ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ร้านที่ผมซื้อกรองอากาศอยู่ที่ Big C ติวานนท์ เป็นแผงถาวรอยู่ชั้นล่างครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  kkk (21-02-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2012 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1uz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		   อ้างจากด้านบนสายซิ่ง พี่ตู่บอกผมว่ามันไม่สามารถวัดเป็นค่าได้ถึงความแตกต  ่างนิครับ หรือที่เรียกว่าแทบจะไม่รู้สึกว่าเปลี่ยนแปลง อิอิอิ      อาการรถผมหายแล้วคร๊าบบบบบ  เจอตัวปัญหาแล้วหลังจากที่ตัดสินใจเชื่อ พ่อ เป็นหลัก ฟังจากพี่ๆส่วนนึงว่ายังไม่ควรเปลี่ยนหัวเทียนได้โทร  ถามช่างคนที่ปลุกปั่นเจ้าUZ ของผมก็ได้ความว่า ลองถอดหัวนกกระจอกหน้าเครื่องทั้ง2ด้านซ้ายขวาแล้วทำ  ความสะอากที่ขั่วภายในทั้ง4ขั่วมันจะมีขี่ตระกั่นคล้  ายที่แบตขาวๆอะครับแล้วทำความสะอาดผมก็ลงมือลองดูไม่  เสียอะไรจะได้เปลี่ยนสายน้ำมันพัดลมที่ซึมๆด้วยแล้วก  ็ถอดวาลว์น้ำมาเช็คด้วยเพราะลื้อเยอะมากต้องยกหม้อน้  ำกันเลยที่เดียวแต่ด้วยความที่ขี้เกียจถอดสายออยเกีย  ร์จึงใช้แค่การเลื่อนหลบเท่านั้น  พอรื้อออกมาก็จะดูว่าเหมือนปกติครับแต่นั้นแหละครับจ  ะมีคราบขาวๆอยู่ผมเอากระดาษทรายเบอร์พันขัดเบาๆหลุดอ  อกมาเป็นแผ่นๆผงๆเลยครับขัดพอสะอาดไม่ต้องแรงมากนะคร  ับแล้วผมก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิมทุกอย่างคราวนี้อา  การที่เป็นหายเลยครับ เข้าเกียร์ D กระทืบ กระทืบ กระทืบ จอดกระทืบ จอดกระทืบๆๆๆ ไม่เป็นแล้วครับ ช่างประจำตัวเลยคนนี้เค้าอธิบายว่ากำลังไฟเดินทางไม่  สะดวกมันเลยดันไปออกทางที่มันจะสามารถออกได้ครับใครเ  จออาการเเบบผมลองวิธีนี้ก่อนก็ได้นะครับแต่ถ้าไม่หาย  แสดงว่าสายหัวเทียนครับ หัวเทียนที่ตกเป็นจำเลยไม่ผิดแต่ประการใดเลย      แต่ตอนรื้อมาตัวโลเตอร์ในหัวนกกระจกมีลอยร้าวแล้วครั  บ ซื้อใหม่มีไหม ใครพอจะแนะนำได้บ้าง  สุดท้ายขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความรู้แล้วก็แนวทา  งครับทุกความคิดล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้นแต่ในเครสของรถ  ผมมันเกิดเหตุแบบนี้ขอบคุณครับพี่ๆชาวUZ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |