ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-05-2011, 15:19   #1
zenki
Junior Member
 
รูปส่วนตัว zenki
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 zenki is on a distinguished road
อยากทราบราคาอ่าครับ พอจะบอกได้ม่ะครับ
zenki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-05-2011, 12:50   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zenki อ่านกระทู้
อยากทราบราคาอ่าครับ พอจะบอกได้ม่ะครับ
เรื่องราคาลองหาเบอร์คุณtorn7890 ในหน้าแรก โทรคุยเลยครับ ไม่รู้ว่าจะมีเวลาทำให้รึเปล่า เพราะว่าเขาทำเป็นของเล่นใหม่ยามว่าง แต่ถ้าคิดจะใช้มิกเซอร์ตัวนี้คุณต้องมีเวลาคลุกอยู่ก ับรถแล้วปรับแต่งมันให้เข้ากับรถให้มากที่สุด เพราะว่าปัจจัยแวดล้อมของรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน เมื่อใช้กับรถคันนึงดี แต่เมื่อมาใช้กับรถอีกคันกลับแย่ จูนยังไงก็ไม่ลงตัว ต้องปรับแต่งส่วนประกอบอื่นช่วยด้วยครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011)
เก่า 20-05-2011, 22:36   #3
zenki
Junior Member
 
รูปส่วนตัว zenki
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 zenki is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
เรื่องราคาลองหาเบอร์คุณtorn7890 ในหน้าแรก โทรคุยเลยครับ ไม่รู้ว่าจะมีเวลาทำให้รึเปล่า เพราะว่าเขาทำเป็นของเล่นใหม่ยามว่าง แต่ถ้าคิดจะใช้มิกเซอร์ตัวนี้คุณต้องมีเวลาคลุกอยู่ก ับรถแล้วปรับแต่งมันให้เข้ากับรถให้มากที่สุด เพราะว่าปัจจัยแวดล้อมของรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน เมื่อใช้กับรถคันนึงดี แต่เมื่อมาใช้กับรถอีกคันกลับแย่ จูนยังไงก็ไม่ลงตัว ต้องปรับแต่งส่วนประกอบอื่นช่วยด้วยครับ

ขอบคุงคัฟ
zenki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-05-2011, 12:48   #4
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zenki อ่านกระทู้
อยากทราบราคาอ่าครับ พอจะบอกได้ม่ะครับ
มิกตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบลองครับ ไม่เหมาะสำหรับเพื่อหลีกปัญหามิกอื่น เพราะบางอย่างอาจใช้ไม่ได้กะบางคัน เนื่องจากยังเป็นการทดลองหลักเป็นรถผมเองครับ แต่ถ้าลองแล้วใช้ได้ ก็ดีกว่าแน่นอนเรื่องอัตราเร่งเพราะอากาศเข้าได้เต็ม ที่กว่า จึงยังไม่อยากให้คาดหวังมากมาย ส่วนอยากลองหรือทำเองก็โทรมาถามได้ครับ 0891637890
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 13:08   #5
fabass_JZ
Member
 
รูปส่วนตัว fabass_JZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0 fabass_JZ is on a distinguished road
ทีแรก ผมเข้าใจว่าตัววาล์วที่พับกับแกนตรงกลาง ที่มันยื่นออกมาเอามาใส่สปริง ให้มีแรงดึงกลับและอ่อนพอกับที่จะปล่อยให้เครื่องดูด จนปล่อยอากาศได้
ผมคิดว่าจะเหมือนกับแอร์โฟในรถอ่ะ
fabass_JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-05-2011, 14:52   #6
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fabass_JZ อ่านกระทู้
ทีแรก ผมเข้าใจว่าตัววาล์วที่พับกับแกนตรงกลาง ที่มันยื่นออกมาเอามาใส่สปริง ให้มีแรงดึงกลับและอ่อนพอกับที่จะปล่อยให้เครื่องดูด จนปล่อยอากาศได้
ผมคิดว่าจะเหมือนกับแอร์โฟในรถอ่ะ
การใส่สปริงก็เป็นอีกวิธีที่ผมคิด ผมเตรียมรื้อสปริงที่อยู่ในปากกาลูกลื่นแล้วและกำลัง คิดแบบว่าจะเอามันเข้าไปอยู่ในมิกเซอร์ได้ยังไงเพราะ พื้นที่ค่อนข้างน้อย
ตอนนี้ผมเลยใช้วิธีเจาะลิ้นแล้วเอาน๊อตตัวผู้เบอร์10 พร้อมตัวเมียอีก 9ตัว ร้อยถ่วงลิ้น ได้น้ำหนักที่กำลังเหมาะ เดินเบาลิ้นไม่เปิด เร่งรอบสูงลิ้นเปิดไม่เกิน 45องศา เมื่อยกคันเร่งปุ๊บลิ้นก็จะปิดเร็ว ปล่อยให้อากาศใหลเข้าเพียงช่องว่างเหนือลิ้นเท่านั้น และผมก็สามรถจูนได้ลงตัว รอบเดินเบาไม่หนา รอบสูงไม่บาง อัตราเร่งดีขับสนุกแล้วครับ ลองลากรอบไปจนสุดเกียร์ A/F ยังอยู่ในช่วงไม่ต่ากว่า 0.2 ไม่บาง โดยรวม A/F ยังวิ่งอยู๋ในช่วง 0.2-0.6 จะใหลไปถึง 0.9ก็ตอนที่ซัดแล้วยกคันเร่ง สักครู่ก็ลงมาที่ปกติ จะลองจับอัตราการกินแก๊สอีกทีถ้าสรุปได้ลงตัวจะถ่ายร ูปมาให้ดูกันครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 14:57   #7
Jiab4099_2
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Jiab4099_2 is on a distinguished road
ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว อัตราเร่งดีกว่ามิกเดิมเกือบเท่าตัว อัตรากินแก๊สเผลอๆ จะประหยัดพอกับหัวฉีด แต่กว่าจะลงตัวเสียค่าทำท่อไอดีไปหลายรอบ เครื่องรุ่นเดียวกัน ใช้อุปกรณ์ต่างกัน วางตำแหน่งผิดกันก็มีผล แต่ถ้าลงตัวแล้วผมว่าคุ้มค่าครับ ลืมมิกรูไปเลย
Jiab4099_2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Jiab4099_2 For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011), ลุงเหน่ง (23-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 18:38   #8
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
จริงๆหลักการมิกแปรผันมันก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้อากา ศเข้าได้มากที่สุดตามรอบเครื่องที่มีขาย ก็มีให้เห็นหลายเจ้าหลักการมีทั้งใส่แบบสปริงและใช้แ รงโน้มถ่วง ส่วนที่ขายในเวปต่างๆที่ใส่สปริงจะมีข้อจำกัดอากาศสู งสุดที่เข้าเนื่องจากการติดตั้งและปรับค่า ส่วนที่ผมที่ผมทำก็ตัดแปลงจากมิกท่านๆที่กล่าวมาและเ พียงมาทำให้มันง่ายขึ้น และพยายามทำให้แรงดูดแก็สมากที่สุดในโดยที่อากาศไหลใ ห้มากที่สุด คือการให้ท่อแก็สเข้าจุดที่จุดคอคอดของอากาศ ดังนั้นลิ้นมิกมันจะเบา

ส่วนของลุงเหน่งผมสงสัยอยู่ว่าทำไมแรงดูดรอบสูงแก็สม าไม่พอต้องถ่วงลิ้นอีกทั้งที่ของผมมาพอ มีแค่สองประเด็นคือหม้อต้มคนละรุ่นกับตำเหน่งวางมิกท ี่ไม่เหมือนกันคือผมจะห่างจากปากท่อไอดีมาสักสิบเซนต ิเมตร ลองกันดูครับประสบการหลายๆท่านหลายๆแบบ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011), ลุงเหน่ง (23-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 19:34   #9
Jiab4099_2
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Jiab4099_2 is on a distinguished road
เป็นไปได้ไหมว่าท่อแก๊สมันติดมิกเกินไป ผมว่ามันควรจะอยู่หลังมิกสักคืบหรือเท่าไรต้องทดลองเ อา เพื่อให้เครื่องดูดแก๊สนำหน้าไปก่อนที่ใบจะเปิด เพราะของผมอยู่ห่างกันเกือบ 20 cm รายละเอียดลองเข้าไปดูใน gasthai ผมลงไว้ เผื่อจะเป็นแนวทางอะไรได้บ้าง เอาใจช่วยครับ
Jiab4099_2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Jiab4099_2 For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011), ลุงเหน่ง (23-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 22:31   #10
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Jiab4099_2 อ่านกระทู้
เป็นไปได้ไหมว่าท่อแก๊สมันติดมิกเกินไป ผมว่ามันควรจะอยู่หลังมิกสักคืบหรือเท่าไรต้องทดลองเ อา เพื่อให้เครื่องดูดแก๊สนำหน้าไปก่อนที่ใบจะเปิด เพราะของผมอยู่ห่างกันเกือบ 20 cm รายละเอียดลองเข้าไปดูใน gasthai ผมลงไว้ เผื่อจะเป็นแนวทางอะไรได้บ้าง เอาใจช่วยครับ
ช่วยทำ LINK ได้ไหมครับ ผมหาไม่เจอ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
wee18 (25-05-2011)
เก่า 23-05-2011, 22:45   #11
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ torn7890 อ่านกระทู้
จริงๆหลักการมิกแปรผันมันก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้อากา ศเข้าได้มากที่สุดตามรอบเครื่องที่มีขาย ก็มีให้เห็นหลายเจ้าหลักการมีทั้งใส่แบบสปริงและใช้แ รงโน้มถ่วง ส่วนที่ขายในเวปต่างๆที่ใส่สปริงจะมีข้อจำกัดอากาศสู งสุดที่เข้าเนื่องจากการติดตั้งและปรับค่า ส่วนที่ผมที่ผมทำก็ตัดแปลงจากมิกท่านๆที่กล่าวมาและเ พียงมาทำให้มันง่ายขึ้น และพยายามทำให้แรงดูดแก็สมากที่สุดในโดยที่อากาศไหลใ ห้มากที่สุด คือการให้ท่อแก็สเข้าจุดที่จุดคอคอดของอากาศ ดังนั้นลิ้นมิกมันจะเบา

ส่วนของลุงเหน่งผมสงสัยอยู่ว่าทำไมแรงดูดรอบสูงแก็สม าไม่พอต้องถ่วงลิ้นอีกทั้งที่ของผมมาพอ มีแค่สองประเด็นคือหม้อต้มคนละรุ่นกับตำเหน่งวางมิกท ี่ไม่เหมือนกันคือผมจะห่างจากปากท่อไอดีมาสักสิบเซนต ิเมตร ลองกันดูครับประสบการหลายๆท่านหลายๆแบบ
ผมใช้กรองอากาศแบบกรองเปลือยสแตนเลส คิดว่ามันน่าจะดูดอากาศได้เร็วกว่ากรองกระดาษจึงทำให ้รอบสูงอากาศมันเข้ามากเกินไป จูนยังไงก็บาง และผมเอามิกซ์วางไว้ปากท่อไอดีเลยตามตำแหน่งของมิกซ์ ฟิกอันเดิม เผื่อว่าอันใหม่นี้ไม่สำเร็จจะได้กลับไปใช้มิกซ์ 35มม.เดิมได้ ก็ไม่ทราบว่ามันจะมีส่วนทำให้การผสมกันระหว่างแก๊สกั บอากาศหรือไม่ ก็ต้องเดากันไปครับ เพราะผมไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมเครื่องกลเลย
แต่พอมาถึงวันนี้ผมคิดว่าจะพัฒนามิกซ์แปรผันอันนี้ต่ อไปให้ลงตัวที่สุด
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
wee18 (25-05-2011)
เก่า 25-05-2011, 18:53   #12
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Jiab4099_2 อ่านกระทู้
ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว อัตราเร่งดีกว่ามิกเดิมเกือบเท่าตัว อัตรากินแก๊สเผลอๆ จะประหยัดพอกับหัวฉีด แต่กว่าจะลงตัวเสียค่าทำท่อไอดีไปหลายรอบ เครื่องรุ่นเดียวกัน ใช้อุปกรณ์ต่างกัน วางตำแหน่งผิดกันก็มีผล แต่ถ้าลงตัวแล้วผมว่าคุ้มค่าครับ ลืมมิกรูไปเลย
สนใจครับทำให้ผมอันนึงได้รึเปล่าครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-05-2011, 21:47   #13
songkran_a
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0 songkran_a is on a distinguished road
ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ

ทดลองทำดูแล้วครับ อัตราเร่งเยี่ยมมากครับ ใช้น้ำมันไม่มีตก ทำครั้งเดียวผ่านครับ แต่ผมใช้ท่อแค่ 2 1/2 ครับแล้วใช้ข้อต่อครับ กรองเปลือย นิ่งมากครับ ปลายลิ้นถ่วงด้วยน้อต M4 x 10 บวกด้วยน้อตตัวเมีย จำนวน 4 ตัว น้ำหนักกำลังดี ส่วนแผ่นลิ้นใช้ กระป๋องสีสเปร์ยที่ใช้แล้วมาตัด พับสองทบ หนากำลังพอดีเลย เร่ง 2000 รอบเปิดขึ้นไปนิดนึง พอ 3 พันรอบ เปิด เกือบสุด พอเกินกว่านั้น ถึงจะเปิดสุดครับ

มีข้อแนะนำเพิ่มเติมครับ ถ้าใช้น๊อตควรมีน้ำยาทาเกลียวกันคลายด้วยก็จะดีครับไ ม่งั้น น๊อตอาจหลุดลงไปในเครื่องได้ครับ ในเรื่องของสปริงนั้น ผมแนะนำว่า ให้ไปหาซื้อสปริงจากร้านเลยครับ แล้วทำจุดยึดสปริงให้เหนียวแน่นหน่อย ไม่งั้นถ้าหลุดเข้าไปในเครื่องอาจพังได้ครับ ลิ้นไม่จำเป็นต้องเอียงมาก ผมใช้เกลียวปล่อย
ยิงทะลุท่อยางไปกั้นไว้อีกทีนึง ทำให้ค่อนข้างเกือบ ๆ จะตั้งฉากเลย

ค่าใช้จ่ายในการทำ
1 ท่อยางลม 1 เส้นแบบทนความร้อน ราคา 360 บาท ยาว 1 เมตร (คงทำได้ซัก 15-20 อันครับ)
2 ท่อทองแดง ขนาย 1/2 นิ้ว บังเอิญมีอยู่แล้ว (อิอิ พอมีอุปกรณ์อ่ะ)
3 ข้อต่อทองแดง 1/2 นิ้ว งอ 90 (เชื่อมติดเลย) ราคา 20 บาท
4 กระป่องสีสเปรย์ เก่า ๆ (มีอยู่แล้ว)
5 ลวดเชื่อมเหล็ก 2.6 1 เส้น ก็มีอยู่แล้วอีก
6 ซิลิโคน ไว้ใช้ทาท่อทองแดงติดกับ ท่อยาง (มีอยู่แล้วอีก)

ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีแนวความคิด Create ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม
และขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
songkran_a is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2011, 09:37   #14
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ songkran_a อ่านกระทู้
ทดลองทำดูแล้วครับ อัตราเร่งเยี่ยมมากครับ ใช้น้ำมันไม่มีตก ทำครั้งเดียวผ่านครับ แต่ผมใช้ท่อแค่ 2 1/2 ครับแล้วใช้ข้อต่อครับ กรองเปลือย นิ่งมากครับ ปลายลิ้นถ่วงด้วยน้อต M4 x 10 บวกด้วยน้อตตัวเมีย จำนวน 4 ตัว น้ำหนักกำลังดี ส่วนแผ่นลิ้นใช้ กระป๋องสีสเปร์ยที่ใช้แล้วมาตัด พับสองทบ หนากำลังพอดีเลย เร่ง 2000 รอบเปิดขึ้นไปนิดนึง พอ 3 พันรอบ เปิด เกือบสุด พอเกินกว่านั้น ถึงจะเปิดสุดครับ

มีข้อแนะนำเพิ่มเติมครับ ถ้าใช้น๊อตควรมีน้ำยาทาเกลียวกันคลายด้วยก็จะดีครับไ ม่งั้น น๊อตอาจหลุดลงไปในเครื่องได้ครับ ในเรื่องของสปริงนั้น ผมแนะนำว่า ให้ไปหาซื้อสปริงจากร้านเลยครับ แล้วทำจุดยึดสปริงให้เหนียวแน่นหน่อย ไม่งั้นถ้าหลุดเข้าไปในเครื่องอาจพังได้ครับ ลิ้นไม่จำเป็นต้องเอียงมาก ผมใช้เกลียวปล่อย
ยิงทะลุท่อยางไปกั้นไว้อีกทีนึง ทำให้ค่อนข้างเกือบ ๆ จะตั้งฉากเลย

ค่าใช้จ่ายในการทำ
1 ท่อยางลม 1 เส้นแบบทนความร้อน ราคา 360 บาท ยาว 1 เมตร (คงทำได้ซัก 15-20 อันครับ)
2 ท่อทองแดง ขนาย 1/2 นิ้ว บังเอิญมีอยู่แล้ว (อิอิ พอมีอุปกรณ์อ่ะ)
3 ข้อต่อทองแดง 1/2 นิ้ว งอ 90 (เชื่อมติดเลย) ราคา 20 บาท
4 กระป่องสีสเปรย์ เก่า ๆ (มีอยู่แล้ว)
5 ลวดเชื่อมเหล็ก 2.6 1 เส้น ก็มีอยู่แล้วอีก
6 ซิลิโคน ไว้ใช้ทาท่อทองแดงติดกับ ท่อยาง (มีอยู่แล้วอีก)

ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีแนวความคิด Create ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม
และขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
สะดวกทำให้ผมอันนึงได้รึเปล่าครับทำไม่เป็นขอบคุณมาก ครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2011, 12:54   #15
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ songkran_a อ่านกระทู้
ทดลองทำดูแล้วครับ อัตราเร่งเยี่ยมมากครับ ใช้น้ำมันไม่มีตก ทำครั้งเดียวผ่านครับ แต่ผมใช้ท่อแค่ 2 1/2 ครับแล้วใช้ข้อต่อครับ กรองเปลือย นิ่งมากครับ ปลายลิ้นถ่วงด้วยน้อต M4 x 10 บวกด้วยน้อตตัวเมีย จำนวน 4 ตัว น้ำหนักกำลังดี ส่วนแผ่นลิ้นใช้ กระป๋องสีสเปร์ยที่ใช้แล้วมาตัด พับสองทบ หนากำลังพอดีเลย เร่ง 2000 รอบเปิดขึ้นไปนิดนึง พอ 3 พันรอบ เปิด เกือบสุด พอเกินกว่านั้น ถึงจะเปิดสุดครับ

มีข้อแนะนำเพิ่มเติมครับ ถ้าใช้น๊อตควรมีน้ำยาทาเกลียวกันคลายด้วยก็จะดีครับไ ม่งั้น น๊อตอาจหลุดลงไปในเครื่องได้ครับ ในเรื่องของสปริงนั้น ผมแนะนำว่า ให้ไปหาซื้อสปริงจากร้านเลยครับ แล้วทำจุดยึดสปริงให้เหนียวแน่นหน่อย ไม่งั้นถ้าหลุดเข้าไปในเครื่องอาจพังได้ครับ ลิ้นไม่จำเป็นต้องเอียงมาก ผมใช้เกลียวปล่อย
ยิงทะลุท่อยางไปกั้นไว้อีกทีนึง ทำให้ค่อนข้างเกือบ ๆ จะตั้งฉากเลย

ค่าใช้จ่ายในการทำ
1 ท่อยางลม 1 เส้นแบบทนความร้อน ราคา 360 บาท ยาว 1 เมตร (คงทำได้ซัก 15-20 อันครับ)
2 ท่อทองแดง ขนาย 1/2 นิ้ว บังเอิญมีอยู่แล้ว (อิอิ พอมีอุปกรณ์อ่ะ)
3 ข้อต่อทองแดง 1/2 นิ้ว งอ 90 (เชื่อมติดเลย) ราคา 20 บาท
4 กระป่องสีสเปรย์ เก่า ๆ (มีอยู่แล้ว)
5 ลวดเชื่อมเหล็ก 2.6 1 เส้น ก็มีอยู่แล้วอีก
6 ซิลิโคน ไว้ใช้ทาท่อทองแดงติดกับ ท่อยาง (มีอยู่แล้วอีก)

ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีแนวความคิด Create ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม
และขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

แจ่วมากครับ สรุปคือส่วนที่แตกต่างของแต่ละเครื่องที่ทำให้แก็สมา ไม่พอแก้โดยการถ่วงนำหนักดีที่สุด ทำอันต่อไปผมจะได้ทำตัวถ่วงไว้ปรับไว้เลยดีกว่า ส่วนลิ้นผมแนะนำนิดหนึงนะครับพยามให้มันหลวมๆดีกว่า ผมเคยทำฟิตพอดีมันมีค้าง
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels