ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-07-2011, 21:55   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ note4you อ่านกระทู้
ถึงน้า sompol เครื่องน้าปาดแคล้งไหมครับ แล้วเติมน้ำมันเครื่องกี่ลิตรครับ ของผมปาดแคล้งเติมมา4ลิตร แกลอนเดียว ของ mobile1 5w50 เครื่องนิ่มนวลขึ้น แต่กลัวว่าจะเติมน้อยไปแล้วจะมีปัญหาตามมา +


ความจุน้ำมันเครื่องที่อ่างน้ำมันเครื่องควรมีปริมาณ อย่างน้อย 4.5 ลิตร

ตามสเปคโรงงาน2JZ-GEกำหนดไว้เมื่อถ่ายน้ำเครื่อง+เปลี่ยนกรอง 5.3 ลิตร ถ้าไม่เปลี่ยนกรองจะอยู่ที่ 4.9 ลิตร

QShot_0000.jpg

ของคุณโน็ตจุน้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าปกติระวังชาร์ป จะละลายอีกนะครับ

พยายามอย่าใช้งานที่รอบสูงมากกว่า 4000 บ่อยนัก เวลาขับขึ้นเนินขึ้นทางชันอย่าใช้รอบสูง

รวมถึงควรเช็คระดับน้ำมันเครื่องอยู่เป็นระยะด้วย

ถ้าจะใช้เครื่องตัวนี้ยาว ๆ หาทางแก้ไขโดยขยายอ่างน้ำมันเครื่องให้จุน้ำมันได้มา กกว่านี้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), rider boy (13-07-2011), sompol (08-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 08-07-2011, 22:28   #2
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ความจุน้ำมันเครื่องที่อ่างน้ำมันเครื่องควรมีปริมาณ อย่างน้อย 4.5 ลิตร

ตามสเปคโรงงาน2JZ-GEกำหนดไว้เมื่อถ่ายน้ำเครื่อง+เปลี่ยนกรอง 5.3 ลิตร ถ้าไม่เปลี่ยนกรองจะอยู่ที่ 4.9 ลิตร

แนบไฟล์ 64276

ของคุณโน็ตจุน้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าปกติระวังชาร์ป จะละลายอีกนะครับ

พยายามอย่าใช้งานที่รอบสูงมากกว่า 4000 บ่อยนัก เวลาขับขึ้นเนินขึ้นทางชันอย่าใช้รอบสูง

รวมถึงควรเช็คระดับน้ำมันเครื่องอยู่เป็นระยะด้วย

ถ้าจะใช้เครื่องตัวนี้ยาว ๆ หาทางแก้ไขโดยขยายอ่างน้ำมันเครื่องให้จุน้ำมันได้มา กกว่านี้ครับ
เวรกรรม ผมเปลี่ยนกรองด้วย แต่เติมแค่ 4ลิตร แล้วคืนนี้ก็ต้องใช้รถแล้ว งานจะเข้าไหมหนิ แต่เช๊คระดับน้ำมันเครื่องแล้ว มันเลยต่ำแหน่งF หลุดไปถึงสายสลิงนิดนึง




อ้างถึง:
ไม่ได้ปาดอ่างครับ แต่ของผมวางเฉียด เพลาหน้าเลยครับ ห่างประมาณ2 cm. ครับ
ปล.อย่าเรียกน้านะครับ ให้เรียกพี่ก้อพอ เดี๋ยวมีเคือง (ล้อเล่นครับ)
ได้ครับพี่ 555 แล้วพี่เติมกี่ลิตรละครับ แล้วช่างจะปาดให้ผมทำไมหนิ ไม่ปาดก็ใส่ได้ เห้อ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 08-07-2011 เมื่อ 22:34.
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (15-07-2011), sompol (09-07-2011), volvoman (13-07-2011), wk7000 (10-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 08-07-2011, 22:53   #3
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
พี่วุฒิครับ รถผม สายวัดระดับน้้ำมันเครื่อง มันเป็นสายสริงและมีทุนยาวประมาณ3-4เซนติเมร มี L กับ F ตอนนี้ระดับน้ำมันเครื่อง เลยทุนมาถึงสายสริง นิดเดียว แต่เติมมา4ลิตร เปลี่ยนกรองด้วย ผมเติมควรเติมเพิ่มไหมครับ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ขยายแคล้ง ควรเติมเพิ่มไหม เพราะช่างที่เติมให้เขาถามว่าเติมตามสายวัดหรือป่าว ผมเลยบอกเอาตามสายวัดเลย เข้าเลยเติมให้แค่4ลิตร แล้วถ้าเติมเกินสายวัด แต่อยู่ใน4.5ลิตร มันจะมีปัญหาไหม
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (15-07-2011), sompol (09-07-2011), volvoman (13-07-2011), wk7000 (10-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 08-07-2011, 23:08   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ note4you อ่านกระทู้
พี่วุฒิครับ รถผม สายวัดระดับน้้ำมันเครื่อง มันเป็นสายสริงและมีทุนยาวประมาณ3-4เซนติเมร มี L กับ F ตอนนี้ระดับน้ำมันเครื่อง เลยทุนมาถึงสายสริง นิดเดียว แต่เติมมา4ลิตร เปลี่ยนกรองด้วย ผมเติมควรเติมเพิ่มไหมครับ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ขยายแคล้ง ควรเติมเพิ่มไหม เพราะช่างที่เติมให้เขาถามว่าเติมตามสายวัดหรือป่าว ผมเลยบอกเอาตามสายวัดเลย เข้าเลยเติมให้แค่4ลิตร แล้วถ้าเติมเกินสายวัด แต่อยู่ใน4.5ลิตร มันจะมีปัญหาไหม

ตามปกติจะวัดระดับน้ำมันไม่เกินแถบวัด F หรือ Full และไม่ต่ำกว่แถบวัด L หรือ Low ครับ

กรณีถ้าเติมน้ำมันเกินแถบวัด F เวลาข้อเหวี่ยงหมุนมันจะตีโดนน้ำมันด้วย

ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นหรือกินแรงเครื่องเพิ่ มขึ้น ความร้อนก็อาจจะสูงขึ้นด้วย

แต่กรณีนี้เติมเกินไปสักนิดหน่อยได้แต่อย่าให้เยอะมา กนัก

เวลาขับใช้งานก็อย่างที่ผมบอกไว้หลีกเลี่ยงการใช้รอบ สูงมาก ซึ่งใช้งานปกติรอบเครื่องยนต์

เราก็อยู่ช่วง 1000- 3500 รอบ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ตอนขึ้นทางชันก็คอยคุมรอบเครื่องยนต์ อย่าให้เกิน 3000 รอบก็จะดี ค่อย ๆ ขึ้นครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), m&m (10-07-2011), note4you (09-07-2011), rider boy (15-07-2011), sompol (09-07-2011), volvoman (13-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 10-07-2011, 11:55   #5
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
วิ่งไป 1118 กิโล ทำตามคำแนะนำของพี่วุฒิ ไม่มีงอแงเลยครับ แทบจะไม่ได้พักเครื่อง ขากลับ แวะ วัดม่วง อ่างทอง ตรงแยกไปสุพรรณบุรี เจอ สปอทไรเดอร์คันนึ่ง สีน้ำเงิน สูงล้อโต ติดสติ๊กเกอร์ ล้อสลัดโคลน โหดได้ใจผมเลย ไม่รู้JZ หรือป่าว
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), rider boy (15-07-2011), sompol (11-07-2011), volvoman (13-07-2011), wk7000 (10-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 10-07-2011, 12:17   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ note4you อ่านกระทู้
วิ่งไป 1118 กิโล ทำตามคำแนะนำของพี่วุฒิ ไม่มีงอแงเลยครับ แทบจะไม่ได้พักเครื่อง ขากลับ แวะ วัดม่วง อ่างทอง ตรงแยกไปสุพรรณบุรี เจอ สปอทไรเดอร์คันนึ่ง สีน้ำเงิน สูงล้อโต ติดสติ๊กเกอร์ ล้อสลัดโคลน โหดได้ใจผมเลย ไม่รู้JZ หรือป่าว

ดีใจด้วยครับ ที่เดินทางโดยสวัสดิภาพทั้งคนและรถ

สปอร์ตไรเดอร์คันนั้นน่าจะเป็นของคุณ jojozang เห็นว่ามีปัญหาเรื่องความร้อน

และอยากจะเปลี่ยนจาก 1JZ-GTE VVTI ไปเป็น UZ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปหรือยังครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
bellcorp (10-07-2011), dragonballz (17-08-2011), m&m (10-07-2011), note4you (10-07-2011), rider boy (15-07-2011), sompol (11-07-2011), volvoman (13-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 12-07-2011, 02:35   #7
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
มีใครสนใจ Amada Xtreme มั๊ยครับ ใช้มา 3 เดือน ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Rancho แล้ว ขอ 4500 ครับ อยู่ อ.ลำลูกกา 0817335344
คู่หลังผมเป็น Rancho แต่คู่หน้า สีดำๆ น่าจะเป็นของเดิมติดรถ ไม่ทราบว่าไปได้ Rancho มาเท่าไหร่ครับ

อีกอย่างผมไม่รู้รถผมเฟืองท้ายเบอร์อะไร เลยอยากรู้ว่า เครื่อง 2JZ GE VVTI ควรใส่เบอร์อะไรดี ผมรู้สึก ว่าออกตัวเสียงท่อจะออกแรงกว่า การเคลื่อนตัวนิดๆๆ หรือท่อมันดัง

และ สติ๊กเกอร์ THULE LAPPLAND ของเก่ามันซีดจาง และมีความคิดที่จะพ้นสีดำ ไม่รู้หาซื้อได้ที่ไหน

อยากดูรถคู่ใจของสมาชิก สปอร์ตไรเดอร์กินเจ ยังไงใครสะดวกก็โพสให้ผมชมหน่อยนะครับ
รูปรถผม หน้า 173

note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (15-07-2011), sompol (12-07-2011), volvoman (13-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels