ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอบเดินเบาเดินนิ่งมากครับไม่มีแกว่งหรือวูบเลย อาการแปลกๆอีกอย่างคือเวลากดคันเร่งค้างไว้หรือเหยีย บเพิ่มนิดเดียว บางทีเหมืนเกียรมันเอ๋อๆครับkickdownเองบ้างเปลี่ยนล งเองบ้าง อัตราการกินน้ำมันแย่ครับราวๆ 4โลลิตร(ขับทั่วไปในเมืองครับ กดบูสมาน้อยครั้งมาก) เติม95ถึงขีดบนสุดก่อนถึงเต็มถังวิ่งได้ราวๆ 200โลนิดๆเองครับ ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมขอตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ ให้ท่านเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
เรื่อง ค่า A/F ผมใช้ยี่ห้อ innovate เซนเซอร์อยู่ที่ท่อไอเสีย -เดินเบาผม 14.8-15.2 -กดคันเร่งขับธรรมดา จะลงไป 12 ต้นๆ แล้วกลับมา 14 กลางๆ เวลาคันเร่งคงที่ -กดจมแบบซัดสุดเกียร์ ลงไป 10 ปลายๆเมื่อเริ่มกด แล้วก็มาค้างที่ 11 ต้นๆ ถ้าไม่ถอดคันเร่ง ถ้าถอด ตัวเลขจะเป็น 22.4 พอกดอีกก็จะ ไป 10 ปลายก่อนแล้วก็กลับมา 11 ต้น เหมือนเดิม(อันนี้ผลมาจากผมใส่กล่องจูนช่วย เพราะลองมาหลายค่าแล้ว 11 ต้นๆ รถผมเครื่อง 2jz gte vvti เหมือนกัน)รถเดินดีสุด หมายเหตุ เลขยิ่งต่ำยิ่งหนาครับ คือ กินน้ำมันนั่นเอง |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to BabyW124 For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ครับผมทราบแล้วครับว่าเลขต่ำคือหนา งั้นแปลว่าค่า afรถผมปกติ หรอครับพี่? เพราะตอนนี้มีแบค์ไฟร์เวลาสวนคันเร่งตอนยกไม่ออก นี่เป็นจากน้ำมันหนาเกินไป หรือระบบไฟผมไม่ดีครับถึงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ไม่ห มด แบคจะเป็นตอนสวนคันเร่งหลังจ่ากลดเกียร์ครับ (รอบ 4,500ขึ้นไปจะเริ่มมีครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz gte vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมใส่กล่องเดิมครับผม ส่วนเรื่อง back fireมันไม่ได้ แบคตอนยกคันเร่งครับ มันแบคตอนกดคันเร่งสวนลงไปหลังจากลดเกียร์แล้วรอบขึ้ นสูงๆครับ (4,500 rpm ขึ้นไป)
เรื่องคอยล์ ปลั๊ก ลองเช็คดูแล้วครับผมมัรก็ไม่เห็นมีตัวในมีคราบหรือสก ปรกจนดำมากขนาดั้นั้น หัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยนหยกๆเลยครับไม่เกิน 200โล ยังไงรบกวนพี่ๆด้วยครับอย่างคอยล 2j vvนี่นอกจากดูที่ตูดคอยลที่เป็นใสๆ แล้วดูได้ที่อะไรอีกครับ ขอบคุณทุกคนมากๆครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |