ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-12-2012, 13:23   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ t12345 อ่านกระทู้
รถที่ใช้ L200 Cyclone
เครื่องที่ใช้ UZ FE
ล้อหน้า 205/60/R16
ล้อหลัง 215/65/R16
(ตอนนี้รถวิ่งรอบต่ำหรือเปล่าครับ วิ่ง 120 - 130 รอบขึ้นทีไม่เกิน 2500 " เปลี่ยนวัดรอบเป็น Dijital ของ JZ " บางครั้งวิ่ง 140 - 150 รอบก็ขึ้นไม่เกิน 3000 วัดรอบปรกตินะครับ)

เฟืองท้ายเดิมของL200 Cycloneน่าจะเป็น 4.7
เฟืองท้ายของ UZ น่าจะเป็น 3.9
ผมตั้งใจจะเปลี่ยนเฟืองท้าย 3.9 เต็ดของปาเจโรแต่ช่างบอกว่าใส่ของ Starda 4.2 ก็พอผมเลยสับสน(เปลียนเฉพาะลูกเฟืองนะครับไม่ได้เปลี ่ยนทั้งเส้น)
ถ้าข้อมูลอะไรผิดพลาดขอโทษด้วยนะครับ
ขอปรึกษาก่อนที่จะตัดสินใจหลังปีใหม่ครับผม
ผมอ่านดูมีหลายประเด็นครับ ค่อยๆไล่ประเมินไปนะครับ

1. ถ้าใส่วัดรอบ JZ รอบจะไม่ตรง รอบที่เห็นคือ 2 ใน 3 ของรอบจริง เช่นถ้าอ่านได้ 3000 รอบ จริงๆแล้ว 4500 รอบครับ น่าจะใส่กล่องแปลงรอบเครื่องให้ตรง หรือหาวัดรอบ UZ มาเปลี่ยน

2. ขนาดยาง 215/65/R16 ใหญ่กว่าเดิมๆของ UZ เล็กน้อย หากน้ำหนักรถประมาณ 1800 โล ก็จะเหมาะกับเฟืองท้าย 4.1 ถ้าไม่บรรทุก L200 น่าจะไม่เกิน 1500 โล อาจลดเฟืองท้ายได้อีกหน่อยเป็น 3.9

3. ถ้าอยากได้เต็ดปาเจโร่ 3.9 ก็น่าจะเหมาะพอดีเพราะรถเบาครับ วิ่งยาวรอบเครื่องต่ำดี วิ่ง 100 ประมาณ 2100 รอบ
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
CaTTAROCK (28-12-2012), katom (30-12-2012), nom (03-01-2013)
เก่า 28-12-2012, 14:19   #2
MAMOTO3
Senior Member
 
รูปส่วนตัว MAMOTO3
 
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14 MAMOTO3 is on a distinguished road
ใมล์1u ดิจิตอล รอบ2200 rpm
ที่ความเร็ว100km/hครับ
ไม่รู้ว่าตรงกับของพี่ๆบ้างเปล่าครับ
MAMOTO3 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post:
C220 (28-12-2012), nom (03-01-2013)
เก่า 28-12-2012, 15:02   #3
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MAMOTO3 อ่านกระทู้
ใมล์1u ดิจิตอล รอบ2200 rpm
ที่ความเร็ว100km/hครับ
ไม่รู้ว่าตรงกับของพี่ๆบ้างเปล่าครับ
ผมว่า 2200 รอบที่ความเร็ว 100 คือค่าที่ใกล้เคียงมากๆ เหมือนกับรถเดิมๆ
ผมก็มักจะใช้ตัวเลขนี้อ้างอิง
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
CaTTAROCK (28-12-2012), nom (03-01-2013)
เก่า 28-12-2012, 19:23   #4
civil van
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 4d56
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 66
Thanks: 57
Thanked 61 Times in 34 Posts
คะแนน: 15 civil van is on a distinguished road
รุปกำลังมา 555
civil van is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-01-2013, 17:52   #5
por_fishfever
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 12
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 4,294,967,281 Times in 4,294,967,288 Posts
คะแนน: 0 por_fishfever is on a distinguished road
Talking

ของผม รถตู้ครับ ได้เฟืองท้าย วีโก้ 3000 มาใส่ล้อขอบ 17 ยาง235/60/17(ล้อหลัง) ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ไม่เกิน 50 เมตรไหลเป็นทุ่งเลยวิ่ง 120 รอบอยู่ประมาณ2200-2400รอบ
ตอนนี้กะจะเอายางลงเหลือ 215/55/17 เท่ากันทั้ง 4 ล้อ มาเร็วกว่าเดิมแน่แต่วิ่งยาวๆกินเพิ่มอีกนืด
เครื่องผม 1uz-vvti + Gasหัวฉีด
ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อยวิ่งมายาวๆ หยุดติดไฟแดง รอบค่อยๆตกและดับ ไม่รู้จะแก้ไขทางไหนดีครับ
por_fishfever is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to por_fishfever For This Useful Post:
nom (03-01-2013)
เก่า 02-01-2013, 20:18   #6
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ por_fishfever อ่านกระทู้
ของผม รถตู้ครับ ได้เฟืองท้าย วีโก้ 3000 มาใส่ล้อขอบ 17 ยาง235/60/17(ล้อหลัง) ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ไม่เกิน 50 เมตรไหลเป็นทุ่งเลยวิ่ง 120 รอบอยู่ประมาณ2200-2400รอบ
ตอนนี้กะจะเอายางลงเหลือ 215/55/17 เท่ากันทั้ง 4 ล้อ มาเร็วกว่าเดิมแน่แต่วิ่งยาวๆกินเพิ่มอีกนืด
เครื่องผม 1uz-vvti + Gasหัวฉีด
ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อยวิ่งมายาวๆ หยุดติดไฟแดง รอบค่อยๆตกและดับ ไม่รู้จะแก้ไขทางไหนดีครับ

ถ้าเป็น vvti ผมคิดว่าเฟืองท้ายกับล้อเหมือนจะลงตัวดีอยู่แล้วเพรา ะมี 5 เกียร์ วิ่ง 100 รอบประมาณ 1950
ที่ออกตัวอืดๆอาจมีอะไรผิดปกติ ถ้ากระทืบแล้วล้อไม่ฟรีทิ้งคงต้องลองเช็ค code เช็คสายไฟดูก่อน
สิ่งที่น่าจะสังเกต เช่น
เปลี่ยนเกียร์ครบ 5 เกียร์รึเปล่า เนียนมั้ย ถ้ามี OBD จะช่วยให้เห็นง่ายขึ้น เห็น % ของลิ้นเร่งด้วย
ความร้อนเป็นไง สูงมั้ย เข็มวัดความร้อนตรงมั้ย
อาการเบาดับก็ไม่ปกติ
ถ้าออกตัวอืดที่รอบต่ำกว่า 3000 ระบบ vvti อาจผิดปกติ
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
nom (03-01-2013)
เก่า 03-01-2013, 01:37   #7
por_fishfever
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 12
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 4,294,967,281 Times in 4,294,967,288 Posts
คะแนน: 0 por_fishfever is on a distinguished road
Smile

สวัสดีปีให่ม ครับพี่ ตู่ ผมคงต้องขอคำแนะนำจากพี่อีกแล้ว
ผมไปหาที่อู่ CAKE มาแล้ว ลูกชายพี่ตุ้มบอกไม่ไหว เลยออกมาใช้สักพัก ตอนนี้พอมีเวลาเลยอยากทำให้จบครับ อาการมี
1.สตาร์ทน้ำมัน ได้ดีแต่ออกรถสะดุด ทุกครั้งแล่นอกไปก็ เป็นจนกว่าจะตัดระบบเชื้อเพลิงเป็น แก๊ส (ขับแก๊สปรกติดี)
2.ขับรถยาวๆ พอเบาเครื่องไหลเข้าไปติดไฟแดง รอบเครื่องจะค่อยๆลดลง และดับ เป็นบ่อยๆ
3.พอจอดรถแล้วเครื่องไม่ดับ รอบเครื่องลดลง จะมีเสียง ตึก...จากห้องเกียร์(คล้ายปลดเกียร์)
ส่วนความร้อน อยู่ที่ 77-85 องศา มีตัววัดความร้อนจากหม้อน้ำ-เครื่อง ครับ
รบกวนพี่ตู่แนะนำช่างด้วยวครับ ขอบคุณอีกครั้ง
por_fishfever is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels