ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
น้าทรครับผมอยากถามว่าหม้อต้มโทมาซุปเปอร์+มิกซืวาริ เอเบิ้ลกับหม้อต้มโทมาซุปเปอร์+มิกซื 30 มม.ตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับตอนนี้ใช้หม้อต้มโทมาซุป เปอร์+มิกซืวาริครับแต่ดูมันไม่ค่อยเวริ์คเลยจูนยากด ้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เป็นกรองเปลือยสแตนเลสครับคุณThorn ตอนเดินเบาและยกคันเร่งแก๊สหนามาก พอกดยังไม่ถึง2000รอบก็บางสนิท หลังจากใส่มิกเซอร์ตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองผมโดนไป กม.ละ 2.50บาท ขอย้ำว่าอยู่ในช่วงศึกษาและทดลองนะครับอย่าเพิ่งตกใจ แต่มันทำให้ผมได้ข้อคิดขึ้นใหม่
วันนี้ผมได้รื้อลิ้นออกมาเจาะรูใส่เกลียวปล่อยตัวอ้ว นเข้าไป 2 ตัวเพื่อถ่วงลิ้นให้หนักขึ้น ปรากฎว่าจูนง่ายขึ้น สามารถจูนพีคที่ 3000รอบ โดยที่ไม่ต้องคลายเพาเวอร์วาล์วมากเหมือนเดิม รอบเดินเบา A/F ไม่เกิน 0.7 ที่ 3000รอบ A/F อยู่ที่ 0.1-0.3 ไม่บางเหมือนก่อน พรุ่งนี้จะลองออกวิ่ง คิดว่าน่าจะประหยัดกว่าเดิมและขับสนุกขึ้น ปล. สองวันนี้โทรหาคุณ Thorn ไม่ได้เลยครับปิดเครื่องตลอด |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พึ่งกลับจากเชียงไฮมาเมือคืนครับยังไม่ได้นอนเลย
ของลุงเหน่งรอติดตามดูการแก้ไขอยู่ครับคิดว่าน่าจะแก ได้ คิดว่าน่าจะเป็นที่หม้อต้มที่สปริงจูนแข็งอ่อนไม่เท่ ากันแต่ละยี่ห้อ ของผมมันโทมาเชตโตมันจูนง่ายดีขนาดลิ้นเบาๆประมาณที่ ผมส่งไปให้ไม่ใส่กรองแก็สยังมารอบสูงได้พอ อีกอย่างที่ผมสงสัยแต่ยังไม่ได้ลองเรื่องระยะมิกกับป ากท่อไอดีไม่รู้ว่ามันมีผลกันหรือเปล่า เพราะของผมมันจะห่างออกมาอีกประมาณสิบเซนติเมตรจากปา กท่อไอดี รอติดตามผลอยู่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้ผมเพิ่มเกลียวปล่อยตัวอ้วนเข้าไปถ่วงลิ้น 2 ตัว ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่อัตราส่วนผสมก็ยังบางอยู่เมื่อ 2500รอบขึ้นไปทำให้รถเร่งไม่ค่อยออก เมื่อยกคันเร่งก็จะหนาเหมือนเดิม ผมลองถอดท่อกรองอากาศออกแล้วติดเครื่อง เพียงรอบเดินเบาลิ้นก็เริ่มเปิดแล้ว ลองเร่งดูหน่อยลิ้นก็เปิดจนสุดแต่เครื่องวอดลงเพราะอ ากาศมากเกิน เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนจากเกลียวปล่อยมาเป็นน๊อตเบอร์10 สัก 2ตัวเพื่อให้ลิ้นหนักขึ้น บังคับให้เปิดที่รอบสูงเท่านั้น |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (23-05-2011) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่ว่าจะฟิกมิกซืหรือวาริเบิล เราต้องซนกับมันต้องลองจูนเล่นดูบ่อยๆแล้วหาจุดที่ดี ที่สุด ลองขยายรูมิกซ์ดูก่อนสิครับ 30มม.ผมว่ามันเล็กไปรอบสูงอากาศจะเข้าไม่ทัน เลยทำให้รู้สึกว่ารถวิ่งไม่ค่อยออก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณครับลุงเหน่งคือว่าตอนนี้ผมอยากจะเปลี่ยนจากมิ กซ์วาริเป็นมิกซ์ธรรมดาที่ทั่วไปเขาใช้กันน่ะครับขนา ดก็ 30 มม.เลยอยากถามดูว่ามันจะดีกว่ากันรึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
สำหรับการจูน อัตราสิ้นเปลืองให้ดีสุดคือพอดีทุกรอบความเร็วไม่หนา บางเป็นช่วงแต่อยากนิดหน่อย ถ้าไม่ได้ให้เน้นรอบที่เราขี่บ่อยเช่นช่วงสามพันรอบ ส่วนตัวมิกก็มีผลมาก ดีที่สุดมิกคืออากาศเข้าได้มากสุด และส่วนผสมพอดีทุกรอบ แต่มิกแต่ละอย่างมีข้อจำกัดครับ แต่น่าจะเล่นมิกของเก่าจนเข้าใจก่อนครับทีนี้มิกอื่น ก็ไม่ยาก |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | wee18 (23-05-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบราคาอ่าครับ พอจะบอกได้ม่ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เรื่องราคาลองหาเบอร์คุณtorn7890 ในหน้าแรก โทรคุยเลยครับ ไม่รู้ว่าจะมีเวลาทำให้รึเปล่า เพราะว่าเขาทำเป็นของเล่นใหม่ยามว่าง แต่ถ้าคิดจะใช้มิกเซอร์ตัวนี้คุณต้องมีเวลาคลุกอยู่ก ับรถแล้วปรับแต่งมันให้เข้ากับรถให้มากที่สุด เพราะว่าปัจจัยแวดล้อมของรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน เมื่อใช้กับรถคันนึงดี แต่เมื่อมาใช้กับรถอีกคันกลับแย่ จูนยังไงก็ไม่ลงตัว ต้องปรับแต่งส่วนประกอบอื่นช่วยด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (23-05-2011) |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุงคัฟ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มิกตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบลองครับ ไม่เหมาะสำหรับเพื่อหลีกปัญหามิกอื่น เพราะบางอย่างอาจใช้ไม่ได้กะบางคัน เนื่องจากยังเป็นการทดลองหลักเป็นรถผมเองครับ แต่ถ้าลองแล้วใช้ได้ ก็ดีกว่าแน่นอนเรื่องอัตราเร่งเพราะอากาศเข้าได้เต็ม ที่กว่า จึงยังไม่อยากให้คาดหวังมากมาย ส่วนอยากลองหรือทำเองก็โทรมาถามได้ครับ 0891637890
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | wee18 (23-05-2011) |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทีแรก ผมเข้าใจว่าตัววาล์วที่พับกับแกนตรงกลาง ที่มันยื่นออกมาเอามาใส่สปริง ให้มีแรงดึงกลับและอ่อนพอกับที่จะปล่อยให้เครื่องดูด จนปล่อยอากาศได้
![]() ผมคิดว่าจะเหมือนกับแอร์โฟในรถอ่ะ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้ผมเลยใช้วิธีเจาะลิ้นแล้วเอาน๊อตตัวผู้เบอร์10 พร้อมตัวเมียอีก 9ตัว ร้อยถ่วงลิ้น ได้น้ำหนักที่กำลังเหมาะ เดินเบาลิ้นไม่เปิด เร่งรอบสูงลิ้นเปิดไม่เกิน 45องศา เมื่อยกคันเร่งปุ๊บลิ้นก็จะปิดเร็ว ปล่อยให้อากาศใหลเข้าเพียงช่องว่างเหนือลิ้นเท่านั้น และผมก็สามรถจูนได้ลงตัว รอบเดินเบาไม่หนา รอบสูงไม่บาง อัตราเร่งดีขับสนุกแล้วครับ ลองลากรอบไปจนสุดเกียร์ A/F ยังอยู่ในช่วงไม่ต่ากว่า 0.2 ไม่บาง โดยรวม A/F ยังวิ่งอยู๋ในช่วง 0.2-0.6 จะใหลไปถึง 0.9ก็ตอนที่ซัดแล้วยกคันเร่ง สักครู่ก็ลงมาที่ปกติ จะลองจับอัตราการกินแก๊สอีกทีถ้าสรุปได้ลงตัวจะถ่ายร ูปมาให้ดูกันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (23-05-2011) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว อัตราเร่งดีกว่ามิกเดิมเกือบเท่าตัว อัตรากินแก๊สเผลอๆ จะประหยัดพอกับหัวฉีด แต่กว่าจะลงตัวเสียค่าทำท่อไอดีไปหลายรอบ เครื่องรุ่นเดียวกัน ใช้อุปกรณ์ต่างกัน วางตำแหน่งผิดกันก็มีผล แต่ถ้าลงตัวแล้วผมว่าคุ้มค่าครับ ลืมมิกรูไปเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จริงๆหลักการมิกแปรผันมันก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้อากา ศเข้าได้มากที่สุดตามรอบเครื่องที่มีขาย ก็มีให้เห็นหลายเจ้าหลักการมีทั้งใส่แบบสปริงและใช้แ รงโน้มถ่วง ส่วนที่ขายในเวปต่างๆที่ใส่สปริงจะมีข้อจำกัดอากาศสู งสุดที่เข้าเนื่องจากการติดตั้งและปรับค่า ส่วนที่ผมที่ผมทำก็ตัดแปลงจากมิกท่านๆที่กล่าวมาและเ พียงมาทำให้มันง่ายขึ้น และพยายามทำให้แรงดูดแก็สมากที่สุดในโดยที่อากาศไหลใ ห้มากที่สุด คือการให้ท่อแก็สเข้าจุดที่จุดคอคอดของอากาศ ดังนั้นลิ้นมิกมันจะเบา
ส่วนของลุงเหน่งผมสงสัยอยู่ว่าทำไมแรงดูดรอบสูงแก็สม าไม่พอต้องถ่วงลิ้นอีกทั้งที่ของผมมาพอ มีแค่สองประเด็นคือหม้อต้มคนละรุ่นกับตำเหน่งวางมิกท ี่ไม่เหมือนกันคือผมจะห่างจากปากท่อไอดีมาสักสิบเซนต ิเมตร ลองกันดูครับประสบการหลายๆท่านหลายๆแบบ |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สนใจครับทำให้ผมอันนึงได้รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|