ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ตัวแบ่งจ่ายกำลังออกเป็นเกียร์ 1 - 5 นั้น จึงต้องสัมพันธ์ กับ อัตราทดเฟืองท้ายครับ ถ้าไม่สัมพันธ์กัน มันก็เป็นแบบที่คุณเป็นครับ กำลังไปอยู่ที่เกียร์หนึ่งเสียส่วนใหญ่ เกียร์ 4 เกียร์ 5 หาแรงบิดไม่ได้เลย เกียร์บางรุ่น เกียร์ 1 แทบไม่มีแรง แต่เกียร์ปลายๆ (เกียร์ 4 - 5) เหยียบเท่าไหร่ก็ไม่หมดแรงเสียที (ปลายแรงวิ่งเร็ว วัยรุ่นชอบ แต่ต้นวิ่งไม่ออก็ไม่ชอบครับ สำหรับผู้ใหญ่ ที่ไม่ชอบวิ่งเร็ว ก็จะไม่ชอบเกียร์แบบนี้ครับ) กรณีดังกล่าวนี้ แทบทั้งหมด จะเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง, เกียร์ และ เฟืองท้าย ประกอบกันมาคนละรุ่น จึงไม่สัมพันธ์กัน หรือมาจากรุ่นเดียวกันทั้งหมด แต่เจ้าของรถ ไปเปลี่ยนขนาดของล้อ ก็ทำให้ อัตราความเร็วเปลี่ยนไปได้เช่นกันครับ (กรณีเปลี่ยนขนาดของล้อ เกจ์วัดความเร็ว ก็เพี้ยนด้วยครับ) ที่ผมเกริ่นเล่าให้ฟังทั้งหมดนั้น เพื่อความเข้าใจให้รู้ถึงวิธีแก้ปัญหาครับ อย่างของคุณ แก้ได้ 2 ทางคือ เปลี่ยนขนาดเฟืองทดเกียร์ (ซึ่งค่อนข้างยาก และช่างไม่ค่อยอยากทำ) หรือ เปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้าย (อย่างหลังง่ายหน่อย ถ้าทราบว่า อัตราทดของเกียร์แต่ละเกียร์ เป็นเท่าไหร่ ถ้าไม่ทราบ ก็คงต้องสุ่มเปลี่ยนทดลองใช้ จนเป็นที่พอใจครับ)
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
|
|