ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Senior Member
|
ขอบคุณมากๆเลยครับน้าเรื่องนี้มีประโยชน์แก่เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆอย่างมาก จะได้รู้ทันพ่อค้าโกงๆเห็นแก่ตัวกันเยอะๆหน่อย จะได้ไม่โดนหลอกอีก
ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยได้หาข้อมูลเรื่องนี้เลย ดูๆไปมันก็หลายขั้นตอนตรงที่เข้ามาถึงไทยนี่แหละ ถ้าใครไม่รู้น่าจะมึน แล้วน้าไม่สนใจเรื่องนี้บ้างหรือ ทุกอย่างก้เป็นอย่างที่น้าเขียนมาทั้งหมดนั่นแหละครั บเขาจะทำกันโดยอาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย ผมว่าส่วนใหญ่เขาจะทำแบบอย่างที่ว่านั่นแหละ(กำไรดีร วยเร็ว เลี้ยงสาวๆได้เยอะ) บางคนบางเจ้าก็แค่ถอดล้อก็แจ้งเป็นอะไหล่ได้แล้วเสีย ภาษีนิดเดียว และก็อย่างที่น้าบอกมาว่ารถมือสองญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะโ ทรม อันนี้เห็นได้ชัดเจนมากๆ ส่วนเรื่องเครื่องโทรมๆ นี่จะเป็นรถสุสานนี่แหละ ก็อย่างเครื่องที่ ผมแล้วก็น้าๆใช้อยู่นั่นแหละ จะโทรมมากๆ เพราะที่โน่นเค้าจะไม่ค่อยดูแลรักษารถ เพราะเขาอาจจะคิดว่าใช้กันแค่ไม่กี่ปี ก็เลยไม่ได้สนใจบำรุงรักษารถกันเท่าไหร่ ลองสังเกตุดูรถญี่ปุ่นบางคัน แค่ สองปี สามปี วิ่ง แสนกว่าโลแล้ว แบบนี้สงสัยญี่ปุ่นน่าจะคิดว่าชื้อรถมาทีนึงจะวิ่งกั นให้คุ้มกันไปเลย น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่องถ้ายังไม่ต่อภาษีจะขับกี่โลก็ช่างถ ้ารถยังสตาร์จได้ขับได้ก็ไม่ต้องไปเปลี่ยนไปถ่ายมัน เดี๋ยวก็ทิ้งแล้ว หรือรถบางคันโดนชนมานิดนึงเขาก็ทิ้งแล้วไม่ซ่อมเพราะ ที่นั่น ค่าซ่อมแพงกว่าในไทยมากๆ10-15เท่า บางท่านน่าจะเคยเจอ อีโว10หรืออีโวxรุ่นล่าสุดในปัจจุบัน โดนตัดท่อนมาขายในไทยเป็นอะไหล่แล้วก็ยังมีรถแค่โดนช นท้ายกับโดนเฉียดข้างๆนิดเดียวเองสาวกอีโวถ้าได้เห็น คงจะ สลดใจน่าดู EVO Xแค่โดนซนแค่นี้เอามาตัดเป็นสองท่อนได้ไง เหอะๆ ตรงกันข้ามกับไทยเราอย่างแรง ในไทยโดนซนหนักยังซ่อมกันเลยบางคันซ่อมมาก็เสียสูญ(เ สียเส้น)ก็ยังทนขับกัน เรื่องน้ำมันเครื่องบ้านเราคนรักรถห้าพันโลก็เปลี่ยน กันแล้ว หรือมากๆก็หมื่นโลเปลี่ยนสมัยแรกๆที่ไทยเรายังเอาของแบบนี้มาขายกันน้อยๆ รถในสุสานส่วนใหญ่เขาจะทำลายทิ้งหมดทุกอย่างไม่ว่าเค รื่องหรืออะไหล่ต่างๆ(ทั้งคัน) แต่พอหลังๆมาญี่ปุ่นเห้นว่าของแบบนี้มันก็ยังขายได้เ ลยไม่ได้ทำลายรถทิ้งแบบทั้งคันเหมือนเมื่อก่อนทำให้ใ นปัจจุบันมีธุรกิจร้านขายเครื่อง หรือ อะไหล่เก่ามือสองที่นั่นเยอะขึ้น คนญี่ปุ่นทั่วไปก็ยังงงๆอยู่เลยนะว่าทำไมคนไทยชอบใช้ ของบ้านเค้ากันจังทั้งๆที่เครื่องยนต์แต่ละเครื่องใช ้กันมาอย่างโหด ไม่เหมือนบ้านเราคนรักรถห้าพันโลก็เปลี่ยนน้ำมันเครื ่องกรองน้ำมันเครื่องกันแล้ว หรือบางคนไม่รักรถก็ยังเปลี่ยนที่ หมื่นโลเอง ส่วนรถที่ขายตามเต็นท์ที่นั่นสภาพเครื่องบอดี้อะไรก็ ยังผ่านอยู่ไม่ค่อยโทรมมาก มีตำหนิมีข้อเสียอะไรเขาจะแจ้งไว้ชัดเจนไม่งั้นจะเสี ยความน่าเชื่อถือ(เรื่องนี้เต็นท์รถที่นั่นกลัวมากๆ) ลองดูเวลาเข้าประมูลรถอันนี้เจอรายละเอียดแบบนี้แน่ๆ เขาขะแจ้งรายละเอียดไว้ชัด ไม่เหมือนเครื่องยนต์ที่เอาจากสุสานรถหรือรถอุบัติเห ตุที่ขายๆกันอยู่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของรถสุสานที่ไม่ใช้กันแล้วมากกว่า เรื่องการบำรุงรักษารถตามข้อมูลที่ได้มา รถที่บ้านเค้า(ญี่ปุ่น) การถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ละครั้งส่วนใหญ่ เขาจะถ่ายกันแค่เฉพาะตอนที่จะไปตรวจสภาพรถนี่แหละอะไ รชิ้นไหนที่มีการชำรุดได้เขาจะเปลี่ยนใหม่หมดอย่างผ้ าเบรค น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ อื่นๆ ถ้าจำไม่ผิด2ปีถึงจะเปลี่ยน ถ้าใครไม่ถ่ายไม่เปลี่ยนไม่ทำอะไรเลย แล้วเอารถไปตรวจในสภาพนั้นจะไม่มีสิทธิ์ผ่านเลยและถื อว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆอีกเรื่องๆภาษี บ้านเค้ารถราคาเหมือนเศษเหล็กก็จริง(พูดเกินไป) แต่จ่ายภาษีครั้งนึงเบ็ดเสร็จรวมภาษีถนนแล้วโหดอย่าง ทารุณ ถ้าผมจำไม่ผิดคิดเป็นเงินไทยแล้วตกที่ แสนนึง หรือ สองแสนต่อครั้งนี่แหละญี่ปุ่นเขาจ่ะจ่ายภาษีครั้งนึง ก็ต้องตรวจสภาพรถให้ผ่านก่อนถึงจะต่อภาษีได้ยิ่งใครใ ช้รถเก่าก็ยิ่งแพง ครับที่น้าให้อ่าน รถที่เราชื้อจากต่างประเทศสมมุติชื้อจากสหรัฐจ่ายเงิ นไปเป็นเงินไทยแค่1ล้านบาท แต่เมื่อเอาเข้ามาไทยแล้วเสียภาษีเบ็จเสร็จรวมกำไรที ่ผู้นำเข้าต้องได้แล้วกลายเป็นราคาที่ต้องขายในไทยคั นนึง3-4ล้าน จะเป็นลม แต่สำหรับรถอายุมากๆ อย่างอีโว 5,6 supra ราคาภาษีมันจะน้อยกว่ามากอันนี้น่าสนใจ แต่ส่วนใหญ่ก็จะตัดเป็นท่อนๆแล้วแจ้งเป็นอะไหล่จะเสี ยภาษีน้อยมากๆ เอาเข้าไทยมาแล้วขายได้รวยสุดๆ แล้วถ้าใครมีเส้นใหญ่ๆหน่อยนี่ก็จะรวยเข้าไปอีก เดี๋ยวว่างๆ จะเอาคลิปที่เค้าถ่ายรถในสุสานรถที่ญี่ปุ่นมาให้ดู ถ้าได้เห็นแล้ว น่าจะเสียดายกันทุกคน ในนั้นรถสภาพแจ่มๆทั้งนั้นอย่างสกายลาย ซูบารุ เต็มไปหมด สำหรับสุสานรถที่นั่นถ้าใครอยากได้ชิ้นส่วนไหนของรถก ็เข้าไปเลือกไปถอดเอาได้ แค่เสียค่าเข้าไปพอเป็นธรรมเนียมไม่กี่บาทเข้าไปแล้ว อยากได้อะไรก็ถอดเอาตามสบาย ขนาดแค่โลโก้สกายลาย ยังโดนปลดเอาเลย สงสัยเอาส่งมาไทย ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 14-12-2011 เมื่อ 07:38. |
|
|
|
|
|
#2 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: mitsubishi Benz nissan toyota
Engine Type: 4d56 1jz-ge 1jz-gte 2jz-gte ca18det 4ag
ที่อยู่: nakhornsawan
กระทู้: 112
Thanks: 147
Thanked 382 Times in 79 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ผมเคยคิดจะเอาเครื่อง 2j gte vvti เข้ามา2ครั้ง เห็นราคาใน ไทยอยู่ที่ 60000-65000 กันทั้งน้านเลยแต่ก็ล้มเลิกไปเพราะ ราคา คิดรวมค่าใช้จ่ายแล้วสุทธิที่ ราวๆ 42000กับ44000บาท เลยเซ็งๆ แล้วก็ล้มเลิกไป เพราะขี้เกียจยุ่งยากกับขั้นตานในการดำเนินเรื่องในไ ทย ยุ่งโคตรๆ
เพราะเราไม่ใช่ขาประจำ ยิบยับไปหมดเลยหยุดพับโครงการไปได้ปีเศษแล้วครับ:smi le: |
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to Eak239 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (17-12-2011), membervip (27-02-2012) |
|
|
#3 | |
|
Senior Member
|
อ้างถึง:
ใช่แล้วครับน้า จะเอาเข้ามานิดหน่อยเครื่องตัวสองตัวราคาถูกกว่าก็จร ิงแต่ไม่คุ้มกับการทำเรื่องภาษีดูๆแล้วหลายขั้นตอนจร ิงเสียเวลาอย่างมากแต่ถ้าเอามาเต็มตู้หลายๆอย่างนี่น ่าสน ถ้าคนทั่วไปลัดขั้นตอนได้นี่ก็น่าสน อิอิ แต่ถ้าเอามาเป็นตู้แบบเต็มๆแน่นๆอย่างว่าทั้งของแต่ง เล็กๆน้อยๆอย่างพวกเกจวัดต่างๆ ที่เซียงกงเขาทำกันอันนี้กำไรไม่ต้องไปพูดถึง เห็นแต่ละชิ้นเอามาขายราคาแพงๆกันทั้งนั้น อย่างเกจวัดอุณภูมิน้ำยี่ห้ออะไรแล้วผมก็จำไม่ได้ขาย อยู่ที่ราคา สองพัน เห็นแล้วใจหายสภาพเก่ามาก หน้าปัดก็สีซีดใช้ได้แล้วไม่รู้ทำไมขายแพงจัง เคยเห็นหัวตัดที่ยังอยู่ในญี่ปุ่น บางหัวมีทั้งเครื่องเล่นcd หน้าจอ ของแต่งพวกเกจต่างๆ ยังติดคาหัวไว้อยู่อย่างนั้นเลยเหมือนกับของไร้ค่าขน าดตัดแล้วแทนที่จะเอาผ้าเอาอะไรมาคลุมกันแดดดกันฝนหร ือเก็บไว้ที่ร่ม แต่นี่ปล่อยไว้แบบนั้นเฉยเลยเหมือนกับมันไม่มีค่าอะไ รเลย เหอะๆถ้าผมอยู่แถวนั้นรับลอง ถอดเอามาแต่งรถได้ทั้งคัน อิอิ ถ้าเปนอย่างนั้นได้จริง ดูๆแล้วแต่ละวันผมน่าจะไม่ต้องหลับต้องนอน เพราะแต่ละวันจะตระเวนปลดไปที่ละคันๆหรือวันๆ ก็เฝ้าอยู่แต่ที่สุสานรถปลดนั่นปลดนี่ส่งมาขายในไทยไ ปเรื่อยๆ(พูดเล่นๆหนุกๆนะครับอย่าคิดจริง แต่เป็นจริงได้คงจะดีเลย อิอิ) ![]() ถ้าเป็นขาประจำแบบพวกที่ทำเป็นอาชีพเค้าน่าจะทำกันไม ่กี่ขั้นตอนมั้ง แถมยังซิกแซกได้อีกต่างหาก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 16-12-2011 เมื่อ 05:37. |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: mitsubishi Benz nissan toyota
Engine Type: 4d56 1jz-ge 1jz-gte 2jz-gte ca18det 4ag
ที่อยู่: nakhornsawan
กระทู้: 112
Thanks: 147
Thanked 382 Times in 79 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อัพเดท ราคาเครื่องครับ
1jz gte 35000 2jz gte 45000 2jz gte vvti 60000 ราคาเช็คมาจาก ร้านย่านโชคชัย4ครับ พอดีไปทุระย่านนั้นเมื่อวาน เลยลองสอบถามอยู่หลายร้านได้ราคามาเท่านี้ ครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#6 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: ขับหลัง
Engine Type: 6สุบ
ที่อยู่: จั๊กกะแหล๋น
กระทู้: 1
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
1 jz-gte /at แคล้งหน้า 30000 บาท
1 jz-gte/at แคล้งหลัง 35000 บาท |
|
|
|
|
|
#7 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: NISSAN CEFIRO A31
Engine Type: RB20
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบว่าถ้าอยู่ต่างจังหวัดมีบริษัทรับส่งเครื่อง มั้ยครับ
อยู่สกลนครครับ พอดีเครื่องเก่าพังครับ อยากจะซื้อเครื่องมาวางใหม่ ว่าจะให้พี่เขยไปซื้อครับ แต่ไมู่้ว่าถ้าส่งมาสกลนคร พี่ๆทราบมั้ยครับว่าเขาส่งให้ไหม
![]() |
|
|
|
|
|
#8 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA TT141
Engine Type: 1 JZ GE
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 10
Thanks: 62
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
![]() |
|
|