 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-12-2012, 17:04 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: L200 Engine Type: UZ ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอปรึกษาเรื่องเฟืองท้ายอีกครั้งก่อนตัดสินใจครับผม
			 รถที่ใช้ L200 Cyclone  เครื่องที่ใช้ UZ FE ล้อหน้า 205/60/R16 ล้อหลัง 215/65/R16 (ตอนนี้รถวิ่งรอบต่ำหรือเปล่าครับ วิ่ง 120 - 130 รอบขึ้นทีไม่เกิน 2500 " เปลี่ยนวัดรอบเป็น Dijital ของ JZ " บางครั้งวิ่ง 140 - 150 รอบก็ขึ้นไม่เกิน 3000 วัดรอบปรกตินะครับ) เฟืองท้ายเดิมของL200 Cycloneน่าจะเป็น 4.7 เฟืองท้ายของ UZ น่าจะเป็น 3.9 ผมตั้งใจจะเปลี่ยนเฟืองท้าย 3.9 เต็ดของปาเจโรแต่ช่างบอกว่าใส่ของ Starda 4.2 ก็พอผมเลยสับสน(เปลียนเฉพาะลูกเฟืองนะครับไม่ได้เปลี ่ยนทั้งเส้น) ถ้าข้อมูลอะไรผิดพลาดขอโทษด้วยนะครับ ขอปรึกษาก่อนที่จะตัดสินใจหลังปีใหม่ครับผม | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to t12345 For This Useful Post: |  photuz (26-12-2012) | 
|  26-12-2012, 18:27 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Nov 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 1uz ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 34 
		
			
				Thanked 12 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เฟืองท้ายเดิมของL200 Cycloneน่าจะเป็น 4.7 เฟืองท้ายของ UZ น่าจะเป็น 3.9 ผมตั้งใจจะเปลี่ยนเฟืองท้าย 3.9 เต็ดของปาเจโรแต่ช่างบอกว่าใส่ของ Starda 4.2 ก็พอผมเลยสับสน(เปลียนเฉพาะลูกเฟืองนะครับไม่ได้เปลี ่ยนทั้งเส้น) เข้าใจถูกแล้วครับ | 
|   |   | 
|  27-12-2012, 00:44 | #3 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2012 Car Brand: นิสสัน เซทดิค Engine Type: 1JZ GE VVTI ที่อยู่: THAI 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 6 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  27-12-2012, 19:31 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: L200 Engine Type: UZ ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สรุปแล้วจะเปลี่ยนดีหรือเปล่าครับ ช่างบอกเปลี่ยนแล้วประหยัดขึ้น ตอนนี้กินแก๊สอยู่ 2 บาทนิดๆครับ | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 10:16 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 4d56 ที่อยู่: thailand 
					กระทู้: 66
				 Thanks: 57 
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ของเดิม 4.22 ไม่ใช่เหรอครับ รอบมันจะไกล้เคียงกับ UZ อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนก็ดีครับได้ดิสก์เบรคหลังมาด้วย ขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับผมสนใจโปรเจคนี้เหมือนกัน หรือเบอร์ผมครับ 0863865467 | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 13:23 | #7 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   1. ถ้าใส่วัดรอบ JZ รอบจะไม่ตรง รอบที่เห็นคือ 2 ใน 3 ของรอบจริง เช่นถ้าอ่านได้ 3000 รอบ จริงๆแล้ว 4500 รอบครับ น่าจะใส่กล่องแปลงรอบเครื่องให้ตรง หรือหาวัดรอบ UZ มาเปลี่ยน 2. ขนาดยาง 215/65/R16 ใหญ่กว่าเดิมๆของ UZ เล็กน้อย หากน้ำหนักรถประมาณ 1800 โล ก็จะเหมาะกับเฟืองท้าย 4.1 ถ้าไม่บรรทุก L200 น่าจะไม่เกิน 1500 โล อาจลดเฟืองท้ายได้อีกหน่อยเป็น 3.9 3. ถ้าอยากได้เต็ดปาเจโร่ 3.9 ก็น่าจะเหมาะพอดีเพราะรถเบาครับ วิ่งยาวรอบเครื่องต่ำดี วิ่ง 100 ประมาณ 2100 รอบ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  28-12-2012, 14:19 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: BMW  / TFR Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe ที่อยู่: SURATTHANI 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 208 Times in 92 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ใมล์1u ดิจิตอล รอบ2200 rpm ที่ความเร็ว100km/hครับ ไม่รู้ว่าตรงกับของพี่ๆบ้างเปล่าครับ  | 
|   |   | 
|  28-12-2012, 15:02 | #9 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ผมก็มักจะใช้ตัวเลขนี้อ้างอิง   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
|  28-12-2012, 19:23 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: mitsubishi Engine Type: 4d56 ที่อยู่: thailand 
					กระทู้: 66
				 Thanks: 57 
		
			
				Thanked 61 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | รุปกำลังมา 555 | 
|   |   | 
|  02-01-2013, 17:52 | #11 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 4,294,967,295 
		
			
				Thanked 4,294,967,281 Times in 4,294,967,288 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ของผม รถตู้ครับ ได้เฟืองท้าย วีโก้ 3000 มาใส่ล้อขอบ 17 ยาง235/60/17(ล้อหลัง) ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ไม่เกิน 50 เมตรไหลเป็นทุ่งเลยวิ่ง 120 รอบอยู่ประมาณ2200-2400รอบ ตอนนี้กะจะเอายางลงเหลือ 215/55/17 เท่ากันทั้ง 4 ล้อ มาเร็วกว่าเดิมแน่แต่วิ่งยาวๆกินเพิ่มอีกนืด เครื่องผม 1uz-vvti + Gasหัวฉีด ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อยวิ่งมายาวๆ หยุดติดไฟแดง รอบค่อยๆตกและดับ ไม่รู้จะแก้ไขทางไหนดีครับ          | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to por_fishfever For This Useful Post: |  nom (03-01-2013) | 
|  02-01-2013, 20:18 | #12 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถ้าเป็น vvti ผมคิดว่าเฟืองท้ายกับล้อเหมือนจะลงตัวดีอยู่แล้วเพรา ะมี 5 เกียร์ วิ่ง 100 รอบประมาณ 1950 ที่ออกตัวอืดๆอาจมีอะไรผิดปกติ ถ้ากระทืบแล้วล้อไม่ฟรีทิ้งคงต้องลองเช็ค code เช็คสายไฟดูก่อน สิ่งที่น่าจะสังเกต เช่น เปลี่ยนเกียร์ครบ 5 เกียร์รึเปล่า เนียนมั้ย ถ้ามี OBD จะช่วยให้เห็นง่ายขึ้น เห็น % ของลิ้นเร่งด้วย ความร้อนเป็นไง สูงมั้ย เข็มวัดความร้อนตรงมั้ย อาการเบาดับก็ไม่ปกติ ถ้าออกตัวอืดที่รอบต่ำกว่า 3000 ระบบ vvti อาจผิดปกติ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  nom (03-01-2013) | 
|  03-01-2013, 01:37 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 4,294,967,295 
		
			
				Thanked 4,294,967,281 Times in 4,294,967,288 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   สวัสดีปีให่ม ครับพี่ ตู่ ผมคงต้องขอคำแนะนำจากพี่อีกแล้ว ผมไปหาที่อู่ CAKE มาแล้ว ลูกชายพี่ตุ้มบอกไม่ไหว เลยออกมาใช้สักพัก ตอนนี้พอมีเวลาเลยอยากทำให้จบครับ อาการมี 1.สตาร์ทน้ำมัน ได้ดีแต่ออกรถสะดุด ทุกครั้งแล่นอกไปก็ เป็นจนกว่าจะตัดระบบเชื้อเพลิงเป็น แก๊ส (ขับแก๊สปรกติดี) 2.ขับรถยาวๆ พอเบาเครื่องไหลเข้าไปติดไฟแดง รอบเครื่องจะค่อยๆลดลง และดับ เป็นบ่อยๆ 3.พอจอดรถแล้วเครื่องไม่ดับ รอบเครื่องลดลง จะมีเสียง ตึก...จากห้องเกียร์(คล้ายปลดเกียร์) ส่วนความร้อน อยู่ที่ 77-85 องศา มีตัววัดความร้อนจากหม้อน้ำ-เครื่อง ครับ รบกวนพี่ตู่แนะนำช่างด้วยวครับ ขอบคุณอีกครั้ง                    | 
|   |   | 
|  05-01-2013, 00:03 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: L200 cyclone Engine Type: 1jz-ge ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5 
					กระทู้: 279
				 Thanks: 2,644 
		
			
				Thanked 242 Times in 99 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
 
				__________________ ............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ  เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5-กทม. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย khwan1j : 05-01-2013 เมื่อ 00:07. | |
|   |   | 
|  06-06-2023, 00:08 | #15 | 
| ClubJZ Web Register | 
				
				cialis 5mg singapore
			 Each patient was treated with an isopropanolic extract of black cohosh 1 4 tablets, 2 generic 5 mg cialis An alternative is to stack this steroid to provide a boost mid cycle, breaking through any plateaus and taking performance to the next level | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
