ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
01-11-2007, 19:55 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
น้ำมันเกียร์ หายค๊าบ
พอดีวันนี้ไปถ่ายน้ำมันเกียร์มาครับ เปิดน๊อตล่างถ่ายออกมามันมีน้อยมากเลยครับ คิดในใจโหน้ำมันเกียร์ ตูหายไปนี้หว่า ลองเติมกลับเข้าไปดูครับ ปลาดุก ว่า มันใส่กลับเข้าไปได้ 1 ลิตรเองอ่ะครับ งงมากเลย สายวัดผมเป็นแบบ สลิงหัวจับสีดำนะครับ เป็น1เจโบปลั๊กหนา มันใช่สายวัดของมันหรือป่าว ครับปรกติสายมันต้องยาวเท่าไหร่ เกียร์มันก็เปลี่ยนปรกตินะครับ แต่กลัวมันออกอาการ เพื่อนๆช่วยกันวิเคราะห์หน่อยค๊าบ พอดีจะเดินทางไป ตจว ขอบคุณค๊าบบบบ
|
01-11-2007, 21:44 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
|
มันค้างในลูก torque ครับ ทรงมันเป็นก้นแอ่ง ถ่ายออกแบบขันน๊อตไม่หมดครับ ต้องใช้ระบบ flushing ครับ..แต่มันไม่ควรน้อยแบบนี้
|
01-11-2007, 22:21 | #3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ผมเปิดน๊อตก็ออกพอตัวนะครับ พอยิ่งเปิดแคร้งมาล้างกรองก็ออกอีกพอสมควรครับ ก้านวัดของผมมันเป็นแผ่นๆนะครับ ใช่ก้านวัดน้ำมันเกียของมันรึป่าวครับ
|
02-11-2007, 08:01 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 47
กระทู้: 80
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 18
|
ของเจ..เติมตั้งเยอะวิ่งๆ ไปหายเฉยเลยคับ อิอิ
|
02-11-2007, 08:11 | #5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
|
งั้นลองถอดน็อตถ่ายออกหมดครับ แล้วเติมกลับเข้าไป ประมาณ 3 ลิตร (มั้ง)
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
02-11-2007, 11:33 | #6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
หนุ่มๆ....สงสัยแค่เปลี่ยนน้ำมันคงไม่พอ คงต้องเปลี่ยนรถแล้วแหละ55
พี่ว่ามันน้อยเกินไปน่ะ ออกมาแค่ลิตรเดียวได้ไงหว่า?? ลองมุดดูจากใต้ท้องรถ หรือส่องดูดิ ว่าสายวัดยาวลงไปเกินข้อต่อท่อแป๊บหรือเปล่า หรือถึงแนวแคร้งมั้ย?? เพราะน้ำมันเกียร์จะอยู่แค่ระดับแคร้ง
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
10-11-2007, 16:26 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
กลับมาลำปาง แล้วลองแกะดูแล้วครับเจอสาเหตุแล้วครับ คือ อ่างข้างล่างของเกียร์ผมมันบุบ ครับมันเข้าไปดันกับตัวกรองน้ำมันเกียร์ จึงทำให้มันไหลออกมาแค่ลิตรเดียวอ่ะครับ พอแกะกรองออกมา เท่านั้นแหละครับน้ำทะลักเลยครับ(น้ำมันเกียร์นะครับ ไม่ใช่น้ำคน) จากนั้นก็นำตัวกรองมันมาล้าง ทุบอ่างให้เข้าที่ แล้วนำกลับเข้ามาใส่เหมือนเดิม เติมไปสามลิตรสบายๆ เลยครับ เกียร์เปลี่ยนนิ่มกว่าเดิมอีกนิดหนึ่ง เอาไว้เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูครับว่า แกะกันตรงไหนยังไง คอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะค๊าบบบบบบ
ขั้นตอนครับ ท่านใดยังไม่เคยถอดก็ลองถอดดูครับไม่ยาก - ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออกก่อนครับ มีนีอตอยู่ 1 ตัวตรงอ่างเกียร์ ถอกออกแล้วรอให้มันไหลออก - มีน๊อตยึดเบอร์ 10 ประมาณเกือบ 20 ตัวครับขันออก - จากนั้นก็นำอ่างและตัวกรองมันออกมาล้างด้วย น้ำมันเบนซินธรรมดานี้แหละครับ(ของผมต้องทุบๆหน่อยเพ ราะมันบุบ) - ระวังพวกโอริ่งต่างๆด้วยนะครับล้างไปล้างมาเดี๋ยวหาย (ของผมตกท่องมแทบตาย) - มันจะมีตัวแม่เหล็กอยู่สองตัวครับ(ไม่ได้ถ่ายรูปมา)เ ป็นตัวสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้ดูดเศษเหล็ก เอาออกมาใช้กระดาษลูบเศษเหล็กออกครับ ผ้าเช็ดมันไม่ค่อยออก - ตัวกรองน้ำมันเกียร์ลองเอาเบนซินใส่แล้วเขย่าๆดูครับ ของผมเจอมันมีเศษค้างอยู่ในกรองเยอะมากครับ - รอให้แห้งลมเป่าแล้วประกอบกลับ - ใส่น้ำมันเกียร์กลับเข้าไปทางสายวัดนั้นแหละครับ จะได้ประมาณ 3 ลิตรพอดีเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 14:16. |
12-11-2007, 10:27 | #8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
|
ใครไม่เคยล้าง ไปล้างซะนะครับ ทำเองได้ไม่ยาก เลาะเทาะนิดหน่อย หรือจ้างอู่ทำก็ได้ครับ ผมทำมาแล้ว ดำโคตร เพื่องความสะอาดแบบเห็นด้วยตา
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III | mitkriang | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 17:09 |
สอบถามสเปก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องครับ JZ-VVTi | Tass | ClubJZ ! Talk | 2 | 06-07-2018 17:01 |
น้ำมันเกียร์ auto 1 jz vvti | kongs13 | ClubJZ ! Talk | 1 | 06-07-2018 16:59 |
น้ำมันเกียร์ MT Jbo | N1SPECII | ClubJZ ! Talk | 0 | 22-01-2015 18:53 |
น้ำมันเกียร์ | bumpbump | ClubUZ ! Talk | 7 | 01-08-2013 19:20 |