ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตำแหน่งดังรูปจะมีซีลยางฝาวาวล์อยู่ คงไม่รั่วมาหรอกครับ เพราะยางมันกดอยู่ ถ้ารั่วจากจุดนั้นคงมีน้ำมันออกมาณ.จุดนั้นมากกว่านี ้
เรื่องฝาครอบวาวล์ถ้าแตกอย่างนี้คงต้องเปลี่ยนอย่างเ ดียวครับ ฝาครอบวาวล์ 2JVV ด้านไอเสียจะมีปัญหาเรื่องแตกร้าวแต่ส่วนใหญ่จะเป็นบ ริเวณด้านบนของสูบ 5-6 ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 24-07-2011 เมื่อ 20:56. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nakhonratchasima
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 27 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอความรู้ด้วยครับ
สวัสดีครับ ผมใช้ sport rider วาง 2J GE vvti 2WD ครับ
เพิ่งวางเครื่องใหม่เสร็จใหม่ๆเลยครับ อยากถามว่าตามรูปภาพครับ ![]() Thanks: ฝากรูป 1.ปุ่มสีแดง บน อักษร ตัว P มีไว้ทำไร ครับ 2. เกียร์ L เข้าไม่ได้ และตัว ไฟแสดง ไม่ตรงตามตำแหน่งเกียร์ ต้องดูที่หน้าปัดนะครับเป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ ![]() Thanks: ฝากรูป ![]() Thanks: ฝากรูป 3.เครื่องตามในรูปนี้เป็น 2J GE vvti หรือเปล่าครับ 4.ปุ่มที่ คันเกียร์ ที่กด แล้ว บนหน้าปัดมีไฟ o/d ขึ้น อยากถามมีไว้ทำอะไร และต้องใช้ในกรีณ อะไร หรือ ต้อง กดให้ ไฟ ติด หรือ ดับ ครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
-ข้ออื่นรอท่านอื่นครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สวัสดีและยินดีต้อนรับครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to pudrom For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 2j
ที่อยู่: samutprakarn
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 16 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สรุป 1. Over Drive Off (ไฟติด) ใช้กรณีรถออกตัว และต้องการเร่งแซงช่วงคับขัน หรือรถขยับบ่อยๆ การจราจรติดขัด 2. Over Drive On (ไฟดับ) ใช้เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วสูง (ความเร็วเกิน 60 กม./ชม.ขึ้นไป) อย่างสม่ำเสมอ นี่เป็นหลักการคร่าวๆ นะครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to sports rider For This Useful Post: | dragonballz (17-08-2011), rider boy (31-07-2011), sompol (26-07-2011), wk7000 (26-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nakhonratchasima
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 27 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ
ขอบคุณ jzryder, pudrom, sports rider
ที่ให้คำตอบครับ คงต้องหาความรู้ดีจาก ชมนุม Sport Rider กินเจ ต่อไป เพราะผมมือใหม่ครับผม ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าเรื่องฝาครอบวาวล์ด้านไอเสีย ร้าวบริเวณรูระบายไอน้ำมันสูบห้า-หก เครื่องตัวแรกผมก็ไม่ร้าว แต่ตัวที่สองที่ทำให้รถน้อง เจอรอยร้าว เลยขอเปลี่ยนที่ร้านตอนซื้อเครื่อง เอามาให้เลือกห้าตัว ก็ร้าวทุกตัว เลยขอสับเอาตัวที่ร้าวน้อยที่สุด แต่จุดนั้นไม่มีผลอะไรนอกจากความสวยงามเพราะฝามันเป็ นสองชั้น น้ำมันจะไม่รั่วออกมาครับ ผมเลยไม่ซีเรียสอะไร
รถเพื่อนเองผมก็ร้าว ที่เดียวกัน ส่วนรอยแตกข้างตามรูปผมยังไม่เคยเจอครับ คราบไอน้ำมันที่ฝาครอบ ผมก็เอาน้ำยาล้างเครื่องตามที่เชียงกงใช้ชุบกับผ้าแล ะน้ำเช็ดเอา ปล่อยไว้นานๆไม่ได้ฝุ่นจะเกาะมากและมันจะล้างออกยากค รับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 26-07-2011 เมื่อ 22:45. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยผมด้วยครับ อาการไม่สู้ดีเลยครับ มีแรงดันออกจากพักหม้อน้ำครับ
วิ่งธรรมดาไม่เป็นไรน่ะครับ พอถึงบ้านถอยขึ้นทางลาด เร่งแรงๆ พอดับเครื่องก็เป็นครับสีแรงดันออกมาจากสายพักหม้อน้ ำครับ เอาน้ำราดหม้อน้ำท่อนบนถึงกับเป็นไอ(แบบน้ำในกระทะ) ตอนนี้ใช้หม้อน้ำทองเหลืองเป็น 3 ช่องครับพัดลมไฟฟ้าสองตัว พัดลมแอร์หน้า 1 ต้ว ในหม้อน้ำมีออยด้วยครับ สัปดาห์ที่แล้วเพิ่มไปเปลี่นซีลต่างๆ ให้เช็คฝาสูบก็นึกว่าจะหายแต่ไม่หายครับ แต่วางเครื่องมาได้ ปี กว่าแล้วน่ะครับพึ่งมาเป็น ที่ตัวผมสันนิฐานไว้คืน
1.ความเก่าของพัดลมแรงไม่เท่าเดิม 2.ความหนาของหม้อน้ำ 3 ช่องถ้าเปลี่ยนเป็น 2 ช่องจะดีขึ้นหรือไม่ 3.เดินซื้อออยครูเลอร์มาห้อยไว้ข้างนอกหม้อน้ำซะ รบกวนท่านใดทราบถึงสาเหตุแจ้งให้ด้วยครับคิดจนหัวจะร ะเบิดแล้วครับอาการยังไม่ดีขึ้นเลยครับ...ช่วยด้วยคร ับขอบพระคุณล่วงหน้าหลายๆครับ สำหรับท่านที่ให้ความกระจ่าย หรือว่าแนะนำทางแก้ให้ทีครับ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ชุดยก เพื่อมีคนสนใจ ผมคนหนึ่งแหละ ที่สนใจจะยกซักนิ้ว2นิ้ว
http://www.weekendhobby.com/thai2mar...age=1&id=23059 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: Sport rider
Engine Type: 5L
ที่อยู่: Ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนสอบถามครับ หาข้อมูลซ่อมช่วงล่างด้านหน้าครับ
พวกลูกหมาก กล้องยา แล็ค จะอัดใหม่หรือเปลี่ยนดีครับ ร้านช่างที่อยุธยาเปลี่ยนใหม่ยกชุดอยู่ประมาณ11000 แพงไหมครับ มีที่ทำแนะนำด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
แก๊ส 53ลิตร เต็มถัง 58ลิตร วิ่งได้ 289กิโล ในเมืองครับ 5กิโล/ลิตร กิโล ละ 2.29 ราคาแก๊ส 11.45
แต่อยากรู้ว่า เปลี่ยนเฟืองท้าย 4.5นี้ มันจะกินมากขึ้นหรือประหยัดขึ้น ใครใช้ 2JZ-GE VVTi เฟืองท้าย 4.5 ช่วยแชร์ประสบการณ์ หน่อยครับ ระยะทางใก้ล ไกล เป็นอย่างไร และอยากรู้มาก 2JZ-GE VVTI ในSPORT RIDER เนี้ย ไปได้มาก กว่า 5กิโล/ลิตร หรือป่าว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post: | กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
เดียวจะถ่ายรูปมาให้ชมครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
1) ง่ายสุดก็คงต้องพึ่งอีปอกซี่หละครับ งานแบบ D.I.Y 2)ทำแผ่นอลูมิเนียมวางด้านบนแล้วเชื่อมด้วยมิก เหมือนกับที่ทำหม้อน้ำอลูมิเนียม น่าจะทำได้ครับ 3)หาของมือสองเปลี่ยน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 14-08-2011 เมื่อ 18:27. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nakhonratchasima
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 27 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามเรื่องพัดลมระบายอากาศ
1.เวลาบิดกุญแจยังไม่ได้สตาร์เครื่อง พัดลมติดเลยครับ ทางร้านต่อแบบนี้ถูกหรือเปล่าครับ 2.ถ้าถูกหรือผิด ควร ต่อ เป็นแบบไหน ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chanchai28 For This Useful Post: | กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#16 | ||
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() อ้างถึง:
แต่รถเก๋งพี่ชายผม ไม่ได้ใช้เครื่องjz ก็เป็นระบบ แบบท่านแหละเปิดกุญแจ พัดลมทำงานทันที รอท่านอื่่นมาตอบอีกที ครับ |
||
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post: | กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#17 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ที่ช่างต่อรถคุณ chanchai28 แบบนั้น เป็นแบบต่อตรงครับ บิดกุญแจแล้วพัดลมทำงานทันที แบบนั้นก็ไมได้ผิดหรอกครับ แต่ถ้าเป็นรถติดแก๊ส อุณหภูมิน้ำจะร้อนช้าหน่อย ต้องรอจนร้อนพอถึงจะต้มแก๊สได้ จะช้ากว่าแบบที่มี sensor หน่อยนึงน่ะครับ และอีกเรื่องก็คือ พัดลมจะทำงานมากกว่า อายุงานพัดลมก็สั้นกว่า ทั้งมอเตอร์และถ่านพัดลมครับ - โช้ค westcoast ของผมทั้งหน้า-หลัง 4 ตัว 15,000 ครับ จำไม่ได้ว่าแก๊สหรือน้ำมัน และแหนบหลัง westcoast ทั้งชุดอีก 15,000 ครับ ราคานี้ที่เปลี่ยนไปเมื่อ 2 ปีกว่าแล้วนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzryder : 15-08-2011 เมื่อ 10:55. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |