ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				การต่อสายไฟปั๊มติก นอกถัง ของ 1JZ GTE VVTi
			 
			การต่อสายไฟปั๊มติก นอกถัง ของ 1JZ GTE VVTi โดยมีแก๊สหัวฉีดด้วย ต่ออย่างไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต่อตรงจากแบต ใช้ฟิวส์ 20 - 30 แอมป์ เจาะทะลุเข้าไปในแผง ใช้รีเลย์ 2 ตัว จาก แก็ส เมื่อเปิดกุญแจไฟแดงขึ้น ไฟขากแก็สจะไปเชื่อมรีเรย์ ทำให้ไฟจากแบต วิ่งตรงผ่านรีเรย์ ไปปั้ม ชพ ให้ทำงานจ่าย ชพ ไปให้กับเครื่องยนต์ แต่เมื่อใดก็ตามที่แก็สทำงาน รีเรย์แก็สจะงดจ่ายไฟไปเลี้ยงรีเรย์ปั้ม ชพ ทำให้ไฟไปเลี้ยงปั้มไม่ได้ มันก็จะหยุดหมุนใช้แก็สไป เมื่อเรากดปิดแก็ส รีเรย์จะเชื่อมอีก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้รีเรย์ 2 ตัว ตัวหนึ่งเป็นรีเรย์ 2 หน้า ใช้หน้าเดียว อีกหน้าไว้สำหรับตัดไฟ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาจจะงง คือ อธิบายง่าย ๆ ไฟที่ต่อไปเลี้ยงรีเรย์คือไฟจากกุญแจ ผ่านรีเรย์แก็ส ซึ่งรีเรย์แก็สนี้เป็นรีเรย์ 2 ทาง ถ้าแก๊สยังไม่ขึ้นหรือปิดแก๊สไว้ รีเรย์แก็สตัวนี้มันจะปล่อยให้ไฟผ่านไปเลี้ยงรีเรย์ป  ั้ม ไฟที่ต่อจากแบตจะวิ่งไปปั้มได้ แต่เมื่อใดก็ตามแก็สทำงาน รีเรย์แก็สมันจะสับไปอีกทาง ตัดไฟไปเลี้ยงปั้ม ปั้มจึงไม่ทำงาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข้าใจแจ่มแจ้งครับ ขอบคุณมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: tiger 
				Engine Type: 1jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: non 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีภาพประกอบมั๊ยครับ อยากลองทำเองครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คงต้องดูว่าเป็นระบบหัวฉีดหรือระบบดูดครับ เพราะถ้าระบบหัวฉีดจะต้องใช้ชุดรีเลย์ตัดน้ำมันของระ  บบหัวฉีดเองครับ แต่ถ้าเป็นระบบดูด ใช้รีเลย์สองตัวหรือตัวเดียวก็ได้ ขึ้นอยู่กับจะต่อแบบไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |