ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-01-2013, 19:51   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ narak1987 อ่านกระทู้
พี่ครับ ผมอยากทราบว่า รถทุกคันมันต้องมี เทอร์โมสตัท หรือป่าวครับ
แล้วตกลงแอร์รถยนตืมันมีกี่ระบบครับ
แล้วอย่าง kia carens มันมีเทอร์ดมสตัทไหมครับเพราะตอนนี้รถเพื่อนผมมัน เดี๋ยวแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้างบางที ท่อต่อจาก อีพาเรเตอร์ มันเย็นจนเป็นน้ำแข็งเลยครับ แล้วอีกอย่าง รู้สึกคอมไม่ค่อยตัดเลยแล้วคอมแอร์ก็ไม่ทำงาน หรือว่าตัวโลเพรสเชอร์สั่งตัดทำงาน เพราะมันเป็นน้ำแข็ง เพื่อนมันบอกให้ผมรื้อดูผมก็ไม่กล้ารื้อเพราะว่ามันต ้องยกคอนโซลเลยอ่ะครับ

ปล.ผมเริ่มอยากหาวิธีไปเรียน ป.ตรี แอร์รถยนตืที่ พระนครเหนื่อแล้วสิ แต่ วิศวะยานยนต์ก้น่าเรียน

แต่ว่ามันต้องไปสอบ เอเนตโอเนตอะไรเนี่ย อายุผมมันก็เกินนะ แต่ถ้าเค้าไม่จำกัดอายุก้น่าเรียนอยุ่นะ
รถทุกรุ่นมีเทอร์โมสตัทครับ เพียงแต่เทอรืโมแต่ละรุ่นทำงานที่ตพแหน่งต่างๆกัน บางตัวจับอุณหภูมิอากาศ บางตัวจับที่หน้าคอยล์ทำหน้าที่เป็น ฟรีสเซนเซอร์ หรือกันน้ำแข็ง การรื้อคอนโซลต้องอาศัยประสบการณ์ครับ เดี๋ยวใส่ไม่ถูก ทีนี้เรื่องใหญ่ต้องเรียกช่างมาถึงบ้าน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2013, 21:36   #2
Hiwmanoi
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: BMW
Engine Type: 1Jz
ที่อยู่: มหิดล ศาลายา
กระทู้: 27
Thanks: 14
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 Hiwmanoi is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to Hiwmanoi
ขอความรู้หน่อยครับ ตอนนี้รถผมเป็นเครื่อง 1j-GE ปลั๊กบาง อาการคือเดินเบารอบจะอยู่ประมาณ 1000 rpm แต่พอแอ์ทำงานรอบจะตกลงมาเหลือประมาณ 600-800 rpm อยากรู้ว่าอาการอย่างนี้ปกติไหมครับ แล้วถ้าไม่ปกติมีทางแก้ไขอย่างไรครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องระบบแอร์ครับ แต่ระบบไฟฟ้าพอไหวครับรบกวนพี่ ๆ ด้วยครับ
Hiwmanoi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-02-2013, 07:27   #3
popeyea31
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 8
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 popeyea31 is on a distinguished road
ืคือปรกติแอรผมเย็นมากครับ หลังจากจอดรถไวประมาณ1อาทิตย วันนี้มาแอรมันไมเย็นออกมาแต่ลม ผมเลยไปเติมนํ้ายาแอร พอช่างแอรเช็ค ช่างบอกวาแอรรั่ว ผมเลยสงสัยรั่วได้ไง ไม่เชื่อช่าง เลยเติมนํ้ายาแอรกอน เแอรก็กลับมาเย็นปรกติอีกครั้ง ขับมาซักพักแลวจอดประมาณ2ชั่วโมง ทีนี่เปิดแอรอีกครั้ง มี แต่ลมครับ แบบนี้แอรผมรั่ว รึเปลาครับ แล้วเพราะอะไรถึงรั่วครับ

ปรกติแลวเติมนํ้ายาแอรนี่ ใช้เวลานานกี่นาทีครับ ผมดูแล้วไมถึง5นาทีเลย ติดเครื่องเปิดแอร แอรเย็นก็เสร็จ เลย โดนไป 500 134a

อยู่ ซ ฺวัดลาดปลาดุกครับ มีรานทําแอรดีๆแนะนํามัยครับ ขอบคุณครับ
popeyea31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-02-2013, 00:03   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ popeyea31 อ่านกระทู้
ืคือปรกติแอรผมเย็นมากครับ หลังจากจอดรถไวประมาณ1อาทิตย วันนี้มาแอรมันไมเย็นออกมาแต่ลม ผมเลยไปเติมนํ้ายาแอร พอช่างแอรเช็ค ช่างบอกวาแอรรั่ว ผมเลยสงสัยรั่วได้ไง ไม่เชื่อช่าง เลยเติมนํ้ายาแอรกอน เแอรก็กลับมาเย็นปรกติอีกครั้ง ขับมาซักพักแลวจอดประมาณ2ชั่วโมง ทีนี่เปิดแอรอีกครั้ง มี แต่ลมครับ แบบนี้แอรผมรั่ว รึเปลาครับ แล้วเพราะอะไรถึงรั่วครับ

ปรกติแลวเติมนํ้ายาแอรนี่ ใช้เวลานานกี่นาทีครับ ผมดูแล้วไมถึง5นาทีเลย ติดเครื่องเปิดแอร แอรเย็นก็เสร็จ เลย โดนไป 500 134a

อยู่ ซ ฺวัดลาดปลาดุกครับ มีรานทําแอรดีๆแนะนํามัยครับ ขอบคุณครับ
อาการแบบนี้รั่วแน่นอนครับ ต้องหารั่วให้เจอ ถามว่าเพราะอะไรถึงรั่ว มีหลายปัจจัยครับ อาจจะเพราะแผงเก่าแล้ว โอริงซึม วาล์วเติมน้ำยาเสื่อม เป็นได้ทั้งนั้นครับ ตามอายุรถ ไปที่ ม.บัวทองธานี ตรงข้ามสมบัติบุรี เข้าไปแล้วอยู่ขวามือ ติดกับคาร์แคร์พอดี ไปหาพี่เปี๊ยก ร้านนี้ซ่อมไม่แพง อะไรเสียก้เปลี่ยน ซ่อมได้ก็ซ่อมให้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 11-02-2013 เมื่อ 22:42.
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
popeyea31 (11-02-2013)
เก่า 11-02-2013, 09:27   #5
popeyea31
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 8
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 popeyea31 is on a distinguished road
ขอบคุณมากครับ
popeyea31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-02-2013, 23:59   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Hiwmanoi อ่านกระทู้
ขอความรู้หน่อยครับ ตอนนี้รถผมเป็นเครื่อง 1j-GE ปลั๊กบาง อาการคือเดินเบารอบจะอยู่ประมาณ 1000 rpm แต่พอแอ์ทำงานรอบจะตกลงมาเหลือประมาณ 600-800 rpm อยากรู้ว่าอาการอย่างนี้ปกติไหมครับ แล้วถ้าไม่ปกติมีทางแก้ไขอย่างไรครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องระบบแอร์ครับ แต่ระบบไฟฟ้าพอไหวครับรบกวนพี่ ๆ ด้วยครับ
รอบเดินเบามันสูงไป ลองเช็คโค๊ดดูครับ ว่าเซนเซอร์ตัวไหนเสีย
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-03-2013, 12:31   #7
Hiwmanoi
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: BMW
Engine Type: 1Jz
ที่อยู่: มหิดล ศาลายา
กระทู้: 27
Thanks: 14
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 Hiwmanoi is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to Hiwmanoi
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
รอบเดินเบามันสูงไป ลองเช็คโค๊ดดูครับ ว่าเซนเซอร์ตัวไหนเสีย
เพิ่มจะมีโอกาสได้เช็คโค๊ดครับ ขึ้น 42 กับ 53 ครับ
Hiwmanoi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2013, 00:21   #8
tip..
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyotaspotrider
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: นครราชสีมา
อายุ: 48
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tip.. is on a distinguished road
สอบถามหน่อยครับ สปอร์ไรเดอร์ วาง2jzge ตอนแรกแอร์ปกติดีแต่ห้องเครื่องร้อนมากผมเลยย้ายแผงค อยร้อนลงใต้ท้องเปลี่ยนเอาของรถตู้ใส่พัดลม2ตัวใช้ได ้ประมาณ2-3วันคอมพังก็เปลี่ยนคอม เวลาเช้าและค่ำๆแอร์ปกติแต่ช่วงกลางวันและเวลาอากาศร ้อนคอมจะตัดเร็วในรถไม่ทันเย็นคอมก็ตัดซักพักก็ต่ออี กเป็นอย่างนี้ตลอดทำไงดีครับเออ..เค้าเช็คน้ำยาแล้วไ ม่ขาดไม่เกินส่วนแผงคอยร้อยตอนแรกใช้ป่าวผ่านแผงก็กล ับด้านให้ดูดแทนแล้วอาการก็ไม่หายครับช่วยแนะนำหน่อย ครับผม
tip.. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2013, 23:46   #9
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tip.. อ่านกระทู้
สอบถามหน่อยครับ สปอร์ไรเดอร์ วาง2jzge ตอนแรกแอร์ปกติดีแต่ห้องเครื่องร้อนมากผมเลยย้ายแผงค อยร้อนลงใต้ท้องเปลี่ยนเอาของรถตู้ใส่พัดลม2ตัวใช้ได ้ประมาณ2-3วันคอมพังก็เปลี่ยนคอม เวลาเช้าและค่ำๆแอร์ปกติแต่ช่วงกลางวันและเวลาอากาศร ้อนคอมจะตัดเร็วในรถไม่ทันเย็นคอมก็ตัดซักพักก็ต่ออี กเป็นอย่างนี้ตลอดทำไงดีครับเออ..เค้าเช็คน้ำยาแล้วไ ม่ขาดไม่เกินส่วนแผงคอยร้อยตอนแรกใช้ป่าวผ่านแผงก็กล ับด้านให้ดูดแทนแล้วอาการก็ไม่หายครับช่วยแนะนำหน่อย ครับผม
อากาศช่วงนี้ร้อน แผงระบายความร้อนไม่ทัน เพรสเชอร์สวิทช์ เลยตัดคอมบ่อย ลองดูตำแหน่งที่ย้ายแผงแอร์ไปติดว่า พัดลมแรงพอรึปล่าวครับ อีกอย่างนึง ถ้าน้ำยามากเกินไป เพรสเชอร์สวิทช์ก็ตัดบ่อย ทำให้แอรืไม่เย็นเหมือนกันครับ ลองเข้าร้านไปเช็คน้ำยาในวันอากาศร้อนๆดู ครับ น้ำยามากเกินไปก็ปล่อยออก
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-05-2013, 08:34   #10
popeyea31
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 8
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 popeyea31 is on a distinguished road
ก่อนตู้แอร์รั่วเปลี่ยนแล้วครับ
แอร์เย็นฉ่ำเลยครับ แต่มีอยู่ว่า
*ตอนเปิดแอร์ทีแรกมีกลิ่นเหม็นออกมา*
เหมือนกลิ่นน้ำยาอะไรสักอย่างครับมันไม่เหมือนกลิ่น
แอร์ปรกติเลย แล้ว **วิ่งทางไกลๆ จากแอร์เย็นๆ
ความเย็นค่อยๆหายไปครับ**มีออกแต่ลม
แต่พอดับเครืองจอดซักพักเปิดแอร์อีกทีกันเย็นเหมือนเ ดิม แต่ขับได้ระยะก็กับมาเป็นเหมือนเดิมครับ
แต่วิ่งใกล้ไม่เป็นครับ รบกวนวิเคราะหน่อยครับ
**ขอบคุณมากครับ**
popeyea31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels