ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองไล่ที่ฟิวส์ของปั๊มติ๊กดูหรือยังครับ เมื่อตอนที่ไฟลัดวงจรเพราะสายไฟถลอก ฟิวส์คงจะตัดไปแล้วละครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 40
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อันนี้ตอบยากนะ รถแต่ละคัน ก็วายสายคนละที่ อยู่ช่างวายว่าเค้าจะวางฟิวไว้ตำแหน่งไหน
เอาง่ายๆนะ พี่ไล่สายจากปั๊มติ๊กกับมา เดียวก็เจอ
__________________
อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
หลังจากที่ใล่สายไฟแล้วหาฟิวไม่เจอเลยลองต่อไฟตรงจาก แบตเข้าปั้มติ๊กสรุปได้ว่าปั้มทำงานครับเลยลองสตาร์ท เครื่องดูอีกทีขณะที่ยังต่อไฟตรงเข้าปั้มติ๊ก ผลที่ได้คือเครื่องยังไม่ติดครับ วันนี้เลยหยุดซ่อมก่อนพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อย่างข้างบนว่า ครับ ช่าง wiring แต่ละคน อาจจะ wire ไม่ค่อยตรงกันซักเท่าไหร่ ถ้าเป้นผมนะ .....
### กล่อง fuse อยุ่ตรงไหน ผมจะค่อยๆถอดมาวัดหรือส่องดูก่นว่า ยังมีตัวไหนยังขาดอยุ่อีก ...ดูในกล่องก่อนเป้นหลัก แล้วก็ตัวย่อยๆที่กระจายไว้อยู่ เพราะบางทีมันลัดวงจรอาจมีเสียมากกว่า 1 ตัว ### ลองหามิเตอร์ (ถ้ามี) หรือถ้าไม่มี ลองเอาหลอด 12 โวลท์ดวงเล็กๆ หาวิธีต่อคร่อม ขาไฟเลี้ยงของกล่อง ecu ดู ครับว่ามีไฟมาเลี้ยงมั้ย เห้นบอกว่า start แล้วปั๊มติ๊กทำงาน(ต่อตรงแล้ว) บางทีไฟไม่มาเลี้ยงกล่อง ก็จะstart ไม่ต้ิดเหมือนกัน และบางทีเกิดไฟลัดวงจรคุณลองหาดู fuse ตามจุดต่างๆนอกเหนือจากกล่อง fuse รวมอีกทีนะครับ บางทีช่างเขาแยกเป้นกลุ่มๆไว้ มันจะไม่เหมือนรถมาจากโรงงานซะทีเดียว ลองดูนะ อยากช่วยแต่ไม่ใช่ช่าง แต่ผมก็หาความรู้จากที่นี่ เอาไปลองๆดู ก็ได้ไปหลายอย่างนะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PhotJZ : 15-03-2014 เมื่อ 19:31. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ฝั่งธน-ท่าพระ
กระทู้: 67
Thanks: 39
Thanked 39 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณทุกๆความเห็นและทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้ ของผมครับ วันนี้ผมได้มีโอกาศซ่อมรถของผมอย่างจริงจัง สรุปว่าอาการที่เสัยซ่อมเสร็จแล้วครับ เพื่อเป็นแนวทางให้กันท่านอื่นๆอีกต่อไป วิธีที่ผมซ่อมวันนี้คือ ผมเริ่มจากการใล่สายไฟปั้มติ๊กย้อนกลับมายังกล่องecu แล้วหาฟิวส์อย่างที่พี่ๆบอก ก็หาไม่เจอ ลองเชคไฟที่เข้ากล่องก็สรุปได้ว่าไฟไม่มา ทีนี้เลยสงสัยว่ามันน่าจะมีฟิวส์ที่ขาดจริงๆ เลยลองไล่ฟิวส์ดูดอีกรอบ ทีนี้เจอเลยครับ ฟิวส์ขาดตัวนึงแต่มันขาดแบบยังติดๆกันอยู่ทำไห้มองไม ่เห็นตั้งแต่ทีแรก ผมเชคฟิวส์ตัวที่ขาดเปรียบเทียบกับไดอะแกรมของฝากล่อ งฟิวส์สรุปว่ามันเป็นฟิวที่ต่อเพิ่มเติมทีหลังครับมั นน่าจะเป็นฟิวส์ที่ช่างไฟต่อไว้แต่ไม่ได้ทำมาร์คเอาไ ว้ว่ามันเป็นฟิวส์อะไร แต่ยังไงตอนนี้มันก็ติดแล้วขอบคุณมากมายเลยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ebapoo For This Useful Post: |
![]() |
|
|