ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-10-2007, 12:23   #1
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ noom@korat อ่านกระทู้
คืออาการจะไม่หายขาดนะครับ..อีกสักระยะหนึ่งก็จะเป็น อีกครับ แต่รีเซทกล่องก็จะหายเหมือนเดิม

วิธีแก้..แบบหายขาด(ถ้าอย่างอื่นไม่เสียซะก่อน)ก็คือ ต้องหากล่องหลอกออกซิเจนเซนเซอร์ครับ เวลาใช้แก็สให้ค่ามันส่งเข้ากล่องเป้นค่าปรกติเหมือน ตอนใช้น้ำมันครับ กล่องมันจะได้ไม่สั่งให้เพิ่มน้ำมันครับ..ลองโทรปรึก ษา Mr.Bj ดูซิครับ...
อิอิ ถามพี่หนุ่ม พี่บีเจ และเพื่อนๆนิดนึงครับ ผมใช้แกส ตัดทั้งปั้มติ้ก(ต้ดที่fuel pump control) และหัวฉีด ใช้แกสวิ่งสลับนำ้มันบ่อยๆ ปัญหาคือ วิ่งไปสักสัปดาห์มันจะขึ้นโค้ด 78 มีวิธีแก้ไขไหมครับ ไม่อยากรีเซ็็ตกล่องบ่อยๆ หรือต้อง เดินสายไฟใหม่ให้มันไปตัดที่ปั้มติ้กโดยตรง โดยไม่ต้องตัดที่ fuel pump control ไม่รู้ผมคิดถูกป่าวนะครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2007, 13:19   #2
noom@korat
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว noom@korat
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19 noom@korat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
อิอิ ถามพี่หนุ่ม พี่บีเจ และเพื่อนๆนิดนึงครับ ผมใช้แกส ตัดทั้งปั้มติ้ก(ต้ดที่fuel pump control) และหัวฉีด ใช้แกสวิ่งสลับนำ้มันบ่อยๆ ปัญหาคือ วิ่งไปสักสัปดาห์มันจะขึ้นโค้ด 78 มีวิธีแก้ไขไหมครับ ไม่อยากรีเซ็็ตกล่องบ่อยๆ หรือต้อง เดินสายไฟใหม่ให้มันไปตัดที่ปั้มติ้กโดยตรง โดยไม่ต้องตัดที่ fuel pump control ไม่รู้ผมคิดถูกป่าวนะครับ

อ้าว...ทำไมเค้าไปตัดที่ ecu ล่ะครับ ทำไมไม่ตัดที่ปั้มตรงๆล่ะครับ... ต้องตัดที่ปั้มครับ..ecu จะได้ไม่สั่งแก็สตลอดเวลาเผลอเลือกเป็นแก็สไว้ก่อนสต าร์ทครับ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย

ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่!

งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป..
1J-gte m/t @ BMW E30
2J-ge a/t @ Benz 230E
2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว
2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.
noom@korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels