ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ มีดีก็ต้องมีเลว มีคุณก็ต้องมีโทษ เสมอครับ อยู่ที่ว่า คนที่จะไปใช้ ใช้ด้านไหนให้ก่อเกิดประโยชน์แก่ตน หรือใช้ไม่ถูกแล้วก่อเกิดโทษแก่ตนเท่านั้นครับ ผู้ที่ผลิตลิมิตเต็ดสลิปออกมานั้น มีจุดประสงค์หลักก็คือ ต้องการแก้ไขปัญหา รถลื่นในทางขรุขระ หรือติดหล่มนั่นเองครับ เนื่องจากโอกาสที่จะเกิดการติดหล่มพร้อมกันทั้ง 2 ล้อ จะมีน้อยกว่า ติดหล่มล้อเดียว จึงคิดค้นระบบถ่ายกำลังไปข้างที่ไม่ลื่นกว่า จึงสามารถทำให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ครับ แต่ว่า พวกเราที่เป็นคนใช้รถ คงไม่ได้ใช้รถบนพื้นที่ขรุขระตลอดเวลามั้งครับ ถามว่า ถ้าเช่นนั้ ก็ไม่สมควรนำรถที่มีเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปมาใช้บนพื้ นเรียบสิครับ นั่นไม่จริงเลยครับ เพราะว่าผู้ผลิตระบบนี้ คิดเอาไว้แล้วครับ ทำให้สามารถนำไปใช้งานบนทางเรียบได้ (พวกที่ชอบการดรีฟ จึงใช้ประโยชน์ของระบบลิมิเต็ดสลิปมาใช้งานดรีฟไงครั บ) เพียงแต่พวกเราคนขับรถ ต้องควบคุมความเร็วขณะเลี้ยวแรงๆ หรือเข้าโค้งให้อยู่ในระดับปลอดภัยแค่นั้นเองคร ับ ถ้าเราควบคุมได้ มันก็เหมือนรถทั่วๆไปที่ไม่มีลิมิตเต็ดสลิปครับ เพียงแต่ว่า เราจะได้ประโยชน์จากการมีลิมิตเต็ดสลิปมากกว่าไม่มีค รับ มีดนั้นมีความคมอยู่ครับ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะจับด้ามมีดไว้ใช้งาน หรือจะจับปลายมีดให้บาดมือเราครับ ผมเองเคยใช้มีดมาแล้ว ทำให้รู้ประโยชน์และโทษของมัน ผมจึงจะเตือนผู้ที่จะใช้ท่านอื่นๆว่า ให้ระวังมีดบาดนะ แต่ผมมไม่เคยระบุว่า อย่าใช้มีดนะ เดี๋ยวจะแทงตนเองเลยครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 12-04-2009 เมื่อ 13:17. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
..ขอนุญาตเสริมนิดนะครับ. 1.ทำแบบไม่ให้มีปัญหาได้คับ อยู่ที่ทุนและประสบการณ์ของช่าง. 2.ถ้าใบโตๆ จะขึ้นทางชัน เขาชันไม่มีกำลังนะคับ แรงบิดรอบต่ำไม่พอ รอบสูง คุมยาก จะตกเขาตาย สนุกแค่ ทางราบเรียบต่อเนื่อง. 3.ตามข้อ1.คับ ทั้ง1.และ2.GT.เกียร์สุดท้ายวิ่งไหล180กม./ชม.บูสนิด เดียวเอง ไม่เกิน0.4Bกดพรวดเดียวก็ทะลุ200.แล้วคับ ควรขับระวัง ยิ่งถ้าไม่เจนเส้นนั้นประจำ อันตรายคับ ขับรู้จักกด รู้จักผ่อน รู้จักแตะเบรครอ ใจเย็นและมีน้ำใจจาปลอดภัยครับ. 4.เป็นปัญหาเหมือนข้อ2.น่ะคับ จะมีประสิทธิภาพที่รอบกลางถึงรอบสูง ปรับบูสโบเดิมก็เกินพอ โมดิฟายมาต้องใช้ในที่ๆเหมาะสมคับ ใช้เดินทางแบกน้ำหนัก สึกหรอ เปลืองเชื้อเพลิง ที่สำคัญ อาจพาไปตายได้คับ. 5.ได้ออกไปจริงๆจาเห็นสัจธรรมเองคับ ทุกคนในรถ จาทำให้รถได้พัก ตามวัฏจักรคับ ปวดฉี่ กินน้ำ หิวข้าว ปวดขี้ เมื้อยหลัง ปวดตูด หยิบของท้ายรถ(ตด). 6.ซีนอล ต้องศึกษาให้ละเอียด จาได้ไม่ต้องเสียเงินหลายครั้ง A31.มีทั้งPRO-J.-โคมเหลี่ยม. 7.ตามข้อ1.อีกคับ เครื่องพวกนี้ถ้าเซ็ทมาสมบูรณ์ วิ่งเร็วแบบรอบไม่สูงนานๆ ไม่มีปัญหาคับ คนขับเหนื่อยก่อน แต่ถ้านึกถึงอนาคตขากลับแบบไม่ปวดใจ ก็ต้องพักกันตามธรรมชาติคับ ตามปั๊มปลอดภัย10-15นาทีแล้วแต่สมาชิก แต่ถ้ามีWATER TEMP.ก็เปิดฝาหน้า ระบาย ความร้อน แล้วราดน้ำให้อุณภูมเป็นไปตามวาว์ลน้ำก็ OK. 8.แสดงว่าไม่เคยดูVCD.ญี่ปุ่นเทสรถสแตนดาร์ด เต็ดเดิมๆนี่แหละคับคุณภาพล้วนๆ แต่ให้ระวัง วิ่งทางแห้งเข้าทางเปียก โดยเฉพาะเปียกตลอดกับลูกรังห้ามซ่าส์(ถ้าไม่ชำน าญ). 9.ตามข้อ1.อีกคับ ไม่ควรทำคับ อันตราย เอาน้ำราดรังผึ้งแอร์กับหม้อน้ำก็หรูแล้วคับ กรณีมีปัญหาเรื่องความร้อน ต้องการเปิดฝาฯควรจอดที่ร่มใกล้แหล่งน้ำ มีแกลอนใหญ่รอง ราดหม้อน้ำก่อน แล้วใช้ผ้าหลายผืนปิดทับฝาฯแล้วราดน้ำให้ชุ่มก่ อน เวลาเปิดก็ค่อยๆเปิด พ้นบ่าล็อคแล้วก็กด ผ่อนดูแรงดันช้าๆ. 10.อิงข้อ1.อีกที แต่ยังไงก็ต้องแวะปั๊มเติมเชื้อเพลิง ที่เหลือก็แล้วแต่สังขารคุณเถอะ..!! 11.ดูเส้นทาง พื้นทาง เพื่อนร่วมทาง อยากมันแต่ต้องไม่อันตราย ไม่เดือดร้อนผู้อื่น 1-2.GT.วิ่ง3500.รอบที่เกียร์สุดท้ายตลอดทาง คนในรถก็มองหน้าคุณทุกคนแล้ว. 12.ถ้าพึ่งวางมา หรือทำไรมา ไม่ควรรีบออกเดินทางไปไกลๆ ใช้ไปเทสไป ซักอาทิตย์ก่อน ดูอาการ ..ก่อนออกทัวร์จริงก็ต้องเช็คทุกอย่าง ทั้งหมด เหมือนคนบ้า ขี้กลัว แต่ถ้าเป็นคน ที่ใช้รถไม่โทรมดูแลตลอดก็เบาไป แต่ยังไงก่อนออกก็อายุและระดับของเหลวต่าง ผ้าเบรค ท่ออ่อนเบรค บูชช่วงล่างต่างๆ คุณก็คงรู้ แต่เน้นระวังพวกยางเปอร์เซนต์ +ล้ออะไหล่+เครื่องมือ พกฟิวกับหลอดไฟหน้าสำรองไว้แล้ว เหล่วันหมออายุแบตฯด้วยก็ดีนะคับ. 13.A31.ถ้าเดินทางไกลบ่อยก้อ SKYLINE4.1เต็ดเดิม มาตราฐานเงียบไม่มีปัญหา. ''ใจจริงที่ผม อยากได้ คือ เครื่องโบ โมฯ เต็มอ่ะคับ แต่ไม่มีประสบการณ์ กับ โบ เลย จุดหมายปลายทาง คือ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ - เชียงราย - แม่สาย คร้าบบบบบ'' ...ข้อความนี้ผมว่าจริง เพราะว่าถ้าคุณมีประสบการณ์+กับมีทุนสูง คุณจะไม่พิมพ์ประโยคนี้ แน่นอน.. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toursport : 14-04-2009 เมื่อ 03:36. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบวิธีตั้งรอบเดินเบา 1jz-ge ฝาดำ ไม่โบ | chai_rn | ClubJZ ! Talk | 10 | 16-02-2016 11:05 |
ISSAN NAVARA กับเครื่อง 1JZ GTE VVTi มาให้ชมกันครับ!!!!! | kritshna1980 | ClubJZ ! GAS | 54 | 21-12-2011 10:13 |
ต้องการต่อ A/F METER ( AIR FEUL ) กับเครื่อง 1jz gte | jasdaa | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-06-2011 13:07 |
มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 |
เครื่อง 2j ไม่โบ ติดแก๊สแบบไหนดีครับ | n_junior | ClubJZ ! GAS | 2 | 15-06-2010 15:27 |