ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอถามเรื่องปั้มติ๊กครับ
			 
			พี่ครับตอนนี้ปั้มติ๊กของผม อยู่ที่เฟืองท้ายครับผมอยากถามว่าผมจะย้ายมาไว้ที่ห้  องเครื่องได้ไหมครับ ถ้าย้ายได้ผมต้องทำอะไรเพิ่มรึป่าวครับ เครื่อง 1j ge ฝาดำครับ  volvo 740 ครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: toyota ม้าย่อง 
				Engine Type: 1J GE 
                                
                                ที่อยู่: พรรณานิคม สกลนคร 
				
				
					กระทู้: 463
				 
                                 
	Thanks: 100 
	
		
			
				Thanked 53 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำไมไม่ผังในถังน้ำมันเลยละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ย้ายไว้ตรงกลางตัวรถก็ได้ครับด้านซ้ายผมก็เอาไว้ตรงน  ั้น 740 เหมือนกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมไม่ใช่volvoแต่เปนหน้าแหลมใช้นอกถังตออนแรกก็ไว  ้เหมือนพี่แหละรู้สึกมันไม่เวิคสุดท้ายก็ไหม้ผมย้ายม  าไว้ในกะบะท้ายให้สายดูดระดับเดียวกับถังด้านบนดูดสบ  ายคล่องกว่าเดิมเยอะเลย 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นไปได้ฝังถังก็ดีครับเงียบดีด้วย เมื่อวานผมเพิ่งทำเสร็จปั๊มติ๊กสองเจโบ ทำหน้าแปลนฝังถัง ทำกันกระเพื่อม โอเคเลยครับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: toyota ไมตี้ 
				Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: พระประแดง 
				
				
					กระทู้: 65
				 
                                 
	Thanks: 50 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเป็นปั๊มนอก(ถัง)เอามาใส่ในถังได้ไม๊ครับ รบกวนถามอีกอย่างครับสายน้ำมันควรใช้ขนาดเท่าไหร่ดีค  รับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากที่อ่านกระทู้และมีท่านที่ถามเพิ่มมา ได้ใจความว่า 
		
	
		
		
		
		
			
 ข้อ 1 นั้น ตอบว่า ย้ายได้ครับ แต่ไม่ควร และไม่ดีครับ เพราะว่า ระบบปั๊มติ๊กตัวนอกถังที่เขาทำมานั้น เขาทำมาสำหรับให้มีแรงดูดระดับกลางๆและแรงส่งมาก (ปั๊มติ๊กส่วนใหญ่เป็นประเภท แรงดูดระยะใกล้ๆ (ใช้แรงดูดน้อย) แต่มาแรงส่งไกลๆ ไม่ได้ทำไว้ประเภท ดูดจากไกลๆ แล้วส่งป้อนใกล้ๆ(ไม่มีแรงส่ง)) และอีกเหตุผลหนึ่งคือว่า ปั๊มติ๊กตัวนอกถัง ที่ทำมานั้น อาศัยอากาศภายนอกเป็นตัวระบายความร้อน ถ้านำมาไว้ที่ห้องเครื่อง จะทำให้ ตัวปั๊มร้อนจัดจนกระทั่งชำรุดง่ายครับ และเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยครับ ส่วนข้อ 2 นั้น ตอบว่าย้ายไม่ได้ครับ เพราะว่า โรงงานเขาทำปั๊มติ๊กนอกถัง ให้ใช้อากาศภายนอกปั๊มเป็นตัวระบายความร้อน แต่ปั๊มติ๊กในถัง ใช้น้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนครับ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ปั๊มติ๊กในถัง มีแรงดูดในระยะสั้นๆ แรงส่งป้อนยาวๆไกลๆครับ (เปรียบเทียบในขนาดมอเตอร์ที่เท่าๆกัน ปั๊มติ๊กในถังจะมีแรงดูดน้อยกว่าปั๊มติ๊กนอกถัง แต่มีแรงส่งป้อนได้ไกลกว่าครับ) ส่วนที่ถามว่าต้องใช้ขนาดท่อเท่าไหร่นั้น ให้ดูขนาดจาก ปากท่อส่งของปั๊ม โดยขนาดไม่ควรใหญ่กว่าปากท่อมากเกินไปครับ (ไม่ควรทำอแด๊ปเตอร์ขนาดท่อให้ใหญ่ เพราะว่า อาจจะทำให้แรงป้อนส่งน้ำมันสูญเสียไปในระหว่างทางครั บ) 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Juomaru (03-07-2010), PredatorTT (12-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |