ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-05-2009, 23:09   #1
Iamzeed
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Mercedes W124
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Iamzeed is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คุณต้องเช็คเรื่อง สายสัญญาณความเร็ว (SP1 และ SP2) แล้วครับ น่าจะมีสัญญาณใดสัญญาณหนึ่งไม่ได้ต่อเข้าระบบ หรือไม่ก็กล่องชำรุด ไม่รับสัญญาณความเร็วครับ ถ้าไม่มีสัญญาณนี้ ระบบ VVT-i จะไม่ทำงานครับ จะไม่ส่งสัญญาณปรับองศาวาล์ว และไม่ปรับรอบเครื่องยนต์ครับ เท่ากับว่า เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบ VVT-i และตามหลักการแล้วจะกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าระบบธ รรมดาด้วยครับ

จากเรื่องนี้ทำให้นึกขึ้นได้เรื่องหนึ่งคือว่า ให้เช็คสายสัญญาณ VVT-i ด้วยว่า วายริ่งเข้ากล่องหรือเปล่านะครับ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ตามหลักการแล้ว ถ้าระบบ VVT-i ไม่ทำงาน รอบเครื่องจะรวนมากกว่านี้ (รอบสูง) สงสัยว่า ช่างจะไปปรับรอบเครื่องด้วยมั้งครับ

************************************************** ****************************
มุดใต้ท้องมาแล้วครับ

ปลั๊ก 8p 2p ต่อครบ ไล่สายเข้ากล่องตรงครับ

มีปลั๊ก 3p เหลือสองปลั๊ก สีเทากับสีดำ เดาว่าเป็นสัญญาณไปคันเกียร์ กับหน้าปัทม์

o/d กับ power ทำงานครบ

ส่วนที่กล่อง vvti เข้ากล่องครบสองเส้น sp2+ sp2- ตรงตาม wiring

sp1 สีม่วงตรงพิน ตรงสี / ยังไม่ได้เปิดหน้าปัทม์ดูว่า sp1 มาจากไมล์หรือเปล่า

ตอนนี้เลยเริ่มสงสัยเหมือนอาจารย์ หรือว่า วัดรอบผมเพี้ยน เพราะแปลงมาจาก 4 สูบ

สงสัยต้องติด obd ซะแล้ว

และอยากรู้ต่อว่า sp1 มัน 1 จริงๆ หรือ tab มาจาก sp2

...

จากกระทู้ก่อน เรื่องออกตัวกระตุก อาจมาจากเฟืองท้ายครับ เพราะเก่าแก่เหลือเกิน

แล้วก็ ช่างใช้กากบาทแทนยอยยางครับ

.
.

ถามต่อครับ เราจะทราบได้อย่างไรว่า vvti ทำงาน.... มีเสียง หรือ sign อื่นหรือไม่ครับ

และกล่อง 89661-3a130 เป็น obd1 หรือ obd2 ครับ

ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Iamzeed : 21-05-2009 เมื่อ 23:25.
Iamzeed is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-05-2009, 08:47   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Iamzeed อ่านกระทู้
มุดใต้ท้องมาแล้วครับ

ปลั๊ก 8p 2p ต่อครบ ไล่สายเข้ากล่องตรงครับ

มีปลั๊ก 3p เหลือสองปลั๊ก สีเทากับสีดำ เดาว่าเป็นสัญญาณไปคันเกียร์ กับหน้าปัทม์

o/d กับ power ทำงานครบ

ส่วนที่กล่อง vvti เข้ากล่องครบสองเส้น sp2+ sp2- ตรงตาม wiring

sp1 สีม่วงตรงพิน ตรงสี / ยังไม่ได้เปิดหน้าปัทม์ดูว่า sp1 มาจากไมล์หรือเปล่า

ตอนนี้เลยเริ่มสงสัยเหมือนอาจารย์ หรือว่า วัดรอบผมเพี้ยน เพราะแปลงมาจาก 4 สูบ

สงสัยต้องติด obd ซะแล้ว

และอยากรู้ต่อว่า sp1 มัน 1 จริงๆ หรือ tab มาจาก sp2

...

จากกระทู้ก่อน เรื่องออกตัวกระตุก อาจมาจากเฟืองท้ายครับ เพราะเก่าแก่เหลือเกิน

แล้วก็ ช่างใช้กากบาทแทนยอยยางครับ

.
.

ถามต่อครับ เราจะทราบได้อย่างไรว่า vvti ทำงาน.... มีเสียง หรือ sign อื่นหรือไม่ครับ

และกล่อง 89661-3a130 เป็น obd1 หรือ obd2 ครับ

ขอบคุณครับ
ถ้าคุณเดินสายไฟครบ คุณก็สบายใจได้ไปเปราะหนึ่งแล้วครับ

ส่วนเรื่อง การกระตุกตอนออกตัวนั้น ก็เป็นไปได้ว่า เป็นผลจากเฟืองท้ายก็ได้ ถ้ามันหลวมครับ(ตั้งได้นะครับ) ไหนๆก็ตรวจเช็คแล้ว ลองเช็คสายไฟจากสวิทช์ไฟเบรคด้วยนะครับ ว่า เดินเข้ากล่อง ECU หรือเปล่าครับ

เรื่อง VVT-i ทำงานหรือไม่นั้น ง่ายๆแค่ ขับแล้ว ทุกเกียร์เปลี่ยนได้ราบรื่น ไม่เกิน 2000 - 2500 รอบ และเวลาออกตัว จากเกียร์ 1 นั้น รถเราออกตัวได้แรง (ถ้าอยู่ที่คันแรกของสี่แยก พอไฟเขียว รถเราออกตัวไม่แพ้ใคร นั่นแหละครับ ผลของ VVT-i ครับ) และที่สำคัญ ถ้า เป็นเครื่องยนต์ชนิด VVT-i ถ้า VVT-i ไม่ทำงาน จะกินพลังงานเชื้อเพลิงมากผิดปกติครับ

ผมไม่รู้ผังวายริ่งของรุ่น 89661-3a130 นะครับ แต่ผมคิดว่า สายสีม่วงที่ออกจากกล่อง น่าจะสามารถเดินเข้าหลังเกจ์ไมล์ได้เลยครับ

ส่วนเรื่อง เป็น obd1 หรือ obd2 นั้น ให้ถามคุณโต้งโดยตรงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 22-05-2009, 13:58   #3
traitap
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 traitap is on a distinguished road
อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงกรณี vvti ทำงาน ปกติเฉลี่ยที่เท่าไร เอาตามมาตรฐานของเครื่องก่อนครับ เพราะน้ำหนักรถหรือตัวแปรอื่นอาจทำให้ไม่เท่ากันได้ เพราะรถผมหนัก 1.8 ตัน กับเครื่อง 1 jz vvti บริโภคอยู่ 8 กม./ลิตร ครับ
traitap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-05-2009, 15:27   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ traitap อ่านกระทู้
อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงกรณี vvti ทำงาน ปกติเฉลี่ยที่เท่าไร เอาตามมาตรฐานของเครื่องก่อนครับ เพราะน้ำหนักรถหรือตัวแปรอื่นอาจทำให้ไม่เท่ากันได้ เพราะรถผมหนัก 1.8 ตัน กับเครื่อง 1 jz vvti บริโภคอยู่ 8 กม./ลิตร ครับ
แค่นั้นก็ประหยัดแล้วครับ ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 100 - 120 ก.ม./ช.ม. น่าจะมี 9 - 10 ก.ม./ลิตรครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
tatizoodlor (11-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
งานเข้าแล้วครับ anakin99 ClubJZ ! Talk 2 16-09-2013 12:34
หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ futurecefiro ClubJZ ! GAS 7 09-01-2009 16:42


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels