ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น่าจะเริ่มเช็คจากง่ายไปยากนะครับ
ยังใช้หัวเทียนติดมากับเครื่องอยู่เหรอครับ น่าจะถือโอกาสเปลี่ยนหัวเทียนก่อนนะ ถ้าไม่หายลองเช็คสายหัวเทียนว่ามีรั่วหรือไม่ จากนั้นก็เช็คฝาครอบจานจ่ายว่ามีตะกรันที่ขั้วหรือสึ กหรอมากรึยัง จากนั้นกเช็คคอยล์จุดระเบิดครับ ทำทีละอย่างแล้วเช็คอาการดูครับ |
|
|
|
|
|
#2 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาส่งการบ้าน (ทำได้วันละนิดงานเยอะครับช่วงนี้)เอารถออกมาซัดให้เกิดอาการพอกดปุ๊บแม่เจ้าท้ายกวาดซ้ ายกวาดขวาแล้วก็ยก อาการมาเลยครับจอดหน้าบ้านไล่ดึงปลั๊กหัวเทียนฝั่งซ้ ายไม่เจอแต่ไปเจอสายลมพลาดมาที่ตูดของสายที่ออกจากคอ ยมีไฟแล๊ปใส่กันด้วยแต่เอาสายลมออกก็หายครับเหมือนมั นเป็นสพาน(อันนี้ผิดปกติไหม) แต่ฝังขวายังดึงไม่ได้เพราะมีกล่องพักไอดีอยู่จึงต้อ งดับเครื่องดัดแปลงพอสตราท์อีกทีก็เครื่องเดินปกติแล ้วครับอันนี้เซ็งเป็ดเลย เลยตัดสินใจออกไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน(พ่อไม่พอใจมา กเค้าบอกว่าไม่ใช่)ผมบอกว่าอาจจะก็ได้ แม่เจ้าหาซื้อเบอร์เดิมแถวบ้านไม่มีขายครับ NGK BKR6EP ร้านบอกมีแต่ลงท้าย GP หัวล่ะ 120 เป็นเข็ม แต่พอมาอีกร้านบอกมี GP เหมือนกันแต่หัวละ 60 อันเนี่ยงงมากกว่าของไม่มีอีก ครับยังไงจะมาอัพเดทเลื่อยๆนะครับ |
|
|
|
|
|
#3 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2012
Car Brand: Dodge
Engine Type: V8
ที่อยู่: lopburi
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 22 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ระยะเขี้ยวห่างไปมั้งครับ เลยทำให้จุดมั่งไม่จุดมั่ง ลองเช็คดูครับ
|
|
|
|
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนหัวเทียนอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร หัวเทียนควรใช้เบอร์เดิมเป็นอีรีเดียมเบอร์ 6 หรือจะ +1 เป็นเบอร์ 7 ก็ดีถ้าชอบลากรอบ หัวละ 350 ถ้าจะเปลี่ยน GP น่าจะใช้ของเดิมดีกว่า ที่เล่าอาการมาผมสงสัยสายหัวเทียนมากกว่า มันไม่ควรมีไฟแลบนอกจากสายหักในแล้วไฟเดินไม่สะดวกมั นก็จะโดดออกข้างแทน
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
พี่ตู่พูดสายหักในนึกถึงขี้หักในเลยแฮะ
![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | E34@1UZFE (07-08-2013) |
|
|
#6 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ตู่มากครับ แล้วที่นี้จะไปหาสายหัวเทียนจากใหนล่ะคร๊าบบ |
|
|
|
|
|
#7 |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทดสอบก่อนนะครับว่าเป็นเหตุจากสาย
อาจใช้วิธีดึงทีละสูบ สลับสายดู หรือจับสายขยับแล้วหายสั่น (ถ้าสลับสายแล้วยังเป็นสูบเดิมก็น่าจะเป็นหัวเทียน) สายหัวเทียนมือสองเซียงกงบางนาพอหาได้ครับ แต่ถ้าอยากใช้สายแต่งเส้นใหญ่ๆ พวกเฮอริเคน ระวังจะปิดฝาครอบสายไม่ได้นะครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | kkk (09-02-2013) |
|
|
#8 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
|
|
#9 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แค่คิดเป็นขั้นตอน |
|
|
|
|
|
|
#10 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คืนวันเสาร์ที่ผ่านมามีดอกาสได้ใช้ความเร้วสูงครับ สรุปไม่หายอาการเป็นตอนร้อนครับตอนนี้รื้อออกมาจัดกา รสั่งหัวโรเตอร์นกจอกใหม่ครับของเก่าร้าวทั้งสองข้าง แต่หลายๆท่านบอกว่าไม่หน้าจะเกี่ยวกับเจ้าตัวนี้แต่เ ปลี่ยนไว้จะดีกว่า แต่สั่งเกตุมีสายคอยเส้นนึงมีคราบสีขาวใต้ฉนวนที่พัน สายไวแค่สายเดียวเส้นอื่นไม่เป็นครับ สอบถามถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเทียนร้อนธรรมดาจะ มีปัญหาไหมครับ ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่แต่ถ้ามีทางว่างก็กดบ้างครั บ พี่ๆน้องๆใครเปลี่ยนแล้วเป็นไงบอกด้วยนะครับ รถผมใช้น้ำมันโซฮอล95ครับ ไม่รู้จะทันไปงานไหมกำลังเร่งอยู่นะครับพี่ๆ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to por5787 For This Useful Post: | nom (21-02-2013) |
|
|
#11 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
หากยังเป็นอีก ตอนที่เป็น เช็คเลยว่าเป็นที่สูบไหน ข้างไหน ยังมีฝากะลา สายหัวเทียน คอยอีก 2 ลูก
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | kkk (21-02-2013) |
|
|
#12 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เรื่องหัวเทียนควรใช้แบบดีหน่อย เพราะมันเปลี่ยนยากว่าเครื่อง 4k เยอะเลย
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | pakapao (21-02-2013) |
|
|
#13 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 19
![]() |
- ผมก็เป็นอาการเหมือน จขกท เลยครับ บ้างครั้งก็เป็น แต่บทจะไม่เป็นไร ก็ไม่เป็น สงสัยต้องลองถอดเช็คดูเหมือนกันครับ ยังไงก็ขอบคุณที่แจ้งแนวทางครับ
![]() |
|
|
|
|
|
#14 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เนื่องจากก่อนวันงาน Grand ผมได้เร่งทำรถเนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาซักเท่าไหร่ แต่ก็ได้ความคืบหน้ามาอีกครับผมเปลี่ยนหัวนกกระจอกมื อสองเข้าไปใหม่(ของใหม่เบิกของไม่มีเลยตอนนี้) แล้วก็ไปได้ คอยจุดระเบิด ทั้งสองตัว กับ CDI มาอีก สองชุดร้านให้มาลองฟรีครับไม่คิดตังใช้ได้ค่อยจ่ายเง ิน(ร้านแบบนี้หายากมาก) แต่ยังไม่ลองทั้งหมดลองที่ระอย่างเปลี่ยนหัวนกกระจอก แล้วออกไปซัดเหมือนเดิมครับเดินไม่เต็มสูบได้โอกาสเป ลี่ยนคอยจุดระเบิด ไม่หาย กลับมาเปลี่ยน CDI ก็ไม่หายครับอาการยังคงอยู่ ผมก็เลยจัดการใส่อะไหล่ของเดิมลงไป คราวนี้เหลือหัวเทียน กับสายหัวเทียน แล้วก็สายคอยตัวที่มีไฟแล๊ป พี่ตู่ แนะนำสายคอยก่อนเลยผมก็เลยไปถอดของรถอีกคันมาลองก็ยั งไม่หายคับ ต่อมาเป็นคิวของหัวเทียนผมเลือกใช้ NGK แพลตินั่มราคา120 บาท ก่อนเพื่ออยากรู้ว่าจะหายไม่หายครับใส่ปุ๊บพอสตราท์ง ่ายขึ้นแต่ยังมีความรู้สึกของเครื่องเดินไม่เรียบเอา มือไปแตะที่เครื่องรู้สึกได้ว่าเต้นเบาๆครับ วันนี้ได้มีโอกาสได้ออกเอาของไปคืนร้านแล้วก็ได้ลองร ถคับ สรุปไม่หาย จะเป็นก็ต่อเมื่อเรากดคันเร่งค้างให้มันลากรอบจนกว่า เปลี่ยนเกียร์เองพอจอดไฟแดงก็เดินไม่ครบเป็นตลอดไม่ห ายจนถึงบ้านเลยครับ (พ่อหัวเราะกรูบอกแล้วว่าไม่เกี่ยวกับหัวเทียน555) เรื่องไฟกราว ไม่พอพี่ๆว่าจะเกี่ยวไหมเพราะผมย้ายเเบตรี่ไปไว้ข้าง หลังแล้วเอากราวเข้าตัวถังรถ ผมว่าจะต่อกราวจากแบตเข้ามาที่เครื่องอีกเส้นครับ |
|
|
|
![]() |
|
|