ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-12-2012, 23:09   #1
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
รายงานผลอีกทีครับ ใช้มา 1 อาทิตย์ อาการยังปกติดีอยู่ครับ
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
borancar (20-12-2012), Jamisquatar (12-02-2013), Khun_Thian (20-12-2012), rukarit (20-12-2012), tatizoodlor (05-08-2014), vtp24 (27-12-2012)
เก่า 26-01-2013, 23:43   #2
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
รายงานผลอีกทีครับ
UPDATE วันที่ 26 ม.ค. 56
รถยังวิ่งปกติดีครับ อิอิ เรียวแรงยังดีเหมือนเดิมครับ อิอิ

__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
banrock (18-11-2013), Jamisquatar (12-02-2013), kkk (27-01-2013), next_fun (27-01-2013), rose (12-02-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
เก่า 05-02-2013, 21:43   #3
BLUE SEA
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 6
Thanks: 12
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 BLUE SEA is on a distinguished road
Smile

BLUE SEA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BLUE SEA For This Useful Post:
i_herejoke (07-02-2013)
เก่า 19-02-2013, 12:49   #4
ape
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ape
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19 ape is on a distinguished road
หัวเทียนหลายเขี้ยว 2,3,4 เขี้ยว..ไม่ต้องปรับระยะห่างครับ



http://www.ngk.com/learning-center/a...i-gap-my-plugs
ape is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to ape For This Useful Post:
Apple JZ Power (06-07-2013), borancar (03-03-2013), i_herejoke (04-04-2013), Khun_Thian (08-03-2013), tarosoi4 (02-07-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
เก่า 16-08-2013, 11:50   #5
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ape อ่านกระทู้
หัวเทียนหลายเขี้ยว 2,3,4 เขี้ยว..ไม่ต้องปรับระยะห่างครับ



http://www.ngk.com/learning-center/a...i-gap-my-plugs


ผมแปลไม่ออก แต่ตามคู่มือที่ระบุก็ให้ทำการปรับตั้งเขี้ยวอ่ะครับ
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
FighterJz (17-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
เก่า 17-08-2013, 12:53   #6
FighterJz
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14 FighterJz is on a distinguished road
แล้วที่เปลี่ยน ๆ จริง ๆ เจ้าตัวปัญหาคือส่วนไหนครับ

พอจะสรุป เป็นวิทยาทานได้เปล่าครับ

คอล์ยหัวเทียน?
สายหัวเทียน?
หัวเทียน?
วาล์ว ?

ขอบคุณครับ
FighterJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post:
i_herejoke (21-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
เก่า 17-08-2013, 22:33   #7
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
ข้อเสียของเครื่อง jz vvti คือเรื่อง ระบบจุดระเบิดครับ(คอล์ย ) คอล์ยจุดระเบิด ติดอยู่กับฝาสูบเลย ซึ่งทำให้ได้รับความร้อนเต็มๆ แถมเป็น ระยะเวลานานด้วย แล้ว อีกอย่างรถบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะติดแก๊สกัน ซึ่งก็จะทำให้มีความร้อนสะสมมากขึ้นไปอีก ส่วนมากที่สดุดกันคือ ตอนเวลาใช้แก๊ส เพราะแก๊สมัน เซ็นซิทีฟ มากว่าน้ำมัน ซึ่งถ้าระบบจุดระเบิดไม่ชัวร์ มีอาการสะดุดแน่ครับ


หัวเทียนสองเขี้ยว มีประโยชน์ อย่างไร ??
ในส่วนตัวผมคิดว่า จะกี่เขี้ยว ก็ไม่ได้น่าจะแตกต่างกันมาก ในการ ทำให้เกิดประกายไฟ แต่ สองเขี้ยว มันน่าจะทนกว่าแน่ๆ ครับ เพราะ มันมีทางให้ไฟเลือกตั้ง สองทาง และอีกอย่างระบบการจุดระเบิดของเครื่อง jz vvti เป็น แบบจุดระเบิดแบบ ใน 1 cycle จะ spark 2 ที เพราะฉะนั้นจะมีสูบหนึ่งได้กำลัง แต่อีกสูบหนึ่งจะทิ้งเปล่าๆ (waste spark) (จุดพร้อมกันสองสูบ)ไม่รู้ผมเข้าใจถูกเปล่า
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
FighterJz (20-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels