ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครรู้วิธีจูนหม้อต้มโทมาเซ็ตโต้กับ Jboระบบมิกซ์บ้างครับ
			 
			ผมเห็นที่หม้อมีที่ปรับตัวเดียวเองครับและตรงสายก่อน  เข้ามิกซ์อะครับช่วยทีครับ..ขอบคุณคร้าบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อต้มโทมามันจะมีคัวปรับ 2 ตัวไม่ใช่เหรอถ้าตัวเดียวยิ่งง่ายเลยครับหาคนเหยียบค  ันเร่งค้างไว้3พันรอบแล้วไปหมุนวาล์วกลางสายก่อนเข้า  มิกซ์หมุนเข้าออกหาตำแหน่งที่รอบสูงที่สุดหมุนเข้าเร  ื่อยๆรอบจะต่ำลงให้คลายออกรอบจะสูงขึ้นคลายออกเรื่อย  รอบจะตกลงอันนี้แหละให้จำตำแหน่งรอบที่สูงที่สุดไว้(  ฟังเสียงน่าจะรู้)พอเข้าใจนะจากนั้นไปปรับที่หม้อต้ม  หาตำแหน่งที่เครื่องนิ่งที่สุดพอได้แล้วกกลับมาจูนที  ่วาล์วกลางสายทำแบบเดิมอีกครั้งเป็นอันจบลองดูครับง่  ายๆไม่ต้องพึ่งช่าง(ไม่เสียตังส์ด้วย) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วที่หมุนปรับตรงหม้อต้มนี้ต้องหมุนปิดไว้หรือว่าเ  ปิดไว้ขนาดไหนครับ...ขอบคุณมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก็หมุนเปิดไว้ประมาณ 2-3 รอบเอาสตาร์ทติดได้ครับจริงๆแล้วจูนให้นิ่งเลยก็ได้แ  ล้วค่อยมาจูนที่วาล์วกลางสายตามที่ว่าไว้ครับลองดูไม  ่เสียหลายต้องจูนเองผมก็จูนเองคลำไปเรื่อยตอนนี้จูนไ  ด้แล้วครับ(แต่เป็นแบบตัวปรับ2ตัวครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: |  ต้นซัง (07-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตกลงจูนแล้วเป็นงัยบ้างดีขึ้นกว่าเดิมรึเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ลองแล้วครับ..วิ่งดีกว่าร้านจูนอีกแยอะครับ  ของเค้าดีจริงๆ!!!  ขอบคุณครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดีนี่หม้อต้มหรือว่าเทคนิคการจูน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: MB.190E2.0w201 
				Engine Type: 2.0 mixed lpg 
                                
                                ที่อยู่: phuket 
				อายุ: 65 
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ของผมมีปัญหาคือ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สตาทร์เครื่องด้วยน.ม.สักครู่นึง แล้วกดสวิทส์ไปใชแก้ส เมื่อเร่งเครื่องประมาณ1500-2000รอบเครื่องดับครับ ต้องปรับอะไร ยังไงครับ. หม้อต้มAGมีน๊อตปรับ2ตัวตามที่เห็นและเข้าใจของผม ตัวที่อยู่ด้านบนเป็นน๊อตกลมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน (น๊อตอยู่ในกลวยกลมๆ)เวลาปรับจูนอยู่ในแนวตั้ง.(l) อีกตัวนึงอยู่ถัดลงไปประมาณกลางๆหม้อต้ม หัวน๊อตเป็นพลาสติก6-8เหลี่ยมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน เวลาปรับจูนอยู่ในแนวนอน(-) ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ. ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ   ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ต้นซัง For This Useful Post: |  mac60 (16-12-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันนี้คงเป็นว่าแก๊สอาจาน้อยไปหรือมากไปมันจะดับทั้ง  2อย่างน่ะครับ.........เอาแบบนี้ลองจูนใหม่ว่าแต่หม้  อต้มยี่ห้อนี้ไม่เคยจูนด้วยแต่ไม่น่าจะต่างกันเท่าไห  ร่ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			1 เริ่มเลยแล้วกันที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัวเริ่มที่ตัวที่แก๊สเข้า(น่าจะเป็นตัวเล็กน่ะ)ไปปิ ดไว้เลยแล้วไปเปิดตัวใหญ่ที่อยู่กลางหม้อต้มเปิดไว้ส ัก3รอบแล้วไปเปิดวาล์วกลางสายไว้ 3 รอบเหมือนกันจบแค่นี้ก่อน 2 สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันสักพักให้เครื่องร้อนจากนั้น ตัดเป็นแก๊ส(ต้องหาเพื่อนมาช่วยด้วย)ถ้ามันดับอีกให้ ไปเพิ่มตัวที่อยู่กลางหม้อต้มที่เราหมุนเปิดไว้ 3 รอบอีกครึ่งรอบถ้าดับอีกเพิ่มอีกครึ่งรอบจนไม่ดับแล้ วให้ใครมาเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่3000รอบหมุนวาล์วกล างสายเข้ารอบจะค่อยๆเบาลงแสดงว่าแก๊สน้อยไปแล้วคลายอ อกๆๆรอบจะเพิ่มขึ้นๆๆแล้วจะลดลงแสดงว่าแก็สมากไปงั้น เอาให้อยู่กึ่งกลางระหว่างที่แก๊สน้อยกับมากเป็นอันจ บ 3 มาดูที่หม้อต้มครับตัวที่ปิดไว้คงจำได้นะยังไม่ต้องไ ปยุ่งกับมันไปจูนอีกตัวนึงที่เราหมุนคลายออกไว้3รอบล องหมุนเข้าดูสังเกตุด้วยรอบเครื่องจะเบาลงๆๆไม่ต้องใ ห้ดับครับเอาแค่สั่นๆไม่ต้องกลัวจากนั้นไปหมุนตัวที่ เราปิดไว้คลายออกๆๆๆจนเครื่องนิ่งเป็นอันใช้ได้จบ 4 มาจูนที่วาล์วกลางสายอีกครั้งนึงทำเหมือนข้อ 2 เป็นอันจบคุณจะได้ขับรถที่ใช้แก๊สอย่างสนุกครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอ31เทพา : 16-08-2011 เมื่อ 11:37.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: |  andamanboy (17-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้เทคนิคดีๆมาแล้ว...จัดหนักไปเลยครับอิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: MB.190E2.0w201 
				Engine Type: 2.0 mixed lpg 
                                
                                ที่อยู่: phuket 
				อายุ: 65 
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดีใจด้วยครับขอให้ขับแก๊สให้สนุกครับ......ว่าแต่เรื  ่องแก๊สอีกอย่างนึงถ้าไปเป่ากรองอากาศแก๊สอาจจะไม่นิ  ่งเหมือนอากาศเข้าเยอะไปก็กลับมาจูนใหม่ครับ....แต่ถ  ้าไม่ได้ไปทำอะไรอยู่ๆเครื่องไม่นิ่งเดาได้เลยไปมุ่ง  น้ำมันเลยแก๊สไม่ต้องไปจูนใหม่เพราะมันอยู่ของมันดีอ  ยู่แล้วเท่านั้นเอง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: |  ต้นซัง (07-07-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Ramintra 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามต่ออีกนิด เครื่อง J-BO หม้อต้ม BIGAS ลองจูนดูแล้ว จอดรถเร่งเครื่องดีปกติ  แต่พอวิ่งจริง เร็วๆซัก 80 ขึ้นไป แก๊สเริ่มบาง (ดูจาก AF meter ) และรถไม่ค่อยมีแรง  บางครั้งถึงกับ back fire เลย  ควรต้องทำอย่างไรบ้างครับ  (ใช้น้ำมันวิ่งปกติ) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย StradaGTE : 02-02-2012 เมื่อ 09:37.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to StradaGTE For This Useful Post: |  ต้นซัง (07-07-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นึกภาพไม่ออกนะเอาเป็นว่าปรับแก๊สให้จ่ายเพิ่มอีกนิด  นึง(ทีล่ะนิดนะครับ)ตัวเล็กที่ผมบอกไว้น่ะ(ส่วนตัวให  ญ่ไม่ต้องไปยุ่งมันยกเว้นแต่เวลาเบรคจะมีอาการเหมือน  จะดับให้ไปปรับที่ตัวใหญ่)ลองดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: |  ต้นซัง (07-07-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โอ้วแจ่มากครับผมเพิ่งติดเจโบไปหมุนมั่วไปหมดตอนนี้ถ  ัง 58 ลิตร วิ่งฌแลี่ยที่ 2.64 บาท แต่บูสไม่ได้บูสแล้วสะดุดตลอดเลย เพราะจูนไม่เป็นเดี๋ยวเย็นนี้ลองจูนใหม่ดู อธิบายแบบนี้สุดยอดครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองจูนดูครับไม่ยากอย่างที่คิดไม่ต้องกลัวพังได้ผลยั  งงัยมาโพสบอกด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#20 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |