ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-08-2012, 09:04   #1
iplexman
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iplexman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำ มักจะมาจากระบบมีความชื้น ทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนครับ แสดงว่าตอนล้างระบบ เสร็จแล้ว ช่างแวคเอาความชื้นออกไม่หมด โดยทั่วไปแล้วตามทฤษฎี ควรแวคดูดความชื้นออกอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 ชม. แต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำกันครับ เพราะเสียเวลา

อีกสาเหตุนึง คอมที่เปลี่ยนมาใหม่ ถ้าเป็นคอมมือ 2 โอกาสที่คอมจะไม่มีกำลังอัดก็เป็นไปได้สูง พอรถวิ่งถึงจะเย็นบ้าง

แล้วก็เช็คระบบไฟฟ้าด้วยครับ ยิ่งเติมน้ำยาเข้ายิ่งไม่เย็น แสดงว่า น้ำยาเยอะเกินไป pressure switch เลยตัดบ่อยทำให้แอร์ไม่เย็น
แจ้งเพิ่มเติมครับ เดี๋ยววันนี้จะไปแวคระบบ และเติมน้ำยาใหม่ครับ แรงอัดคอมดูอย่างไรครับ ตอนช่างเอาคอมมาให้ดู เค้าเอานิ้วอุดท่อ แล้วหมุนหน้าครัชคอม มันดูดดีมากครับ ตอนนี้เอาเกจต่อที่ระบบ มันลงไปต่ำกว่า 30 ตรงตัวเกจสีน้ำเงิน เค้าบอกว่าคอมดี แต่ปัญหาคือ มันไม่เย็น ผมแจ้งช่างไปเค้าเลยให้กลับไปไล่ระบบแล้วแวคเติมน้ำย าใหม่ครับ ไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
iplexman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to iplexman For This Useful Post:
kazuya (19-08-2012)
เก่า 25-08-2012, 17:11   #2
iplexman
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iplexman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ iplexman อ่านกระทู้
แจ้งเพิ่มเติมครับ เดี๋ยววันนี้จะไปแวคระบบ และเติมน้ำยาใหม่ครับ แรงอัดคอมดูอย่างไรครับ ตอนช่างเอาคอมมาให้ดู เค้าเอานิ้วอุดท่อ แล้วหมุนหน้าครัชคอม มันดูดดีมากครับ ตอนนี้เอาเกจต่อที่ระบบ มันลงไปต่ำกว่า 30 ตรงตัวเกจสีน้ำเงิน เค้าบอกว่าคอมดี แต่ปัญหาคือ มันไม่เย็น ผมแจ้งช่างไปเค้าเลยให้กลับไปไล่ระบบแล้วแวคเติมน้ำย าใหม่ครับ ไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
แวคเติมน้ำยามาแล้วครับ เย็นขึ้นนิดเดียวครับ ช่างบอกว่าจะลองหาไดเออร์มาเปลี่ยนครับ แต่ของผมเป็นแบบ แอคคุมมูเลเตอร์ตัวใหญ่ๆครับ ช่างให้ผมหาไปเอง ตอนนี้ แอร์เหมือนเดิมคือ จอดนิ่งๆแอร์ไม่เย็น แต่พอวิ่งมีความเย็นขึ้นมาบ้างครับ ทั้งที่ก่อนเปลี่ยนคอมเย็นจนหนาวเลย แต่ที่เปลี่ยนเพราะเวลาวิ่ง คอมจะตัดครับ (คอม 2เจวีวี) ช่างบอกว่าวาล์วแรงดันในคอมเสีย ตอนนี้ยังหาอะไหล่ไม่ได้ครับ
iplexman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-09-2012, 23:38   #3
Rafa_Pond
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Rafa_Pond is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับ
รถผมเปิดแอร์ แล้วคอมไม่ทำงาน แล้วทำให้เกียร์ค้างด้วยครับ
ไม่แน่ใจว่ารีเลย์ คอมเสียหรือป่าว

ข้อมูล E36 1jz-ge ฝาดำ
Rafa_Pond is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-09-2012, 09:00   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rafa_Pond อ่านกระทู้
ช่วยด้วยครับ
รถผมเปิดแอร์ แล้วคอมไม่ทำงาน แล้วทำให้เกียร์ค้างด้วยครับ
ไม่แน่ใจว่ารีเลย์ คอมเสียหรือป่าว

ข้อมูล E36 1jz-ge ฝาดำ
จริงๆแล้วระบบแอร์ไม่เกี่ยวกับเกียร์ ครับ ลองเช็คกล่อง ECU ดูครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (22-09-2012)
เก่า 21-09-2012, 03:43   #5
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
สอบถามหน่อยครับพอดีจะลองซ่อมแอร์เองครับ

1.โอริงตามข้อต่อต่างๆ จะต้องมีเบอร์หรือสเปคสำหรับ 134a ไหมครับ

2.การล้างระบบทำอย่างไรครับ อัดน้ำยาอะไรหรือไม่ครับ
3.กรณีรถผมไม่มีตาแมวดูต้องเติมอย่างไรครับ
4.ท่อด้านที่เย็นผมใช้เป็นสายไฮดรอลิคจะต้องหุ้มฉนวน ไหมครับคือมันไปเบียดอ่างน้ำมันเครื่องกลัวว่ามันจะท ำให้แอร์ร้อนไปด้วย

5.น้ำมันคอมต้อมเติมกี่ cc ครับ

รบกวนหน่อยครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-09-2012, 21:04   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dimensions อ่านกระทู้
สอบถามหน่อยครับพอดีจะลองซ่อมแอร์เองครับ

1.โอริงตามข้อต่อต่างๆ จะต้องมีเบอร์หรือสเปคสำหรับ 134a ไหมครับ

2.การล้างระบบทำอย่างไรครับ อัดน้ำยาอะไรหรือไม่ครับ
3.กรณีรถผมไม่มีตาแมวดูต้องเติมอย่างไรครับ
4.ท่อด้านที่เย็นผมใช้เป็นสายไฮดรอลิคจะต้องหุ้มฉนวน ไหมครับคือมันไปเบียดอ่างน้ำมันเครื่องกลัวว่ามันจะท ำให้แอร์ร้อนไปด้วย

5.น้ำมันคอมต้อมเติมกี่ cc ครับ

รบกวนหน่อยครับ
1 นำโอริงเก่าไปเทียบที่ร้านอะไหล่แอรืแล้วบอกว่าใช้กั บ 134
2 ล้างระบบใช้น้ำยา R-11 ครับ
3 ใช้เกจวัดน้ำยาครับ ด้านHi- ไม่ควรเกิน 250 psiด้านLow ไม่ควรเกิน 35 psi
4 ถ้าหุ้มก็จะช่วยลกการเสียดสีและ การสูญเสียความเย็น
5 ถ้าถ่ายน้ำมันเก่าออกหมด ก็ไปซื้อที่ร้านอะไหล่แอร์เลยครับ เขามีสเปคบอกไว้
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (22-09-2012)
เก่า 24-09-2012, 02:50   #7
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
ขอบคุณครับผม

รบกวนนิดครับ น้ำยา r11 นี่เวลาใช้คือ

กรอกน้ำยาลงท่อแล้วเอาลมอัดให้ออกอีกทางใช่ไหมครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels