ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าใช้งานทั่วไปก็เอาตาม spec เกียร์จะเปลี่ยนเนืยนวิ่งดีทั้งต้นและปลาย ยางตาม spec 225/55/16 ความสูงยาง 25.7นิ้ว ยางใหม่ 225/70/15 ความสูงยาง 27.4นิ้ว เฟืองท้ายตาม spec 3.26:1 เฟืองท้ายที่เหมาะกับยางใหม่คือ 3.26x27.4/25.7= 3.46:1 เมื่อเปลี่ยนแล้ววิ่ง 100 รอบเครื่องควรจะประมาณ 1950 ถ้าความเร็วตรง
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
อ้อ..เผื่อๆไว้บ้างนิดนึงเพราะรถคุณรุตน่าจะต้านลมกว ่านะครับ อีกอย่างการหาเฟืองท้ายอัตราทดที่ต้องการเลยนั้นยากน ะครับ สำหรับเพลาท้ายที่ใส่กะPCDรูล้อเดิมด้วย ไม่งั้นงานจะงอกคือตองแปลง PCD ให้เข้ากับล้อ อันนี้ระวังเรื่องสั่นด้วยนะครับ หรือเปลี่ยนล้อเข้ากับ PCD ลองดูนะครับ อันดับแรกเช็คความเร็วจริงก่อนครับ |
|
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: Volvo 960ตาเล็ก, Vigo Champ
Engine Type: 1UZ FE'97
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 39
Thanks: 345
Thanked 46 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วถ้าล้อขนาด 225/40/18 รถVOLVO 960ตาเล็ก ถ้าเป็นเครื่อง 1UZ FE อัตราทดเฟืองท้ายควรจะเป็นเท่าไรครับ ถ้าเป็นเครื่อง 1UZ VVTI อัตราทดเฟืองท้ายควรจะเป็นเท่าไรครับ ความเร็ว 100 ใช้รอบประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับพี่... |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รบกวนพี่ตู่ทำกระทู้ปักหมุดไว้เลยดีกว่านะครับ เรื่องการคำนวนอัตราทดและความเร็ว
เพราะเป็นอะไรที่ถามกันบ่อย |
|
|
|
|
|
#5 |
|
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: nissan
Engine Type: 1 uz vvt-i
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 32
Thanks: 36
Thanked 34 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
|
|
#6 |
|
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: nissan
Engine Type: 1 uz vvt-i
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 32
Thanks: 36
Thanked 34 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ตู่ และพี่ท่านอื่นมากๆครับ
ต้องหาเฟือง3.5มาใส่ละรอบจะได้ลดลงและเครื่องจะได้ไม ่หนักเกิน ![]() |
|
|
|
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |