ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณtorn7890ครับ ทำให้ผมอันนึง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะลองใส่แทนมิกซ์35mm. ข้อจำกัดของมิกซ์35mm.ที่ผมพบก็คือความเร็วต้นจนถึง 140km/hr มาไวขับสนุกมาก แต่พอหลังจากนั้นจะขึ้นค่อนข้างช้าเนื่องจากอากาศไม่ พอ ค่าA/Fไหลขึ้นไปถึง 0.8-0.9 แสดงว่าค่อนข้างหนาจนบ้วนแก๊สทิ้งไปกับไอเสีย ซึ่งมันน่าเสียดาย หากได้ใช้มิกซ์แบบลิ้นในรอบสูงลิ้นมันเปิดกว้างจะทำใ ห้อากาศเข้าได้มากขึ้น แก๊สที่บ้วนทิ้งไปจะได้แปรมาเป็นพลังงานเอาไว้ไล่วีโ ก้3.0 เจอกันทีไรหนีก็ไม่ออก จะไล่ก็ไม่ทัน สรุปทำให้ผมอันนึงด่วนครับ เสร็จแล้วช่วยโทรบอกผมด้วย 081 632 8381 เดี๋ยวโอนตังค์ให้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจูนให้ประหยัดแบบพอเพียงต้องจูนยังไง ผมหม้อต้ม bigas 1jฝาขาว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: Toyota Jz Ge 
                                
                                ที่อยู่: Nakhonpanom 
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าสนใจอ่าครับ ทำชุดเท่าไหร่เหรอครับท่าน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หากจูนไว้บางๆก็ประหยัดดี แต่เวลาเร่งแซงรถจะวิ่งไม่ค่อยออกก็ต้องกดคันเร่งมาก ก็ยิ่งกินมาก เผลอๆแบคไฟร์อีก ส่วนวิธีการจูนก็ SEARCH หาเอาในบอร์ดนี้เลยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้รับของแล้วครับ ไวมากๆ คุณทรเพิ่งโทรบอกว่าส่งของแล้วเมื่อคืนวานตอนสามทุ่ม วันนี้14.20น.ได้รับของ 
		
	
		
		
			จะรีบติดตั้งแล้วทดสอบมารายงานผลครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ช่วยกัน
			 
			ผมมีปัญหาคือ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-เดินเบามัน ต่ำเกือบจะดับ เวลาเบรกแรงๆ มีลุ้น จุนแก็สเพิ่มก็จะดับ น้อยก็จะดับ รอบอยู่ประมาน700 อยากได้ซัก 900-1000 ลิ้นผมใช้ แผ่นสังกะสีบุตามโต๊ะแม้ค้า -อัตราเร่งยังหนึด สงสัยจุนตัวเพาเวอร์วาวล์น้อย -ท่อ2.5" ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดตั้งแล้วครับเริ่มจากรื้อของเดิมออก เป็นมิกเซอร์หัวเตาแก๊ส รู 32มม. แต่เอาสว่านเจาะรอบน่าจะได้ประมาณ 35มม. เห็นเน่าๆแต่ผสมดี 
		
	
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลุงเหน่ง : 11-05-2011 เมื่อ 12:56.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  THE MASS (11-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#29 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอามิกเซอร์แตงโมยัดเข้าปลอกยางของเดิม 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  THE MASS (11-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประกอบทุกอย่างเข้าที่เดิม 
		
	
		
		
			บางจุดต้องมีการบังคับขืนใจบ้าง จนได้เลือด เสร็จแล้วเริ่มจูน 1. สตาร์ทด้วยน้ำมันสลับเป็นแก๊ส เดินเบาได้นิ่งแต่เร่งไม่ได้ เร่งแล้ววูบ ต้องคลายพาวเวอร์วาวออกสัก 4รอบจากเดิมจึงเร่งได้ปกติ แต่เดินเบาจะต่ำลง ต้องหมุนไอเดิลเข้าจนรอบเดินเบาปกติ 2. เดินเบาค่า A/f = 0.4-0.9 รอบ 2500 ค่า A/f = 0.2-0.5 รอบเกิน 3000 ค่า A/f = 0.0 3. รอบเดินเบาเมื่อคอมแอร์ตัดนิ่งดี แต่พอคอมแอร์ต่อจะกระพืออยู่ระหว่าง800-900 ยังไม่ได้เอาออกไปวิ่งครับ เอาข้อมูลตรงนี้ให้คุณ Thorn ดูก่อนเพื่อแนะนำว่าผมจะต้องทำยังไงต่อ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  THE MASS (11-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#31 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=Isu-ge;677531]ผมมีปัญหาคือ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-เดินเบามัน ต่ำเกือบจะดับ เวลาเบรกแรงๆ มีลุ้น จุนแก็สเพิ่มก็จะดับ น้อยก็จะดับ รอบอยู่ประมาน700 อยากได้ซัก 900-1000 ลิ้นผมใช้ แผ่นสังกะสีบุตามโต๊ะแม้ค้า -อัตราเร่งยังหนึด สงสัยจุนตัวเพาเวอร์วาวล์น้อย -ท่อ2.5"  [/QUมาเพิ่ม เครื่องเย็น วอม1-2นาทีไม่ทันร้อน รอบตก600 จะดับๆๆๆๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#32 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองเพิ่มเพาวเวอร์วาล์อีกหน่อยครับจนรอบสี่พันพอท่อแ ก็สเข้าอย่าให้พับนะครับเห็นในรูป จูนแล้วค่อยมาตั้งเดินเบาใหม่คลายเช้นช่วยนิดเดินเบา ให้หนาดีกว่าครับปรับดูครับอาจต่างจากมิกทั่วไปนิด อีกอย่างของมิกเราทำมือแต่ละอันอาจต่างกันบ้าง เอาใจช่วยครับค่อยๆปรับไป  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#33 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=Isu-ge;678048] 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้าทรครับผมอยากได้ 1 อันครับคิดเท่าไหร่ผมโทรไปไม่ติดครับตอนนี้ผมใช้หม้อ  ต้มโทมา supper มิกเป็นแบบวาริเอเบิ้ลมันจูนไม่เวรืคเลยครับอย่าเปลี  ่ยนมาใช้แบบนี้ครับ 08140580657 ธีระ (1เจจีอีออโต้กรองเปลือยครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอ31เทพา : 18-05-2011 เมื่อ 13:41.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณ Thorn ครับ ผมจูนจนเอาออกไปวิ่งได้แล้ว อัตราเร่งดีเดินเบาปกติ ผมหมุนเพาเวอร์วาล์วออกจนเกือบจะหลุดอยู่แล้วพอเอาออ  กไปวิ่งจริงแค่ 2500รอบก็บางแล้ว A/f =0.0 เมื่อยกคันเร่งก็หนา 0.8-0.9 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมเลยคิดว่าน้ำหนักของลิ้นน่าจะเบาไป เพราะเมื่อมีแรงดูดเกิน 2000รอบ ลิ้นก็จะเปิดหมดทำให้อากาศเข้ามาก ผมจะลองเพิ่มน้ำหน้กลิ้นโดยเจาะรูร้อยน๊อตที่ส่วนล่า งของลิ้นเพื่อถ่วงให้มันเปิดกว้างในรอบสูง ส่วนรอบต่ำก็ให้อากาศผ่านได้เฉพาะส่วนเหนือลิ้นแล้วจ ะลองวิ่งดูอีกครั้ง ยังไม่ได้ลองความเร็วสูงเนื่องจากไม่มีถนนให้ลอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  wee18 (14-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#36 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#37 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 (การทดลองทางวิทยาศาสตร์ความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติแต ่เป็นข้อมูลในการแก้ไขต่อไปครับ   ) | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: |  wee18 (17-05-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#38 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#39 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้าทรครับผมอยากถามว่าหม้อต้มโทมาซุปเปอร์+มิกซืวาริ  เอเบิ้ลกับหม้อต้มโทมาซุปเปอร์+มิกซื 30 มม.ตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับตอนนี้ใช้หม้อต้มโทมาซุป  เปอร์+มิกซืวาริครับแต่ดูมันไม่ค่อยเวริ์คเลยจูนยากด  ้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#40 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นกรองเปลือยสแตนเลสครับคุณThorn ตอนเดินเบาและยกคันเร่งแก๊สหนามาก พอกดยังไม่ถึง2000รอบก็บางสนิท หลังจากใส่มิกเซอร์ตัวนี้อัตราสิ้นเปลืองผมโดนไป กม.ละ 2.50บาท ขอย้ำว่าอยู่ในช่วงศึกษาและทดลองนะครับอย่าเพิ่งตกใจ แต่มันทำให้ผมได้ข้อคิดขึ้นใหม่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วันนี้ผมได้รื้อลิ้นออกมาเจาะรูใส่เกลียวปล่อยตัวอ้ว นเข้าไป 2 ตัวเพื่อถ่วงลิ้นให้หนักขึ้น ปรากฎว่าจูนง่ายขึ้น สามารถจูนพีคที่ 3000รอบ โดยที่ไม่ต้องคลายเพาเวอร์วาล์วมากเหมือนเดิม รอบเดินเบา A/F ไม่เกิน 0.7 ที่ 3000รอบ A/F อยู่ที่ 0.1-0.3 ไม่บางเหมือนก่อน พรุ่งนี้จะลองออกวิ่ง คิดว่าน่าจะประหยัดกว่าเดิมและขับสนุกขึ้น ปล. สองวันนี้โทรหาคุณ Thorn ไม่ได้เลยครับปิดเครื่องตลอด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |