 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  21-05-2009, 02:11 | #1 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: Mercedes W124 Engine Type: 2JZ GE VVTI ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Iamzeed For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  21-05-2009, 08:31 | #2 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 จากเรื่องนี้ทำให้นึกขึ้นได้เรื่องหนึ่งคือว่า ให้เช็คสายสัญญาณ VVT-i ด้วยว่า วายริ่งเข้ากล่องหรือเปล่านะครับ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ตามหลักการแล้ว ถ้าระบบ VVT-i ไม่ทำงาน รอบเครื่องจะรวนมากกว่านี้ (รอบสูง) สงสัยว่า ช่างจะไปปรับรอบเครื่องด้วยมั้งครับ ************************************************** **************************** อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 21-05-2009 เมื่อ 09:15. | ||
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  21-05-2009, 13:58 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Corolado Engine Type: 1 JZ VVTi ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 28 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้ารอบเดินเบาขณะไม่เข้าเกียร์ (N or P) อยู่ที่900  และเมื่อเข้าเกียร์ (D) อยู่ที่  650 รอบ อย่างนี้ถือว่า VVTi ทำงานหรือเปล่าครับ | 
|   |   | 
|  21-05-2009, 14:37 | #4 | 
| Super Moderator | ไม่มั่นใจนะครับ แต่ถ้าเป็น ระบบ  VVT-i ที่ผมใช้อยู่ ไม่ว่า รอบเดินเบา หรือว่า เข้าเกียร์  D รอบเครื่องก็จะอยู่ที่ 650 รอบ ขึ้นลงนิดหน่อยเท่านั้นครับ รอบเครื่องสม่ำเสมอครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  21-05-2009, 23:09 | #5 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: Mercedes W124 Engine Type: 2JZ GE VVTI ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ปลั๊ก 8p 2p ต่อครบ ไล่สายเข้ากล่องตรงครับ มีปลั๊ก 3p เหลือสองปลั๊ก สีเทากับสีดำ เดาว่าเป็นสัญญาณไปคันเกียร์ กับหน้าปัทม์ o/d กับ power ทำงานครบ ส่วนที่กล่อง vvti เข้ากล่องครบสองเส้น sp2+ sp2- ตรงตาม wiring sp1 สีม่วงตรงพิน ตรงสี / ยังไม่ได้เปิดหน้าปัทม์ดูว่า sp1 มาจากไมล์หรือเปล่า ตอนนี้เลยเริ่มสงสัยเหมือนอาจารย์ หรือว่า วัดรอบผมเพี้ยน เพราะแปลงมาจาก 4 สูบ สงสัยต้องติด obd ซะแล้ว และอยากรู้ต่อว่า sp1 มัน 1 จริงๆ หรือ tab มาจาก sp2 ... จากกระทู้ก่อน เรื่องออกตัวกระตุก อาจมาจากเฟืองท้ายครับ เพราะเก่าแก่เหลือเกิน แล้วก็ ช่างใช้กากบาทแทนยอยยางครับ . . ถามต่อครับ เราจะทราบได้อย่างไรว่า vvti ทำงาน.... มีเสียง หรือ sign อื่นหรือไม่ครับ และกล่อง 89661-3a130 เป็น obd1 หรือ obd2 ครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Iamzeed : 21-05-2009 เมื่อ 23:25. | |
|   |   | 
|  22-05-2009, 08:47 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ส่วนเรื่อง การกระตุกตอนออกตัวนั้น ก็เป็นไปได้ว่า เป็นผลจากเฟืองท้ายก็ได้ ถ้ามันหลวมครับ(ตั้งได้นะครับ) ไหนๆก็ตรวจเช็คแล้ว ลองเช็คสายไฟจากสวิทช์ไฟเบรคด้วยนะครับ ว่า เดินเข้ากล่อง ECU หรือเปล่าครับ เรื่อง VVT-i ทำงานหรือไม่นั้น ง่ายๆแค่ ขับแล้ว ทุกเกียร์เปลี่ยนได้ราบรื่น ไม่เกิน 2000 - 2500 รอบ และเวลาออกตัว จากเกียร์ 1 นั้น รถเราออกตัวได้แรง (ถ้าอยู่ที่คันแรกของสี่แยก พอไฟเขียว รถเราออกตัวไม่แพ้ใคร นั่นแหละครับ ผลของ VVT-i ครับ) และที่สำคัญ ถ้า เป็นเครื่องยนต์ชนิด VVT-i ถ้า VVT-i ไม่ทำงาน จะกินพลังงานเชื้อเพลิงมากผิดปกติครับ ผมไม่รู้ผังวายริ่งของรุ่น 89661-3a130 นะครับ แต่ผมคิดว่า สายสีม่วงที่ออกจากกล่อง น่าจะสามารถเดินเข้าหลังเกจ์ไมล์ได้เลยครับ ส่วนเรื่อง เป็น obd1 หรือ obd2 นั้น ให้ถามคุณโต้งโดยตรงครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  22-05-2009, 13:58 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Corolado Engine Type: 1 JZ VVTi ที่อยู่: นนทบุรี 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 28 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงกรณี vvti ทำงาน ปกติเฉลี่ยที่เท่าไร เอาตามมาตรฐานของเครื่องก่อนครับ  เพราะน้ำหนักรถหรือตัวแปรอื่นอาจทำให้ไม่เท่ากันได้  เพราะรถผมหนัก 1.8 ตัน กับเครื่อง 1 jz vvti บริโภคอยู่ 8 กม./ลิตร ครับ | 
|   |   | 
|  22-05-2009, 15:27 | #8 | 
| Super Moderator | แค่นั้นก็ประหยัดแล้วครับ ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 100 - 120 ก.ม./ช.ม. น่าจะมี 9 - 10 ก.ม./ลิตรครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| งานเข้าแล้วครับ | anakin99 | ClubJZ ! Talk | 2 | 16-09-2013 12:34 | 
| หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ | futurecefiro | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-01-2009 16:42 | 
