ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-06-2009, 22:45   #11
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 nuhm is on a distinguished road
ขอบคุณพี่เคที่แนะนำครับ ตอนที่ผมเห็นว่าตัดสายหัวฉีด ก็ยังคิดๆ เหมือนกันว่างานไม่เรียบร้อยเลย
เล่นเอาเทปพันสายไฟพันไว้ ก็กลัวว่าต่อไปมันจะหลุดเหมือนกัน (รู้สึกว่าจะเป็นการตัดสาย ground ประหยัดรีเลย์)
วัดรอบก็เอาจากสายหัวเทียนเอาเทปพันเหมือนกัน

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้ไปอุบล ก็เอาคันนี้ไปแหละครับ
คำนวณคร่าวๆ วิ่ง ngv ได้ประมาณ 0.9 บาท/กิโล ไม่ทราบว่าจะพอได้ไหม

แล้วก็มี backfire 2 ครั้ง จะเกิดตอนช่วงเบรคกระทันหันแล้วต้องเหยียบคันเร่งต่อ ทันที (จังหวะแซงแล้วไปจ่อท้ายคันหน้า แล้วต้องเร่งแซงต่อ) เสียงดังปัง คิดว่าเป็นเสียงลิ้นเร่งปีกผีเสื้อที่ถูกแรงดันตีกลั บกระแทกกับตัวเรือน หลังจากนั้นก็ไม่เกิดอีกเลย เพราะไม่กล้าเร่งหลังจากวิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคแรงๆ กลัวเครื่องพัง

มีวิ่งไม่ออกครั้งนึง เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็เลยลองไปจับหม้อต้ม โอ้โห เย็นเจี๊ยบ คิดว่าข้างในคงเป็นน้ำแข็งบ้าง
น่าจะเกิดจากรีบเปลี่ยนเป็นวิ่งแก๊ส และกดคันเร่งมากไป หม้อต้มเลยยังไม่ทันร้อน ก็เลยต้องวิ่งเบาๆ ไปช่วงนึง

ความเร็วตอน ngv สูงสุด 130 km/h จากนั้นเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้ว (หรือไม่กล้าเหยียบต่อก็ไม่รู้เหมือนกัน)
อัตราเร่ง ngv อืดมากๆ แต่ถ้าลอยตัวแล้วก็โอเค
เวลาเลี้ยวเครื่องก็มีสั่นๆ บางทีรอบตกเกือบดับ คงเพราะชดเชยรอบเลี้ยวมีแต่อากาศเข้า ไม่มีแก๊สเข้าไปช่วย
อัตราเร่งตอนวิ่งน้ำมันรู้สึกจะลดลง คงเป็นเพราะมิกเซอร์ไปขวางทางลม
(ทั้งหมดนี้คิดว่าเป็นปกติของระบบดูด)

สรุปว่า เรื่องความประหยัดประทับใจพอสมควร
วิ่งไปกลับประมาณเกือบ 1700 กิโล
ใช้น้ำมันไป 1300 บาท
ใช้ ngv ไป 1400 บาท
เฉลี่ย 1.5 บาท/กิโล
ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 22-06-2009 เมื่อ 08:16.
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda B2_korat ClubJZ ! GAS 7 14-06-2010 16:02
อยากทราบการต่อ autoswtch ระบบดูด 2JTOTA ClubJZ ! GAS 1 31-12-2009 01:48
พี่เค 2J vvti กับ NGV ระบบดูด Backend ClubJZ ! GAS 1 16-08-2008 22:26
2j Ge ฝาดำ จะติด Lpg ระบบดูด ประมาณการค่าติดตั้งให้หน่อยค่ะ sujitra8737 ClubJZ ! GAS 4 28-06-2008 11:26
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม ขนม ClubJZ ! GAS 11 24-06-2008 15:02


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels