ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-12-2008, 08:32   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
จากที่อ่านกระทู้และมีท่านที่ถามเพิ่มมา ได้ใจความว่า
  1. จะย้ายปั๊มติ๊กนอกถังไว้ที่ห้องเครื่องได้มั้ย
  2. จะเอาปั๊มติ๊กนอกถัง ไว้ในถังได้มั้ย

ข้อ 1 นั้น ตอบว่า ย้ายได้ครับ แต่ไม่ควร และไม่ดีครับ เพราะว่า ระบบปั๊มติ๊กตัวนอกถังที่เขาทำมานั้น เขาทำมาสำหรับให้มีแรงดูดระดับกลางๆและแรงส่งมาก (ปั๊มติ๊กส่วนใหญ่เป็นประเภท แรงดูดระยะใกล้ๆ (ใช้แรงดูดน้อย) แต่มาแรงส่งไกลๆ ไม่ได้ทำไว้ประเภท ดูดจากไกลๆ แล้วส่งป้อนใกล้ๆ(ไม่มีแรงส่ง)) และอีกเหตุผลหนึ่งคือว่า ปั๊มติ๊กตัวนอกถัง ที่ทำมานั้น อาศัยอากาศภายนอกเป็นตัวระบายความร้อน ถ้านำมาไว้ที่ห้องเครื่อง จะทำให้ ตัวปั๊มร้อนจัดจนกระทั่งชำรุดง่ายครับ และเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยครับ

ส่วนข้อ 2 นั้น ตอบว่าย้ายไม่ได้ครับ เพราะว่า โรงงานเขาทำปั๊มติ๊กนอกถัง ให้ใช้อากาศภายนอกปั๊มเป็นตัวระบายความร้อน แต่ปั๊มติ๊กในถัง ใช้น้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนครับ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ปั๊มติ๊กในถัง มีแรงดูดในระยะสั้นๆ แรงส่งป้อนยาวๆไกลๆครับ (เปรียบเทียบในขนาดมอเตอร์ที่เท่าๆกัน ปั๊มติ๊กในถังจะมีแรงดูดน้อยกว่าปั๊มติ๊กนอกถัง แต่มีแรงส่งป้อนได้ไกลกว่าครับ)

ส่วนที่ถามว่าต้องใช้ขนาดท่อเท่าไหร่นั้น ให้ดูขนาดจาก ปากท่อส่งของปั๊ม โดยขนาดไม่ควรใหญ่กว่าปากท่อมากเกินไปครับ (ไม่ควรทำอแด๊ปเตอร์ขนาดท่อให้ใหญ่ เพราะว่า อาจจะทำให้แรงป้อนส่งน้ำมันสูญเสียไปในระหว่างทางครั บ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Juomaru (03-07-2010), PredatorTT (12-11-2009)
เก่า 25-12-2008, 08:48   #2
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
จากที่อ่านกระทู้และมีท่านที่ถามเพิ่มมา ได้ใจความว่า
  1. จะย้ายปั๊มติ๊กนอกถังไว้ที่ห้องเครื่องได้มั้ย
  2. จะเอาปั๊มติ๊กนอกถัง ไว้ในถังได้มั้ย

ข้อ 1 นั้น ตอบว่า ย้ายได้ครับ แต่ไม่ควร และไม่ดีครับ เพราะว่า ระบบปั๊มติ๊กตัวนอกถังที่เขาทำมานั้น เขาทำมาสำหรับให้มีแรงดูดระดับกลางๆและแรงส่งมาก (ปั๊มติ๊กส่วนใหญ่เป็นประเภท แรงดูดระยะใกล้ๆ (ใช้แรงดูดน้อย) แต่มาแรงส่งไกลๆ ไม่ได้ทำไว้ประเภท ดูดจากไกลๆ แล้วส่งป้อนใกล้ๆ(ไม่มีแรงส่ง)) และอีกเหตุผลหนึ่งคือว่า ปั๊มติ๊กตัวนอกถัง ที่ทำมานั้น อาศัยอากาศภายนอกเป็นตัวระบายความร้อน ถ้านำมาไว้ที่ห้องเครื่อง จะทำให้ ตัวปั๊มร้อนจัดจนกระทั่งชำรุดง่ายครับ และเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยครับ

ส่วนข้อ 2 นั้น ตอบว่าย้ายไม่ได้ครับ เพราะว่า โรงงานเขาทำปั๊มติ๊กนอกถัง ให้ใช้อากาศภายนอกปั๊มเป็นตัวระบายความร้อน แต่ปั๊มติ๊กในถัง ใช้น้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนครับ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ปั๊มติ๊กในถัง มีแรงดูดในระยะสั้นๆ แรงส่งป้อนยาวๆไกลๆครับ (เปรียบเทียบในขนาดมอเตอร์ที่เท่าๆกัน ปั๊มติ๊กในถังจะมีแรงดูดน้อยกว่าปั๊มติ๊กนอกถัง แต่มีแรงส่งป้อนได้ไกลกว่าครับ)

ส่วนที่ถามว่าต้องใช้ขนาดท่อเท่าไหร่นั้น ให้ดูขนาดจาก ปากท่อส่งของปั๊ม โดยขนาดไม่ควรใหญ่กว่าปากท่อมากเกินไปครับ (ไม่ควรทำอแด๊ปเตอร์ขนาดท่อให้ใหญ่ เพราะว่า อาจจะทำให้แรงป้อนส่งน้ำมันสูญเสียไปในระหว่างทางครั บ)
ชัดเจนแล้วครับ...ตามลุงมูนบอกเลยครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels