็น 5 เกียร์จริง แรงบิด จะต้องเท่ากับเกียร์ 4 แต่ว่า แรงบิดจริงๆ กลับเป็น เกียร์ 3 ครับ นั่นแหละครับ มีแค่ 4 เกียร์ครับ

ส่วนที่คุณอยากจะต่องไฟโชว์ตำแหน่งเกียร์ แต่ไปเช็คเปรียบเทียบแล้ว พินไม่ตรงกับที่ผมเขียนลงเอาไว้นั้น ในเมื่อผมเขียนบอกคุณแล้ว คุณลองบอก ลักษณะพินของรถคุณ มาให้ผมรู้บ้างครับ ว่าเป็นปลั๊กลักษณะอย่างไร มีกี่พิน เผื่อว่า เราอาจจะสื่อไม่ตรงกันครับ
เรื่องเกียร์เดี๋ยวผมลองดูอีกครั้งคับ เพิ่งกลับจาก ตจว. ส่วนพินไม่ใช่พินปลั๊กเกียร์คับเป็นพินของกล่องคับที ่ไม่ตรงของผมจะเป็น x 26พิน, w 16พิน, u 12พิน, t 22พิน คับ เป็นปลั๊กบางคับ ผมจะได้ลองไล่สายดูด้วยว่าช่างเค้าวายมาให้ถูกรึป่าว คับ ผมเอารูปมาลงไม่ได้ รึผมลงไม่เป็นก้อไม่รู้คับ ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2009, 20:54   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
1 jz ge ฝาดำในไมตี้ ตอนนี้มันเหมือนมี 5 เกียร์คับ อย่างเราขับไปมันเข้าเกียร์4แล้วพอเราเร่งขึ้นอีกมัน เหมือนเข้าเกียร์ 5 คับแต่ช่วงเข้าเกียร์ระหว่าง 4 กับ 5 มันค่อนข้างจะใกลักัน และท่อผมค่อนข้างเสียงดัง เสียงมัน่จะกระพือออกปลายท่อเลยคับ ผมเคยลองเปิดสวิทย์พาวเวอร์แล้ววิ่งดูมันเข้าไป 4 ครั้งแล้ว แต่เสียงเครื่องเหมือนมันยังลากเกียร์อยู่เลย พอปิดสวิทย์ปุ๊ปรอบมันจะตกลงทันทีเหมือนเข้าอีกเกียร ์นึงคับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์หรือมีความรู้ช่วยแบ่งปันด้วยค ับ จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด ทำมาหลายอย่างและก้อยังไม่หาย อีกอย่างคับ ผมอยากจะต่อไฟบอกเกียร์ p r n d 2 l คับผมลองเข้าไปดูที่ลุงมูนเขียนไว้ ตัวพินมันไม่ตรงกันกับของผมคับ ขอวิธีแบบละเอียดหน่อยนะคับ เตรียมอุปกรณ์ไว้หมดแล้ว รื้อออกมาดูรอบนึงแระแต่ต่อไม่เป็น พอดีสมองค่อนข้าจะน้อยคับ ขอบคุณในน้ำใจล่วงหน้าคับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
เรื่องเกียร์เดี๋ยวผมลองดูอีกครั้งคับ เพิ่งกลับจาก ตจว. ส่วนพินไม่ใช่พินปลั๊กเกียร์คับเป็นพินของกล่องคับที ่ไม่ตรงของผมจะเป็น x 26พิน, w 16พิน, u 12พิน, t 22พิน คับ เป็นปลั๊กบางคับ ผมจะได้ลองไล่สายดูด้วยว่าช่างเค้าวายมาให้ถูกรึป่าว คับ ผมเอารูปมาลงไม่ได้ รึผมลงไม่เป็นก้อไม่รู้คับ ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ
คุณเอาข้อมูลของผมส่วนไหนกันครับ ที่บอกว่า ใช้สัญญาณที่จะทำไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ P R N D 2 L มาจาก กล่อง ECU ครับ

ถ้าข้อมูลที่ผมเขียนสื่อให้เข้าใจไปในทางนั้นจริงๆ ผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ (ผมน่าจะต้องพิจารณาตนเองแล้วครับ ทั้งๆที่พยายามเขียนสื่อออกมาให้สมาชิกทั่วๆไปอ่านแล ้วเข้าใจง่ายๆ แต่กลับสื่อออกมาให้อ่านแล้วเข้าใจผิด ผมละอายใจจริงๆครับ)

กล่อง ECU ไม่สามารถระบุ ตำแหน่งของคันเกียร์ได้หรอกครับ (จริงๆ ถ้าตั้งใจจะทำ ก็ทำได้ครับ แต่ยุ่งยากมาก ต้องนำข้อมูลมาประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ จะพอจะระบุตำแหน่งคันเกียร์ได้ถูกต้อง ซึ่งถ้าต้องทำถึงขนาดนั้น ผมว่า ยอมเสียสมาธินิดหน่อย ใช้ตาก้มมองจะคุ้มกว่าครับ) ที่มาของสัญญาณ แจ้งว่า ตอนนี้ คันเกียร์ อยู่ที่ตำแหน่งไหนนั้น อยู่ที่ปลั๊กบอกตำแหน่งเกียร์ ที่ตัวเกียร์ ฝั่งขวามือ บริเวณใต้ขาของคนขับ (ใต้ท้องรถ) ซึ่งจะมีปลั๊ก 10 Pin แบนๆยาวๆ มี 2 แถว ตาม Link นี้ครับบ http://clubjz.net/attachment.php?att...4&d=1223883099

ภาพที่ให้ดูนั้น เป็นภาพ ปลั๊ก และตารางบอกตำแหน่ง Pin และหน้าที่ในแต่ละ Pin (และยังมี ตารางอื่นปนอยู่ด้วย ไม่ต้องไปสนใจครับ ให้ดูแต่ฝั่งซ้ายด้านเดียวครับ) โดยตำแหน่ง Pin ที่ 2, 3, 7, 8, 9, 10 ก็คือตำแหน่ง Pin ที่สามารถเอาสัญญาณมาแสดงไฟบอกตำแหน่งเกียร์ที่หน้าป ัด (หรือจะเอาไปทำไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ที่ไหนก็ได้ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2009, 21:39   #7
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คุณเอาข้อมูลของผมส่วนไหนกันครับ ที่บอกว่า ใช้สัญญาณที่จะทำไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ P R N D 2 L มาจาก กล่อง ECU ครับ

ถ้าข้อมูลที่ผมเขียนสื่อให้เข้าใจไปในทางนั้นจริงๆ ผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ (ผมน่าจะต้องพิจารณาตนเองแล้วครับ ทั้งๆที่พยายามเขียนสื่อออกมาให้สมาชิกทั่วๆไปอ่านแล ้วเข้าใจง่ายๆ แต่กลับสื่อออกมาให้อ่านแล้วเข้าใจผิด ผมละอายใจจริงๆครับ)

กล่อง ECU ไม่สามารถระบุ ตำแหน่งของคันเกียร์ได้หรอกครับ (จริงๆ ถ้าตั้งใจจะทำ ก็ทำได้ครับ แต่ยุ่งยากมาก ต้องนำข้อมูลมาประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ จะพอจะระบุตำแหน่งคันเกียร์ได้ถูกต้อง ซึ่งถ้าต้องทำถึงขนาดนั้น ผมว่า ยอมเสียสมาธินิดหน่อย ใช้ตาก้มมองจะคุ้มกว่าครับ) ที่มาของสัญญาณ แจ้งว่า ตอนนี้ คันเกียร์ อยู่ที่ตำแหน่งไหนนั้น อยู่ที่ปลั๊กบอกตำแหน่งเกียร์ ที่ตัวเกียร์ ฝั่งขวามือ บริเวณใต้ขาของคนขับ (ใต้ท้องรถ) ซึ่งจะมีปลั๊ก 10 Pin แบนๆยาวๆ มี 2 แถว ตาม Link นี้ครับบ http://clubjz.net/attachment.php?att...4&d=1223883099

ภาพที่ให้ดูนั้น เป็นภาพ ปลั๊ก และตารางบอกตำแหน่ง Pin และหน้าที่ในแต่ละ Pin (และยังมี ตารางอื่นปนอยู่ด้วย ไม่ต้องไปสนใจครับ ให้ดูแต่ฝั่งซ้ายด้านเดียวครับ) โดยตำแหน่ง Pin ที่ 2, 3, 7, 8, 9, 10 ก็คือตำแหน่ง Pin ที่สามารถเอาสัญญาณมาแสดงไฟบอกตำแหน่งเกียร์ที่หน้าป ัด (หรือจะเอาไปทำไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ที่ไหนก็ได้ครับ)
อาจเป็นความเข้าใจผิดของผมเอง อ่านไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ยังไงก้อขอโทษด้วยคับ คราวนี้เข้าใจกระจ่างแจ้งแล้ว ขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจ ขอโทษอีกครั้งคับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
lock up เกียร์หละมั้งครับ
ลองทดสอบดูได้ ผมเคยลงไว้นานแระ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29417
คงต้องลองมั่ง แต่ที่ผมข้องใจคือถ้ารถผมมีล็อคอัพเกียร์เสียงท่อทำไ มกระพือคับและมันจะเป็นช่วงประมาณ80 - 110 ประมาณนี้ แสดงว่ามันผิดปรกติรึป่าวคับ แต่ถ้าลองกดให้คลิกดาว แล้วกดแช่ให้เลยไปถึง 120 ขึ้นไปก้อจะไม่กระพือ วิ่งนิ่มเลยคราวนี้ งงมากๆ เลยคับ มีแต่ปัญหามาให้คนอื่นช่วยแก้ไข ขอโทษด้วยคับบังเอิญความรู้น้อยไปหน่อย

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mr.bank อ่านกระทู้
เรื่องเกียร์..อาการเหมือนของผมเลยอะคับ
แก้หลายที่แล้วแต่ไม่หาย...เหมือนกัลอ่าา..


รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกที...

ขอบคุณล่วงหน้าค๊าบบ

: ))
ที่ว่าเป็นอาการแบบเดียวกัน อาการเป็นเหมือนของผมทุกอย่างเลยป่าวคับ แล้วได้ลองทำอะไรไปแล้วมั่งคับ ของผมตอนแรกนึกว่าเกียร์เข้าเร็วไปเลยไปเอา sp1 ผ่านไมล์(ตอนแรกไม่ผ่าน) ก้อเหมือนเดิม เช็คช่วงล่างลูกปืนล้อ เพลากลางทุกอย่างแล้วก้อเหมือนเดิมคับ ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างคับ

เป็นเพราะล็อคอัพเกียร์มันเสียหรือป่าวคับที่มันกระพ ือ หรือว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติคับ

สรุปได้ว่าน่าจะเป็นลีอคอัพเกียร์จิงๆ เพราลองเอาเท้าแตะเบรดให้สัญญาณเบรคเข้ากล่อง รอบเครื่องก้อจะขึ้น แต่พอปล่อยปุ๊ปรอบก้อจะตกเข้าล๊อคอัพเหมือนเดิม ไม่รู้ว่ามันปกติหรือป่าวที่มันกระพือไม่มีใครทราบเล ยเหรอคับ ส่วนไฟบอกเกียร์ลองไล่ดูแระกะว่าจะหาที่เค้าตัดไว้ก่ อนเข้ากล่อง แต่ตัว d กะ r หาไม่เจอเลยตัว r เค้าน่าจะต่อเข้ากล่องแต่ผมไม่รู้มันเข้าตรงไหนจะได้ ไล่จากกล่องออกมาตรงที่เค้าต่อไว้ ผมลองเปิดกุญแจเข้าเกียร์ถอยทำไมไฟถอยไม่ติดก้อไม่รู ้ใช้มาตั้งนานไม่เคยสังเกตซะที ปกติไม่ค่อยได้ขับกลางคืน ส่วนตัว d หาไม่เจอเลยไม่รู้เค้าตัดไว้ตรงไหน สงสัยต้องเดินใหม่ รึว่าท่านใดมีคำแนะนำอย่างอื่น ที่จะชี้แนะก้อบอกได้นะคับ ขอบคุณคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 23:22.
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! Jack`J`bo ClubJZ ! Meeting gallery 3197 15-06-2023 05:11
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ itti123 ClubJZ ! Talk 3 19-12-2014 06:59
บทสรุป...1 เจโบ...e8...ปลั๊กหนา...กล่องข้าง เบอร์36...ออโต้ 5 เกียร์...!!!! ONISUKA ClubJZ! Useful Information 17 06-10-2009 10:22


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels