ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
08-07-2008, 20:21 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
|
เกี่ยวกับคันเกียร์ขั้นบันได
ถามหน่อยครับพี่ๆเพื่อนๆ พอดีผมไปได้คันเกียร์แบบขั้นบันไดมาเป็นรุ่น vvti ไม่ทราบว่าคันเกียร์ดังกล่าวจะต้องมีกล่องต่างหากหรื อเปล่าครับ เพราะช่างหาสัญญานโอเวอร์ไดร์ไม่เจอช่างบอกว่ามันจะม ีกล่องคุมต่างหาก และถ้าเป็นเช่นนั้นกล่องดังกล่าว จะหาซื้อได้หรือไม่ครับ เพราะว่าตอนนี้รถผมไม่มี od. ครับและเข้า p ต้องกดปุ่มปลดล็อกอย่างเดียวครับหรือจะถอยหลังก็ต้อง ปลดล็อกอีกครับ
|
The Following User Says Thank You to ryuruntaro e22ky For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (24-10-2009) |
08-07-2008, 20:42 | #2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
__________________
|
|
The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | dhol4982 (18-03-2011) |
09-07-2008, 08:20 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 67
Thanks: 9
Thanked 26 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
|
อยากทราบเหมือนกันครับว่าตัวปลั๊กสามารถเสียบเข้ากัน ได้เลยใช่ไหมครับหรือว่าต้องไปวายสายเกียร์ใหม่ด้วยค รับ
|
09-07-2008, 09:11 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
|
เมื่อสัก 2 อาทิตย์ก่อน ผมไปเดินหาที่เชียงกงปทุมวัน ฟลุ๊คเจอมา 1 อัน ราคา 2000 ครับ หายากมากๆ ตอนแรกมีหน้าม้าเข้ามาเสนอขายผม 6000 บอกว่าไม่ต้องเดินให้เมื่อยหรอก ไม่มีแน่ๆ แต่ผมฟลุ๊คเจอ.........สำหรับการจะเข้า P หรือ R เข้าใจว่าถ้ายังไม่ติดเครื่อง จะเลื่อนไม่ได้นะครับ ต้องสตาร์ทเครื่องก่อนถึงจะเลื่อนไปได้ทุกตำแหน่งโดย ไม่ต้องไปกดปุ่มอะไร (คงเหมือนฟอร์จูนเนอร์) ถ้าเครื่องดับอยู่และเกียร์เข้าอยู่ที่ P ถ้าจะลองขยับเล่นต้องกดปุ่มสีแดงๆมุมบนขวานั่นค้างไว ้ครับ ของผมเป็นแบบนี้นะ ผิดถูกประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
|
The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: | dhol4982 (06-03-2012), JZ_P_MAYIM (24-10-2009) |
09-07-2008, 09:18 | #5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
__________________
|
|
The Following 3 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |
09-07-2008, 09:49 | #6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
|
อ๋อครับปุ่มแดงมุมขวาบนคือ Shiftlock นั่นเอง แล้วที่ว่าต่อไว้กับสัญญานไฟเบรค หมายความว่าถึงแม้เราจะไม่ได้สตาร์ทเครื่องแต่ถ้าเหย ียบเบรคไว้ก็สามารถขยับเกียร์เล่นได้ใช่มั้ยครับ
|
09-07-2008, 11:34 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
|
ใช่ครับ ไม่จำเป็นต้องสต๊าดเครื่อง ... แค่เหยียบเบรคอย่างเดียวก็เลื่อนเกียร์ได้แล้วครับ ...
|
09-07-2008, 12:22 | #8 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมแบบนี่... ตอนใส่ 2000 เอง
ค่าครองชีพขึ้นอะไรๆ ก้อขึ้นตาม |
The Following User Says Thank You to maisang_jz For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (24-10-2009) |
09-07-2008, 21:58 | #9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
|
ใส่1เจฝาดำนี่เสียบแล้วใช้ได้เลยรึเปล่าครับ
|
09-07-2008, 22:27 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
|
อย่างทีแจ้งไว้ตอนแรกครับ ตอนนี้ลำบากมากเวลาจะถอยต้องคอยกดปุ่มทุกครั้งเลย ไม่ทราบว่าเพื่อนๆท่านใดพอจะแนะนำอู่หรือช่างที่รับแ ก้ไขบ้างครับ เอาระแวกรังสิตหรือลำลูกกาก็ได้ครับ เพราะว่าเครื่องผมเป็น 1j-ge เห็นมีเพื่อนๆบอกว่าต้องเดินสายจากกล่องมาประมาณ2-3เส้นอะไรประมาณนั้นครับ ส่วนคันเกียร์ผมฟลุคเจอเพื่อนลงขายในเนตครับ ซื้อมา 2300 บาทคล้ายกับรูปของเพื่อนที่ลงไว้แต่ไม่มีสวิทซ์ด้านข ้าง ส่วนกล่องของเกียร์ก็สูงครับ สำหรับทุกคำตอบ ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
|
09-07-2008, 23:24 | #11 |
Super Moderator
|
ทีแรกผมว่าจะไม่ตอบกระทู้นี้แล้วนะครับ เพราะเห็นว่ามีระดับอาจารย์ตอบคุณแล้ว และอีกอย่างหนึ่ง ช่างที่บอกคุณว่า หาสายไฟ O/d ไม่เจอนั้น แค่บอกคำนี้ ผมก็ว่าคุณสมควรจะเปลี่ยนช่างแล้วครับ
ผมก็ไม่รู้ว่า เกียร์คุณมีสวิทช์ O/d อยู่ที่คันเกียร์หรือเปล่านะครับ แต่หลักการทำงานของ สวิทช์ O/d นั้น คือว่า แค่เอาไฟ ส่งไปให้กล่องที่ตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้แล้วว่า คนขับสั่งให้ทำงานระบบ O/d และถ้าไม่มีไฟเข้าไปที่กล่องตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้ว่า คนขับสั่งยกเลิกการทำงาน O/d ครับ หลักการนี้ เอามาใช้กับคันเกียร์ของคุณได้เลยครับ ส่วนปุ่ม ชิฟท์ล๊อคนั้น เขาต้องต่อไปที่สวิทช์ไฟเบรค แล้วสำหรับรถรุ่นใหม่ ยังต่อไปที่กล่องควบคุมที่คอกุญแจด้วยครับ คือถ้าคันเกียร์ไม่ได้อยู่ที่ P เวลาดับเครื่องจะชักกุญแจไม่ออกครับ ส่วนที่คุณจะหาช่างวายริ่งนั้น คนที่ตอบกระทู้คุณ #2 นั้น คือคนที่คุณควรจะไปหา รู้สึกว่า ท่านจะอยู่แถวๆที่คุณต้องการด้วยครับ ส่วนเบอร์โทรสามารถหาได้จากในหน้าซื้อขาย อ.บี จะทำงานให้เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์นะครับ ต้องโทรนัดล่วงหน้าครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2008 เมื่อ 23:27. |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (24-10-2009) |
09-07-2008, 23:55 | #12 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
10-07-2008, 00:12 | #13 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
จากรูปนี้.. Over Drive คือการเลื่อนคันเกียร์จาก D มาที่ 4 ครับ คือ O/D off และคันเกียร์ การต่อที่ถูกหลัก จะต้อง มีการเปิดสวิทช์กุญแจก่อนนะครับ ถึงจะเหยียบเบรคเพื่อปลดล็อคคันเกียร์เพื่อเลื่อนคัน เกียร์จาก P มาที่ R ได้ครับ อ้อ.. O/D คือการจ่ายกราวด์ให้กล่อง ecu ที่ขั้ว od2 ครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
10-07-2008, 00:16 | #14 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: l200 เฉินหลง
Engine Type: 2่่JZ GTE
ที่อยู่: ขอนแก่น
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
|
ส่วนมากเกียแบบขั้นบันไดจะมาจากเครื่อง __vvti ที่เป็นเกียแบบ 5สปีด เวลาเราดึงลงมาที่ D มันจะเปรียนคบ5เกีย ถ้าเราดึงเข้าหาตัวเรา ตบมาทางขวามันจะเป็น D4 มันก็คือ O/D มันจะมีสวิสเล็ก ๆ อยู่ระหว่าง D กับ D4 ถ้าเราเอาไปใช้กับเกียที่เป็นแบบ 4 สปีด มันก็เป็น D3 มันจะมี 2สายขางหนึ่งลงกลาวอีกสายต่อกับกล่อง ecu ขั่ว od2 ลองดูครับ
|
The Following 3 Users Say Thank You to samart For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|