ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
รายงานผลอีกทีครับ ใช้มา 1 อาทิตย์ อาการยังปกติดีอยู่ครับ
![]() ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | borancar (20-12-2012), Jamisquatar (12-02-2013), Khun_Thian (20-12-2012), rukarit (20-12-2012), tatizoodlor (05-08-2014), vtp24 (27-12-2012) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
รายงานผลอีกทีครับ
UPDATE วันที่ 26 ม.ค. 56 รถยังวิ่งปกติดีครับ อิอิ เรียวแรงยังดีเหมือนเดิมครับ อิอิ ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | banrock (18-11-2013), Jamisquatar (12-02-2013), kkk (27-01-2013), next_fun (27-01-2013), rose (12-02-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 6
Thanks: 12
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BLUE SEA For This Useful Post: | i_herejoke (07-02-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หัวเทียนหลายเขี้ยว 2,3,4 เขี้ยว..ไม่ต้องปรับระยะห่างครับ
http://www.ngk.com/learning-center/a...i-gap-my-plugs |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to ape For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-07-2013), borancar (03-03-2013), i_herejoke (04-04-2013), Khun_Thian (08-03-2013), tarosoi4 (02-07-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]() ผมแปลไม่ออก แต่ตามคู่มือที่ระบุก็ให้ทำการปรับตั้งเขี้ยวอ่ะครับ ![]() ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | FighterJz (17-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แล้วที่เปลี่ยน ๆ จริง ๆ เจ้าตัวปัญหาคือส่วนไหนครับ
พอจะสรุป เป็นวิทยาทานได้เปล่าครับ คอล์ยหัวเทียน? สายหัวเทียน? หัวเทียน? วาล์ว ? ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: | i_herejoke (21-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ข้อเสียของเครื่อง jz vvti คือเรื่อง ระบบจุดระเบิดครับ(คอล์ย ) คอล์ยจุดระเบิด ติดอยู่กับฝาสูบเลย ซึ่งทำให้ได้รับความร้อนเต็มๆ แถมเป็น ระยะเวลานานด้วย แล้ว อีกอย่างรถบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะติดแก๊สกัน ซึ่งก็จะทำให้มีความร้อนสะสมมากขึ้นไปอีก ส่วนมากที่สดุดกันคือ ตอนเวลาใช้แก๊ส เพราะแก๊สมัน เซ็นซิทีฟ มากว่าน้ำมัน ซึ่งถ้าระบบจุดระเบิดไม่ชัวร์ มีอาการสะดุดแน่ครับ
หัวเทียนสองเขี้ยว มีประโยชน์ อย่างไร ?? ในส่วนตัวผมคิดว่า จะกี่เขี้ยว ก็ไม่ได้น่าจะแตกต่างกันมาก ในการ ทำให้เกิดประกายไฟ แต่ สองเขี้ยว มันน่าจะทนกว่าแน่ๆ ครับ เพราะ มันมีทางให้ไฟเลือกตั้ง สองทาง และอีกอย่างระบบการจุดระเบิดของเครื่อง jz vvti เป็น แบบจุดระเบิดแบบ ใน 1 cycle จะ spark 2 ที เพราะฉะนั้นจะมีสูบหนึ่งได้กำลัง แต่อีกสูบหนึ่งจะทิ้งเปล่าๆ (waste spark) (จุดพร้อมกันสองสูบ)ไม่รู้ผมเข้าใจถูกเปล่า
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | FighterJz (20-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |