ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-01-2012, 17:38   #1
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
แวะมาอ่านครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
wk7000 (18-01-2012)
เก่า 18-01-2012, 23:44   #2
PeDiXz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 PeDiXz is on a distinguished road
กำลังอยากได้รถช่วยแนะนำหน่อยครับ

กำลังคิดอยู่ว่าจะเล่นตัวนี้เพราะว่าราคาไม่แรงมาก + กับว่าอยากได้มาติดแก๊สครับ เลยจะรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ..

1. ถ้าซื้อตัวเกียร์ออโต้ ขับสี่มาเดิมๆ อยู่แล้ว แล้วยกเครื่องลงวาง 2j ไม่โบตัว Vvti จะง่ายกว่าไหมครับ?

2. แล้วชนเกียร์เดิมหรือว่าใช้เกียร์เจ อันไหนจะดีกว่าครับ? (ที่อยากชนเกียร์เดิมเพราะพวกหัวเกียร์ คอนโซลอะไรพวกนี้จะได้ไม่ต่างจากของเดิมครับ เกี่ยวไหม?)

3. ถ้าวางเครื่องแล้วยังสามารถใช้เกียร์ขับสี่ได้ปกติใช ่ไหมครับ? หรือต้องมีการแปลงอะไรอีก?

4. อัตราเฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนจากของเดิมหรือเปล่า? แล้วใช้เฟืองท้ายของอะไรแทนครับ?

5. ติดถังแก๊สได้สูงสุดกี่ลิตรครับ? เติมเต็มที่จะวิ่งได้ประมาณกี่โล? แล้วตำแหน่งติดตั้งแก๊สไว้ตรงไหน? (ใช่ตรงด้ายล่างท้ายหรือเปล่า?)

6. อัตราการเร่งโดยทั่วไปถือว่าโอเคไหม? (สำหรับน้ำหนักตัวรถ + ถังแก๊ส กับอัตราการเร่งของเครื่อง 2เจไม่โบ)

7. อัตราบริโภคแก๊สคร่าวๆ ควรได้กี่บาท / โล ( หรือคิดเป็นกี่ลิตร / โล อันไหนถูกต้องกว่ากันครับ?)

8. ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ควรจะอยู่ในประมาณเท่าไหร่ ไม่เกินเท่าไหร่ครับ?

รบกวนขอคำแนะนำเป็นแนวทาง ความรู้ทีนะครับ.. ขอบคุณครับผม..
PeDiXz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-01-2012, 09:16   #3
pudrom
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pudrom
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0 pudrom is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PeDiXz อ่านกระทู้
กำลังคิดอยู่ว่าจะเล่นตัวนี้เพราะว่าราคาไม่แรงมาก + กับว่าอยากได้มาติดแก๊สครับ เลยจะรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ..

1. ถ้าซื้อตัวเกียร์ออโต้ ขับสี่มาเดิมๆ อยู่แล้ว แล้วยกเครื่องลงวาง 2j ไม่โบตัว Vvti จะง่ายกว่าไหมครับ?
ไม่ยากครับ ช่างไทยทำได้สบาย
2. แล้วชนเกียร์เดิมหรือว่าใช้เกียร์เจ อันไหนจะดีกว่าครับ? (ที่อยากชนเกียร์เดิมเพราะพวกหัวเกียร์ คอนโซลอะไรพวกนี้จะได้ไม่ต่างจากของเดิมครับ เกี่ยวไหม?)
ชนเกียร์เดิมดีกว่าครับ ออโต้ โฟร์
3. ถ้าวางเครื่องแล้วยังสามารถใช้เกียร์ขับสี่ได้ปกติใช ่ไหมครับ? หรือต้องมีการแปลงอะไรอีก?
ต้องมีการดัดแปลงแน่นอนครับ อันนี้ ขอให้น้าท่านอื่นตอบนะครับ
4. อัตราเฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนจากของเดิมหรือเปล่า? แล้วใช้เฟืองท้ายของอะไรแทนครับ?
ถ้าเป็นตัว D4D มา ต้องทดเฟืองท้ายใหม่ครับ ไม่งั้นออกตัวอึดครับ
5. ติดถังแก๊สได้สูงสุดกี่ลิตรครับ? เติมเต็มที่จะวิ่งได้ประมาณกี่โล? แล้วตำแหน่งติดตั้งแก๊สไว้ตรงไหน? (ใช่ตรงด้ายล่างท้ายหรือเปล่า?)
ตรงนี้แล้วแต่เลยว่าจะหนึ่งถัง สองถัง ของผม 76L ใต้ท้องครับ
6. อัตราการเร่งโดยทั่วไปถือว่าโอเคไหม? (สำหรับน้ำหนักตัวรถ + ถังแก๊ส กับอัตราการเร่งของเครื่อง 2เจไม่โบ)
ถ้าเท้าไม่หนัก ใจไม่ร้อน ก็รับได้ครับ แบรคอาจมีการสนองตอบช้า เนื่องจากน้ำหนักตัวเยอะ ก็ต้องลองใช้แล้วปรับตามครับ
7. อัตราบริโภคแก๊สคร่าวๆ ควรได้กี่บาท / โล ( หรือคิดเป็นกี่ลิตร / โล อันไหนถูกต้องกว่ากันครับ?)
กินอยู่ที่ประมาณ 5.5-8 โล ลิตร(แก็ส) ในรถผม 2J VV ไม่โบ เกียร์ขับสองเจ ครับ
8. ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ควรจะอยู่ในประมาณเท่าไหร่ ไม่เกินเท่าไหร่ครับ?
จัดเต็ม รวมทำพวกช่วงล่างด้วย รวมแก็สหัวฉีด 100K +- ครับ แล้วแต่จะเลือกของครับ
รบกวนขอคำแนะนำเป็นแนวทาง ความรู้ทีนะครับ.. ขอบคุณครับผม..
ยินดีต้อนรับล่วงหน้านะครับ
pudrom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to pudrom For This Useful Post:
Pong79 (21-03-2012), sompol (19-01-2012), TiNang (10-07-2012), volvoman (20-01-2012), wk7000 (19-01-2012)
เก่า 29-01-2012, 17:58   #4
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
สวัสดีครับ มาอัพเดทครับ

ที่บ้านรังสิตโดนน้ำท่วมสองหลัง กับอีกหนึ่งที่บางใหญ่

ต้องหนีไปอยู่ระยองหนึ่งเดือน เเต่ไปๆมาๆคอยมาลุยน้ำที่บ้านรังสิต มาวันนึงขับจากระยอง มารังสิตลุยน้ำฟุตกว่าๆ ขากลับมันเเปลกควันขาวออกท่อโขมงเลย สักพักควันหายปกติ เข้าถนนมอเตอร์เวย์จะไประยองเเวะจอดกินข้าวที่จุดพัก รถ แฟนทักว่าน้ำมันอะไรไหล เราก้มมองดูโอ้โห๋มันไหลเเบบฉี่เด็กเลอะเต็มพื้นเลย เปิดผากระโปรงเช็คว่าน้ำมันอะไรพร่องบ้าง เจอน้ำมันเครื่องพร่อง ไปกินข้าวรอเครื่องเย็นก้มดูหาจุดสาเหตุ เจอต้นเหตุตามภาพ เป็นท่อน้ำมันเครื่อง1j gte บริเวณใกล้เขาควายท่อไอเสียเเตกเพราะเสื่อมสภาพ เสื่อมเเข็งเเตกเป็นชิ้นๆเลย ตอนถอดออกละเอียดคามือเลย ตายหละตรูอะไหล่จะหาจากไหนนี่ หาของในรถเเบบท่อกะว่าจะดัดแปลง เเต่หาไม่ได้เลย มีเครื่องมือเเต่ไม่มีอะไหล่ ต้องให้คนวิ่งไปหาซื้อท่อเเล้ววิ่งเอามาให้ครับ


จบเรื่องท่อพอน้ำลดมีคนมองท้ายรถว่าเอียงๆ เราก็มามองมันเอียงจริง เดาว่าโช๊คเลยถอดออกมาดู พอน๊อตยึดหลุดโช๊คดันหล่นพรวดมาเป็นสองชิ้นตามภาพที่ สอง ทั้งน้ำมันโช๊คน้ำจืดเลอะหมดเลย อายุการใช้งานน่าจะสองสามปีมั๊งครับ


พอเจอสาเหตุโช๊คเสียเลยถือโอกาสเปลี่ยนใหม่หมดเลย ลองเเบบน้ำมันบ้างเพราะเค้าว่ามันนิ่มกว่าแก๊ส ผมมันสาวกโช๊คกาเบรียล เลยไปถอยตัวRED CARBONE E ปรับระดับได้สามระดับ ผมตั้งไว้นิ่มสุด ราคาสี่ต้นหน้าหลัง 6500 นิ่มกว่าชุดที่เสียเเละที่ถอดออก ถูกใจตามฐานะตอนนี้ก็พิสูจน์ความคงทนครับ


หมดข้อมูลไปหละครับ สวัสดีครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to nummeter For This Useful Post:
dragonballz (23-04-2012), pudrom (30-01-2012), sompol (05-02-2012), wk7000 (29-01-2012)
เก่า 01-02-2012, 09:43   #5
หนุ่มคนชรา
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: UZ
ที่อยู่: BANGRAMUNG
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 หนุ่มคนชรา is on a distinguished road
[quote=nummeter;763453]สวัสดีครับ มาอัพเดทครับ

ที่บ้านรังสิตโดนน้ำท่วมสองหลัง กับอีกหนึ่งที่บางใหญ่

ต้องหนีไปอยู่ระยองหนึ่งเดือน เเต่ไปๆมาๆคอยมาลุยน้ำที่บ้านรังสิต มาวันนึงขับจากระยอง มารังสิตลุยน้ำฟุตกว่าๆ ขากลับมันเเปลกควันขาวออกท่อโขมงเลย สักพักควันหายปกติ เข้าถนนมอเตอร์เวย์จะไประยองเเวะจอดกินข้าวที่จุดพัก รถ แฟนทักว่าน้ำมันอะไรไหล เราก้มมองดูโอ้โห๋มันไหลเเบบฉี่เด็กเลอะเต็มพื้นเลย เปิดผากระโปรงเช็คว่าน้ำมันอะไรพร่องบ้าง เจอน้ำมันเครื่องพร่อง ไปกินข้าวรอเครื่องเย็นก้มดูหาจุดสาเหตุ เจอต้นเหตุตามภาพ เป็นท่อน้ำมันเครื่อง1j gte บริเวณใกล้เขาควายท่อไอเสียเเตกเพราะเสื่อมสภาพ เสื่อมเเข็งเเตกเป็นชิ้นๆเลย ตอนถอดออกละเอียดคามือเลย ตายหละตรูอะไหล่จะหาจากไหนนี่ หาของในรถเเบบท่อกะว่าจะดัดแปลง เเต่หาไม่ได้เลย มีเครื่องมือเเต่ไม่มีอะไหล่ ต้องให้คนวิ่งไปหาซื้อท่อเเล้ววิ่งเอามาให้ครับ


จบเรื่องท่อพอน้ำลดมีคนมองท้ายรถว่าเอียงๆ เราก็มามองมันเอียงจริง เดาว่าโช๊คเลยถอดออกมาดู พอน๊อตยึดหลุดโช๊คดันหล่นพรวดมาเป็นสองชิ้นตามภาพที่ สอง ทั้งน้ำมันโช๊คน้ำจืดเลอะหมดเลย อายุการใช้งานน่าจะสองสามปีมั๊งครับ


พอเจอสาเหตุโช๊คเสียเลยถือโอกาสเปลี่ยนใหม่หมดเลย ลองเเบบน้ำมันบ้างเพราะเค้าว่ามันนิ่มกว่าแก๊ส ผมมันสาวกโช๊คกาเบรียล เลยไปถอยตัวRED CARBONE E ปรับระดับได้สามระดับ ผมตั้งไว้นิ่มสุด ราคาสี่ต้นหน้าหลัง 6500 นิ่มกว่าชุดที่เสียเเละที่ถอดออก ถูกใจตามฐานะตอนนี้ก็พิสูจน์ความคงทนครับ


หมดข้อมูลไปหละครับ สวัสดีครับ[/QUOT
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาน่าสนอยู่
ผมหนุ่มสมาชิกใหม่ครับ
หนุ่มคนชรา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-02-2012, 09:49   #6
หนุ่มคนชรา
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: UZ
ที่อยู่: BANGRAMUNG
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 หนุ่มคนชรา is on a distinguished road
Talking

สวัสดีครับ ผมหนุ่มน้องใหม่ครับ
สนใจโช็คที่ว่า หาซื้อหรือสั่งซื้อได้ที่ไหนครับ
หนุ่มคนชรา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2012, 08:04   #7
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ หนุ่มคนชรา อ่านกระทู้
สวัสดีครับ ผมหนุ่มน้องใหม่ครับ
สนใจโช็คที่ว่า หาซื้อหรือสั่งซื้อได้ที่ไหนครับ
ผมซื้อแถววรจักรครับ ร้านเค้าเหมือนจะเป็นตัวแทนเพราะทั้งร้านเค้ามีแต่โช ๊คกาเบรียลจะหลบอยู่ในซอยย่อยครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nummeter For This Useful Post:
sompol (05-02-2012)
เก่า 12-02-2012, 10:14   #8
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
Red carbon e ราคาดี คุณภาพเกินราคาครับ เคยใช้ด้านหน้า แต่มันจะออกนิ่มหนึบ ขับไม่สะเทือน ดีกว่าโช้คโรงงานมากมาย แต่ว่าขนาดปรับแข็งสุด มันยังนิ่มไปนิดสำหรับความต้องการของผม ผมอยากได้แบบแข็งๆ ไม่ยวบก็เลยถอดขายไปแล้ว....แต่โดยรวมผ่านครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
Pong79 (13-02-2012), pudrom (13-02-2012), sompol (20-02-2012), wk7000 (12-02-2012)
เก่า 13-02-2012, 07:00   #9
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 53
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
Wink

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
Red carbon e ราคาดี คุณภาพเกินราคาครับ เคยใช้ด้านหน้า แต่มันจะออกนิ่มหนึบ ขับไม่สะเทือน ดีกว่าโช้คโรงงานมากมาย แต่ว่าขนาดปรับแข็งสุด มันยังนิ่มไปนิดสำหรับความต้องการของผม ผมอยากได้แบบแข็งๆ ไม่ยวบก็เลยถอดขายไปแล้ว....แต่โดยรวมผ่านครับ
ถ้าจะเอาโดดสะพานเเล้วหนึบ เข้าโค้งเเล้วเกาะ ต้องใช้รุ่นเเก๊สเเบบอันเก่าที่ผมใช้ครับ ขับเหวี่ยงซ้ายขวาไม่โยน เเต่สะเทือนเด้งมากสุดๆเหมาะกับขาซิ่งเลย มาตอนนี้มันเริ่มอยากได้นิ่มๆสงสัยเริ่มเเก่เเล้วมั๊ งครับ
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to nummeter For This Useful Post:
dragonballz (23-04-2012), Pong79 (13-02-2012), pudrom (13-02-2012), wk7000 (13-02-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels