ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-10-2011, 11:19   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
รูปจากรถผม.JPG

สืบเนื่องจากที่คุณบอย riderboy เคยโทรมาสอบถามผมเรื่องการปรับแรงดันน้ำมันเบรกหลัง LSPV

พอดีผมไปเสริมแหนบมาเพื่อยกด้านท้ายให้สูงขึ้นอีก 1.5-2 นิ้ว จึงได้โอกาสปรับแรงดัน LSPV จึงถ่ายรูปมาให้ดูครับ

ของผมอาจจะดูยากหน่อยเพราะพื้นที่ถ่ายรูปค่อนข้างจำก ัด เนื่องจากมีถังแก๊สห้อยอยู่ จึงได้นำรูปของท่านอื่นมาประกอบเพื่อให้เห็นภาพขึ้นค รับ

ส่วนการปรับเท่าไหร่นั้น ต้องดูองค์ประกอบด้วยว่าเรายกตัวรถสูงมากน้อยแค่ไหน เช่นถ้ายกสองนิ้ว ก็ต้องปรับตัวนี้ขึ้นสองนิ้ว

ซึ่งถ้าปรับจนสุดแล้วยังไม่ดีขึ้นก็ต้องต่อขายึดให้ส ูงขึ้นตาม โดยให้สังเกตุก้าน LSPV ซึ่งมันจะโยงไปตัวกระจายแรงดันทางด้านขวาของตัวรถ

ต่อขายึดLSPV.JPG

ก้านวัดระดับ LSPV.JPG

รถแสตนดาร์ด ก้าน LSPV จะต้องอยู่ในลักษณะขนานกับพื้น(รถเปล่า)

หลักการมีอยู่ว่า เมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ตัวรถมันจะเตี้ยลงมา ก้าน LSPV มันก็ยกสูงขึ้นซึ่งหมายถึงว่าแรงดันน้ำมันเบรกที่ส่ง มายังล้อหลังก็จะสูงขึ้นตาม

เพื่อให้เบรกหลังจับมากขึ้นตามน้ำหนักบรรทุกนั้นเอง

ส่วนจะปรับให้ล้อหลังจับแค่ไหน ต้องลองดูครับ ให้ค่อย ๆ ปรับขึ้นทีละน้อยแล้วลองวิ่งดู หาจุดที่พอดีสำหรับเรา

ถ้าปรับมากไปล้อหลังมันจะล๊อคท้ายปัดได้ หรือถ้ามี ABS ด้วย ABS มันจะทำงานเร็วกว่าปกติครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
bellcorp (11-10-2011), idea_nova (03-02-2015), note4you (11-10-2011), pudrom (12-10-2011), rider boy (16-10-2011), sompol (13-10-2011), volvoman (11-10-2011)
เก่า 13-10-2011, 21:49   #2
RCA_BAM
Member
 
รูปส่วนตัว RCA_BAM
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0 RCA_BAM is on a distinguished road
งานเข้าครับรถมีอาการ
-แอร์ไม่ทำงาน
-สตาทร์ตอนเช้าไม่ชดเชยรอบ
-เข้าเกียร์ออกตัวรถไม่มีแรง
-มีควันขาวออกปลายท่อ และีกลิ่นเหม็นเหมือนน้ำมันจ่ายมาก
สอบถามช่างประจำอู่บอกว่ากล่องน่าจะเสีย(เคยซ่อมมาแล ้วครั้งนึง)เลยอยากจะสอบถามสมาชิกท่านอื่นว่ามี กล่อง Ecu เบอร์ 89661-30530 สติกเกอร์ม่วง สำรองไว้บ้างหรือเปล่า หรือ มีตัวไหนแทนกันได้บ้างครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (236.7 KB, ดาวน์โหลด 0 ครั้ง)
RCA_BAM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to RCA_BAM For This Useful Post:
note4you (14-10-2011), rider boy (16-10-2011)
เก่า 14-10-2011, 21:22   #3
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
สวัสดีครับRCA_BAM หายไปนานเลย
3อาการนี้ น่าจะที่ECU ตัวเดียวหร๋อครับ สงสัยรอผู้รู้มาตอบ คุณRCA_BAMรู้จัก อู่วัฒชัย หรืออะไรเนี้ยแหละ แถวๆๆหนองมน พอรู้จักไหมครับ
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (16-10-2011)
เก่า 14-10-2011, 23:55   #4
RCA_BAM
Member
 
รูปส่วนตัว RCA_BAM
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0 RCA_BAM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ note4you อ่านกระทู้
สวัสดีครับRCA_BAM หายไปนานเลย
3อาการนี้ น่าจะที่ECU ตัวเดียวหร๋อครับ สงสัยรอผู้รู้มาตอบ คุณRCA_BAMรู้จัก อู่วัฒชัย หรืออะไรเนี้ยแหละ แถวๆๆหนองมน พอรู้จักไหมครับ
พอดีสิ้นปีงบประมาณงานเลยยุ่งครับ...... ส่วนอู่แถวหนองมนไม่รู้จักครับ วันนี้ถอดกล่องออกมาล้างประกอบกับเข้าไปหายซะงั้น... คงต้องรองขับดูซักพักก่อนครับ
RCA_BAM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to RCA_BAM For This Useful Post:
note4you (15-10-2011), rider boy (16-10-2011)
เก่า 16-10-2011, 09:42   #5
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bellcorp อ่านกระทู้
โอ้วน่าเศร้าจิง เห็นรถเพิ่งจบเรื่องเครื่องยังไม่ทันไร เอาใจช่วยนะครับ ผมก้อเพิ่งชนมาเหมือนกัน กันชนหน้า หม้อน้ำ แผงแอร์ไปหมด Taxi กลับรถตัดหน้าคนขับเมาต่างหาก หาซื้อกันชนหน้าเดิมมือสองราคาขายกันอยู่ 3000-4000 ครับ ตอนนี้เลยตัดใจซื้อกันชนเหล็กแบบOffroadครับ เวลาชนจะได้ไม่เข้าหน้าเครื่องอีก ราคาโรงงาน 8500 รอ 2 เดือน ราคาหน้าร้านที่บางนา ประมาณ10500 ครับ ทีนี้หล่ะไล่เหยียบซะให้เข็ด ผมยังบอกคนขับTaxiเลยอ่ะครับว่าคราหน้าจะชนเข้ากลางล ำเลยอ่ะตัดหน้ามาได้ เป็นทางเลือกนะครับ

คราวนี้แท็คซี่ตูดบานแน่

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
แนบไฟล์ 68034

สืบเนื่องจากที่คุณบอย riderboy เคยโทรมาสอบถามผมเรื่องการปรับแรงดันน้ำมันเบรกหลัง LSPV

พอดีผมไปเสริมแหนบมาเพื่อยกด้านท้ายให้สูงขึ้นอีก 1.5-2 นิ้ว จึงได้โอกาสปรับแรงดัน LSPV จึงถ่ายรูปมาให้ดูครับ

ของผมอาจจะดูยากหน่อยเพราะพื้นที่ถ่ายรูปค่อนข้างจำก ัด เนื่องจากมีถังแก๊สห้อยอยู่ จึงได้นำรูปของท่านอื่นมาประกอบเพื่อให้เห็นภาพขึ้นค รับ

ส่วนการปรับเท่าไหร่นั้น ต้องดูองค์ประกอบด้วยว่าเรายกตัวรถสูงมากน้อยแค่ไหน เช่นถ้ายกสองนิ้ว ก็ต้องปรับตัวนี้ขึ้นสองนิ้ว

ซึ่งถ้าปรับจนสุดแล้วยังไม่ดีขึ้นก็ต้องต่อขายึดให้ส ูงขึ้นตาม โดยให้สังเกตุก้าน LSPV ซึ่งมันจะโยงไปตัวกระจายแรงดันทางด้านขวาของตัวรถ

แนบไฟล์ 68035

แนบไฟล์ 68036

รถแสตนดาร์ด ก้าน LSPV จะต้องอยู่ในลักษณะขนานกับพื้น(รถเปล่า)

หลักการมีอยู่ว่า เมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ตัวรถมันจะเตี้ยลงมา ก้าน LSPV มันก็ยกสูงขึ้นซึ่งหมายถึงว่าแรงดันน้ำมันเบรกที่ส่ง มายังล้อหลังก็จะสูงขึ้นตาม

เพื่อให้เบรกหลังจับมากขึ้นตามน้ำหนักบรรทุกนั้นเอง

ส่วนจะปรับให้ล้อหลังจับแค่ไหน ต้องลองดูครับ ให้ค่อย ๆ ปรับขึ้นทีละน้อยแล้วลองวิ่งดู หาจุดที่พอดีสำหรับเรา

ถ้าปรับมากไปล้อหลังมันจะล๊อคท้ายปัดได้ หรือถ้ามี ABS ด้วย ABS มันจะทำงานเร็วกว่าปกติครับ


ขอบคุณมากครับน้าวุฒิ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels