ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกี่ยวกับคันเกียร์ขั้นบันได
			 
			ถามหน่อยครับพี่ๆเพื่อนๆ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  พอดีผมไปได้คันเกียร์แบบขั้นบันไดมาเป็นรุ่น vvti ไม่ทราบว่าคันเกียร์ดังกล่าวจะต้องมีกล่องต่างหากหรื  อเปล่าครับ   เพราะช่างหาสัญญานโอเวอร์ไดร์ไม่เจอช่างบอกว่ามันจะม  ีกล่องคุมต่างหาก   และถ้าเป็นเช่นนั้นกล่องดังกล่าว จะหาซื้อได้หรือไม่ครับ เพราะว่าตอนนี้รถผมไม่มี od. ครับและเข้า p ต้องกดปุ่มปลดล็อกอย่างเดียวครับหรือจะถอยหลังก็ต้อง  ปลดล็อกอีกครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ryuruntaro e22ky For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  dhol4982 (18-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 67
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากทราบเหมือนกันครับว่าตัวปลั๊กสามารถเสียบเข้ากัน  ได้เลยใช่ไหมครับหรือว่าต้องไปวายสายเกียร์ใหม่ด้วยค  รับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อสัก 2 อาทิตย์ก่อน ผมไปเดินหาที่เชียงกงปทุมวัน ฟลุ๊คเจอมา 1 อัน ราคา 2000 ครับ  หายากมากๆ ตอนแรกมีหน้าม้าเข้ามาเสนอขายผม 6000 บอกว่าไม่ต้องเดินให้เมื่อยหรอก ไม่มีแน่ๆ แต่ผมฟลุ๊คเจอ.........สำหรับการจะเข้า P หรือ R  เข้าใจว่าถ้ายังไม่ติดเครื่อง จะเลื่อนไม่ได้นะครับ ต้องสตาร์ทเครื่องก่อนถึงจะเลื่อนไปได้ทุกตำแหน่งโดย  ไม่ต้องไปกดปุ่มอะไร (คงเหมือนฟอร์จูนเนอร์) ถ้าเครื่องดับอยู่และเกียร์เข้าอยู่ที่ P ถ้าจะลองขยับเล่นต้องกดปุ่มสีแดงๆมุมบนขวานั่นค้างไว  ้ครับ ของผมเป็นแบบนี้นะ ผิดถูกประการใดก็ขออภัยด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |  dhol4982 (06-03-2012), JZ_P_MAYIM (24-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ๋อครับปุ่มแดงมุมขวาบนคือ Shiftlock นั่นเอง  แล้วที่ว่าต่อไว้กับสัญญานไฟเบรค หมายความว่าถึงแม้เราจะไม่ได้สตาร์ทเครื่องแต่ถ้าเหย  ียบเบรคไว้ก็สามารถขยับเกียร์เล่นได้ใช่มั้ยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับ ไม่จำเป็นต้องสต๊าดเครื่อง ... แค่เหยียบเบรคอย่างเดียวก็เลื่อนเกียร์ได้แล้วครับ ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมแบบนี่... ตอนใส่ 2000 เอง 
		
	
		
		
			ค่าครองชีพขึ้นอะไรๆ ก้อขึ้นตาม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to maisang_jz For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใส่1เจฝาดำนี่เสียบแล้วใช้ได้เลยรึเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างทีแจ้งไว้ตอนแรกครับ ตอนนี้ลำบากมากเวลาจะถอยต้องคอยกดปุ่มทุกครั้งเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ไม่ทราบว่าเพื่อนๆท่านใดพอจะแนะนำอู่หรือช่างที่รับแ  ก้ไขบ้างครับ เอาระแวกรังสิตหรือลำลูกกาก็ได้ครับ   เพราะว่าเครื่องผมเป็น 1j-ge เห็นมีเพื่อนๆบอกว่าต้องเดินสายจากกล่องมาประมาณ2-3เส้นอะไรประมาณนั้นครับ   ส่วนคันเกียร์ผมฟลุคเจอเพื่อนลงขายในเนตครับ ซื้อมา 2300 บาทคล้ายกับรูปของเพื่อนที่ลงไว้แต่ไม่มีสวิทซ์ด้านข  ้าง   ส่วนกล่องของเกียร์ก็สูงครับ สำหรับทุกคำตอบ ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทีแรกผมว่าจะไม่ตอบกระทู้นี้แล้วนะครับ เพราะเห็นว่ามีระดับอาจารย์ตอบคุณแล้ว และอีกอย่างหนึ่ง ช่างที่บอกคุณว่า หาสายไฟ  O/d ไม่เจอนั้น แค่บอกคำนี้ ผมก็ว่าคุณสมควรจะเปลี่ยนช่างแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
			ผมก็ไม่รู้ว่า เกียร์คุณมีสวิทช์ O/d อยู่ที่คันเกียร์หรือเปล่านะครับ แต่หลักการทำงานของ สวิทช์ O/d นั้น คือว่า แค่เอาไฟ ส่งไปให้กล่องที่ตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้แล้วว่า คนขับสั่งให้ทำงานระบบ O/d และถ้าไม่มีไฟเข้าไปที่กล่องตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้ว่า คนขับสั่งยกเลิกการทำงาน O/d ครับ หลักการนี้ เอามาใช้กับคันเกียร์ของคุณได้เลยครับ ส่วนปุ่ม ชิฟท์ล๊อคนั้น เขาต้องต่อไปที่สวิทช์ไฟเบรค แล้วสำหรับรถรุ่นใหม่ ยังต่อไปที่กล่องควบคุมที่คอกุญแจด้วยครับ คือถ้าคันเกียร์ไม่ได้อยู่ที่ P เวลาดับเครื่องจะชักกุญแจไม่ออกครับ ส่วนที่คุณจะหาช่างวายริ่งนั้น คนที่ตอบกระทู้คุณ #2 นั้น คือคนที่คุณควรจะไปหา รู้สึกว่า ท่านจะอยู่แถวๆที่คุณต้องการด้วยครับ ส่วนเบอร์โทรสามารถหาได้จากในหน้าซื้อขาย อ.บี จะทำงานให้เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์นะครับ ต้องโทรนัดล่วงหน้าครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2008 เมื่อ 23:27.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากรูปนี้.. Over Drive คือการเลื่อนคันเกียร์จาก D มาที่ 4 ครับ คือ O/D off และคันเกียร์ การต่อที่ถูกหลัก จะต้อง มีการเปิดสวิทช์กุญแจก่อนนะครับ ถึงจะเหยียบเบรคเพื่อปลดล็อคคันเกียร์เพื่อเลื่อนคัน เกียร์จาก P มาที่ R ได้ครับ อ้อ.. O/D คือการจ่ายกราวด์ให้กล่อง ecu ที่ขั้ว od2 ครับ.. 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: l200 เฉินหลง 
				Engine Type: 2่่JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น 
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนมากเกียแบบขั้นบันไดจะมาจากเครื่อง __vvti ที่เป็นเกียแบบ 5สปีด เวลาเราดึงลงมาที่ D มันจะเปรียนคบ5เกีย ถ้าเราดึงเข้าหาตัวเรา ตบมาทางขวามันจะเป็น D4 มันก็คือ O/D มันจะมีสวิสเล็ก ๆ อยู่ระหว่าง D กับ D4 ถ้าเราเอาไปใช้กับเกียที่เป็นแบบ 4 สปีด มันก็เป็น D3 มันจะมี 2สายขางหนึ่งลงกลาวอีกสายต่อกับกล่อง ecu ขั่ว od2 ลองดูครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to samart For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |