ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
24-01-2008, 08:16 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
มีใครซัดแล้วสะดุด ปราย 5,000 รอบขึ้นไปมั่งครับ
มีใครซัดแล้วสะดุด ปราย 5,000 รอบขึ้นไปมั่งครับ ((ยิ่งเร่งสู้)) ยิ่งสะดุดเป็นคนบ่น เลยนะครับแต่พอยกคันเร่งช่วยหน่อย (แต่ยังซัดอยู่นะครับ ) จะดีขึ้นมานะครับ แต่ก็ยังสะคุดอยู่แต่น้อยลงนะครับ ส่วนรอบที่ตำกว่า 5,000 ขับได้ดีปรกติหมดนะครับ (เเต่มีครั้งนึงเคยใช้ โซฮอลร์91 ลองดูนะครับ ขับได้ปรกติหมด ประหยัดมาก แต่พอจะเรียก ม้า ((รอบประมาณ4,000-5,000)) เร่งเฉยๆ ก็สะดุดเป็นคนบ่นเลยนะครับ จอดเร่งตัวเปล่าก็ สะดุดบ่นเหมือนเดิมนะครับ ((รบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ)) Bmwe36 1jz-gte A/t ท้าย4.1 215/45/17 ใช้95
|
The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-10-2009) |
24-01-2008, 08:57 | #2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18
|
เปลี่ยนปั้มติ๊กรึยังครับ สงสัยคงไม่พอครับ
|
The Following User Says Thank You to tiger_jz For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-10-2009) |
24-01-2008, 09:37 | #3 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
แต่เวลาซัดแรงดันเบนซิน ไม่ตกนะครับ มีอีกไหมครับ นะครับ ๆ
|
The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-10-2009) |
24-01-2008, 10:44 | #4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 42
กระทู้: 211
Thanks: 954
Thanked 170 Times in 67 Posts
คะแนน: 19
|
ลองเช็คจุดยึด คอยล์หัวเทียนดูครับ
|
24-01-2008, 11:11 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
เออครับ แต่เช็คยังไงนะครับ ว่ามันใช้ได้ไม่ได้อย่างไรนะครับ..รบกวนอธิบายด้วยนะ ครับ... ขอบคุณนะครับทุกๆท่านที่มาตอบ มีขอมูลอื่นๆอีกไหมนะครับ ((ไม่ค่อยมีเวลาเวลาไปทำ จะได้เช็คทีเดียวเลยนะครับ จะได้ไม่บานปลายนะครับ เบี้ยน้อย หอยคู่อีกต่างหาก เฮอๆ ๆ ๆ))
|
24-01-2008, 13:07 | #6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 56
กระทู้: 26
Thanks: 12
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
บูสมาเท่าไรครับ ผมเคยมีอาการคล้ายที่เล่า คือโบเดี่ยวบูสประมาณ1บาร์มันจะสะดุดกล่องมันตัด ตอนหลังเลยติดกล่องปลดบูส(fcd)มันก็หายครับ
|
24-01-2008, 13:52 | #7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 43
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เครื่อง 2JZ-GTE ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนปั้มติ้กก็ไม่หายครับ เห็นช่างว่าให้เปลี่ยนหัวเทียน ยังไม่ได้ซื้อมาเลยครับ แต่ของผมถ้าโน้มจะไม่ค่อยสดุดลากได้เกิน 6000 รอบเลยอ่ะครับ
ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพิ่งวางเสร็จมาด้วย เอิ้ก |
24-01-2008, 14:49 | #8 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
บูทธ แค่0.7-0.8 เองนะครับ เมื่อก่อนเปลี่ยนเองจะไล่รอบ ที่7,500 ถ้าตัดมันจะหัวทิ่มนะครับ แต่อันนี้ ((ปุก.ปัก..ปุก.ปักๆๆๆๆ))ยิ่งเร่งยิ่งบ่นนะครับ นะครับ มีอีกไหมคร้าบ นะครับ นะครับ ๆ ๆ
|
24-01-2008, 16:56 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 56
กระทู้: 26
Thanks: 12
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ลองเช็คคอยซ์ตรงหัวเทียนรึยังครับถ้าแตกหรือร้างไฟมั นจะรั่งก็สะดุดรอบสูงๆเหมือนกันนะครับ
|
24-01-2008, 17:21 | #10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 42
กระทู้: 91
Thanks: 135
Thanked 97 Times in 59 Posts
คะแนน: 17
|
ผมพึ่งเป็นสดๆร้อนๆเลยครับพอกดเต็มบูสมาที่0.5 สะดุด ปัง ปังเลยครับ มีไฟออกท่อด้วยครับ แต่เช็คดูปรากฏว่าปลั้กคอยล์หัวเทียนไม่แน่ครับ ก็ดีขึ้นครับแต่ยังไม่ได้ลองซัดเต็มๆครับ
|
24-01-2008, 19:12 | #11 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 44
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ลองดูสายลมที่เข้าแม๊ปดูนะครับว่าหลวมเป่า
ของผมเคยเป็นเปลี่ยนหมดเลย หัวเทียน + คอยล์ + ปั๊มติ๊ก ก็ไม่หาย เพื่อนบอกสงสัยเป็นที่แม๊ป.........เลยเอาแม๊ปอีกตัว มาใส่ ช่วงที่กำลังถอดเห็นสายลมมันหลวมๆ ก็เลยตัดใหม่แล้วใส่แม๊ปตัวเก่าหายเลย งง มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สงสัยผีหลอก..........หมดตังไปเกือบครึ่งหมื่น ซะง้าน............. |
24-01-2008, 20:52 | #12 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
ปลั้กคอยมีแตกร้าวหรือป่าว ลองขยับๆดู หรือไม่ก็ถอดออกมาให้หมด แล้วเอาลมเป่าในร่องหัวเทียน เป่าแล้ว ไหนๆก็ถอดหัวเทียนออกมาดูเลย
|
24-01-2008, 20:57 | #13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 47
กระทู้: 80
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 18
|
เมื่อก่อนเจ...ก้อเจออาการแบบนี้คับ......แล้วก้อรื้ อหัวเทียนมาเปลี่ยนใหม่......ทีนี้...ลื่นๆเลยคับ... .อิอิ
|
24-01-2008, 21:24 | #14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 45
กระทู้: 98
Thanks: 6
Thanked 50 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
|
ของผมก็เคยเป็นครับออกมาจากอู่ใหม่ๆ พอเติมโซฮอล์ 95 แล้วเอาไปกดมันมีไฟออกท่อเลยครับ
ตดป๊าดๆๆๆๆเลยครับแต่พอเติม 95 วิ่งไม่สะดุดเลย คนอื่นเป็นบ้างไหมครับ งงมากครับ |
24-01-2008, 22:17 | #15 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
ครับผมก็เป็นเมือนกันนะครับ ใช้แก๊ซโซฮอล เเค่เร่งตัวเปล่าๆก็สะดุดมากๆเลยนะครับ แต่ตอนนี้ใช้ 95 ดีมากเลยครับ แต่ตอนนี้มัน ซัดได้ไม่เนียนเลยนะครับ((เออแต่ที่ว่าหัวเทียน ใช้แบบไหนดี ขอราคากับที่ซื้อด้วยได้ไหมครับ อยู่พัทยานะครับ.......สวัสดีครับพี่สัน..ตัวแรงแห่ง แหลมฉบัง.....
|
25-01-2008, 12:10 | #16 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
ดูหัวเทียน คอล์ยต่างๆครับว่ามีร้าวมีแตก ไหม
เปิดดูกล่องครับว่ามีอะไรเสียไหม้หรือป่าว น้ำเข้าหรือป่าว ประโยคยอดฮิตครับ (รีเซ็ตกล่อง แล้วเช็คโค๊ดดู) ถ้าแรงดันไม่ตกก็คงต้องดูเรื่องไฟล่ะครับ เอาที่ผมเคยเจอนะครับ มันดันต่อวัดแรงดันไว้ก่อนเข้ากรองนะครับ แต่กรองมันตัน มันเลยวัดค่าได้แต่ ไม่ใช่ค่าที่อัดเข้าเครื่อง ก็เลยเป็นอาการแบบนี้ครับ ลองดูครับ |
25-01-2008, 15:58 | #17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 43
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เมื่อวานโทรไปเช็คราคาหัวเทียนมาที่ MACTEC NGK Iridium เบอร์ 8, 9 ราคา 420 บาทครับ แต่เบอร์แปดของหมดของมาอาทิตย์หน้าครับ เหอๆๆๆ
|
25-01-2008, 21:49 | #18 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ลองถอดหัวเทียนมาดูก่อนครับ ผมเคยขับอัดไปแล้วถอดหัวเทียนโตโยต้าธรรมดามาดูปรากฎ หัวมันขาดหมุนได้รอบเลย แต่ยังขับได้นะมันจะสดุดหน่อย แล้วก็อย่าลืมเช็คไฟที่คอยมันด้วยทั้งคอยแยกที่หัวเท ียนด้วยนะมันแตก ร้าวบ้างมั้ยอะ
|
26-01-2008, 11:54 | #19 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
--หัวเทียนก็ปรกตินะครับ คอยมีรอยแตกสีเป็นขีดเท่าเส้นผม ที่ข้างแท่นน็อตไขควงแฉกที่ยึดคอยนะครับขันแน่นเละดั ง แปะเลยนะครับ บางลูกก็เป็นบางลูกไม่เป็นนะครับ แต่ติดเครื่องปรกติตอนมืดสนิทก็ไม่มีการกระโดดของไฟน ะครับ (1jz-gte A/t บาง)
1. (1jz-gte A/t บาง) หัวเทียน Denso Q24 (อิริเดี้ยม) เป็นของเดิมติดรถ...หรือเขาเปลี่ยนมานะครับ...(ถ้าเป ลี่ยนมา...ของเดิมนี่ยี่ห้ออะไรครับ..เบอร์อะไรนะครั บ ) 2. แล้วพวกท่านๆ...ใช้หัวเทียนเบอร์อะไร...ยี่ห้ออะไรกั นบ้างครับ...ถ้าได้ราคาด้วยเจ๋วเลยนะครับ แล้วถ้าแรงดันเบนซินไม่ถึงละครับเกี่ยวไหมเวลาซัดสุด ๆเล้วสะดุดในรอบสูงๆนะครับ 5,000ขึ้นยิ่งเร่งยิ่งรัวเลยนะครับ แต่ผ่อนช่วยค่อยๆเลี้ยง ยังสะดุดอยู่แต่น้อยลงนะครับ --ผมอยู่ที่ ((51psi,3.4bar)) ซัดสุดๆ บูทธ 0.7 bar นะครับ พวกท่านๆเท่าไหร่กันนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 05-12-2009 เมื่อ 21:17. |
27-01-2008, 16:30 | #20 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 43
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนหัวเทียนกับ Regulator มาครับ สรุปยังสะดุดเหมือนเดิม กรรมจิงๆ ช่างบอกต้องให้ช่างไฟมาดู เพราะรถผมถ้ากระทืบคันเริ่งมันจะสะดุดแต่รอบต้นเลยอ่ ะครับ แต่ถ้าโน้มให้เทอร์โบทำงานก่อนเหยียบสุดคันเร่งก็ไม่ สะดุดครับ เห็นช่างว่าน่าจะเป็นตัวคุมลิ้นเร่งอาจจะตั้งองศาไม่ ตรง ต้องเช็คดูอีกทีครับ ถ้าได้ทำแล้วผลเป็นไงแล้วจะมาบอกครับ
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|