ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				jz vvti ผมฟังแล้วครับ
			 
			เสื้อทะลุ แค้ลงแตกครับ  ใช้ gas แล้ว black fire ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก้านสูบหักครับไปแยงเสื้อแล้วดันแค้ลงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออภัยครับรูปจะเอามาให้ดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่น่ามาจากแก็สนา ถ้า แบค ขนาดนั้นเขาเรียกระเบิดมั้งครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนเล่นแก๊สใหม่ๆ จูนไม่เป็น แบ๊ควันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 3ครั้ง ไม่มีปัญหาครับ แค่ระบบแวคคั่มหลุด หรือ ท่อยางอินเตอร์หลุดใส่ไปก็ขับได้ ลองเช็คดีๆ นะครับว่าสาเหตุจากอะไร 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  HS9KRM (26-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขนาดนี้เลยเหรอครับ.....แล้วกับ 2j ไม่โบ จะเจอมั๊ยเนี้ย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โอย ถ้ามันแบคแล้วพังขนาดนี้มันก็น่ากลัวนะครับ ...แต่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นด้วยนะครับ ลำพังแบคไฟที่เคยเจอมันก็อย่างชายต้นบอกครับ แค่ท่อแวคหลุด 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โหน่ากลัวจังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่น่าจะรุนแรงขนาดนั้นนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำไมไม่โทษ "แก๊สโซฮอล์" ล่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าไม่เกี่ยวกะแก็สแน่นอนครับ ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมก็ใช้ 2jz Ge Vvti ไม่เคยแบ็คเลยครับ ... วันแรกๆที่ติดแก็สมา แก็สบางมากๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น เหยียบยังไงรอบก็ไม่ขึ้น มันก็ไม่แบ็คครับ(ใช้แบบบางมาประมาณ 1พันโลเพราะจูนไม่เป็น) ... ตอนนี้ จูนหนา(ตอนนี้ จูนเองเป็นแล้ว ) เร่งดีมากไกล้เคียงน้ำมัน .... ขึ้นเขาลงห้วยมาหมด ... ไม่เคยแบ๊คเลยครับ ..... ผมว่า สูบติดมากกว่ามั้งครับ ... ถ้าก้านสูบหักได้เนี่ย .....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอคุณครับทุกความคิดเห็น อาการมีอยู่ว่าขับมาดีๆ แวะเข้าห้องน้ำแถว ปตท.รามอินทรา ก่อนดับเครื่องทุกอย่างเป็นปกติครับ เครื่องเดินเรียบไม่มีเสียง ไม่มีอาการอะไรเลยครับ  แต่ตอนติดเครื่องจะไปต่อนี้ดิ  มันดังตุบเลยครับท่าน ลองติดอีกที่ เสียแค้ลงที่แตกหล่นกับพื้นเหมือนจานแตกครับ  ติดเครื่องด้วย Gas ครับ  ใส่ มิก โตซากิด้วยครับ เป็นไปได้ป่าวครับมันไม่ดันออกที่กรองอากาศครับแต่มั  นดันที่สูบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่างที่อู่แนะนำว่า VVti ควรใช้ Variable mixer ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - เห็นเบนส์เก่าเพื่อนคันหนึ่งเครื่อง 1800 ติดแก็สฟิกแลมด้า อาการเดียวกันกับเจ้าของกระทู้เหมือนกันครับ จอดเหมือนกัน สตาร์ใหม่ไม่ติดครับ เอาเข้าไปเซ็คดูที่อู่ปรากฏว่าก้านคดลูกสูบแตกกระแทก  ออกข้างเครื่องครับ เมื่อวานนี้ได้เครื่องใหม่มาแล้วกำลังจะยกขึ้นช่างบอ  กว่าหลังปีใหม่เสร็จ ช่างบอกว่าสาเหตุเป็นที่น้ำมันเครื่องน้อยครับแต่ก็ไ  ม่แน่ใจเหมือนกันครับ(เพื่อนคนนี้ขับรถยังกะเต่า) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 27 
				
					กระทู้: 77
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 104 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่รู้สิครับแต่ ถ้าเป็นรถแต่งอาการนี้ เรียกว่า เขกครับ คือลูกมันกะลังขึ้นแต่มันชิงจุดครับ (เนื่องมาจากความร้อนในห้องเผาไหม้สูง จะเป็นเฉพาะเวลาซัดแล้วบาง หรือ จูนแล้ว a/f เพี้ยนไปแต่คนจูนไม่รู้ แต่เครื่องเจ เดิมๆ ไม่น่าจะเกิดครับ  หรือไม่ก็แหวนเสียหายแล้วจังหวะที่ลูกขึ้น มันไม่ยอมขึ้น แต่ก็ไม่นาถึงขนาด ดันเสื้อมาดูโลก เพราะแรง ไดสตาท ไม่ได้มากมายอะไรเท่าไหร่ เคยเจออีกอย่างในมอไซค์ผมเอง น้ำเข้า ก้านหักเยย แต่ก็ไม่ใช่ สรุปผมว่านะไม่เกี่ยวกะแก๊สหรอก ต้องเป็นที่อย่างอื่นแน่ๆเลย) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: โตต้า ไมตี้_92 
				Engine Type: 1jz_vvti 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เหมือนกันกับผม..เลย......เพิ่งพังเมื่อวาน (23/1/54)
			 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลูกแตกผมว่าน่าจะบางไปมั้ง บวกกับละลายพอดีทำให้สูบติด  แล้วมาเจอจังหวะแบล็ดพอดี  เลยตูดแตก   เหลืออย่างเดียวคือเหลือเชื่อ  ใครจะโชคร้ายขนาดนั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ในชีวิตเคยเห็นอยู่สองครั้งครับ รถตู้ใส่เจจีอี วิ่งแกส ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  คงเป็นเครื่อง 1jvvแน่เลยถ้าติดแก๊สมิกเซอร์แล้ว black fire แรงมันจะเป็นแบบนี้เลยครับนี้ไม่ใช้คันแลกครับที่เป็  น 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |