ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณพี่เคที่แนะนำครับ ตอนที่ผมเห็นว่าตัดสายหัวฉีด ก็ยังคิดๆ เหมือนกันว่างานไม่เรียบร้อยเลย
เล่นเอาเทปพันสายไฟพันไว้ ก็กลัวว่าต่อไปมันจะหลุดเหมือนกัน (รู้สึกว่าจะเป็นการตัดสาย ground ประหยัดรีเลย์) วัดรอบก็เอาจากสายหัวเทียนเอาเทปพันเหมือนกัน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้ไปอุบล ก็เอาคันนี้ไปแหละครับ คำนวณคร่าวๆ วิ่ง ngv ได้ประมาณ 0.9 บาท/กิโล ไม่ทราบว่าจะพอได้ไหม แล้วก็มี backfire 2 ครั้ง จะเกิดตอนช่วงเบรคกระทันหันแล้วต้องเหยียบคันเร่งต่อ ทันที (จังหวะแซงแล้วไปจ่อท้ายคันหน้า แล้วต้องเร่งแซงต่อ) เสียงดังปัง คิดว่าเป็นเสียงลิ้นเร่งปีกผีเสื้อที่ถูกแรงดันตีกลั บกระแทกกับตัวเรือน หลังจากนั้นก็ไม่เกิดอีกเลย เพราะไม่กล้าเร่งหลังจากวิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคแรงๆ กลัวเครื่องพัง มีวิ่งไม่ออกครั้งนึง เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็เลยลองไปจับหม้อต้ม โอ้โห เย็นเจี๊ยบ คิดว่าข้างในคงเป็นน้ำแข็งบ้าง น่าจะเกิดจากรีบเปลี่ยนเป็นวิ่งแก๊ส และกดคันเร่งมากไป หม้อต้มเลยยังไม่ทันร้อน ก็เลยต้องวิ่งเบาๆ ไปช่วงนึง ความเร็วตอน ngv สูงสุด 130 km/h จากนั้นเร่งไม่ค่อยขึ้นแล้ว (หรือไม่กล้าเหยียบต่อก็ไม่รู้เหมือนกัน) อัตราเร่ง ngv อืดมากๆ แต่ถ้าลอยตัวแล้วก็โอเค เวลาเลี้ยวเครื่องก็มีสั่นๆ บางทีรอบตกเกือบดับ คงเพราะชดเชยรอบเลี้ยวมีแต่อากาศเข้า ไม่มีแก๊สเข้าไปช่วย อัตราเร่งตอนวิ่งน้ำมันรู้สึกจะลดลง คงเป็นเพราะมิกเซอร์ไปขวางทางลม (ทั้งหมดนี้คิดว่าเป็นปกติของระบบดูด) สรุปว่า เรื่องความประหยัดประทับใจพอสมควร วิ่งไปกลับประมาณเกือบ 1700 กิโล ใช้น้ำมันไป 1300 บาท ใช้ ngv ไป 1400 บาท เฉลี่ย 1.5 บาท/กิโล ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 22-06-2009 เมื่อ 08:16. |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 |
อยากทราบการต่อ autoswtch ระบบดูด | 2JTOTA | ClubJZ ! GAS | 1 | 31-12-2009 01:48 |
พี่เค 2J vvti กับ NGV ระบบดูด | Backend | ClubJZ ! GAS | 1 | 16-08-2008 22:26 |
2j Ge ฝาดำ จะติด Lpg ระบบดูด ประมาณการค่าติดตั้งให้หน่อยค่ะ | sujitra8737 | ClubJZ ! GAS | 4 | 28-06-2008 11:26 |
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม | ขนม | ClubJZ ! GAS | 11 | 24-06-2008 15:02 |