ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Super Moderator
|
จากที่อ่านกระทู้และมีท่านที่ถามเพิ่มมา ได้ใจความว่า
ข้อ 1 นั้น ตอบว่า ย้ายได้ครับ แต่ไม่ควร และไม่ดีครับ เพราะว่า ระบบปั๊มติ๊กตัวนอกถังที่เขาทำมานั้น เขาทำมาสำหรับให้มีแรงดูดระดับกลางๆและแรงส่งมาก (ปั๊มติ๊กส่วนใหญ่เป็นประเภท แรงดูดระยะใกล้ๆ (ใช้แรงดูดน้อย) แต่มาแรงส่งไกลๆ ไม่ได้ทำไว้ประเภท ดูดจากไกลๆ แล้วส่งป้อนใกล้ๆ(ไม่มีแรงส่ง)) และอีกเหตุผลหนึ่งคือว่า ปั๊มติ๊กตัวนอกถัง ที่ทำมานั้น อาศัยอากาศภายนอกเป็นตัวระบายความร้อน ถ้านำมาไว้ที่ห้องเครื่อง จะทำให้ ตัวปั๊มร้อนจัดจนกระทั่งชำรุดง่ายครับ และเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยครับ ส่วนข้อ 2 นั้น ตอบว่าย้ายไม่ได้ครับ เพราะว่า โรงงานเขาทำปั๊มติ๊กนอกถัง ให้ใช้อากาศภายนอกปั๊มเป็นตัวระบายความร้อน แต่ปั๊มติ๊กในถัง ใช้น้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนครับ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ปั๊มติ๊กในถัง มีแรงดูดในระยะสั้นๆ แรงส่งป้อนยาวๆไกลๆครับ (เปรียบเทียบในขนาดมอเตอร์ที่เท่าๆกัน ปั๊มติ๊กในถังจะมีแรงดูดน้อยกว่าปั๊มติ๊กนอกถัง แต่มีแรงส่งป้อนได้ไกลกว่าครับ) ส่วนที่ถามว่าต้องใช้ขนาดท่อเท่าไหร่นั้น ให้ดูขนาดจาก ปากท่อส่งของปั๊ม โดยขนาดไม่ควรใหญ่กว่าปากท่อมากเกินไปครับ (ไม่ควรทำอแด๊ปเตอร์ขนาดท่อให้ใหญ่ เพราะว่า อาจจะทำให้แรงป้อนส่งน้ำมันสูญเสียไปในระหว่างทางครั บ)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Juomaru (03-07-2010), PredatorTT (12-11-2009) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|