ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-09-2009, 08:48   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tantan อ่านกระทู้
เมื่อวานฝนตกหนักผมขับรถจากกรุงเทพมาระยอง หลังจากถึงระยองผมสังเกตเห็นเครื่องเป็น Open Loop เช้าวันนี้ทำการตรวจสอบตอนขับรถมาทำงานพบว่าเครื่องเ ข้าๆ ออกๆ ระหว่าง Close Loop และ Open Loop ทำให้ผมสงสัยว่ามันมีอะไรผิดปกตินะครับ ผมสงสัยว่า

1) เครื่องเข้า Close Loop แล้วมีสิทธิออกมา Open Loop ได้หรือเปล่าครับ
2) การที่เครื่องออกจาก Close Loop เป็นผลมาจาก O2 Sensor หรือเปล่าครับ
3) หากอุณหภูมิที่ตัว O2 Sensor ลดลงจะทำให้ O2 Sensor หยุดทำงานหรือเปล่าครับ
ถ้ามีการ ทำงานระหว่าง Close Loop และ Open Loop อยู่ตลอดเวลา นั่นแสดงว่า ถูกต้องแล้วครับ ระบบกำลัง ทำงานเพื่อปรับอากาศและเชื้อเพลิงให้ส่วนผสมลงตัว ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงครับ เพียงแต่ว่า ช่วงที่เข้าโหมด Open Loop เพราะว่า ความร้อนในระบบ ร้อนยังไม่พอให้ อํอกซิเจนเซนเซอร์ ส่งแรงเคลื่อนเป็นสัญญาณออกมาได้ถูกต้อง จึงจัดการส่งความร้อนช่วย ด้วย ฮีทเตอร์ จนกระทั่ง ร้อนได้ระดับ 350 องศาเซลเซียส จึงเข้าโหมด Close Loop ครับผม

  1. มีโอกาสครับ ตามที่ได้อธิบายข้างบนครับ
  2. ใช่แล้วครับ
  3. อ๊อก ซิเจนเซนเซอร์ ทำงานตลอดเวลาครับ แต่ว่า ถ้าความร้อนไม่ถึงระดับ 350 องศาเซลเซียส เซรามิคที่อยู่ข้างในอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ซึ่งเคลือบด้วย แพลตินั่ม จะส่งแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาผิดเพี้ยน จึงต้องเข้าสู่โหมด Open Loop ครับผม
ส่วน ใหญ่ระบบนี้ที่เปลี่ยนโหมดไปมานั้น เกิดจาก ความเย็นภายนอก เข้ามากระทบ จึงทำให้ค่าแปรเปลี่ยนบ่อยครับ แต่ถ้าเป็นตรงกันข้ามคือ ไม่ยอมเปลี่ยนโหมดซิครับ ต้องถือว่า ผิดปกติครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 16 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A.CUEL (13-07-2012), aom8817 (24-01-2010), cpservice (28-09-2009), Dis48 (28-09-2009), ekimms (29-09-2009), HS9KRM (29-09-2009), JZE 34 (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), mart (28-09-2009), Mightytode (28-09-2009), mr.tui (02-01-2011), nagarindkx (08-06-2012), oat (29-09-2009), samasun_007 (29-09-2009), tantan (28-09-2009), teeded (28-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สงสัยเรื่องปรับน้ำมัน safc เจอ close loop eakalakk ClubJZ ! Talk 2 30-10-2014 00:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:29


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels