ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
18-03-2009, 11:28 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
เครื่องไม่นิ่ง ตอนเป็นน้ำมัน
ติดเครื่องขณะเป็นน้ำมันแล้วเครื่องกระพือไม่นิ่ง
แต่พอตัดให้เป็นแก๊สเครื่องนิ่งเลยครับ เกิดจากสาเหตุใดบ้าง เคยให้ช่างแก้แล้วครั้งหนึ่ง (เปลี่ยนสายไฟที่คอย) ใหม่ๆ ดีขึ้น แต่ต่อไปก้อยังเป็นอยู่ |
18-03-2009, 14:43 | #2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เช็คหัวเทียนหรือยังครับ
__________________
แมน, JZM-112 |
18-03-2009, 15:48 | #3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เบื้องต้นก็ตรวจเช็คหัวเทียนและแรงดันเบนซินดูก่อนคร ับ ถ้าปกติดีก็ค่อยดูที่หัวฉีดอีกที
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
18-03-2009, 16:04 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
อาจจะไม่ใช่วิธีแก้แบบถูกต้องนะครับ
แต่ลองรีเซ็ทกล่องดูครับ |
18-03-2009, 17:21 | #5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
เป็นที่รอบเดินเบาหรือเปล่า ถ้าใช้แก๊สระบบดูด+mixer คิดว่าน่าจะไม่นิ่งเป็นปกตินะครับ อากาศมันเข้าไม่พอ
|
18-03-2009, 18:31 | #6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
|
ซาว่าไม่ระบบไฟก็ระบบน้ำมันครับลองเช็คดู แต่ถ้ารถที่ใช้แก็สมากกว่าน้ำมันมันก็จะเป็นเหมื่อนก ันนะแต่เป็นแค่บางครั้ง
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
18-03-2009, 18:39 | #7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Ford new ranger
Engine Type: 2JZ VVT-i
ที่อยู่: Bangplee Samutprakarn
กระทู้: 27
Thanks: 2
Thanked 22 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมก้เป็นครับ เคยเปลี่ยนกล่อง หัวเทียน คอยล์ วาวล์เดินเบา ปีกผีเสื้อ ก็ยังไม่หาย
สงสัยต้องเปลี่ยนรถใหม่หายแน่นอนครับ |
18-03-2009, 19:22 | #8 |
Super Moderator
|
ผมไม่ได้ใช้แก๊ส จึงไม่กล้าจะชี้ประเด็น ลงไปครับ เพียงแต่ว่าผมเห็นใจ เจ้าของกระทู้ ที่ตั้งกระทู้ถาม แต่มีสมาชิกเข้ามาตอบ หลายคน เหมือนไปคนละทิศคนละทาง แต่จริงๆแล้ว มันก็ทางเดียวกันนั่นแหละครับ เพียงแต่จับ คนละมุมเท่านั้นครับ
ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ เข้ามาอ่าน ก็คงงงว่า แล้วผมจะเชื่อใครดี ถ้าเชื่อหมดทุกคน ก็เท่ากับ แก้เกลี้ยงเลย เหมือน Reply ของคุณ chira ผมขอเข้ามาสรุปประเด็นปัญหาความน่าจะเป็นให้ฟังดีกว่ านะครับ อ่านเป็นความรู้รอบตัวเฉยๆก็พอครับ การที่รถยนต์จะทำงานได้นั้น เกิดจากการสันดาบ (จุดระเบิด) ภายในกระบอกสูบ ทำให้ลูกสูบถูกแรงระเบิดขับดันให้กดลงไป ตัวลูกสูบอยู่บนแกนข้อเหวี่ยง ทำให้ลูกสูบตัวหนึ่งถูกกดลง อีกตัวก็เลยถูกตันขึ้นไปจนเกือบสุด ก็เจอการจุดระเบิดอีก วนไปมาแบบนี้เองครับ ทำให้เกิดพลังงานขับเคลื่อนส่งไปที่เกียร์ และเกียร์ส่งต่อไปที่เฟืองท้ายแล้วไปลงที่ล้ออีกทีหน ึ่งครับ เราจะกล่าวถึงการสันดาบกัน การสันดาบจะเกิดขึ้นได้นั้น จะต้องมีปัจจัยอยู่ 3 อย่างผสมกันอย่างลงตัวครับ นั่นคือ อากาศ ไฟ และ เชื้อเพลิง (น้ำมันหรือแก๊ส) ถ้าส่วนผสมอย่างใดอย่างหนึ่งขาดไป จะไม่สันดาบครับ หรือถ้าอย่างใดอย่างหนึ่งน้อยไป จะสันดาบไม่สมบูาณ์ ทำให้พลังลดลงครับ ปัญหาของคุณก็อยู่ตรงที่ รอบไม่นิ่ง หมายถึงว่า บางรอบมีพลังงานเต็มที่ บางรอบมีพลังงานลดลง ทำให้มันไม่นิ่ง นั่นแสดงว่า บางรอบ การสันดาบไม่ดีพอ (ส่วนผสมบกพร่อง) นั่นแหละครับ คือคำตอบของท่านสมาชิกแต่ละท่านที่ได้จับประเด็นมาบอ กคุณ แต่ว่า ท่านเหล่านั้น จับมาทีละหนึ่งประเด็น จึงอาจทำให้คุณอ่านแล้วสับสนได้ครับ เอาละครับ คราวนี้ ผมจะมาเพิ่มให้คุณอีกประเด็นก็แล้วกัน (ไหนๆก็สัยสนไปแล้วนี่ครับ อีกข้อหนึ่งจะเป็นไรไปครับ ) ผมไม่ทราบว่า อาการรอบไม่นิ่งของคุณเป็น เพิ่งเป็นตอนที่ไปติดตั้งแก๊สหรือเปล่าครับ หรือว่า ติดตั้งแก๊สมานานแล้ว เพิ่งจะเป็นครับ ถ้าเพิ่งเป็นตอนที่ติดตั้งแก๊สมาใหม่ๆ สิ่งที่น่าสงสัยก็คือ ช่างแก๊สที่จูนเครื่อง ครับ ช่างบางคน ต้องการจะจูยรอบเครื่องให้นิ่ง แต่แทนที่จะไปจูนที่แก๊ส เขากลับไปปรับจูนที่ เซนเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ ครับ เขาอาจจะทำให้รอบเครื่องยนต์เวลาใช้แก๊ส นิ่งดีได้ แต่ ระบบน้ำมันซึ่งเป็นระบบมาตราฐานของโรงงานผิดเพี้ยนไป หมดครับ แต่ถ้าคุณติดตั้งแก๊ส มานานแล้ว และไม่มีใครไปตั้งจูนเครื่องของคุณเลย แต่วันดีคืนดี รอบเครื่องที่ใช้น้ำมันไม่ยอมนิ่งขึ้นมาเฉยๆ ผมให้คุณไปสังเกตุที่หัวฉีดครับ หัวฉีดน้ำมันบางหัวอาจจะตันหรือเสื่อมรั่วครับ
__________________
JZM - 5
|
18-03-2009, 19:40 | #9 |
ClubJZ Old Full Member
|
เคยเป็นเหมือนกัน ใช้แก๊สนิ่ง แต่น้ำมันเดินเบารอบสวิง ของผมรีเซ็ทกล่องแล้วหาย ลองก่อนก็ได้ครับ ไม่เสียตัง
|
18-03-2009, 20:09 | #10 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
ตามลุงมูลว่าเลยครับ อย่าพึ่งสับสนครับ หลายคนหลากปัญหา หลายทางแก้ เป็นสิ่งที่ดีครับ เพื่อนแต่ละคนอาจจะเจอปัญหาและจบด้วยทางแก้ไม่เหมือน กันนะครับ อย่าพึงงงไปว่าทำไมตอบไม่เหมือนกันซักคน ในกรณีของผมนั้น ที่ให้ลองรีเซทกล่องดู เพราะว่า เวลาวิ่งแก๊สมากๆครับ (วิ่งแก๊สมันจะสั่งตัดหัวฉีดน้ำมัน) กล่องจะจำค่าวิ่งแก๊สไว้ครับ พอเรามาสับน้ำมัน มันก็เลยสับสนว่า เฮ๊ย อยู่ดีๆ มีน้ำมันจ่ายหัวฉีดได้ไงว่ะ ก็เลยอาจจเกิดจากอาการสั่นครับ เพราะมันงงอยู่ แต่ถ้าลองทำแล้วไม่หาย ก็ตัดประเด็นนี้ไป และก็ลองทำตามที่เพื่อนแนะนำดูที่ละข้อๆ ไปครับ ไม่อยากเลยใช่ไหมครับ ลองดูครับ |
|
18-03-2009, 23:32 | #11 |
Member
|
ผมก็เป็น...รีเซ็ตกล่องก็หาย
|
19-03-2009, 11:30 | #12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
ตอนวางเครื่องใหม่ๆๆ ขับสลับน้ำมัน กะแก๊ส แต่หลังๆๆ พอกระพือผมก้อใช้น้ำมันตอนสตาท แล้วใช้แก๊สมากกว่า ไม่รู้มันจะมีปัญหาอารัยอย่างอื่นอีกหรือป่าว ถ้าผมรีเซ็ตกล่องต้องอย่างงัยครับ จะลองนำดูก่อน |
19-03-2009, 11:49 | #13 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
ถอดขั้วเเบต ออก ครับ เป็นการรีเซ็ต กล่องเผื่อว่า กล่ิองมันจะเอ่อๆ เพราะใช้แกส นานไปหน่อย ถ้าไม่หาย ให้ไล่ตามที่คุณลุงมูนเเละเพื่อนๆเเนะนำ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
19-03-2009, 15:02 | #14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: toyota ไมตี้
Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: พระประแดง
กระทู้: 65
Thanks: 50
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
|
ของผมเป็นเมื่อวานเครื่องสั่นเมื่อเช้าลงมาวร์อมเครื ่องลองขยับปลั๊กหัวฉีดดู หายครับลองดูครับ
|
19-03-2009, 22:25 | #15 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
|
หลอกมันเลยครับ อย่าให้มันรู้ว่าเราใช้แก็ส แค่นี้มันก็หายแล้วครับ ไม่เชื่ออย่าลบลู่นะครับ
__________________
|
19-03-2009, 23:02 | #16 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ผมเจอล่าสุดจากระบบไฟที่ไปจ่ายให้ปั้มติ๊กไม่เต็ม 12V เลยทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง หอบ แต่เร่งเครื่องไม่เป็นอะไร หาทั้งวันครับ ผมใช้วิธีการบีบที่สายน้ำมันไหลกลับแล้วเครื่องเดินน ิ่ง จึงสันนิฐานว่าระบบน้ำมันมีปัญหาแต่ มันมีหลายตัวให้ลอง ลองเปลี่ยนเรตกูเรท เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั้ม ในที่สุดก็ต้องลองมาวัดไฟดูจึงเจอครับ เจอว่าไฟมันมาไม่พอ เหมือนมันผ่านโสลว์ปั้มครับ แต่เครื่องมันเป็นเจฝาขาว ซึ่งไม่มันมี จึงลองเดินไฟใหม่ หายครับ ลองหาดูน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
19-03-2009, 23:42 | #17 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
__________________
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่องไม่นิ่ง | glof | ClubJZ ! GAS | 5 | 26-12-2009 21:44 |