ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 243
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คดูก่อนครับว่าจูนมาบางไปรึเปล่า เพราะถ้าบางไปเครื่องก็ร้อนเอาง่ายๆ หรือถ้าจูนมาพอดีแล้วให้ลองไล่ท่อน้ำว่าเดอนมาถูกต้อ  ง หรือ มีส่วนไหนพับ หรืองอบ้างรึเปล่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to BirdyReds For This Useful Post: |  bank2657 (04-10-2011), Khun_Thian (21-09-2011), nanid (26-09-2011), tfr_jz (09-04-2012), THE MASS (21-09-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระบบระบายความร้อนต้องดีกว่าปกติครับ เพราะใช้เกียร์ต่ำถ้าเป็นเกียร์atติดพัดลมเล็กๆหน้าอ  อยเกียร์ซักตัวก็ดีครับ เพื่อที่น้ำมันเกียร์จะได้ไม่ร้อนมาก เพราะพอเกียร์ร้อนมากๆเครื่องก็ต้องรับภาระหนักขึ้นค  รับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเอาไอ้ตูปผมซึ่งวาง 1JZ-GTE VVT-i AUTO 4WD ใช้แก็สหัวฉีด AG จากกรุงเทพไปนครสวรรค์ ,พิจิตร ,พิษณุโลก ,อุตรดิตร ,แพร่ ,น่าน แล้วขึ้นไปนอนบนดอยภูคา ใช้แก็สโดยตลอดเส้นทาง ไม่เคยร้อน ไม่เคยต้องหยุดพัก ผมว่ารถของคุณน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ลองหาให้เจอครับ แล้วจะสุขใจ (อย่าถามผมนะ เพราะผมก็ไม่รู้ว่ารถคุณเป็นอะไร)  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Cameo 
				Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนที่ยังใช้เครื่อง 1JZ-GE ฝาดำ เวลาขึ้นปางอุ๋ง ดอยอืนทนนท์ ดอยอ่างข่าง ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน เครื่องก็ร้อนจนต้องพัก 2-3 ครั้ง เหมือนกันครับ เพราะเกียร์ 2 ไม่มีแรงไต่ เลยต้องลากรอบค่อนข้างสูงที่เกียร์ L ครับ พัดลมไฟฟ้าเป่า 2 ตัวระบายความร้อนไม่ทัน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	      ตอนนี้ลง 1UZ-FE + พัดลมเครื่อง ถึงไหนถึงกัน ไม่กลัวทางชัน ไม่กลัวร้อนแล้วครับ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to NungS For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำเดี๋ยวผมจะลองไปไล่เช็คดูคร  ับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทางผมผ่านประจำเลยไม่ชันมากวิ่งุ60อัฟสบาย แต่รถผผมมันใช้ฟรีปั้มหม้อนำเน่าๆโดนตัดแผงผ่ามือหนึ  งยังไม่ร้อนเลย   
		
	
		
		
		
		
		
	
	คิดว่าดูพัดลมแรงพอเปล่าครับเพราะรถขึ้นเขาวิ่งช้ารอ บสูงไม่มีลมโกรกช่วย ไม่เหมือนฟรีปั้มไปตามรอบเครื่อง แก็สก็อย่าบางมาก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |