 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-11-2007, 22:26 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				วาริเอเบิล หรือ FiX+MIX ดีครับ ...
			 พอดี กำลังหาร้านแก็สให้กับเครื่อง 2JZ GE VVTi น่ะครับ ....  อู่ที่ติดตั้งแนะนำ ระบบวาริเอเบิล ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่จุกจิด ไม่ต้องมาคอยขยับ MIX กับจูนแลมด้าครับ .... ค้าติดตั้ง วาริเอเบิล + ถัง 75ลิตร 20000ถ้วน ไม่ทราบว่าแพงไปไหมครับ .. เลยอยากถามหน่อยครับว่า ระบบ วาริเอเบิล กับ 2JZ เป็นยังไงมั่งครับ .... หรือควรจะติด FiX+แลมด้า ดีครับ .... ใครเคยใช้วาริเอเบิล ช่วยชี้แนะด้วยครับ ...    | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 07:25 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ส่วนตัวผมแนะนำ ฟิกมิกครับ ไม่จุกจิกครับ | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 09:12 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ไม่จุกจิก ยังไงครับคุณต้น ... ??  ช่างเค้าบอกว่า วาริฯ ไม่ต้องคอยขยับ MIX ไม่ต้องกังวลแก็สหนาบาง ...เพราะมันจ่ายตามแรงดูด .. ช่วยอธิบายความต่างให้หน่อยครับ ..... ผมไม่มีความรู้เรื่อง วาริฯ เลย อ่านในเว็ปแก็สแล้วก็ยังงง อยู่น่ะครับ ....??? แล้วช่างบอกอีกครับว่า ถ้าเล่น MIX ต้องเริ่มที่ 28mm และอาจจะต้องขยับไปเรื่อยๆ กว่าจะพอดี(หมายถึงคนขับพอใจ) ทำให้อาจต้องเสียเวลามาจูนบ่อย น่ะครับ .... | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 16:27 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 ...แต่ fixmix+Lamda ก็ดีนะครับ อย่างน้อย ๆ แลมด้าเนี่ยมันก็คุมหรือรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง เช่น ความต้องการเร่งเครื่องของผู้ขับขี่ หรือปรับหนาบางให้สมดุล ecu ตัวนี้มันฉลาดไม่น้อยเลยละครับ  การจูนก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร ทุกคนศึกษาได้ครับ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  06-11-2007, 19:37 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ คุณชายต้นครับ ผมลองถอดแลมด้าออกแล้วใส่เพาเวอร์วาว์ ลองวิ่งดูมันวิ่งดีกว่าแลมด้ามากเลยครับทำยังถึงจะทำ  ให้แลมด้าวิ่งดีเหมือนเพาเวอร์วาว์ครับ พอดีไม่ได้จูนคอมครับคือแบบให้แลมด้าเรียนรู้เองครับ และข้อเสียก็ที่ผมจะถอดแลมด้าออกคือว่าพอสตาร์เครื่อ  งเสร็จต้องรอประมาณ 20 วิถึงจะออกตัวได้เพราะถ้าออกไปเลยมันจะมีอาการวูป พอถอดแลมด้าออกดูจะเห็นว่าเวลาเราเร่งเครื่องเเรงๆ สเต็ปมอเตอร์จะปิดแทนที่ยิ่งกดคันเร่งมอเตอร์น่าจะเป  ิดให้แก็สลงมากผมไม่เข้าใจครับเลยต้องถอดห้อยไว้ในห้  องเครื่องเฉยๆ ครับ | 
|   |   | 
|  07-11-2007, 07:39 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  07-11-2007, 07:42 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  07-11-2007, 09:14 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - ขอบคุณครับ เจ้าของกระทู้และคุณชายต้นครับ ยังไงว่างก็ช่วยแนะนำวิธีจูนด้วยครับ ในห้อง เทคนิค นะครับ พอดีซื้อมาห้อยไว้แฟนก็ถามๆ อยู่ว่าซื้อมาทำไม ฮิๆ | 
|   |   | 
|  07-11-2007, 09:18 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: MIGHTY-X, E30 Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 28 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมใช้ฟิกมิก แต่เจอปัญหาคือใช้แก็สรถแรงดีพอใช้น้ำมันรู้สึกมันอื  ด เลยสั่ง Funaki Valve Gas Mixer  มาใส่ก็แก้ปัญหาได้ครับ รอบมาไวทั้งแก็สทั้งน้ำมันอีกอย่างคือเขาออกแบบมาลงต  ัวไม่ต้องเจาะไม่ต้องตัด ส่วนแรงไม่แรง ประหยัดไม่ประหยัดเราจูนเอาเองครับ ส่วนการจูนถ้าให้สะดวกละก็ติดเอเอฟมิเตอร์ครับ ติดแล้วการจูนแก็สง่ายนิดเดียว ส่วนแลมด้ากะว่าจะสั่งมาลองเหมือนกัน | 
|   |   | 
|  07-11-2007, 19:44 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 23
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | คุณ HS8KPG ใช้funaki ขนาดไหนครับ กับเครื่องอะไรครับ กินแก๊สพอ ๆ กับ ฟิกมิกซ์ ไหมครับ จะได้ใช้บ้างครับ | 
|   |   | 
|  08-11-2007, 11:01 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: MIGHTY-X, E30 Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT 
					กระทู้: 30
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 28 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขนาด 70/32 เครื่อง 1JZ GE VVT-i  ส่วนเรื่องประหยัดนี้ตอบยากครับ ความแรงมักสวนทางกับประหยัดครับ แต่สิ่งที่ได้คือรอบมาเร็ว เวลาใช้น้ำมันไม่อืด ติดตั้งง่าย สวย ไม่ต้องตัด ต้องเจาะ ที่กล่าวมาคือเหตุผลที่ผมใช้ครับ ผมเคยใช้มิกธรรมดาที่ร้านเขาติดมาให้ ไม่ไม่ประทับใจ ผมเปรียบว่าเหมือนกับมิกที่สามารถปรับขนาดรูให้อากาศ ไหลผ่านได้ตามรอบเครื่องนะครับ ซึ่งถ้าเราสามารถทำให้อากาศกับแก็สผสมกันได้สัดส่วนท ี่สุดเครื่องก็มีประสิทธิภาพสูงสุด ผมว่าที่ไม่เป็นที่นิยมอาจจะอยู่ที่ราคาครับ ราคาสู้มิกธรรมดาไม่ แต่ถ้าดูงานที่ทำออกมาแล้วผมยอมรับได้ครับ ที่กล่าวมาไม่ได้เชียร์นะครับ เล่าตามประสบการณ์ครับ | 
|   |   | 
|  08-11-2007, 15:51 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Aug 2007 
					กระทู้: 112
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใช้แบบเดียวกันนะครับขนาดเท่ากันเลย แต่ของผรอัตราเร่งดีแต่ปลายไม่ได้เลย | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ฺBMW 525i (e34) วาง jz หรือ uz ดีครับ | bank-55m | ClubJZ ! Talk | 7 | 05-11-2014 13:54 | 
| ตู้ปี๊บหลังคาเตี้ย จะวาง 1uz หรือ 2j ดีครับ | protigger | ClubUZ ! Talk | 4 | 22-10-2013 20:33 | 
| ติด Ngv หรือ Lpg ดีครับ | น้องขาวมุก | ClubJZ ! GAS | 6 | 27-07-2008 12:06 | 
| 2J VVTi ใช้แลมด้า หรือ MIX Tosaki ดีครับ | khing_69 | ClubJZ ! GAS | 6 | 26-05-2008 12:11 | 
| สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำ 1J หรือ 2J ดีครับ ผมใช้ Tiger Prerunner D4D ครับ | cpoolsawat | ClubJZ ! GAS | 10 | 30-12-2007 13:38 | 
