ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมเป็นคั้นเร่งสายครับ ผมใช้ OBD เป็นตัววัดนะครับได้ค่ามา 73 องศานะครับ ก่อนหน้านี้ผมปรับลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อให้กดคั้นเร่งจ น THP 5 องศาแล้ว IDL เป็น off ซึ่งก่อนปรับได้ 1.5 องศา IDL จึงเป็น off ก่อนหน้านี้ไม่ได้ดูค่านี้ไว้ก่อนนะครับว่าก่อนปรับก ดคั้นเร่งสุดได้ค่าเท่าไหร่นะครับ
1) ผมสงสัยว่า THP ไม่ถึง 80 องศาเป็นผลกระทบมาจากที่ผมปรับแก้ปัญหา THP 5 องศาแล้ว IDL เป็น off หรือเปล่าครับ 2) วิธีแก้ปัญหา THP เปิดสุดไม่ถึง 80 องศาคือปรับแต่งสายคั้นเร่งใช่หรือเปล่าครับ 3) วิธีตามที่ลุงมูนบอกผมใช้ OBD ดูแทนได้หรือเปล่าครับ ลืมไปครับ เครื่องผมเป็น 1UZ ปลั๊กเหลือง คั่นเร่งสายครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ปกติแล้ว ลิ้นปีกผีเสื้อเขาจะไม่แตะต้องกันหรอกครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะว่า องศาที่ตั้งมาจากโรงงานนั้น เป็นค่าที่ดีที่สุดแล้ว สังเกตุได้จาก น๊อตที่ขันตั้งนั้น จะมีมาร์คไว้ด้วยสีขาว การมาร์คเอาไว้นั้น เพื่อบ่งบอกว่า ไม่จำเป็นอย่าตั้งนะครับ มันจะเพี้ยนเสียหายได้ครับ ด้านหลังเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ก็มีน๊อตตั้งค่า IDL ซึ่งถึงขนาดต้องเอา ฟิลเลอร์เกจ์มาวัดความห่าง แล้วใช้สีมาร์คป้ายที่น๊อตเอาไว้เช่นกัน วึ่งทั้งหมดนั้ ถ้าไม่ใช่ช่าง และถึงจะเป็นช่าง แต่ไม่มีแมนนวลการตั้งค่าอยู่ (ชำนาญก็จะมีค่าอยู่ในสมองความจำ ถ้าไม่ชำนาญก็ต้องเปิดตำราดูไปตั้งไป) ช่างยังไม่อาจหาญไปตั้งเลยครับ ปกติแล้ว สิ่งที่เราทั่วๆไปจะตั้งได้ ก็แค่สายคันเร่งนี่แหละครับ ต้องการตึง ต้องการหย่อนแค่ไหน ก็ตั้งจากสายคันเร่งครับ ค่าแรงต้านทานและแรงเคลื่อนไฟฟ้าของเครื่อง UZ ผมไม่ทราบนะครับ มิอาจแนะนำได้เลยครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
พอดีมันถูกปรับมาแล้วนะครับ ผมขยับกลับไปที่ตำแหน่งเดิมนะครับที่มีรอยแต้มไว้นะค รับผลคือใช้ได้นะครับ THP 5 องศาแล้ว IDL ปิดนะครับ แต่พอมาวัด Thp แล้วสงสัยนะครับมันเปิดได้เต็มที่ 73 นะครับ แต่พลาดที่ไม่ได้เก็บค่าไว้ก่อนนะครับว่าก่อนปรับเปิ ดได้เท่าไหร่นะครับ
เดี๋ยวผมจะลองตั้งสายคั้นเร่งดูนะครับตามที่คุณลุงแน ะนำนะครับ และจะพยายามปรับไปที่ตำแหน่งที่ตั้งมาจากโรงงานนะครั บ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|