ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-10-2012, 11:10   #1
chon_a31
Member
 
รูปส่วนตัว chon_a31
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 chon_a31 is on a distinguished road
รถผมมีอาการเบรคแข็งคับตอนแรกคิดว่าหม้อลมเสียก็เปลี ่ยนหม้อลมไปแต่ก็ไม่หายเลยไม่รู้จะแก้ไขตกไหนต่อ คือมันจะไม่เป็นตลอดนะ จะเป็นตอนเริ่มออกตัวแล้วก็ขับช้าๆตามๆกันไปพอคันหน้ าเบรคผมก็เบรคแต่เบรคผมแข็งไปซะง้ัน ใครเคยเจออาการแบบนี้ช่วยบอกหน่อยแก้ไขยังไงดีคับ
chon_a31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to chon_a31 For This Useful Post:
Pong79 (14-10-2012)
เก่า 12-10-2012, 11:37   #2
bellcorp
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว bellcorp
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: จอมทอง
อายุ: 48
กระทู้: 427
Thanks: 216
Thanked 2,393 Times in 323 Posts
คะแนน: 19 bellcorp is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง bellcorp
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chon_a31 อ่านกระทู้
รถผมมีอาการเบรคแข็งคับตอนแรกคิดว่าหม้อลมเสียก็เปลี ่ยนหม้อลมไปแต่ก็ไม่หายเลยไม่รู้จะแก้ไขตกไหนต่อ คือมันจะไม่เป็นตลอดนะ จะเป็นตอนเริ่มออกตัวแล้วก็ขับช้าๆตามๆกันไปพอคันหน้ าเบรคผมก็เบรคแต่เบรคผมแข็งไปซะง้ัน ใครเคยเจออาการแบบนี้ช่วยบอกหน่อยแก้ไขยังไงดีคับ
ลองเช็ค one way value แถวๆหม้อลมเบรค อ่ะครับ แล้วลองไล่ลมใหม่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bellcorp : 09-01-2013 เมื่อ 16:49.
bellcorp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bellcorp For This Useful Post:
rider boy (16-10-2012)
เก่า 12-10-2012, 13:56   #3
band111
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz turbo vvti
ที่อยู่: laksi
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 band111 is on a distinguished road
คิ้วล้อสปอร์ตไรเดอร์ยกชุดที่ไหนมีขายมั้งคับ ใครพอรู้บางคับ
band111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-10-2012, 19:46   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chon_a31 อ่านกระทู้
รถผมมีอาการเบรคแข็งคับตอนแรกคิดว่าหม้อลมเสียก็เปลี ่ยนหม้อลมไปแต่ก็ไม่หายเลยไม่รู้จะแก้ไขตกไหนต่อ คือมันจะไม่เป็นตลอดนะ จะเป็นตอนเริ่มออกตัวแล้วก็ขับช้าๆตามๆกันไปพอคันหน้ าเบรคผมก็เบรคแต่เบรคผมแข็งไปซะง้ัน ใครเคยเจออาการแบบนี้ช่วยบอกหน่อยแก้ไขยังไงดีคับ

ลองจอดไว้ข้ามคืนตอนเช้าลองเหยียบเบรกดูครับว่ามันแข ็งหรือนิ่ม

ถ้าเบรกแข็งแสดงว่าระบบหม้อลมอาจจะรั่ว เพราะปกติหม้อพักลมจะกักเก็บลมไว้

สามารถเหยียบได้ 1-2 ครั้ง กรณีถ้าเบรกนิ่มก็ไล่เช็ค check valve เป็นที่น้าเบลว่า

อีกจุดที่ลองตรวจสอบดูคือ จุดที่เชื่อมต่อท่อร่วมไอเดียเข้าหม้อลมเบรก เชื่อมต่อตรงจุดไหน

ท่อมันเล็กไปหรือไม่ เพราะถ้ามันเล็กมากแรงแวคคั่มจากเครื่องที่จะทำให้เก ิดแรงสุญกาศในหม้อลม

ก็จะน้อยประสิทธิภาพการเบรกก็จะน้อยลงไปด้วย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าลมมันเต็มช้าครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 12-10-2012 เมื่อ 19:49.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
rider boy (16-10-2012)
เก่า 15-10-2012, 16:10   #5
ksvisawa
Member
 
รูปส่วนตัว ksvisawa
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18 ksvisawa is on a distinguished road
สอบถามครับ เครื่อง2โบรอบเดินเบามัน900บ้าง 600บ้าง แต่ไม่ได้สวิงนะคับแบบ900สักพักก้อ600บางทีก้อนิ่งได ้นานๆ แต่รอบวอมอัพเครื่องปรกตินะครับ แล้วรอบตอนเปิดแอร์ชดเชยนะครับแต่เวลาตอนตัดการทำงาน เครื่องแทบดับ สอบถามผู้รู้ด้วยครับผม
ksvisawa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-10-2012, 17:01   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ksvisawa อ่านกระทู้
สอบถามครับ เครื่อง2โบรอบเดินเบามัน900บ้าง 600บ้าง แต่ไม่ได้สวิงนะคับแบบ900สักพักก้อ600บางทีก้อนิ่งได ้นานๆ แต่รอบวอมอัพเครื่องปรกตินะครับ แล้วรอบตอนเปิดแอร์ชดเชยนะครับแต่เวลาตอนตัดการทำงาน เครื่องแทบดับ สอบถามผู้รู้ด้วยครับผม
ลองถอดมอเตอร์คุมรอบเดินเบามาล้างดูครับ

อาการเหมือนมันจะค้างเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-10-2012, 09:46   #7
ksvisawa
Member
 
รูปส่วนตัว ksvisawa
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18 ksvisawa is on a distinguished road
เสา-อาทิตนี้ จะลองถอดดูครับ

อีกเรื่อง-ตัวปั่นเพาเวอร์ มันเหมือนหอนๆอะคับ ตอนก่อนมาลงคันนี้ก้อไม่ดัง ไม่แน่ใจว่าจะเป็นอะไร เห็นอ่านบางกระทู้บอกน้ำมันเพาเวอร์มีส่วน เท็จจริงอย่างไรบ้างคับ หรือว่าน่าจะมาจากสาเหตุอื่น
ksvisawa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-10-2012, 10:13   #8
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ksvisawa อ่านกระทู้
เสา-อาทิตนี้ จะลองถอดดูครับ

อีกเรื่อง-ตัวปั่นเพาเวอร์ มันเหมือนหอนๆอะคับ ตอนก่อนมาลงคันนี้ก้อไม่ดัง ไม่แน่ใจว่าจะเป็นอะไร เห็นอ่านบางกระทู้บอกน้ำมันเพาเวอร์มีส่วน เท็จจริงอย่างไรบ้างคับ หรือว่าน่าจะมาจากสาเหตุอื่น
ท่อน้ำมันสายส่งที่ออกจากตัวปั่น (ท่ออ่อน) การหักมุมของท่อก็มีผลครับ
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-10-2012, 09:47   #9
chon_a31
Member
 
รูปส่วนตัว chon_a31
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 chon_a31 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ลองจอดไว้ข้ามคืนตอนเช้าลองเหยียบเบรกดูครับว่ามันแข ็งหรือนิ่ม

ถ้าเบรกแข็งแสดงว่าระบบหม้อลมอาจจะรั่ว เพราะปกติหม้อพักลมจะกักเก็บลมไว้

สามารถเหยียบได้ 1-2 ครั้ง กรณีถ้าเบรกนิ่มก็ไล่เช็ค check valve เป็นที่น้าเบลว่า

อีกจุดที่ลองตรวจสอบดูคือ จุดที่เชื่อมต่อท่อร่วมไอเดียเข้าหม้อลมเบรก เชื่อมต่อตรงจุดไหน

ท่อมันเล็กไปหรือไม่ เพราะถ้ามันเล็กมากแรงแวคคั่มจากเครื่องที่จะทำให้เก ิดแรงสุญกาศในหม้อลม

ก็จะน้อยประสิทธิภาพการเบรกก็จะน้อยลงไปด้วย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าลมมันเต็มช้าครับ
ขอบคุนทั้ง 2 ท่านคับเดี๋ยวลองทำดู
chon_a31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to chon_a31 For This Useful Post:
rider boy (13-11-2012), กัมพ์ (11-11-2012)
เก่า 30-10-2012, 09:06   #10
ksvisawa
Member
 
รูปส่วนตัว ksvisawa
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18 ksvisawa is on a distinguished road
งานเข้าอีกแล้วครับพี่น้อง น้ำมันเครื่องหยดแถวๆวินหน้าอะคับไม่มั่นใจว่ามาจากไ หน รอบเดินเบาไม่หยดเริ่มหยดสัก2000รอบ แล้วก้แยิ่งเร่งยิ่งเยอะ ประเดนคือไปจูนแก็สมาช่างเร่งรอบสูงมากกลัวสูบจะกระเ ด็นออกมา พี่ๆช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
ksvisawa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ksvisawa For This Useful Post:
rider boy (13-11-2012), กัมพ์ (11-11-2012)
เก่า 30-10-2012, 09:34   #11
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ksvisawa อ่านกระทู้
งานเข้าอีกแล้วครับพี่น้อง น้ำมันเครื่องหยดแถวๆวินหน้าอะคับไม่มั่นใจว่ามาจากไ หน รอบเดินเบาไม่หยดเริ่มหยดสัก2000รอบ แล้วก้แยิ่งเร่งยิ่งเยอะ ประเดนคือไปจูนแก็สมาช่างเร่งรอบสูงมากกลัวสูบจะกระเ ด็นออกมา พี่ๆช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
ลองก้ม ๆ ดูว่าหยดมาจากจุดไหน หรือถ่ายรูปจุดที่หยดมาให้ดูหน่อยครับ

และตอนวางเครื่องได้เปลี่ยนซีลด้านหน้าทั้ง 3 ตัวหรือเปล่า

ซีลข้อเหวี่ยงหน้า ซีลแคมชาร์ป 2 ตัว ถ้าไม่ได้เปลี่ยนตัวต้องสงสัยก็อาจจะเป็นตัวใดตัวหนึ ่งครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
rider boy (13-11-2012)
เก่า 30-10-2012, 10:52   #12
ksvisawa
Member
 
รูปส่วนตัว ksvisawa
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18 ksvisawa is on a distinguished road
เปลี่ยนแค่2ตัวบนอะคับ สงสัยรั่วข้อเหวี่ยงแน่เลย
ksvisawa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ksvisawa For This Useful Post:
rider boy (13-11-2012)
เก่า 02-11-2012, 22:42   #13
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
หลังจากไม่มีปัญหามานาน วันก่อนสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ไอ้เราก็ดันลืมว่ามันมีวิธีสตาร์ทแก๊สอยู่ เลยต้องนั่งแท๊กซี่ไปทำงาน หลังกลับมาก็เลยไปหาวิธีสตาร์ทแก๊สมา ขับไปให้ช่างดูพบว่าไฟจากรีเลย์มีแต่ปั๊มติ๊กไม่ทำงา น ต้องถอดถังลงมาดูปั๊มติ๊กกะว่าต้องเปลี่ยนแน่ พอถอดปั๊มมาต่อไฟดูปั๊มดันทำงานปกติ เอาหล่ะซิ ช่างตัดสินใจประกอบคืน พอประกอบเสร็จดันสตาร์ทได้ ผมก็งง ช่างก็งง เลยลองวิ่งน้ำมันกลับบ้านดู ขับไปได้ไม่กี่กิโลเครื่องดับ ช่างคาดว่าปั๊มติ๊กอาจจะไม่ค่อยดีแล้ว เลยนัดจะมาเปลี่ยนปั๊มวันอื่น วันถัดมาอยู่ว่างๆ ก็มานั่งคิด หรือสายไฟจะไม่ดีแล้วเพราะปีที่ผ่านมาขับรถลุยน้ำท่ว มอยู่หลายวัน เลยจากลองมุดดูใต้ท้องอยู่พักใหญ่ เจอตัวการจนได้ ปลั๊กที่ต่อเข้าปั๊ม ขั้วทองเหลืองข้างในตรงไฟบวก มันถอยออกมาครึ่งนึง ตอนที่ใส่ถังกลับไปครั้งแรกคงยังแตะกันอยู่ก็เลยสตาร ์ทได้ พอวิ่งไปสักพักสะเทือนก็ไม่แตะอีก ปั๊มเลยไม่ทำงาน พอลองดันขั้วกลับเข้าที่ ตอนนี้ใช้น้ำมันได้ปกติแล้วครับ รอดตัวไปไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนปั๊มแล้วครับ
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
bellcorp (05-11-2012), rider boy (13-11-2012), volvoman (06-11-2012), wk7000 (04-11-2012), กัมพ์ (11-11-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels