ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-05-2011, 12:41   #11
pudrom
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pudrom
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0 pudrom is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

มารายงานผลครับ

เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน

ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว

โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด

ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ

โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html

ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์

วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา

ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา

ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา

โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่

คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา

เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา

ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก

เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น

ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย

นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ
ผมก็กำลังจะไปจัดการแอร์เหมือนกันครับ ร้อนๆแบบนี้ สู้ไม่ค่อยไหว ช่างดูแล้ว แผงคอยร้อน เริ่มผุ ร่อนเป็นผง หมดสภาพ เลยจะเปลี่ยนแผงแท้ ราคาประมาณ 6000 ล้างตู้ เดินท่อใหม่ พร้อมหุ้ม flex ย้ายตำแหน่งพัดลมเป่าแผงแอร์ ให้ตรงกับช่องลมหลังหม้อน้ำ ตอนนี้เยื้องๆกับโกร่ง เลยทำให้ลม ออกไม่เต็มร้อย และจะเพิ่มไทม์เมอร์ให้ พัดลมเป่าแผงแอร์ทำงานต่ออีกสองนาที หลังจากคอมตัดครับ หรือไม่ก็จะให้วิ่งเสตปหนึ่งเวลาติดเครื่องไปเลย ไม่รู้แบบไหนดีกว่ากัน จะเข้าทำพรุ่งนี้แล้วครับ
pudrom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to pudrom For This Useful Post:
note4you (06-05-2011), rider boy (04-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (04-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels