ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-06-2014, 17:01   #1
pichat-makut
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว pichat-makut
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: cafiro
Engine Type: jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 139
Thanks: 5
Thanked 64 Times in 44 Posts
คะแนน: 11 pichat-makut is on a distinguished road
ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง

อยากทราบว่า ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง เรานึกว่าลูกปืนแตก ที่มันดัง มันดังตอนเดินเบาเท่านั้นประมาณรอบที่1000 พอเร่งเกินนั้นก็ไม่ดัง เราก็เลยทำการเปลี่ยนลูกปืนใหม่เลย แต่มันก็ยังดังอยู่อย่ากทราบว่า ไอตรงก้านมันอ่ะ ที่ทำหน้าที่ให้สายพานตึงหย่อนอ่ะมันจะดังที่ตัวนั้น รึป่าว ฟังเสียงเเล้วไม่แน่ใจ ใครเคยเป็นบ้างไหม มันดัง เเก๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ
ดูตามรูปครับ (หมายเลขที่สอง)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1jz-belt000a.jpg (36.8 KB, ดาวน์โหลด 262 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pichat-makut : 18-06-2014 เมื่อ 17:03.
pichat-makut is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-06-2014, 17:20   #2
rangkayai
Member
 
รูปส่วนตัว rangkayai
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: mazda 4 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 45 Times in 26 Posts
คะแนน: 10 rangkayai is on a distinguished road
ครับดังที่สปริงที่บิดตั้งความตึงหย่อนของสายพานครับ เปลี่ยนลูกปืนที่ลูกรอกไม่หายครับ ถ้าไม่รำคาญก็ใช้ไปเถอะครับไม่เป็นไร
rangkayai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to rangkayai For This Useful Post:
buzz_ae (18-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 18-06-2014, 18:09   #3
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 44
กระทู้: 3,011
Thanks: 2,197
Thanked 726 Times in 351 Posts
คะแนน: 15 samasun_007 is on a distinguished road
เสียงแก๊กๆไม่ใช่ลูกปืนครับเปนที่แขนสปริงมันครับซ่อ มหรือซื้อใหม่
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post:
Jeab Klong7 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014), Tester (22-06-2014)
เก่า 18-06-2014, 19:49   #4
pichat-makut
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว pichat-makut
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: cafiro
Engine Type: jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 139
Thanks: 5
Thanked 64 Times in 44 Posts
คะแนน: 11 pichat-makut is on a distinguished road
ขอบใจจ้า หายสงสัยเสียที
pichat-makut is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pichat-makut For This Useful Post:
tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 18-06-2014, 22:20   #5
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 43
กระทู้: 5,024
Thanks: 3,066
Thanked 2,661 Times in 744 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ส่วนมากสปริงจะตาย ต้องถอดออกมาเทียบหรือเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนรื้อหน้ามืดครับ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
BB 436 (20-06-2014), buzz_ae (18-06-2014), Jeab Klong7 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 18-06-2014, 22:59   #6
pichat-makut
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว pichat-makut
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: cafiro
Engine Type: jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 139
Thanks: 5
Thanked 64 Times in 44 Posts
คะแนน: 11 pichat-makut is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ส่วนมากสปริงจะตาย ต้องถอดออกมาเทียบหรือเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนรื้อหน้ามืดครับ อิอิ
ขอบคุณครับผม ว่าจะเปลี่ยนเอง ก็คงจะหนักอยู่ครับ ไม่กล้าถอด ว่าแต่ราคาทั้งชุดเเพงไหมครับ เห็นมาทั้งชุดมือสอง 1800 แต่อยากได้ของใหม่แต่ไม่ทราบว่าเเพงไหม รึว่าซ้อมดี ขอบคุณคร้บผม
pichat-makut is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pichat-makut For This Useful Post:
tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 19-06-2014, 10:54   #7
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 327
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 13 2jzgevvti is on a distinguished road
มันดังมาจากตัวดันสายพานตัวใน ไทม์มิ่ง มันค้ำกดไม่ลงไม่หยุ่น อยู่บนไดชาร์จ ต้องถอดไดชาร์จ เปลี่ยน Roller กดสายพานตัวในหายแน่นอนครับ ไม่กี่บาท ไม่น่าจะเกินพันห้า
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jeab Klong7 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 19-06-2014, 11:01   #8
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 327
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 13 2jzgevvti is on a distinguished road
การประกอบตัวดันสายพานตัวใน สายพานไทม์มิ่ง จะใช้น๊อตยึด 2 ตัว ถ้าน๊อตยาวเกินโผล่เข้าไป จะชนฐาน ลูกลอก จะกดมาโดน มันจะดัง กั๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ บางทีช่างไม่จำว่าน๊อตยาวขนาดไหน ใส่ได้เป็นใส่ จะเกิดปัญหานี้
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jeab Klong7 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014)
เก่า 19-06-2014, 11:27   #9
UBOL...
ClubJZ Web Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 31
Thanks: 21
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 UBOL... is on a distinguished road
รถผม2j vv ก็ดังเหมือกันครับ ดังตอนเบาเครื่องแก๊กๆๆๆ ยังไม่ได้แก้เลย
UBOL... is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to UBOL... For This Useful Post:
Jeab Klong7 (19-06-2014)
เก่า 19-06-2014, 13:37   #10
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 514
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 14 Pong79 is on a distinguished road
ผมก็อาการนี้แหละ
ผมลองซ่อมดูก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆก็คงต้องซื้อใหม่

ถอดชุดลูกรอกที่มีลูกปืนออก
เอาชุดแขนกดสายพานจุ่มโซล่าทิ้งไว้คืนหนึ่ง
เช้ามาก็จับกับปากกาติดโต๊ะ จับตรงส่วนที่เป็นแขนสปริงโยกพร้อมหยอดน้ำมัน ทำไปเรื่อยๆสัก 15 นาที

ประกอบเข้ากับตัวเครื่อง ปรากฏว่ามันหายดัง รอดตัวไปไม่ต้องซื้อใหม่ นี่ก็ใช้งานมาเกินหนึ่งปีแล้ว

เล่าสู่กันฟังครับ
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
cysc2007 (19-06-2014), khwan1j (19-06-2014), minispy (19-06-2014), tatizoodlor (19-06-2014)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2020, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels