ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-02-2014, 09:52   #1
golf_klm
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 golf_klm is on a distinguished road
รบกวนสอบถามปัญหา เครื่อง 2jz-ge

รบกวนสอบถามปัญหา เครื่อง 2JZ-GE ติดแก็สระบบดูดครับ ตัวรถรถตู้หัวจรวด หลังคาเตี้ย

แยกเป็น 4 ปัญหานะครับ

อาการที่ 1.เครื่องเย็นสตาร์ทตินยากครับ ยิ่งตอนเช้ายิ่งสตาร์ทติกยากครับ ต้องสตาร์ทหลายที เครื่องหมุนแรงดี แต่ไม่ติด เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน แต่เท่าที่สังเกตุ น้ำมันจะติดง่ายกว่าแก็ส เพราะบางครั้งสตาร์ทตอนเช้า ด้วยแก๊ส เกือบสิบครั้งไม่ติด ลองกดมาสตาร์ทน้ำมัน 4-5 ครั้งติด ส่วนถ้าเริ่มด้วยสตาร์ทน้ำมัน ก็ 4-5 ครับถึงติด ของผมคือตอนเตรื่องเย็นสตาร์ทด้วยแก็สแทบจะไม่ติดเลย บางครั้งก็ติดได้ บางครั้งก็ต้องมาสตาร์ทด้วยน้ำมันอีก 4-5 ครั้งตามที่บอกถึงจะติด แต่ตอนเช้าพอดีแล้วเครื่องก็เร่งชดเชยรอบ แล้วก็เดินเบาเป็นปกติ มีไอน้ำออกที่ปลายท่อปกติ อยากรู้สาเหตุ และวิธิแก้ไขครับ

อาการที่ 2. ทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง เครื่องจะติดขึ้นมาประมาณ 5 วินาที แล้วดับ ต้องสตาร์ท ครั้งที่ 2 ถึงจะติดเป็นปกติ เครื่องเดินเบาปกติครับ เป็นทุกครั้ง ทั้งแก็สและน้ำมันครับ

อาการ ที่ 3.เวลาเครื่องเย็น จะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลังแล้วรถไม่ไป ต้องดึงคันเกียร์ลงมาที่ 2 รอแปปนึง แล้วจะกระชากถึงจะเดินหน้าได้ แล้ววิ่งเกียร์ D หรือ ถอยหลังเป็นปกติครับ ดึงน้ำมันเกียร์ดูก็ยังใหม่ ไม่มีกลิ่นไหม้นะครับ

อาการที่ 4. แอร์ตัดต่อเร็วครับ ไม่เกิน 15 วินาทีครับ และรู้สึกว่าแอร์เย็น ไม่ค่อยฉ่ำ ทั้งตู้หน้าและตู้หลังครับ

รบกวนสอบถามด้วยครับ คือผมเพิ่งซื้อรถมาทำรถพยาบาลครับ เครื่องเจ้าของเก่า วางมาอยู่แล้วครับ ที่เท่าที่ขับก็ปกติดี เร่งดี เกียร์เปลี่ยนปกตื มีปัญหาไม่ เพราะตอนที่ไปลองนัดเจ้าของที่ห้าง เค้ามาเจอคนล่ะคึ่งทางเครื่องเลยร้อน จึงน่าจะไม่เจอปัญหาสตาร์ทยาก กับเกียร์ไม่ยอมเดินหน้า ก็เจอปัญหาแค่ สตาร์ทแล้วดับก็เลยคิดไม่น่าจะเป็นอะไรเยอะ เลยเอามา ส่วนแอร์ไม่ได้สังเกตุครับสบายใจตามที่แจ้งด้านบนเลย ครับ ขอบคุณมากๆครับ
golf_klm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง 2JZ vvti มีอาการสะดุด mamai564 ClubJZ ! GAS 7 23-12-2010 07:09
เครื่อง 2jz-ge Vvti คันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งธรรมดา korikototo ClubJZ! Useful Information 3 15-10-2009 22:06
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:53


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels