ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-12-2012, 08:20   #1
acrkorat
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0 acrkorat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pongnutto อ่านกระทู้
ของผมมีปัญหาตรงที่ เวลารถวิ่งแอร์ก็เย็นดี แต่ถ้ารถติดนานๆมันจะไม่ค่อยเย็นครับ พัดลมไฟฟ้าก็ทำงานปกติ ไม่รู้เป็นที่อะไร มีอีกอย่างลองจอดเฉยๆแล้วเร่งเครื่องก็เย็นไม่เท่ารถ วิ่งครับ ช่วยตอบหน่อยครับ
น่าจะระบายความร้อนไม่ได้นะครับเพราะเวลาวิ่งมันมีลม มาปะทะทำให้ condenser ระบายความร้อนได้ดีทำให้สารทำความเย็นกลายเป็นของเหล วได้ดีครับ
acrkorat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-12-2012, 23:20   #2
joeuk77
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: nissan
Engine Type: 2 jz gte
ที่อยู่: ประจวบ
กระทู้: 15
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 joeuk77 is on a distinguished road
ขออนุญาตสอบถามครับว่าผมใช้ a31 2j-gte มีปัญหาคือว่ารถผมเวลาเปิดแอร์จะเย็นฉ่ำไปสัก 20-30 นาทีแอร์มันเหมือนไม่มีลมออกครับ มีไอขาวๆ ออกมาจากช่องแอร์ ต้องกดตัด ac สักพัก แล้วเปิดacใหม่ ลมก็จะออกมาเหมือนเดิมเย็นฉ่ำ ความรู้สึกเวลาคอมแอร์มันตัดแค่ไม่น่าเกิน 1 นาทีก็ต่อใหม่อีกแล้วครับแถมเวลาคอมแอร์ทำงานทำนานด้ วยสิครับ ถ้าไม่มีแดดนี่ในรถหนาวเลยต้องคอยกดตัด ac เอง เป็นหน้าจอดิจิตอลนะครับ ปรับอุณภูมิยังไงก็ไม่มีผลเหมือนแค่ไว้เปิดกับปิดแอร ์เท่านั้นตั้งอุณหภูมิไรไปก็เท่านั้น อีกทั้งยังมีน้ำแอร์ทีหยดลงพื้นถนนข้างนอกเยอะมาก อยากสอบถามว่าอาการที่ว่านี้มันเป็นเช่นไร แล้วควรต้องแก้ไขยังไงครับ
joeuk77 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2012, 18:13   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joeuk77 อ่านกระทู้
ขออนุญาตสอบถามครับว่าผมใช้ a31 2j-gte มีปัญหาคือว่ารถผมเวลาเปิดแอร์จะเย็นฉ่ำไปสัก 20-30 นาทีแอร์มันเหมือนไม่มีลมออกครับ มีไอขาวๆ ออกมาจากช่องแอร์ ต้องกดตัด ac สักพัก แล้วเปิดacใหม่ ลมก็จะออกมาเหมือนเดิมเย็นฉ่ำ ความรู้สึกเวลาคอมแอร์มันตัดแค่ไม่น่าเกิน 1 นาทีก็ต่อใหม่อีกแล้วครับแถมเวลาคอมแอร์ทำงานทำนานด้ วยสิครับ ถ้าไม่มีแดดนี่ในรถหนาวเลยต้องคอยกดตัด ac เอง เป็นหน้าจอดิจิตอลนะครับ ปรับอุณภูมิยังไงก็ไม่มีผลเหมือนแค่ไว้เปิดกับปิดแอร ์เท่านั้นตั้งอุณหภูมิไรไปก็เท่านั้น อีกทั้งยังมีน้ำแอร์ทีหยดลงพื้นถนนข้างนอกเยอะมาก อยากสอบถามว่าอาการที่ว่านี้มันเป็นเช่นไร แล้วควรต้องแก้ไขยังไงครับ
อาการของคอยล์แอร์เริ่มตันครับ แอร์เย็นแต่พอเย็นแล้วลมไม่ออกเพราะว่า แผงคอยล์เย็นเริ่มเป็นน้ำแข็งครับ ล้างตู้ก่อนครับ ส่วนเทอร์โมเสียหรือไม่ค่อยมาตรวจสอบอีกที
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joeuk77 (27-12-2012)
เก่า 27-12-2012, 22:44   #4
joeuk77
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: nissan
Engine Type: 2 jz gte
ที่อยู่: ประจวบ
กระทู้: 15
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 joeuk77 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
อาการของคอยล์แอร์เริ่มตันครับ แอร์เย็นแต่พอเย็นแล้วลมไม่ออกเพราะว่า แผงคอยล์เย็นเริ่มเป็นน้ำแข็งครับ ล้างตู้ก่อนครับ ส่วนเทอร์โมเสียหรือไม่ค่อยมาตรวจสอบอีกที
ขอบคุณครับหลังปีใหม่ต้องไปจัดการซะหน่อย ขอถามอีกนิดครับว่าถ้าเทอร์โมเสียนี่อะไหล่นี่ใช้แบบ เดียวกันหมดหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเฉพาะเจาะจงของรถยี่ห้อนั้นก็ต้องรุ่นนั้ น อยู่ต่างจังหวัดหาอู่เก่งเฉพาะทางลำบากหน่อยครับ
joeuk77 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2012, 20:42   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joeuk77 อ่านกระทู้
ขอบคุณครับหลังปีใหม่ต้องไปจัดการซะหน่อย ขอถามอีกนิดครับว่าถ้าเทอร์โมเสียนี่อะไหล่นี่ใช้แบบ เดียวกันหมดหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเฉพาะเจาะจงของรถยี่ห้อนั้นก็ต้องรุ่นนั้ น อยู่ต่างจังหวัดหาอู่เก่งเฉพาะทางลำบากหน่อยครับ
เทอร์โมเสีย หาของตรงรุ่นไม่ได้ ก็ให้ช่างแปลงเอาก้ได้ครับ เพราะหลักการเดียวกัน ต่างกันที่รูปลักษณ์ ภายนอก แม่กระทั้ง เทอร์โมของตู้เย็น ช่างยังเอามาแปลงใส่รถได้เลยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joeuk77 (01-01-2013)
เก่า 19-01-2013, 01:04   #6
narak1987
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: E21/Te71
Engine Type: เครื่องเดิม
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 narak1987 is on a distinguished road
พี่ครับ ผมอยากทราบว่า รถทุกคันมันต้องมี เทอร์โมสตัท หรือป่าวครับ
แล้วตกลงแอร์รถยนตืมันมีกี่ระบบครับ
แล้วอย่าง kia carens มันมีเทอร์ดมสตัทไหมครับเพราะตอนนี้รถเพื่อนผมมัน เดี๋ยวแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้างบางที ท่อต่อจาก อีพาเรเตอร์ มันเย็นจนเป็นน้ำแข็งเลยครับ แล้วอีกอย่าง รู้สึกคอมไม่ค่อยตัดเลยแล้วคอมแอร์ก็ไม่ทำงาน หรือว่าตัวโลเพรสเชอร์สั่งตัดทำงาน เพราะมันเป็นน้ำแข็ง เพื่อนมันบอกให้ผมรื้อดูผมก็ไม่กล้ารื้อเพราะว่ามันต ้องยกคอนโซลเลยอ่ะครับ

ปล.ผมเริ่มอยากหาวิธีไปเรียน ป.ตรี แอร์รถยนตืที่ พระนครเหนื่อแล้วสิ แต่ วิศวะยานยนต์ก้น่าเรียน

แต่ว่ามันต้องไปสอบ เอเนตโอเนตอะไรเนี่ย อายุผมมันก็เกินนะ แต่ถ้าเค้าไม่จำกัดอายุก้น่าเรียนอยุ่นะ
narak1987 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-01-2013, 19:51   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ narak1987 อ่านกระทู้
พี่ครับ ผมอยากทราบว่า รถทุกคันมันต้องมี เทอร์โมสตัท หรือป่าวครับ
แล้วตกลงแอร์รถยนตืมันมีกี่ระบบครับ
แล้วอย่าง kia carens มันมีเทอร์ดมสตัทไหมครับเพราะตอนนี้รถเพื่อนผมมัน เดี๋ยวแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้างบางที ท่อต่อจาก อีพาเรเตอร์ มันเย็นจนเป็นน้ำแข็งเลยครับ แล้วอีกอย่าง รู้สึกคอมไม่ค่อยตัดเลยแล้วคอมแอร์ก็ไม่ทำงาน หรือว่าตัวโลเพรสเชอร์สั่งตัดทำงาน เพราะมันเป็นน้ำแข็ง เพื่อนมันบอกให้ผมรื้อดูผมก็ไม่กล้ารื้อเพราะว่ามันต ้องยกคอนโซลเลยอ่ะครับ

ปล.ผมเริ่มอยากหาวิธีไปเรียน ป.ตรี แอร์รถยนตืที่ พระนครเหนื่อแล้วสิ แต่ วิศวะยานยนต์ก้น่าเรียน

แต่ว่ามันต้องไปสอบ เอเนตโอเนตอะไรเนี่ย อายุผมมันก็เกินนะ แต่ถ้าเค้าไม่จำกัดอายุก้น่าเรียนอยุ่นะ
รถทุกรุ่นมีเทอร์โมสตัทครับ เพียงแต่เทอรืโมแต่ละรุ่นทำงานที่ตพแหน่งต่างๆกัน บางตัวจับอุณหภูมิอากาศ บางตัวจับที่หน้าคอยล์ทำหน้าที่เป็น ฟรีสเซนเซอร์ หรือกันน้ำแข็ง การรื้อคอนโซลต้องอาศัยประสบการณ์ครับ เดี๋ยวใส่ไม่ถูก ทีนี้เรื่องใหญ่ต้องเรียกช่างมาถึงบ้าน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels