ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2011, 21:58   #1
NACKVESPA
Senior Member
 
รูปส่วนตัว NACKVESPA
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15 NACKVESPA is on a distinguished road
ผมใช้ ไมตี้ 93 อยูคับ ตอนนี้กำำลังวาง 1jz-ge vvti ติดแก๊สหัวฉีด lpg

แล้วรถผมบรรทุกเครื่องเสียงรวมแบตเตอร์รี่บนกระบะ ราวๆ 400kg อยากจะทราบว่า

เฟืองท้ายไมตี้ เหมาะกับการลากเครื่องเสียงจะไหวไหมครับ เฟืองเดิมมัน 10:43 อ่ะครับผม

ล้อผม 215/50/17 อ่ะครับผม


แล้วอีกอย่าง รถผมวิ่งไกลๆ บ่อยๆ 100-200โล วันเว้นวัน อยากจะสอบถามว่า การดูแลบำรุงเครื่อง ต้องเช็คอะไรบาง (ไม่เคยเล่น J มาก่อนเลยครับ)


แล้วน้ำมันเครื่อง เหมาะกับรถลากบรรทุกแล้ววิ่งไกลๆ ควรใช้ยี่ห้ออะไร เบอร์อะไรดีครับ


น้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยครับ ควรใช้ของอะไรดี (เหมาะกับการใช้งานนะครับ)


ท่อควรเดินแบบไหน ใส้หม้อพักกลางแบบไหน ที่ทำให้รอบต้นๆกลางๆไม่อืด ปลายไหล อ่ะครับ



ขอบคุณครับพี่ๆ ขออภัยด้วยนะครับ พอดีผมมือใหม่จริงๆ อายุ 21เอง ครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่อง JZ เลยครับ
NACKVESPA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post:
somtao (16-06-2011)
เก่า 16-06-2011, 09:13   #2
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NACKVESPA อ่านกระทู้
ผมใช้ ไมตี้ 93 อยูคับ ตอนนี้กำำลังวาง 1jz-ge vvti ติดแก๊สหัวฉีด lpg

แล้วรถผมบรรทุกเครื่องเสียงรวมแบตเตอร์รี่บนกระบะ ราวๆ 400kg อยากจะทราบว่า

เฟืองท้ายไมตี้ เหมาะกับการลากเครื่องเสียงจะไหวไหมครับ เฟืองเดิมมัน 10:43 อ่ะครับผม

ล้อผม 215/50/17 อ่ะครับผม


แล้วอีกอย่าง รถผมวิ่งไกลๆ บ่อยๆ 100-200โล วันเว้นวัน อยากจะสอบถามว่า การดูแลบำรุงเครื่อง ต้องเช็คอะไรบาง (ไม่เคยเล่น J มาก่อนเลยครับ)


แล้วน้ำมันเครื่อง เหมาะกับรถลากบรรทุกแล้ววิ่งไกลๆ ควรใช้ยี่ห้ออะไร เบอร์อะไรดีครับ


น้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยครับ ควรใช้ของอะไรดี (เหมาะกับการใช้งานนะครับ)


ท่อควรเดินแบบไหน ใส้หม้อพักกลางแบบไหน ที่ทำให้รอบต้นๆกลางๆไม่อืด ปลายไหล อ่ะครับ



ขอบคุณครับพี่ๆ ขออภัยด้วยนะครับ พอดีผมมือใหม่จริงๆ อายุ 21เอง ครับ ไม่มีความรู้ด้านเครื่อง JZ เลยครับ
ตอบให้เลยนะคัฟ...อาจจะฟังบ้างไม่เชื่อบ้างก็ได ้นะคั ฟ แต่ผมอาศัยหลักการณ์ทั่วๆไปและจากที่เคยเป็นช่า งศูนย ์บริการมาก่อนน่ะ...

1.น้ำยาหม้อน้ำผมแนะนำเช็คทุก 1 อาทิตย์เลยนะคัฟเพื่อกันพลาดเวลามีรอยรั่วตรงไห นเราจ ะรู้ได้ทัน ถ้าพร่องก็เติมที่ถังพักน้ำนะคัฟ ถ้าพร่องมากหรือไม่เหลือเลยก้ต้องรีบนำรถเข้าเช ็คแล้ วล่ะ

2.พัดลมไฟฟ้าสองตัว ถ้าวิ่งปกติแล้วความร้อนขึ้นไม่เกิน 100หรือตัว H ก็ถือว่าใช้ได้แล้วนะคัฟ ยกเว้นว่าต้องวิ่งกลางวันนานๆแบบนั้นต้องติดพัด ลมเป่ าอีกสัก1-2ตัวเพิ่ม หรือต้องช็คการไหลเวียนของน้ำในหม้อน้ำ..เพราะถ ้าหม้ อน้ำอุดตันแล้วจะทำให้การระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็ทำให้ฮีทได้ง่ายๆเช่นกัน

3.น้ำมันเบรกควรใช้ DOT3นะคัฟเพราะรถเมืองไทยตอนนี้ไม่มีแล้ว DOT2 ยกเว้นรถรุ่นเก่าๆ...ส่วนDOT4-5ก็ไม่แนะนำเช่นกัน เพราะDOTสูงใช่ว่าจะใช้ได้กับรถทุกรุ่น ที่ผมเห็นก็จะมีรถรถ่นใหม่ๆนะคัฟที่ใช้DOTสูงๆแ บบนั้ น ไม่ก็รถยุโรปราคาแพงๆ...ผมเคยเป็นช่างศูนย์ AUDY,BMW,VW,SEAT มาก่อนจึงทราบข้อมูลตรงนี้ด้วยตัวเอง เพราะช่วงนั้นผมดันทะลึ่งเอาDOT4 ที่เหลือจากรถลูกค้ามาใส่แทนDOT3ปรากฎว่าแม่ปั๊ มเบรก พัง เพราะลูกยางปั๊มเบรกมันบวม เสียเงินซื้อใหม่ฟรีๆ...

4.น้ำมันพาวเว่อร์ก็ดูจากสีก็ไ ด้นะคัฟถ้ามันคล้ำก็เปลี่ยนได้เลย หรือ 40,000 กม.ก็เปลี่ยนได้เลย รวมถึงน้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหม้อน้ำด้วย...ทุกอย่างที่เป็นน้ำหรือน ้ำมัน ให้ใช้ระยะ 40,000 กม.ได้เลย...ยกเว้นน้ำมันเครื่อง...ปัจจุบันกึ่ งสังเ คราะห์มีขายกันมากก็สามารถใช้ในระยะ 7000-10000กม.สบายๆแต่เราไม่กล้าใช้ เลยเอาที่ระยะ 5000กม.ดีกว่า ...

5.ส่วนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นแทบทุกยี่ห้อกา ร ันตีไว้ว่าสามารถใช้ได้เกิน 10000 กม.กันทั้งนั้น แม้แต่ผมเองถ้าเป็นสังเคราะห์100%ผมจะใช้ไปอีก 1-2พันกิโล...เพราะจริงๆแล้วน้ำมันเครื่องสมัยนี้เ กรดม ันไปถึง SM,SN กันแล้ว...หรือจะใช้แบบน้ำมันเครื่องแก็สก็ไม่น ่ามีป ัญหาอะไรเพราะเพื่อนๆผมส่วนมากก็ใช้กันออกเยอะ แถมรถแต่ละคันยังเป็นรถตู้วิ่งทางไกลเสียส่วนให ญ่อีก ด้วย...ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือ ก็ใช้เติมเวลามันพร่องก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ดีเสียอีกเวลาเปลี่ยนถ่ายระดับน้ำมันเครื่องเรา จะได้ ไม่พร่องเยอะ...

6.เฟืองท้ายน่าจะแมตแล้วนะคัฟ...ถ้าไม่เอาไปซัดกันใน สนามทำเวลาน้อยๆ..ใช้ของเดิม 4.3 ยังไงก็แมต...

7.น้ำมันเกียร์ออโต้รุ่นนี้ใช้Dexron III อ่ะนะคัฟ หรือลองดูจาก้านวัด เติมเข้าไปก่อน 2 ลิตรแล้วค่อยสตาร์ทเครื่องวัดดูอีกครั้งนึง

8.ท่อไอเสียเดิน 2.5 นิ้วยิงหัวเพลา มีหม้อพักด้วยสักใบ คงจะดีกว่าเดินยาวๆถึงท้ายรถ(ผมใช้อยู่ รถก็มีเครื่องเสียงนิดหน่อย) เพราะรถโชว์แล้วควันท่อไอเสีย กลิ่นต่างๆ คงไม่เหมาะ ปล่อยระบายลงพื้นดีกว่าให้ชาวบ้านเขาได้ดมกลิ่นเวลาเ ปิดเพลงโชว์นานๆ...(ความคิดเห็นส่วนตัว)

ร่วมแชร์นะคัฟ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
KD club (16-06-2011), NACKVESPA (17-06-2011)
เก่า 16-06-2011, 09:20   #3
NACKVESPA
Senior Member
 
รูปส่วนตัว NACKVESPA
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15 NACKVESPA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้

8.ท่อไอเสียเดิน 2.5 นิ้วยิงหัวเพลา มีหม้อพักด้วยสักใบ คงจะดีกว่าเดินยาวๆถึงท้ายรถ(ผมใช้อยู่ รถก็มีเครื่องเสียงนิดหน่อย) เพราะรถโชว์แล้วควันท่อไอเสีย กลิ่นต่างๆ คงไม่เหมาะ ปล่อยระบายลงพื้นดีกว่าให้ชาวบ้านเขาได้ดมกลิ่นเวลาเ ปิดเพลงโชว์นานๆ...(ความคิดเห็นส่วนตัว)

ร่วมแชร์นะคัฟ...
ของเดิม ดีเซล ที่ใช้อยุ่ เป็นหม้อพัก L200 ท่อหวี๊ด อ่ะครับ

มาใช้ร่วมกับเครื่อง JZ จะวิ่งดีไหมครับ หรือใช้หม้อพักใส้ตรงเกรียวบิด จะดีกว่าครับ

(เอาเงียบ เวลาเดินเบา เวลากดคันเร่งแล้ว ป๊อดดดดด) อิอิ
NACKVESPA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post:
somtao (01-02-2012)
เก่า 16-06-2011, 11:42   #4
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NACKVESPA อ่านกระทู้
ของเดิม ดีเซล ที่ใช้อยุ่ เป็นหม้อพัก L200 ท่อหวี๊ด อ่ะครับ

มาใช้ร่วมกับเครื่อง JZ จะวิ่งดีไหมครับ หรือใช้หม้อพักใส้ตรงเกรียวบิด จะดีกว่าครับ

(เอาเงียบ เวลาเดินเบา เวลากดคันเร่งแล้ว ป๊อดดดดด) อิอิ
ท่อไอเสียเครื่องยนต์ 2,500CC.แถมมีระบบวาล์วแปรผันVVTi ด้วย แนะนำให้เดิน2.5 นิ้วดีกว่านะคัฟ ไม่งั้นมันจะอั้น จนเครื่องร้อนได้ง่ายๆผมเคยเจอมาแล้วเล่นเอาฝาหม้อน้ ำเสียไปเลย...ส่วนท่อไอเสียของเดิมก็สามารถถอดขายให้ สิงห์ควันดำใช้ต่อได้นะคัฟ...ไม่ต้องกลัวว่าสูตรที่ผ มบอกจะไม่ดังตามที่ต้องการ...สูตรตามที่ผมบอกนี่เสีย งมันจะหวานจ๋อยเลยนะคัฟถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ 5-7พันรอบ/นาที...แถมรอบเดินเบาเสียงมันทุ้มกว่าปลายท่ อใหญ่เสียอีกแน่ะ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
idea_nova (18-06-2013), NACKVESPA (17-06-2011)
เก่า 16-06-2011, 14:15   #5
NACKVESPA
Senior Member
 
รูปส่วนตัว NACKVESPA
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15 NACKVESPA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
ท่อไอเสียเครื่องยนต์ 2,500CC.แถมมีระบบวาล์วแปรผันVVTi ด้วย แนะนำให้เดิน2.5 นิ้วดีกว่านะคัฟ ไม่งั้นมันจะอั้น จนเครื่องร้อนได้ง่ายๆผมเคยเจอมาแล้วเล่นเอาฝาหม้อน้ ำเสียไปเลย...ส่วนท่อไอเสียของเดิมก็สามารถถอดขายให้ สิงห์ควันดำใช้ต่อได้นะคัฟ...ไม่ต้องกลัวว่าสูตรที่ผ มบอกจะไม่ดังตามที่ต้องการ...สูตรตามที่ผมบอกนี่เสีย งมันจะหวานจ๋อยเลยนะคัฟถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ 5-7พันรอบ/นาที...แถมรอบเดินเบาเสียงมันทุ้มกว่าปลายท่ อใหญ่เสียอีกแน่ะ...
ครับผม

แล้วหม้อพัก ต้องเป็นหม้อพักย้อนด้วยหรือป่าวครับ หรือใส้ตรงเกรียวใส้แบบบิด เหมือนลำกล้องกระบอกปืน
NACKVESPA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2011, 16:32   #6
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NACKVESPA อ่านกระทู้
ครับผม

แล้วหม้อพัก ต้องเป็นหม้อพักย้อนด้วยหรือป่าวครับ หรือใส้ตรงเกรียวใส้แบบบิด เหมือนลำกล้องกระบอกปืน
ใส้ตรงทรงรี ของ NITTO ขนาด15นิ้วนะคัฟ...ตรงปลายให้ร้านท่อหักมุมลงพื้นเสี ยหน่อยนึงเสียงจะได้นุ่มๆแน่นๆ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
NACKVESPA (17-06-2011)
เก่า 17-06-2011, 14:39   #7
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
เข้ามาสำรวจว่าเป็นยังไงบ้าง...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels