ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-10-2008, 13:06   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ManJz อ่านกระทู้
อยากทราบครับลุงมูน เผื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ด้วย ส่วนผมคงเปลี่ยนเกียร์ใหม่เสาร์แน่นอนแล้วครับ
จริงๆแล้ว เรื่องการเช็คค่าของวาล์วปีกผีเสื้อนั้น ผมเคยเขียนมาครั้งหนึ่งแล้ว ใน Forums Talk นี่แหละครับ แต่เพราะว่า Forums นี้ เป็นหน้ากระทู้พูดคุย จึงทำให้ข้อมูลที่ผมเขียนไปนั้น ตกหายไปหน้าที่เท่าไหร่ไม่ทราบแล้วครับ

เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วย ผมคิดว่า ผมควรจะพิมพ์ลงไว้ใน Forums Technical จะดีกว่าครับ เดี๋ยวว่างๆ ผมจะเขียนเสริงลงไปในกระทู้บทความวิเคราะห์และแก้ไขข้อขัดข้องของเครื่องยนต์ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2008, 00:31   #2
ManJz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ManJz
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JzGTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 482
Thanks: 267
Thanked 307 Times in 124 Posts
คะแนน: 19 ManJz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ManJz
เป็นปกติแล้วครับ คือผมพยายามสังเกตอาการของเกียร์ผมลองไล่เกียร์ L 2 D ดูว่ามันมาครบหรือเปล่า ลองเลื่อนลงไปตำแหน่ง L มาบางครั้ง บางครั้งก็เป็นเกียร์2 (เข้าใจว่าเกียร์จะแปรผันตามรอบเครื่อง ไม่ชัดเจน) ผมจึงถอดสายสัญญาณโซลินอยด์ทีละเส้นดู คราวนี้ชัดเจนเลย คือมีเกียร์ครบ ฉะนั้นเกียร์จึงไม่พัง ผมจึงลองสลับสายโซลินอยด์ไขว้กันระหว่างตัวแรกกับตัว ที่สอง ผลคือเกียร์เปลี่ยนปกติเลยครับ (เกียร์ตัวนี้เคยเปิดมาจากญีปุ่นแล้ว และสายโซลินอยด์สองเส้นถูกตัดต่อใหม่คือสายสัญญาณโซล ินอยด์ตัวที่1 และ2 ผมไม่รู้ว่าพี่ยุ้นแกตัดต่อใหม่ทำมัย แต่มาถึงมือผม ผมต่อไปตามสีคือไม่ได้ไขว้ในตอนแรก ก็ใช้มาจนถึงเกิดปัญหาขึ้น จนผมมาไขว้สายสัญญาณนี่แหล่ะถึงเป็นปกติ มีข้อสังเกตอีกข้อคือตอนล้างทำความสะอาดเกียร์ พี่ที่ล้างให้อาจจะต่อสายสัญญาณที่ตัวโซลินอยด์สลับก ันก็เป็นได้) เดี๋ยวถ้าเข้าไปอู่จะลองถามดูครับ
__________________
แมน, JZM-112
ManJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2008, 11:21   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ขอบคุณที่เข้ามาปิดกระทู้นะครับ ทำให้สมาชิกท่านอื่นๆทราบถึง สาเหตุที่เกิดการขัดข้อง และคุณได้ทำการตรวจเช็คและแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครับ

นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ดี ที่สามารถนำมาเป็นตัวอย่างการวิเคราะห์ปัญหา และแก้ไขข้องขัดข้องของเครื่องยนต์ครับ ซึ่งวิธีที่ คุณManJZ ใช้ช่างตรวจเช็คนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องตามระบบการวิเคราะห์ปัญหาเลย ครับ คือว่า ปัญหาที่เกิด เกิดจากเกียร์ออโต้ วิธีการวิเคราะห์ตรวจเช็คเบื้องต้นคือ เช็คว่า ปัญหา เกิดจากระบบกลไก หรือ อิเล็คทรอนิกส์ โดยการ ถอดระบบไฟฟ้าควบคุมโซลินอยด์ออก แล้วลองขับโดยการควบคุมเกียร์ด้วยแมนนวล(มือ) ปรับคันเกียร์ไปทุกเกียร์ ในขณะขับขี่ แล้วสังเกตุการเข้าเกียร์ของเกียร์ออโต้ระบบกลไ ก (ใน Forums Technical ผมมีเขียนถึง และในบทความวิเคราะห์ปัญหาฯ ผมก็มีวาดผังการตรวจสอบเอาไว้)

เมื่อตรวจสอบระบบกลไกแล้ว ถ้ายังเป็นปัญหา เราก็มุ่งประเด็นไปเช็คที่ระบบกลไก แต่ถ้าไม่มีปัญหา เราก็สามารถตรวจเช็คที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่อไป ครับ

ผมของอนุญาตคุณ ManJZ นำตัวอย่างกระทู้ของคุณ คัดลอกไปลงไว้ที่บทความวิเคราะห์ปัญหา เพื่อเป็นกรณีศึกษา (Case Study) ให้ท่านสมาชิกท่านอื่นๆที่เข้าไปอ่านได้มั้ยครั บ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
อลีฟ (21-01-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! Jack`J`bo ClubJZ ! Meeting gallery 3197 15-06-2023 05:11
เกียร์ ๒ ทำไมช่วงสั้นจัง Cobra4971 ClubJZ ! Talk 2 22-12-2016 14:22
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ itti123 ClubJZ ! Talk 3 19-12-2014 06:59


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels