ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-04-2009, 13:58   #1
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ยังไม่เคยเจอปัญหานี้ครับ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ใช้ 2L หรือ 4L ยาว มากครับ เคยใช้ยาวสุดตอนขึ้นจากน้ำตกจ๊อกกระดิ่น แต่ผมว่าอัตราทดมันค่อนข้างต่ำมากไม่ค่อยทันใจวิ่งมา ได้ครึ่งทางขาขึ้นเลยปรับมาเปลี่ยนเป็น 2H เหมือนเดิม อาจเป็นไปได้เหมือนกันครับเพราะเกียร์ L รอบค่อนข้างสูงแต่ความเร็วต่ำทำให้ ECU สับสนได้เหมือนกัน แต่ O/D กระพริบน่าจะรับรู้ปัญหาจากเกียร์นะครับได้ลองเช็คโค ๊ดเกียร์ดูหรือเปล่าครับ
พอดีผมไปดูสวนที่เชียงใหม่ช่วงขึ้นเขามันชันมาก ทั้งผู้โดยสาร+ของเต็มท้าย เลยลองลาก2Lดู ได้กำลังดีปรกติผมเองก็ไม่เคยใช้ 2L ยาวขนาดนั้น
ช่วงนั้นผมไม่มีเวลาพอที่จะเช็คโค๊ดครับเพราะคาดอยู่ ในใจเเล้วว่าถ้ามันมีอะไรขึ้นมาก็คงจะมาจากการใช้เกี ยรนี่เเหละ อีกอย่างกลัวคนที่เขานั่งมาจะไม่สบายใจว่ารถมีปัญหาเ เละนานๆผมถึงจะใช้สักที พอถึงจุดพักรถผมก็เค่ reset กล่องเเล้วใช้ 4H เหมือนเดิมก็เป็นปรกติครับ

ขอบคุณอีกครั้งในความคิดเห็นครับ...
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-04-2009, 14:33   #2
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
อ่านมาซะยาวเหยียดเลยครับ ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลที่ wk700 เอามาแชร์ครับ

และดีใจมาก ๆ เลยครับที่ OBD1 ของผม สามารถใช้ในการตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับ Speed sensor ได้ ครวามหลัง จะได้บอกลูกค้าให้ ดูค่าจาก SPD ด้วยว่าขึ้นปกติถูกต้องไหม เพราะ ถ้าติด ๆ ดับ ๆ แบบทีคุณ wk700 เจอคงจะเช็ค Code ไม่เจอ
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels